Powered By Blogger
NHỮNG ĐỨA CON HOANG BẮT ĐẦU ĂN NÓI KHI GIÀN KHOAN HD 981 ĐÃ RA ĐI


Cảnh sát biển VN đang quan sát  các tàu Trung cộng đang tháo chạy khỏi vùng biển VN


 Ngưòi viết xin được lược kê các diển tiến  quan trọng trước thời gian mà Tàu Cộng tạm rút giàn khoan ra khỏi vị trí trước đây trong thềm lục địa VN, dựa theo các loa đảng trong nước loan báo:

NGÀY 15.7.2014                       

Trích từ báo Tuổi Trẻ: "Báo cáo nhanh của Cục kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) chiều 15-7, cho biết hôm nay Trung Quốc đã giảm số lượng lớn các tàu, chỉ còn duy trì khoảng 70-75 tàu ở lại tham gia bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981.

Đến chiều qua, lực lượng kiểm ngư ghi nhận tại thực địa chỉ còn 32-34 tàu hải cảnh, 17-18 tàu vận tải, 16-18 tàu kéo và năm tàu quân sự. Báo cáo của Cục kiểm ngư không ghi nhận có tàu cá vỏ sắt nào của Trung Quốc tại khu vực này (một ngày trước đó, 14-7, Trung Quốc vẫn duy trì 108-112 tàu các loại, trong đó có khoảng 30 tàu cá vỏ sắt), mà tất cả các tàu cá của Trung Quốc ngày hôm qua đã di chuyển về phía đảo Hải Nam.

Theo Cục kiểm ngư, trong ngày hôm nay, các tàu của lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển tiếp tục thực hiện việc tiếp cận giàn khoan ở khu vực cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 10-11 hải lý. Khi tàu của ta cơ động, tiếp cận thì các tàu Trung Quốc vẫn thực hiện hành động dàn hàng ngang, tăng tốc độ để áp sát (lúc gần nhất chỉ cách tàu ta 100-300 mét), hú còi, ngăn cản không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan.

Các tàu cá của ngư dân hôm nay vẫn hoạt động đánh bắt thủy hải sản tại khu vực ngư trường truyền thống của Việt Nam ở vùng biển Hoàng Sa, ở phía tây tây nam, nhưng khoảng cách tới giàn khoan đã được thu ngắn 34-39 hải lý (ngày 14-7 vẫn hoạt động cách khoảng 42-45 hải lý).

Tuy không còn đội tàu cá vỏ sắt, nhưng trên khu vực này, Trung Quốc vẫn duy trì một tàu hải cảnh số hiệu 31101, thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng các tàu cá của ta"  hết trích.
Nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/618091/ngay-15-7-tau-ca-trung-quoc-bien-sach-khoi-khu-vuc-gian-khoan.html

Tối 15-7, thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết trong ngày 15-7, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam đang thực thi pháp luật trên biển ghi nhận giàn khoan 981 dịch chuyển khoảng 8 hải lý. Nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/618146/trung-quoc-di-chuyen-gian-khoan-981-huong-den-dao-hai-nam.html#ad-image-0

NGÀY 16.7.2014

Tàu hải cảnh TQ 46 102 khi chạy về hướng Tây Bắc lúc 5 giờ sáng ngày 16.7.2014 (Ảnh Đông Hà trên báo Tuổi Trẻ ngày 16/07/2014 02:06  giờ GMT + 7)

Tiếp đến, lúc 10g sáng nay 16-7, ông Hà Lê (Phó Cục trưởng Cục kiểm ngư - Bộ NN&PTNT, cho biết lực lượng kiểm ngư từ thực địa vừa báo cáo tại thực địa đã không còn tàu của Trung Quốc.(nguồn http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/618146/trung-quoc-di-chuyen-gian-khoan-981-khoi-vung-bien-viet-nam.html#ad-image-0 )

Toàn bộ tàu của Trung Quốc đã theo áp tải, bảo vệ giàn khoan về phía đảo Hải Nam.

Ông Hà Lê nhận định nhiều khả năng giàn khoan rút về do đã thăm dò, thu thập đủ thông tin. Cơn bão Rammansun như vô tình trở thành cơ hội để Trung Quốc rút giàn khoan về.

“Không thể tin những gì họ nói, cũng không thể lường trước được. Vì thế, kể cả nó đã rút về thì lực lượng kiểm ngư vẫn rất cảnh giác, theo dõi và cập nhật tình hình trong những ngày tới” - ông Hà Lê nói.

Theo ông Hà Lê, ngay khi có thông tin về cơn bão Rammansun sẽ đổ bộ vào khu vực biển Hoàng Sa, Cục kiểm ngư đã lên kế hoạch, phương án để các tàu kiểm ngư, cũng như các tàu ngư dân đang hoạt động trên khu vực này sẽ về bờ để trú tránh bão. Đến lúc này, phía Trung Quốc đã di chuyển tàu và giàn khoan về rồi, nhưng lực lượng kiểm ngư vẫn chưa có lệnh rút.


Tin từ Xinhua tối 16.7.2014 đưa tin, giàn khoan Hải Dương 981 ngừng hoạt động sau khi khoan hai giếng và phát hiện dấu hiệu có dầu khí. Nó sẽ được di chuyển về địa điểm của dự án mang tên Hainan Lingshui (Lăng Thủy). Hiện chưa rõ vị trí tiếp theo mà Hải Dương 981 sẽ định vị. Lingshui là một vùng nằm ở phía nam đảo Hải Nam.
Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc không nói rõ trữ lượng ước tính, chỉ cho biết sẽ "đánh giá các số liệu thu được và quyết định các bước tiếp theo".                               
Giàn khoan HĐ81 đã ra khỏi bờ biển VN

Vị trí cuối của giàn khoan HD 981 trước khi rút khỏi VN


NGÀY 17.7.2014

Tất cả các tàu kiểm ngư VN đã được lệnh vào bờ
17/07/2014 07:45 (GMT + 7)
 Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 16-7, ông Hà Lê, phó cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT), cho biết tất cả các tàu kiểm ngư, tàu cá ngư dân đang hoạt động tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 đã được lệnh về bờ để tránh trú bão theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư.
Theo ông Hà Lê, thời tiết tại khu vực giàn khoan từ chiều qua đã bắt đầu xấu đi, gió cấp 5, cấp 6 và với tình hình như vậy, chậm nhất trong chiều nay 17-7 tất cả các tàu ở ngoài khơi Hoàng Sa sẽ về đến bờ.

Sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, Kiểm ngư Việt Nam đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa.
Từ tàu kiểm ngư 629 của lực lượng kiểm ngư Việt Nam, PV Đông Hà của báo Tuổi Trẻ vừa cho biết sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, kiểm ngư VN đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa. Như vậy giàn khoan HD 981 vẩn chưa rút hẳn ra khỏi thềm lục đia VN , vẩn còn quanh quẩn dâu đó chưa được xác định toạ độ.
                                 

CÁC ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ BẮT ĐẦU RỘN RÃ LÊN TIẾNG

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam: Trung Quốc đã tiếp tục bằng hai sự việc khác
“Dù hoan nghênh việc di chuyển giàn khoan của Trung Quốc nhưng tôi không phấn khởi vì cái gốc của vấn đề chưa được giải quyết. Ngay cả khi việc hạ đặt giàn khoan trái phép đã dừng thì họ đã tiếp tục bằng hai sự việc khác là khảo cổ và cố gắng để đăng ký cái gọi là “Con đường tơ lụa trên biển” với UNESCO, bảo vệ tuyên bố chủ quyền mà họ không hề có ở Biển Đông.
Chúng ta phải chuẩn bị mọi phương án để có thể chủ động và không bao giờ ngỡ ngàng, bất ngờ trước các hành vi của Trung Quốc”. Theo tờ Trí Thức Trẻ/Soha.vn

Ông Trần Cao Mưu - Tổng thư ký Hội Nghề cá Việt Nam: Trung Quốc không bao giờ từ bỏ âm mưu
“Trung Quốc rút giàn khoan cũng chưa khiến chúng ta mừng được. Vì thực ra khi giàn khoan di chuyển về hướng Tây Bắc (hướng đảo Hải Nam), cũng không xa xôi gì với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Chúng ta chưa thể yên tâm về động thái tiếp theo của Trung Quốc.
Trung Quốc không bao giờ nhượng bộ, không bao giờ từ bỏ âm mưu “thôn tính Biển Đông”. Trung Quốc lùi một bước không có nghĩa họ nhận ra sai. Chúng ta đừng nghe lời họ nói, mà hãy nhìn vào hành động của họ”. Theo Infonet.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh quân khu IV, nguyên ĐBQH các khóa VIII, IX, X: Đừng ảo tưởng!
“Đừng thấy họ di chuyển giàn khoan mà vội vui mừng, đừng ảo tưởng rằng Trung Quốc thôi thực hiện mưu đồ chiếm Biển Đông. Đây chỉ là việc làm nhằm xoa dịu dư luận trước sự đấu tranh của Việt Nam và dư luận thế giới phản đối việc xâm phạm vùng biển của nước ta.
Đừng ảo tưởng việc giàn khoan Hải Dương 981 rút về đảo Hải Nam là Trung Quốc đã chấm dứt việc bành trướng, bá quyền. Giàn khoan đó dù có đi đâu thì cũng vẫn ở trên biển Đông. Đó là mắt xích để Trung Quốc thực hiện ý đồ của mình. Việt Nam cần phải tiếp tục kết hợp với quốc tế đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa”. Theo báo Một Thế Giới.

Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm: Một phép thử của Trung Quốc tại Biển Đông
“Trung Quốc nói giàn khoan Hải Dương 981 đã “hoàn thành nhiệm vụ” thì đó là kiểu khoa trương của họ. Việc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 không phải là việc cuối cùng mà Trung Quốc ở Biển Đông. Việc cuối cùng của họ là làm thế nào phải thống trị hoàn toàn Biển Đông và quản lý vùng biển này theo ý đồ của họ. Nước này sẽ có trăm phương ngàn kế để thực hiện, trong đó không chỉ có việc giàn khoan mà ngay lúc này đây, họ đang xây dựng trái phép trên đảo Gạc Ma, cấm đánh bắt cá, tuyên bố bản đồ phi pháp…. Vụ giàn khoan chỉ là một phép thử của Trung Quốc tại Biển Đông. Theo tờ Trí Thức Trẻ/Soha.vn.



BÌNH LUẬN
( HÀI KỊCH HD 981)


Sau khi hợp xướng với Tàu cộng diển xong tuồng hài HD 981 màn một, những đứa con hoang đã chính thức lên tiếng: 

m 16/7, ngay trong ngày Trung Quốc thông báo di dời giàn khoan 981 ra khỏi Biển Đông, đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc là ông Lê Hoài Trung lập tức đưa ra tuyên bố: Việt Nam sẵn sàng xem xét những khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động thăm dò dầu mỏ trên Biển Đông”.

Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, tuyên bố như trên, ông Lê Hoài Trung được coi là quan điểm chính thức của ngụy quyền Hà Nội và đảng cộng sản Việt Nam.

Chủ trương 'sẵn sàng' hợp tác với TQ thăm dò dầu khí Biển Đông một lần nữa chứng minh rằng giới chóp bu cộng sản Ba Đình đã chấp nhận đầu hàng Trung Quốc vô điều kiện. Tệ hơn, không chỉ đầu hàng mà còn bán nước vô điều kiện!  Lời tuyên bố của Đại diện chính thức CHXHCNVN trước diển đàn quốc tế LHQ, được xem như lời đầu hàng vô điều kiện của đảng và ngụy quyền csVN trong việc để Tàu cộng hưỡng đặc quyền tự do ra vào và khai thác dầu trong thềm lục địa VN.
                                                 

NGUYÊN NHÂN VỀ VIỆC TẠM RÚT GIÀN KHOAN HD 981 RA KHỎI VN:

Như chúng đều biết, vào ngày 15.7.2014, tin bảo Rammasun  được chính thức loan báo cho các nước nằm trong khu vực bị ảnh hưởng cơn siêu bảo nầy, trong đó có VN và Phi Luật Tân... mà Vịnh Bắc Bộ là nơi cơn bảo sẽ đi qua, nơi có sự hiện diện của giàn khoan HĐ81. Các tin về bảo được các cơ quan truyền thông của đảng csVN  và Tàu cộng loan báo như sau:

Tối  18-7 bão Rammasun  sẽ tràn vào vịnh Bắc Bộ

 Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn VN, tối nay 18-7 vùng tâm bão số 2 (bão Rammasun - Thấn sấm) có khả năng đi vào khu vực bắc vịnh Bắc Bộ. Hiện sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão vẫn ở cấp 14, 15 (150-183 km/giờ), giật cấp 16, cấp 17.
Lúc 10g sáng 18-7, tâm bão ở cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 510km về phía đông nam. Dự báo trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng giữa tây tây bắc và tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Như vậy, tối và đêm nay 18-7, vùng tâm bão có khả năng đi vào khu vực bắc vịnh Bắc Bộ.
Đến 10g ngày 19-7, vị trí tâm bão ở trên đất liền phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (118-149 km/giờ), giật cấp 15, cấp 16.
Theo các chuyên gia khí tượng Hải Nam, Rammasun là cơn bão mạnh nhất tấn công tỉnh này trong vòng 41 năm qua. Họ dự báo bão sẽ đổ bộ vào Hải Nam hoặc Quảng Đông với sức gió mạnh nhất hơn 200km/giờ.
Tờ South China Morning Post cho biết cả Cơ quan khí tượng Trung Quốc và Cơ quan khí tượng Hong Kong đều xếp Rammasun vào cấp "siêu bão", và Trung Cộng đã phát cảnh báo đỏ - mức cảnh báo cao nhất ở nước này.
”.Lúc 10g sáng 18-7, tâm bão ở cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 510km về phía đông nam. Dự báo trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng giữa tây tây bắc và tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Như vậy, tối và đêm nay 18-7, vùng tâm bão có khả năng đi vào khu vực bắc vịnh Bắc Bộ.

Trong khi đó, tiến sĩ Ian Storey thuộc Viện nghiên cứu Đông Nam Á, Singapore, viết: “Tình hình căng thẳng đã tạm lắng, và may mắn là không dẫn đến cuộc xung đột quân sự nào giữa hai phía. Nhưng các giàn khoan sẽ trở lại, trong năm nay hoặc năm tới. Khi đó, Việt Nam sẽ phải đối phó với một Trung Quốc mạnh hơn, tự tin hơn và cũng kiên quyết hơn”

Mặc dù cơn siêu bảo không làm gì được gì giàn khoan HD 981, nhưng khó ai có thể trã lời được rằng, giàn khoan sẽ hoàn toàn không bị thiệt hại về vật chất hay kỹ thuật khi cơn bảo đã đi qua??  Trong trường hợp giàn khoan có thể không bị hề hấn, nhưng đám tàu cận vệ khó lòng mà thoát nạn được trước cơn siêu bảo nầy. Để tránh việc phiá VN có thể nhân cơ hội cơn bảo đi qua, lét lút  làm ẫu trong lúc các tàu bảo vệ rút vào bờ để tạm thời tránh bảo. Không có tàu bảo vệ, thì một mình giàn khoan có thể bị chết rét ngoài biển đông, nên kéo neo tạm thời chạy theo đám cận vệ đi tránh bảo. 

CÁC NGUYÊN NHÂN KHÁC

Đặt được tiền lệ trong việc đưa giàn khoan vào các vùng biển chủ quyền của CHXHCNVN trong tương lai khi Tàu Cộng quay trở lại.
* Tạm thời rút theo bảo, Tàu cộng có thể xã xú báp ( hạ nhiệt) cho đàn em và đồng bào VN.
* Hạ nhiệt cho khối Asean và thế giới
*  Khi Nghị quyết 412 của Thượng Viện Mỹ ngày 10.7.2014 ra đời. Đàn anh tìm cách ngăn chận, để VN không có cơ hội hợp tác với Hoa Kỳ trong việc đối phó với Tàu Cộng trên biển đông và đưa sự kiện HD 981 ra trước LHQ và toà án quốc tế về đường biển; Từ đó dẩn tới việc  nắm chặc được "đàn con hoang " không vuột khỏi quỷ đạo của Tàu Cộng
Đáp lễ lời kêu gọi của Ngoại trưởng John Karry Mỹ, mà trước một  tuần , Mỹ lên án và tố cáo Bắc Kinh có những hành động gây bất ổn và kêu gọi Trung Quốc duy trì tự do hàng hải trong vùng biển này.
* Có thời gian khắc phục lại các lổi lầm về kỷ thuật  trong thời gian khoan thử trong thềm lục điạ VN đã gặp phải và có thời gian thiết kế thêm các  kỹ thuật hoàn hảo hơn  cho giàn khoan, để có thể hoạt động tốt hơn trong thời gian tới.
* Lôi đám con hoang vào việc hợp tác khai thác dầu trong thềm lục địa VN mà không gây căng thẳng và nguy hiễm cho mối tình bất đắt dĩ đầy và phức tạp giửa CHA MẸ và CON HOANG ( Trung Việt) 
* Thử nghiệm phản ứng của thế giới, khả năng đối kháng của mấy con hoang và cơn uất hận của nhân dân VN..
* Phô truơng được sức mạnh với đàn con hoang và các nước trong khu vực biển đông.
                                                             


        Tiên sư cộng sản Việt Nam
Cuối đời bán cả giang san nước nhà
Nhục thay, Đảng-Bác nhà ta
Cúi đầu dâng đảo Hoàng Sa cho Tàu
Tàu giết dân, đảng làm thinh bỏ mặc
Tàu cướp đất, đảng cúi mặt lặng câm.
Dân xuống đường chống Chệt xăm lăng
Đảng hung hăng bạo tàn đuổi đánh!
Ôi, đảng bác mùa thu tháng tám
Hiện nguyên hình một đám việt gian
Từ buổi ngồi “trị quốc an dân”
Đảng bao lần dâng Tàu nước Việt?.
( ca dao thời xã hội chủ nghĩa- sưu tầm)


Lê Kim Anh 19.7.2014




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét