Powered By Blogger
 LOA ĐẢNG  PHÁT THANH
(Máy bay Mỹ bay trên không phận giàn khoan HD 981 ??)
                                                                            
Hình phi cơ loại P3C của Hải Quân Mỹ ( ảnh của HQ. Mỹ)

                                                       
Ảnh của Cảnh Sát Biển CHXHCNVN  công bố về việc máy bay Mỹ xuất hiện

Tin từ các loa đảng, trước nhất là từ  BộTư Lệnh Cảnh Sát Biển (?), sau đó là hàng loạt các cơ sở truyền thông của đảng lớn tiếng vẽ rồng rắn về máy bay quan sát của Mỹ xuất hiện trên vùng giàn khoan HĐ81 trong ngày 30.6.2014. 

1. Theo VNexpress: trích:" Cụ thể, trong ngày 2.7, các tàu Cảnh sát biển Việt Nam tiếp tục ghi nhận máy bay EP-3 ( tức P-3C) của Mỹ bay qua khu vực giàn khoan Hải Dương-981 ở độ cao khoảng 3.000 m." trích báo Thanh  Niên Onlne" hết trích,  http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140702/may-bay-trinh-sat-my-lai-xuat-hien-o-khu-vuc-gian-khoan-trung-quoc.aspx
                                                                 
Máy bay chống tàu ngầm của Mỹ P-3C

2.Theo trang Blog của Nguyễn Tấn Dũng còn nổ lớn hơn với những hình ảnh của loại máy bay trinh sát của Mỹ nầy: http://nguyentandung.org/may-bay-my-xuat-hien-o-khu-vuc-gian-khoan-trung-quoc-la-loai-gi.html
Trích : Tin từ Bộ Tư Lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, từ 8 giờ 35 phút đến 10 giờ 34 phút ngày 30/6, các tàu Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa đã phát hiện máy bay EP3 của Mỹ bay qua khu vực giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou) ở độ cao khoảng 200m.
Sau đó, từ 10 giờ 46 phút tới 12 giờ 56 phút cùng ngày, Cảnh sát biển tiếp tục phát hiện máy bay RC135 của Mỹ bay ở độ cao 3.000m.
                                                 
Máy bay RC 135

Ngoài ra, lực lượng chấp pháp trên biển Việt Nam cũng phát hiện một máy bay cánh bằng không rõ số hiệu khác bay ở độ cao 200m.
Cũng theo thông tin tổng hợp từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, trong ngày 30/6, Trung Quốc đã sử dụng 118 tàu bảo vệ, 5 tàu chiến, 41 tàu hải cảnh, 3 tàu hải giám, 18 tàu kéo, 15 tàu vận tải và 33 tàu cá hoạt động xung quanh giàn khoan Hải Dương-981. hết trích!    
Như  vây có 2 lần xuất hiện là ngày 30.6 và 2.7, và có 2 loại máy bay bay khác nhau xuất hiện trên không phận giàn khoan được lực lượng Cánh Sát Biển ghi nhận (?); thứ nhất là loại mà mọi người đều biết đó máy bay P-3C , là loại máy bay mà VN từng yêu cầu Mỹ bán cho VN để tuần tra 3200 km bờ biển, vì tầm hoạt động của máy nay nầy có bán kinh hoạt động gần 4000km. và thứ hai là máy bay Boeing RC-135 với tầm hoạt động lến tới 6500km. Chúng ta thử tìm hiểu các tiêu chuẩn kỹ thuật về hai loại máy bay trên.

CÁC TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT CỦA P-3C Orion

Công dụng của loại máy nầy bay nầy là săn và tìm diệt tàu ngầm với những dụng cụ trang bị tối tân trên máy bay. Ngoài các nước trong khối NATO và một vài quốc gia khác ở Nam Mỹ và Trung Đông, ờ Á Châu có 5 nước được Mỹ cung cấp cho loại máy bay nầy, nhiều nhất là Nhật, rồi tới các nước khác như Nam Hàn, Đài Loan, Pakistan và Thái Lan. Tổng số được sản xuất cho từ năm 1961 tới 1990  là 757 chiếc, do hảng Lockheed Corporation http://en.wikipedia.org/wiki/Lockheed_Corporation chế tạo. Sau đây là hình ảnh các loại máy bay nầy, trong 2 link dưới đây:

Của Đức  http://www.bredow-web.de/ILA_2000/Grossraum/P-3_Orion/p-3_orion.html
Của Mỹ: http://www.bing.com/images/search?q=P3C+US+Navy&id=D99239716BB865199A25B3E2378D7E656C256AB1&FORM=IQFRBA#a

Máy bay trinh sát/săn ngầm P-3C Orion là biến thể của dòng máy bay P-3 Orion nổi tiếng của Mỹ.
Theo hải quân Mỹ, P-3 Orion các thế hệ mới nhất được trang bị nhiều loại thiết bị điện tử, do thám, dò tìm bằng sóng âm, radar, định vị tối tân. Những hệ thống này phối hợp tập trung thông tin dữ liệu, kết nối vệ tinh để dò tìm và nhận diện các loại tàu ngầm chạy êm lẫn tàu ngầm hạt nhân tấn công lặn sâu.
                                                                 



Các hoả tiển được gắn phiá dưới máy bay dùng trong nhiều mục tiêu
                                       
Trang bị phía bên trong máy bay

Phòng lái

Thiết bị đặc biệt được gắn phiá dưới máy bay

 Máy bay P-3 Orion còn có thể thả các thiết bị sonar (dò tìm bằng sóng âm) xuống dưới nước để tạo nên một mạng lưới phát hiện vị trí các tàu ngầm. Ngoài ra, nếu cần, P-3 Orion được trang bị nhiều loại vũ khí tối tân như tên lửa chống tàu chiến Harpoon có tầm bắn hơn 100 km, tên lửa tấn công mặt đất AGM-65 Maverick, bom, thủy lôi, ngư lôi...

Trong thời gian qua, có thông tin về việc Việt Nam quan tâm đến loại máy bay trinh sát/săn tàu ngầm P-3 Orion của tập đoàn Lockheed Martin. Năm 2013 CHXHCNVN có dặt mua 6 chiếc của Mỹ, nhưng Quốc Hội Mỹ chưa cho phép bán.

Chức năng chínhcủa loại máy bay nầy:  Chống tàu ngầm/tàu nổi
Hãng sản xuất: Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ)
 Chiều dài: 35,6 m
Sải cánh: 30,4 m
Chiều cao: 11,8 m
Tốc độ tối đa: 750 km/giờ
Tàm hoạt động xa nhất là 9.260km
Bay cao được 8.700m
Tốc độ hành trình:  610 km/giờ nhanh nhất là 720km/giờ
Tầm bay tối đa: 8.944 km
Bán kính tác chiến:  2.490 km
Trần bay: 8.654 m
Phi hành đoàn: 11 người

CÁC TIÊU CHUẨN KỸ THUÃT CỦA BOEING RC 135

Đây  là loại phi cơ chiến lược của không quân Mỹ, được Mỹ xử dung từ sau đệ nhị thế chiến, cho tới nay số lượng sản xuất về loại nầy là 803 chiếc. Khả năng là: thám thính chuyên chở, có thể thả bom và yễm trợ cho các phi cơ chiến đấu của không quân Mỹ. RC 135 là những loại được tân trang và xử dụng lại từ các KC-135 và mang nhiều ký hiệu khác nhau tuỳ theo công dụng của nó. Pháp là nước duy nhất trên thế giới được Mỹ bán cho loại C-135F dùng để vận chuyễn và tiếp tế xăng cho các chiến đấu cơ..
                                                                             
RC-135

Bên trong máy bay được trang bị các trang bị điện tử để quan  sát và phân tích
                                                         
KC-135E đang tiếp tế xăng cho một chiến đấu cơ

http://recce135.com/
Daten der RC-135V
Länge 41,1 m ( dài)
Höhe 12,8 m (cao)
Antrieb ( 4 Động Cơ) Vier CFM International F108-CF-201 mit je 96 kN Schub
Höchstgeschwindigkeit 900 km/h ( tốc độ tối đa)
Normale Reichweite 6.500 km ( tầm hoạt động trung bình)
Gipfelhöhe 13.400 m ( Độ cao đạt đưọc)
Leermasse 44.700 kg ( máy bay không, nặng 44,77 tấn)
Max. Startmasse 134.000 kg ( khả năng chung tối đa có thể chở được là 134 tấn)
Besatzung 5 + 22 ( phi hành đoàn là 5 và có khả năng chứa thêm 22 người cùng tháp tùng)

NGUYỄN TẤN DŨNG BẮN TIN BẰNG ĐẦU ĐẠN CÓ GẮN BOM NGUYÊN TỬ
http://nguyentandung.org/may-bay-my-xuat-hien-o-khu-vuc-gian-khoan-trung-quoc-la-loai-gi.html

Chưa biết vì sao hai máy bay Mỹ xuất hiện ở khu vực giàn khoan Hải Dương 981, tuy nhiên nó như một mũi tên bắn trúng hai đích: một là lời cảnh cáo đanh thép của Mỹ gửi tới Trung Quốc, rằng đừng đùa với Mỹ trên Biển Đông, Mỹ sẽ không để Trung Quốc muốn làm gì thì làm trên vùng biển mà nước này tuyên bố có lợi ích trong việc duy trì an ninh, an toàn hàng hải. Hơn nữa đây cũng là động thái trấn an của Mỹ đối với đồng minh ở Biển Đông.
Thời gian qua Mỹ bận rộn với các sự kiện ở Trung Đông, Ukraine, những tưởng nước này đang lơ là Biển Đông đến nỗi để Trung Quốc lấn át. Chỉ trong một thời gian ngắn, Trung Quốc đã có hàng loạt hành động nguy hiểm: từ việc ngang nghiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, huy động hàng trăm tàu các loại để bảo vệ giàn khoan phi pháp trên, đến việc sẵn sàng dùng vòi rồng công suất lớn bắn vào các tàu chấp pháp của Việt Nam và đâm chìm cả tàu cá của ngư dân Đà Nẵng.

BLOG VỊT NGUYỄN TẤN DŨNG NỔ TIẾP:

 Như tin của Nguyễn Tấn Dũng đưa ra, người ta thấy có 2 loại máy bay xâm nhập bất hợp pháp trong không phận VN, gần  giàn khoan HD 981.  Và theo lời khoát lát khá sôi nổi của Bá Dơ (NTD) là: Sự hiện diện của máy bay quan sát Mỹ vừa qua trên không phận VN là nhằm 2 mục tiêu:

THỨ NHẤT: Lời cảnh cáo đanh thép của Mỹ gửi tới Trung Quốc

THỨ HAI: Đừng đùa với Mỹ trên Biển Đông, Mỹ sẽ không để Trung Quốc muốn làm gì thì làm trên vùng biển nầy. Hơn nữa đây cũng là động thái trấn an của Mỹ đối với đồng minh ở Biển Đông.

Bọn Ba Đình từ tháng 5 cho tới nay, hàng đêm mơ toàn ác mộng, nổi sợ hãi ngày càng gia tăng, để giãm bớt căng thẳng trong những đêm dài, nên mò vào chuồng vịt thã mấy con ra để ban đêm có tiếng vịt kêu át đi mối sợ hải trong những đêm trường hoang lạnh và cô đơn

TÍNH HƯ THỰC TRƯỚC V NGUỒN TIN DO CỘNG SẢN TUNG RA?

Xem ra Bá Dơ tung tin nầy nhằm vào mục tiêu tuyên truyền lừa bịp nhiều hơn:

1. Phũ sóng che mắt và dối gạt đồng bào trong nước về việc có sự ủng hộ của tcây dù thế lực phản động Mỹ trong vấn đề biển đông và ngầm nói là Mỹ đã giúp CHXHCNVN trong vấn đề răn đe Tàu Cộng tiến xa hơn trong các hoạt động của giàn khoan HD 981 và Nam Hải 9.

2. Ngăn chặn sự nổi dậy  từ sự bất mản của đồng bào và của Quân Đội Nhân Dân, trước tình hình cô đơn và nhu nhược của cộng đảng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo trước sự ngang tàng hống hách của Tàu phù; và che đây sự cô đơn của VN hiện nay trong khu vực; Như các nước trên thế giới đều biết:CHXHCNVN từ ngay lúc Tàu cộng đặt giàn khoan trong thềm lục địa thì không có một nước nào trong khối Asean kể cã NHật  Nhật Ấn...  đồng thuận với VN về cách đối phó với Tàu Cộng theo phương án 4 tốt và 16 cụt vàng của băng đảng cộng sản Ba Đình. Một nước rất yếu về hải quân, có thể nói là đàn em của VN, thến mà họ cũng không giống như VN. Họ đã kịch liệt đối phó với Tàu phù trong từng thời điểm kể cã việc đưa Tàu Phù ra trước LHQ để kiện và việc nầy họ cũng đã làm rồi; Còn VN thì  không dám. Dân Phi và Nhật rầm rộ biểu tình để tỏ thái độ với sự bành trướng của Tàu cộng trên biển đông, riêng chỉ có  VN ai phản đối là nhốt tù. Còn các tướng quân đầu xõ rất hèn, rút hết đầu vào mu rùa không dám lên tiếng và thở mạnh, đã vậy còn thỏ thẻ trấn an đàn anh  là không đem người nhái, tàu chiến, máy bay ra khu vực gần giàn khoan và cũng không  bắn vòi rồng nước hay va chạm với tàu Hải Giám của đàn anh, chỉ đứng xa giuơng mắt ra dòm chừng giùm cho đàn anh thôi và làm hàng rào an ninh cuối cùng cho giàn khoan HD 98, để các nhân viên trên giàn khoan  yên tâm thi hành nhiệm vụ nếu như có cá mập của nước lạ tới tấn công giàn khoan. Ngoài ra khi nào thấy đàn anh buồn còn cho tàu cảnh sát biển chạy gần gần để chơi trò cút bắt và cho đàn anh đâm vào mạn tàu của minh, để đóng phim cho đồng bào trong nước xem, chứ không thì  bị đồng bào gắt  gỏng vì có lảnh lương mà không có làm gì hết ngoài biển đông; Làm như vậy có 2 điều lợi là cho đàn anh và đồng bào trong đất liền, cả hai đều vui cửa vui nhà. VChưa bao giờ thấy đám Cảnh Sát Biển mời phóng viên ngoại quốc tháp tùng ra ra biển đông để chứng minh với thế giới về hành động ngang ngược của Tàu phù,  chỉ thấy mờii đám phóng viên gia nô đi theo.  Như vậy, thử hỏi có ai đồng thuận được với VN??  CHXHCNVN không cô đơn trên biển đông mới là chuyện lạ thế kỷ.
                                                                         

 


Nếu như cứ nhắm mắt nghe loa của cộng sản VN, thì cả nưóc có cãm tưởng như thế giới đang đứng sau lưng của Bá Dơ (NTD). Như chúng ta từng biết Mỹ không hề đứng cạnh VN một giây phút nào? kể các nước trong vùng Đông Nam Á. Nếu chúng ta nhìn cuộc viếng thăm của tên Chủ Tịch CHXHCNVN Trương Tấn Sang, trong vừa qua, khi viếng thăm nước Mỹ. Thái độ trịch thượng , ngạo mạn lẩn khinh thường Trương Tấn Sang của Obama, thì đũ cho thấy là Mỹ chưa bao giờ thân thiện được với Mỹ. Người ra đón Trương Tấn Sang tại phi trường là Đại sứ Mỹ tại CHXHCNVN. Theo cấp bậc ngoại giao,  Mỹ đón tiếp Trương Tấn Sang rất tệ hại và lạnh nhạt, đáng lẽ phải cho cấp Bộ Trưởng bộ ngoại giao Mỹ ra đón, nhưng cả cái nầy  Trương Tấn Sang của CHXHCNVN cũng không có. Nhìn lại quá khứ, khi Tổng Thống Ngô Đình Diệm sang thăm Mỹ năm 1957, chính đích thân Tổng Thống Mỹ là EISENHOWER ra đón tiếp tại chân máy bay.
                                     
Tổng Thống Mỹ EISENHOWER đón TT Diệm tại chân máy bay

Tổng Thống Diệm ngồi chung với TT Mỹ trên cùng một xe dành riêng cho TT Mỹ

Tên Trương Tấn Sang đến Mỹ không được tiếp đón như một nguyên thủ Quốc Gia

Ngoài ra Tướng Hán nô Nguyễn Chí Vịnh còn láo khoét là Nhật đang bênh VN và sẽ cung cấp cho VN nhiều tàu để tuần tra biển. Nhưng mọi người đều thấy, các tàu củ hết xài của Nhật cũng không hề đem cho VN.

CHXHCNVN hoàn toàn bị cô đơn, không một nước nào ra sức giúp dù là một lời tốt đẹp vì VN đã là một nước nghèo, nợ công đã lên đén mức báo động mà vẩn cố che đậy , lại hèn hạ, cộng con cho xuất ngoại đều là một lủ ăn cắp làm mất cãm tình cả thế giới...đã vậy mà còn CHẢNH ( tiếng vc) với người việt hải ngoại.

3. Hai ngày nay không thấy Tàu Phù phản đối về mấy chiếc máy bay của Mỹ bay khiêu khích gần các tàu chiến và giàn khoan Tàu Cộng??  củng như khiêu khích vì xâm nhâp vùng biển chủ quyền của Tàu Phù?? Đứng trên quan niệm của Tàu Phù, thì vùng giàn khoan HD 981 là vùng biển của Tàu Cộng.

4. Mỹ không dở hơi khi đưa hai máy bay đi ngang qua không phận nước khác nhất là không phận của Tàu Phù, mà không báo trước hay xin phép? Nếu như Mỹ muốn quan sát tình hình giàn khoan thì chắc không xài tới phương tiện vừa tốn kém vừa hao tổn như thế? vì đường bay quá xa, nếu như cất cánh từ Phi, Nhật, Nam Hàn hay Đài Loan đó là điều không cần thiết. Mỹ có thể lấy thông tin từ các vệ tinh gián điệp hay phi cơ tàng hình, mà không gây rắc rối về phương diện ngoại giao với các nước láng giềng. Nhứt là trong thời điểm chưa cần thiết để đụng thẳng với Tàu Phù về chuyện riêng tư giửa hai đảng cộng tình như thủ túc và rất ư là thắm thiết, cùng kết tinh từ một bào thai  Mác Mao. Mỹ đau có ngu để  làm chuyện rổi hơi như vậy cho CHXHCNVN?

Nếu như Mỹ thật tình muốn giúp VN, thì đã bán cho CHXHCNVN 6 chiếc máy quan sát P-3C, từ năm ngoái rồi, hay là trong những lúc dầu sôi lửa bỏng như hiện nay, để VN có cơ hội tìm ra các vị trí của các tàu ngầm của Tàu Phù trong bờ biển VN. Khả năng của loại máy bay nầy là tìm diệt các tàu ngầm rất hiệu quả, mà từ lâu đảng cộng sản đã có dự định đặt mua 6 chiếc của Mỹ, nhưng chưa được Quốc Hội Mỹ chấp thuận.
                                     



 KẾT LUẬN:

Ngày xưa chống Mỹ chống Tây
Ngày nay chống gậy ăn mày áo cơm!
Ngày xưa mỹ thối, đảng thơm 
Ngày nay cộng sản thối om cõi bờ 
(ca dao)


Đảng vinh quang, đảng bách chiến bách thắng, đảng là lực lượng tiên phong đi đầu trong việc cứu nước bây giờ đâu rồi??? Ngày nay vì đàn anh lấn sân đè đầu bóp cổ, đảng không dám làm lực lượng tiên phong trong sự kiện giàn khoan HD 981 và Nam Hải 9, giờ đây đảng chỉ còn là những con rùa rút đầu tiên phong, trước áp lực của đại ca môi hở răng lạnh buốt! Nhìn đảng người ta không khỏi thương hại cho số phận hấp hối và sắp sửa ra đi vội vã hầu như không còn đũ thời giờ để lại một lời trăn trối.

Ngày xưa đánh Mỹ đánh Tây
Ngày nay độc lập đánh giày Bắc Kinh
(ca dao)


Lấy lời của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu để làm đoạn kết cho việc Bá Dơ (NTD) và cơ quan tuyên truyền của đảng đã đem loa ra phát thanh trong ngày hôm nay về việc 2 máy bay Mỹ xâm nhập không phận VN và Tàu Phù ( vì cả hai đều công nhận chủ quyền) gần khu vực giàn khoan HD 981:

ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢM LÀM" 

Võ thị Linh
3.7.2014                                        




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét