Powered By Blogger

 ĐÃ YẾU THÌ ĐỪNG RA GIÓ - 999 CHIẾC XE ĐIỆN ĐẾN MỸ LÀ VÁN BÀI ĐỊNH MỆNH CỦA TỘC CỐI VÀ PHẠM NHẬT VƯỢNG


Ba tuần trước, vào ngày 25/11/2022 hảng xe Vinfast của Phạm NHật Vượng đã quảng cáo rầm rộ lễ xuất 999 chiếc xe ô tô điện VF8 đến Mỹ. Buổi lễ có sự hiện diện của Phạm Minh Chính và một số quan chức cao cấp của tộc cối trong đảng cộng sản. Con tàu chở những chiếc xe VF8 từ Thái Bình Dương, sau nhiều ngày lên đênh trên biển, cuối cùng đã đến đất Mỹ, chui qua cầu Golden Gate để vào Vịnh San Francisco, dừng lại ở cảng San Francisco để làm các thủ tục, đến trưa ngày 19/12 các xe VF8 bắt đầu được lên bờ tại cảng Benicia là nơi chuyên bốc dỡ các mặt hàng ôtô xuất nhập vào Mỹ.



Đưa xe điện VF8 vào đất Mỹ, là ván bài quyết định sự tồn vong của Vinfast và đó cũng chính là niềm hy vọng của các chóp bu của bộ tộc cối gởi gấm vào 999 chiếc ô tô điện do Ma Dzê in VN sản xuất và vươn tới thị trường của cường quốc về xe điện để đánh bại các ông lớn về xe điện nổi tiếng trên thế giới hiện nay (?). Ván bài VF8 đến Mỹ nhằm lấy tiếng, để mượn tiền các ngân hàng thế giới và để xóa bỏ được cái kim cô do hảng Samsung trao tặng " Các doanh nghiệp VN không làm được con ốc vít", việc đánh giá này đã được nước củ sâm đánh vào ngành công nghiệp lắp ráp của VN từ các chuyên gia Samsung ở VN.


Vì bị Samsung nói lên sự thật về ngành công nghiệp ốm yếu, bệnh hoạn của VN, nên từ lâu đám chóp bu tộc cối phải xoay quanh tập đoàn Vinfast và dành cho tập đoàn này nhiều đặc quyền đặc lợi, với hy vọng những sản phẩm lắp ráp hoặc trung chuyễn hàng do TQ sản xuất, của tên tỹ phú Mì Tôm Phạm Nhật Vượng sẽ có thể chuộc lại tiếng tăm trước mối sĩ nhục của Samsung. Những bộ phận trong xe điện VF8 và VF9 phần lowsc có nguồn gốc từ TQ.

Đây cũng từng là việc làm của công ty Việt Á về các bộ " kít xét nghiệm Covid.19 đểu", được ít nhất 4 ông TƯ đảng tộc cối hóa phép từ hàng TQ thành hàng cao cấp do Ma Dzê in VN sản xuất, Mặt hàng TQ này có sự tham dự của ông Bộ Trưởng Bộ Y tế. Đám tộc cối liên bọ này còn hè nhau tạo dựng một hình ảnh Lê Văn Tám trong mùa đại dịch Cpvid.19, đó là nử Đại Úy Bác Sỹ Đổ Thị Lệ Quyên đã ngày đem quên mình để chế tạo thành công bộ kít với tiêu chuẩn quốc tế này.



SỰ ỐM YẾU CỦA TẬP ĐOÀN VINFAST
Căn cứ vào bản cáo bạch của hãng ô tô VinFast thuộc tập đoàn Vingroup ở Việt Nam nộp cho Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ ngày 6/12 cho thấy hãng này có tổng tài sản hơn 4,4 tỷ đô la, nhưng đang nợ tổng cộng xấp xỉ 8,8 tỷ đô la và bị lỗ lũy kế lên đến gần 4,7 tỷ đô la. Theo dữ liệu tài chính tóm tắt được liệt kê ở hai trang 21 và 22 trong bản cáo bạch, tính đến ngày 30/9/2022, tổng tài sản của VinFast - trên giấy tờ là một hãng Singapore - là hơn 105 nghìn 380 tỷ đồng, tương đương 4,409 tỷ đô la.


Cũng ở thời điểm đó, nợ ngắn hạn của hãng - tức nợ phải trả cho các chủ nợ trong vòng 12 tháng - là gần 127 nghìn tỷ đồng, tương đương hơn 5,3 tỷ đô la. Bên cạnh đó, nợ dài hạn của hãng là hơn 83 nghìn tỷ đồng, gần bằng 3,5 tỷ đô la. Lỗ lũy kế của hãng vào cuối quý 3/2022 là gần 112 nghìn tỷ đồng, tức gần 4,7 tỷ đô la. Lỗ ròng tính theo từng năm là gần 19 nghìn tỷ đồng (gần 800 triệu đô la) vào năm 2020; hơn 32 nghìn tỷ đồng (hơn 1,3 tỷ đô la) vào năm 2021; và hơn 34,5 nghìn tỷ đồng (hơn 1,4 tỷ đô la) trong 9 tháng đầu năm 2022. Giáo sư, tiến sỹ Khương Hữu Lộc, một giám đốc tài chính và chuyên gia kinh tế ở Texas, Mỹ, nhận xét với VOA rằng khi một công ty bất kỳ có tỷ lệ tài sản trên số nợ và số lỗ như nêu trên, sức khỏe của công ty đó “rất xấu”, với hiểm họa về tính thanh khoản “rất lớn”. Xem tiếp sức khỏe của Phạm Nhật Vượng nơi : https://www.voatiengviet.com/a/6872338.html

Không chỉ có Vinfast, mà tập đoàn Vingroup từng đã báo lỗ hàng ngàn tỷ đồng. Nguồn: https://2dep.vn/tap-doan-vingroup-lam-an-lo-lai-ra-sao-trong-nam-qua-01109265.html

Các lĩnh vực xác định "lỗ" của Vingroup đứng đầu là mảng hoạt động sản xuất (bao gồm cả VinFast và VinSmart) với doanh thu đạt 17,415 tỉ đồng, lợi nhuận âm 7,695 tỉ đồng. Mảng khách sạn, du lịch, vui chơi giải trí (Doanh thu 4,849 tỉ đồng - lợi nhuận âm 6,693 tỉ đồng), Y tế và dịch vụ liên quan (doanh thu 2,675 tỉ đồng - lợi nhuận âm 159 tỉ đồng).

Riêng mảng bán hàng tại siêu thị và chuỗi bán lẻ có doanh thu và chi phí là bằng nhau nên tạm tính ở mức 0 đồng.

Nhìn chung tập đoàn Phạm Nhật Vượng cơ thể đang bị đau yếu trầm trọng, nhưng tên tỷ phú ngông cuồng này lại thích ra gió để chơi lấy tiếng vì có đảng Pắc Bó chống lưng.

BÁO CHÍ MỸ ĐÁNH GIÁ Ô TÔ ĐIỆN DO VINFAST SẢN XUẤT

Trước khi hàng VF8 và VF9 cặp bến Hoa Kỳ, trước đó VinFast đã có những chương trình PR, tức là tìm cách quảng cáo chào mời một số khách VIF và các nhà báo chuyên viết về ô tô ở Mỹ, đến thăm nơi sản xuất xe điện và cho lái thử xe của VinFast.

Ngày 14/12, trên mạng Jalopnik.com có xuất hiện một bài viết dài với tựa: “The VinFast VF8 Is Simply Not Ready for America” – Đơn giản mà nói xe VinFast VF8 chưa sẵn sàng cho Hoa Kỳ” – của Kevin Williams, một phóng viên chuyên về xe ở Mỹ đã được VinFast mời sang thăm nơi sản xuất xe ở Hải Phòng và được cho chạy thử các xe VF8 trên đảo VinPearl ở Nha Trang.



Trong bài viết của nhà báo này khi thăm viếng nơi sản xuất ở Hải Phòng, tác giả ghi nhận là vào 10 giờ sáng mà không thấy nhiều công nhân làm việc trong xưởng, khi được hỏi thì nhân viên VinFast trả lời rằng họ đang ăn trưa.

Chuyến đi của Kevin Williams, cùng với hàng trăm khách mời của VinFast gồm nhà báo, những người có tầm ảnh hưởng và những người đã đặt mua xe. Họ khởi hành từ California đến Việt Nam trên một chuyến bay do VinFast thuê bao. VinFast tổ chức đón phái đoàn rất trang trọng với tiệc tùng, du thuyền, văn nghệ và luôn cho nhân viên theo dõi các khách mời, ông Kevin kể lại.

Dù được bao ăn ở trong thời gian ở Việt Nam, Kevin cho rằng VinFast đã làm phí thời gian của ông vì ông chỉ muốn biết về sản phẩm ôtô điện của VinFast, mà ông hoàn toàn thất vọng với chất lượng từ độ mạnh của động cơ, dàn nhúng và giá cả lại quá cao.
Hai bài báo khác được đăng hôm 13/12/2022 trên trang MotorTrend chuyên về ô tô và trang chuyên về công nghệ, nhận định ô tô điện VF8 của hãng VinFast thuộc tập đoàn Vingroup ở Việt Nam bị cho là khó cạnh tranh ở Mỹ.
Tác giả David Shultz cho biết VinFast vào ngày 25/11 đã xuất khẩu 999 chiếc xe đầu tiên của hãng từ Hải Phòng sang Mỹ và lô xe này sẽ cập cảng ở California. VinFast gửi email đến những người đã đặt cọc mua xe để thông báo rằng xe VF8 trong lô xuất khẩu có tầm xe chạy là 180 dặm (290 kilomet), thấp hơn so với các phiên bản có tầm chạy 260-292 dặm đã được quảng cáo trước đây.
Trang này còn nhận định chiếc xe này sẽ khó cạnh tranh, khó thuyết phục khách hàng ở Mỹ khi xét đến thực tế rằng VinFast là một hãng xe của Việt Nam không mấy người biết tiếng và chưa được kiểm nghiệm.
Còn trang MotorTrend, cây bút Christian Seabaugh đặt câu hỏi “180 dặm có giá 55.000 đô la: Liệu chiếc SUV VinFast VF8 2023 có chen chân được vào nước Mỹ?” Trang dot.LA nhận định chiếc xe này sẽ khó cạnh tranh, khó thuyết phục khách hàng ở Mỹ khi xét đến thực tế rằng VinFast là một hãng xe của Việt Nam không mấy người biết tiếng và chưa được kiểm nghiệm.

Với những nhận định của tay viết về ô tô người Mỹ, thì 999 chiếc Ô tô điện do Vinfast xuất cảng là chuyến hàng đầu tiên cũng là dấu chấm hết của lô hàng của Vinfast trên thị trường thế giới.

Trước khi tung ra thị trường Mỹ, thì Phạm Nhật Vượng đã từng cho nghỉ việc 4 nhân sự cao cấp nước ngoài vào trung tuần tháng 6/2022, đó là những người giàu chuyên môn về ô Tô trên thị trường thế giới, đã được Vinfast mời về làm việc, đó là các ông: Emmanuel Bret, Phó giám đốc điều hành phụ trách bán hàng toàn cầu; Franck Euvrard, Phó Giám đốc điều hành phát triển sản phẩm; Hong Bae, Phó giám đốc điều hành phát triển công nghệ xe và Bruno Tavares, người từng là Giám đốc tài chính.

*Giám đốc điều hành Vinfast người Đức Michael Lohscheller từng là  CEO của hảng xe hơi danh tiếng Opel của Đức thuộc hãng Stellantis để về làm lãnh đạo VinFast, cũng đã ra đi.

Michael Lohscheller (sinh ngày 12 tháng 11 năm 1968) là giám đốc điều hành của Opel Automobile GmbH từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 8 năm 2021, thành viên Hội đồng quản trị của Groupe PSA từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 1 năm 2021, là thành viên hội đồng quản trị của Tập đoàn Stellantis (mới thành lập 16 tháng 1 năm 2021 từ Groupe PSA và Fiat Chrysler Automobiles) phụ trách 2 thương hiệu Opel và Vauxhall; ông cũng làm Giám đốc quảng cáo và Kiểm soát Bán hàng tại Volkswagen AG từ 2004 và Giám đốc tài chính của Tập đoàn Volkswagen Hoa Kỳ từ 2008. Năm 2021, ông được tập đoàn VinGroup bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu., nhưng chỉ cộng tác được với Phạm Nhật Vượng có 6 tháng rồi từ chức.
Sau khi rời Vinfast, ngày 22 tháng 2 năm 2022, ông đảm nhiệm chức vụ chủ tịch (president) của hảng xe điện Mỹ Nikola .

*Ông Emmanuel Bret vốn là một cựu giám đốc điều hành của BMW, gia nhập VinFast vào tháng 1/2022 tại Hà Nội và được giao nhiệm vụ triển khai mạng lưới bán hàng ở nước ngoài theo kế hoạch của công ty. Ông là một trong những giám đốc điều hành đã đại diện cho VinFast tại triển lãm ô tô New York hồi tháng 4 khi hãng giới thiệu hai mẫu SUV chạy điện VF8 và VF9. *Ông Franck Euvrard, người gia nhập VinFast cũng vào tháng 1/2022 từ Tata Technologies, từng được giao nhiệm vụ phát triển dòng sản phẩm xe điện toàn phần của VinFast. *Ông Hong Bae, một nhân viên kỳ cựu của Samsung Electronics, Faraday Future và Fisker, bắt đầu làm việc tại VinFast vào tháng 7/2021. 

Dưới nhản quang chuyên nghiệp của các chuyên gia về ngành ô tô, các vị này đã thấy sự bệnh hoạn của Vinfast, nên đã rút lui trước, để không còn dính líu gì đến việc phá sản của Vinfast, đưa đến việc làm giãm thanh danh của mình, vì con bệnh Vinfast thích ra gió khi chưa đũ lớn.

Nói tới các xe xăng do Vinfast sản xuất, chưa đầy 2 năm đã phá sản...Nguồn: https://trithucvn.org/kinh-te/vinfast-ngung-san-xuat-oto-xang-tu-15-7-cu-dan-mang-phan-ung-the-nao.html

Trong khi đó xe LaDalat của Việt Nam Cộng Hòa sản xuất năm 1970, chất lượng thật tuyệt vời, tới nay vẩn còn lăn bánh ở các tỉnh thành miền nam VN, mặc dù đã hơn 1/2 thế kỷ. Tuy nhiên vì ích kỷ, hẹp hòi về khả năng yếu kém và thua sút miền nam, nên những gì của VNCH đều bị đảng tộc cối dìm hàng. Xin mời xem chiếc xe La Dalat nơi Video do truyền thông của cộng sản thực hiện được đính kèm nơi đây, không ngoài mục đích để các anh, chi em DLV không thể xuyên tạc được.


Cũng cần biết, khi xe La Dalat của VNCH ra đời năm 1970, thì các hảng xe của Nam Hàn như Hyundai, KIA, SsangYong và Daewoo đều chưa ra đời. Đó là những năm mà người dân miền Bắc chỉ mơ có được chiếc xe đạp TQ, là hạnh phúc lắm rồi...! Muốn cái hạnh phúc nhỏ như thế, người dân miền bắc đều phải nhờ đến ơn bác hù và đảng Pắc Pó mới được.

Bình luận từ Hậu Duệ VNCH vùng nam Đức
Lê Kim Anh, 21.12.2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét