Powered By Blogger
TẠI SAO PHÙNG QUAN THANH VÀ NGÔ XUÂN LỊCH 

ĐỀU LÀ THAM QUAN và BÁN NƯỚC??

Trong các bài viết trước, chúng tôi có phân tích nạn tham quan trong các cơ sở công quyền từ thượng tầng xuống tới hạ tầng cơ sở, http://lybichthuy.blogspot.de/…/chxhcnvn-nhin-au-cung-thay-…
Hôm nay chúng tôi phân tích tiếp tới nạn tham quan trong hàng ngũ QĐ. Được biết QĐND từ những năm HCM bắt đầu dựng nước VNDCCH, HCM nhận được sự giúp đở của TQ từ năm 1951 về việc tổ chức QĐ và nhiều lãnh vực khác. Đó chính chỉ thị của Stalin, khi HCM qua Mạc Tư Khoa để xin diện kiến Stalin năm 1950 xin công nhận nước VNDCCH! Quân đội NDVN từ đó được các cố vấn TQ hướng đẩ tổ chức đến điều hành đều rập khuôn theo QĐTQ nếu có ai đó thoáng nhìn qua quân phục của hai đạo quân này thì khó mà phân biệt đầu là QĐTQ và đâu là QĐND. Từ nhiều thập niên qua đảng cho phép QDND được làm Kinh Tế ( và việc làm KT của QĐ có ghi trong Điều 65, Hiến pháp năm 2013): từ đó CHXHCNVN đã phát xuất ra một bầy tham quan, các tướng đua nhau kéo bè phái để làm giàu, bỏ mặc sự an nguy của tổ quốc và trách nhiệm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ.
Sau nhiều thập niên quân đội làm kinh tế, gây ra không biết bao nhiêu là hệ lụy cho đồng bào VN tạo ra nhiều nghiệt chướng và gây nhiều oán than ngất trời. “Sân golf Tân Sơn Nhất” dường như là giọt nước cuối cùng làm tràn ly phẫn nộ của dân chúng Việt Nam đối với chuyện “quân đội làm kinh tế ". Nên bất ngờ vào ngày 23/6/2017 Thượng Tướng Lê Chiêm, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng tại buổi làm việc của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Sài Gòn cho biết là: "..đã có một chủ trương của Bộ Quốc Phòng là quân đội sẽ không làm kinh tế nữa, mà tập trung cho xây dựng quân đội chính quy hiện đại. Và “chúng tôi đang cho thanh tra toàn bộ đất quốc phòng ở Sài Gòn.” QĐND sẽ không làm KT nửa. không biết có phải đây là thực tâm của đảng hay chỉ là lời nói suông để trấn an sự phẩn nộ của đồng nào vì nạn hoành hành bá đạo mấy mươi năm qua của các tướng QDND trên khắp 3 miền đất nước ?. Nếu như coi đó là lời tuyên bố rút lui thật của QĐ, cũng là cái cớ để các quan tham có cơ hội che dấu được hết các tài sản kếch xù tạo dựng được từ những khoảng tiền làm ăn bất chính trong môi trường phát triển KT, các tài sản cá nhân mà các quan lớn trong QĐ tạo dựng trong nhiều năm tại vị được cũng đũ dùng cho nhiều đời sau của các quan tham này, hơn xa những người dân lương thiện làm ăn chân chất quần quật năm này qua năm kia . Đó là lý do làm cho các quan Đại tướng lãnh đạo quân đội như Phùng Quang Thanh rồi tới Ngô Xuân Lịch đều là những đầu lĩnh có tài sản kếch xù, hoàn toàn không tương xứng với mức lương hàng tháng mà các quan này nhận được.
"Bộ Quốc phòng hiện là bộ trực tiếp quản lý nhiều tập đoàn, tổng công ty với hơn 20 doanh nghiệp trực thuộc. Do đặc thù hoạt động, các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Quốc phòng hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ xây dựng - bất động sản, viễn thông, tài chính, logistics, cơ khí, xăng dầu, cho tới nông nghiệp." Trong đó, nhiều doanh nghiệp hoạt động đang trở thành những doanh nghiệp top đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình như Viettel, Ngân hàng Quân đội, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Tổng công ty Xăng dầu Quân đội hay Tổng công ty Đông Bắc.

Từ việc làm kinh tế, nên các tướng lĩnh của QĐND ngày nay trở thành một nhóm quyền lực và bè phái không thua kém các quan trong cơ các cơ sở công quyền. Các quan trong bộ máy QDND, thi đua làn giàu xây biệt phủ và cho con cái đi du học các nước tư bản. Ngày nay QĐ đã đánh mất khả năng chiến đấu và cương quyết bám bờ để làm kinh tế, thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ sư toàn vẹn lãnh thổ.
Thời gian qua, trong quân đội đã xảy ra biết bao nhiêu vụ tham nhũng lớn, nhưng tất cả chỉ giải quyết nội bộ. Như vụ lãnh đạo Cục tài chính BQP, cấu kết với một số cán bộ gom tiền gửi ngân hàng hàng nghìn tỉ làm quĩ đen. Sau khi vỡ lở, bị điều tra, thì từ lãnh đạo đến cấp dưới chỉ bị xử qua loa cho có lệ, nhằm qua mắt thiên hạ để che chở và bưng bít nội bộ. Vụ Phùng Quang Hải (con trai Phùng Quang Thanh) nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty 319, BQP biển thủ hàng nghìn tỷ đồng với bao “chiến tích”, sống trác táng, năm thê bẩy thiếp, bồ bịch khắp nơi. https://anle20.wordpress.com/…/da%CC%A3i-ta-phung-quang-hai/ . Sau khi bị điều tra, chỉ với lá đơn xin xuất ngũ là đã trút sạch mọi tội lỗi! Thực trạng quân đội bây giờ nhà dột từ nóc! Dột từ Bộ trưởng BQP Ngô Xuân Lịch trở xuống.
Nếu như cha con Phùng Quang Thanh là những tên tham quan hạng gộc trong QDND, thì Ngô Xuân Lịch không kém gì gia đình Phùng Quang Thanh, Xem tài sản của Phùng quanh Hải con tham quan Phùng Quang Thanh: http://nsvietnam.blogspot.de/…/tai-san-cua-bo-con-phung-qua…
Ngô Xuân Lịch xuất thân là người làm chính trị, không hề có chuyên môn về chỉ huy tác chiến quân sự, đã dùng nhiều thủ đoạn chính trị để leo lên tột đỉnh quyền lực của quân đội. Rất nhiều tướng lĩnh phẩn nộ, Ngô Xuân Lịch đã thiếu hiểu biết về quân sự, nhất là tác chiến hành quân trong mội trường chiến tranh mới, nhưng lại huênh hoang là người tài giỏi, thích chỉ đạo, ngồi họp, cấp dưới đều phải che miệng, không dám cười về sự thiếu hiểu biết của Ngô Xuân Lịch. Có thể nói, Ngô Xuân Lịch là Bộ trưởng Quốc phòng yếu hèn nhất từ trước đến nay. Nhiều sĩ quan Tổng cục Chính trị từng tiết lộ, Ngô Xuân Lịch làm công tác chính trị mà không viết nổi một bài báo.
Vì bất tài trong việc bảo vệ biển đông, nên đám đầu lĩnh Ba Đình phải nghĩ đến việc mược sức mạnh quân sự của Mỹ, nên đã xích gần lại với Mỹ. Năm vừa qua BCT/ ĐCSVN đã cho nhiều nhân vật cao cấp trong lãnh đạo và BQP đến Mỹ để cầu cứu. Đầu tiên là Nguyễn xuân Phúc viếng thăm Trump vào tháng 6/2017. Nhưng, việc này đã làm cho đàn anh TQ nổi trận lôi đình, thế nên sau chuyến công du này của Phúc, TQ đã tát một cái tát nẩy lửa vào mặt BCT/ĐCSVN. Bọn cướp biển này đem hàng chục tàu chiến lẩn CSB đến bãi Tư Chính để răn đe VN Cty Talisman-Vietnam là công ty con thuộc tập đoàn năng lượng Repsol của Tây Ban Nha. TQ đã buộc CHXHCNVN ngưng khoan dầu tại khu vực bãi Tư Chính (Vanguard Bank) nằm ở phía Tây Nam trong quần đảo Trường Sa và cách Vũng Tàu khoảng 200 hải lý về phía Đông Nam vào ngày 24 tháng 7. 2017. Ngô Xuân Lịch vội vã cho thu quân, dâng thêm một phần Trường Sa cho giặc Tàu. Đây là lần thu quân đầu tiên của Lịch từ ngày giử chức vụ Bộ Trưởng BQP. Trong vụ “đầu hàng Bãi Tư Chính”, đóng cửa giàn khoan của Repsol, Ngô Xuân Lịch chính là kẻ chủ chốt, đã bán rẻ chủ quyền của Việt Nam cho giặc.
Nguy hiểm hơn, để dễ bề vơ vét tiền bạc, tránh sự chú ý trong quân đội đối với những hoạt động mua quan bán chức ngầm, Ngô Xuân Lịch đã cấu kết với Lê Trung Hưng (xã hội đen) làm đầu mối tiếp xúc, thương thảo để sắp xếp điều động, bổ nhiệm cán bộ vào các chức vụ quan trọng Quân đội. Các cuộc liên hoan, tiếp khách thâu đêm của Ngô Xuân Lịch đều do Lê Trung Hưng sắp xếp, phong bì rủng rỉnh.
Ngô Xuân Lịch kết bè kéo cánh, chỉ tính gần 2 năm lại đây, sĩ quan cấp cao bổ nhiệm mới hầu hết là người gốc Hà Nam Ninh, mà chủ yếu là nắm giữ những vị trí chủ chốt như: Tổng tham mưu trưởng Phan Văn Giang; Cục trưởng Cục cán bộ Đỗ Mạnh Đức; Giám đốc bệnh viện TWQĐ 108 Mai Hồng Bàng; Trần Duy Giang Tư lệnh Quân Đoàn 1 về làm Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần; Nguyễn Tân Cương Tư lệnh Quân khu 4, dự kiến thay thế Tổng tham mưu trưởng…
Đi xa hơn nửa, Ngô Xuân Lịch còn bảo kê cho các doanh nghiệp để kiếm thêm lợi ích cá nhân và nhóm. Trong đó, đáng chú ý nhất là Phạm Đức Minh, kẻ không có tài cán gì, nhưng lại là chân tay thân tín của Ngô Xuân Lịch, nên được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty TNHH MTV Duyên Hải thuộc BPQ (thực chất là hợp nhất các đơn vị thuộc Tổng công ty 319 của Phùng Quang Hải con Phùng quang Thanh). Mục đích tạo ra của cải vật chất ngầm cho Ngô Xuân Lịch. Phạm Đức Minh từ kẻ vô danh tiểu tốt đã trở thành tay buôn quyền lực trong Quân đội. Ai muốn được đầu tư xây dựng và được rót vốn nhanh thì đều phải đi đêm đến gặp Phạm Đức Minh. Những phi vụ làm ăn được tạo vỏ bọc vì lý do quốc phòng, “ một chính phủ trong chính phủ”. Chính vì thế, sau khi dư luận xã hội lên án vấn đề “quân đội làm kinh tế”, Ngô Xuân Lịch đã lên tiếng bảo vệ các cở sở làm ăn và đưa ra hàng loạt lý do để khẳng định “Làm kinh tế là nhiệm vụ chiến lược của quân đội”.
Cơ ngơi tài sản của của Ngô Xuân Lịch khởi đầu từ 4/2006 khi y được chỉ định tham gia Đảng ủy Quân sự Trung ương. Đến khi Ngô Xuân Lịch lên làm Bộ trưởng Quốc phòng 4/2016, quân đội xảy ra hàng loạt scandal, đầu tiên là làm lá chắn cho một số doanh nghiệp khai thác cát lậu ở những đoạn bờ biển xung yếu để bán cho Singapore, bất chấp sạt lở đang là tai họa. Nhưng nhờ khoác vỏ “quốc phòng”, đến nay, không có doanh nghiệp nào “mắc nạn”. Tiếp đến là gây ra vụ nổi loạn ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội do thu hồi “đất quốc phòng”. Rồi chuyện Bộ Quốc phòng cương quyết giữ 157 héc ta đất ở phi trường Tân Sơn Nhất để cho Công ty Long Biên thuê làm sân golf, và giao rất nhiều đất để làm nhà hàng, giải trí, bất chấp phi trường Tân Sơn Nhất nghẽn cả trên trời lẫn dưới đất. Kế đến là vụ ba núi đá vôi ven vịnh Hạ Long, được UNESCO xác định là “di sản thiên nhiên của thế giới” bị băm nát để lấy vôi. Sau đó tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc phá ba núi đá vôi là nhằm thực hiện một “công trình quốc phòng”.
Từ hàng loạt các phi vụ, hiện nay, Ngô Xuân Lịch đã sở hữu khối tài sản rất lớn gồm: 02 căn biệt thự tại Mỹ Đình (trị giá 200 tỷ đồng), căn nhà số 05 ngõ Mai Dịch (trị giá 30 tỷ đồng), khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Sơn Tây (trị giá vài trăn tỷ đồng), 01 biệt thự tại Lương xá, Yên Bắc, Duy Tiên, Hà Nam. Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, những thứ nhìn thấy tận mắt, còn rất nhiều tiền bạc và ngoại tệ trong ngân hàng, bất động sản được tẩu tán, đứng tên giúp của hàng loạt tay chân, họ hàng… Tiền này lấy ở đâu ra?
Sau khi tướng Huỳnh Hương (chỉ huy và lăn lộn khắp các trận mạc ở Lào, Tây Bắc, Tây Nguyên, trận Vị Xuyên chống Trung Quốc), từng đảm trách Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ, Tổng cục Chính trị, tố cáo ông Ngô Xuân Lịch, do quá bất mản hành động tham ô của y. Tiếp đến là tướng Phùng Khắc Đăng (nguyên là Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị) tiếp tục tố cáo công khai Ngô Xuân Lịch dùng quyền lực để cấu kết bên ngoài, sắp xếp nhân sự cấp cao trong quân đội nhằm vơ vét tiền bạc, tham nhũng, quan hệ bất chính. Điều đó cho thấy nội bộ quân đội đã mâu thuẫn cực độ. https://www.danluan.org/…/tuong-tung-trai-tran-mac-to-cao-b…
Lần bán nước thứ hai của Ngô xuân Lịch và đảng csVN xảy ra trong ngày 22.3.2018 vừa qua, dưới áp lực của TQ. VN một lần nửa phải bỏ dở các dự án khai thác mỏ Cá Rồng Đỏ, và giàn khoan có tên Ensco 8504, theo dự kiến lẽ ra khởi hành từ Singapore tới địa điểm khoan vào hôm thứ Năm 22/3, nhưng vì đã bị áp lực của giặc Tàu nên không thể tiến hành theo dự kiến. Địa điểm để đặt giàn khoan nằm trong Lô 07/03, nơi Việt Nam và các công ty con của Repsol trước đó từng ước tính là có trữ lượng 45 triệu thùng dầu và 172 tỷ feet khối khí gas. http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-43514595

Mỏ Cá Rồng Đỏ thuộc Bể Nam Côn Sơn, cách bờ biển Vũng Tàu 440 km. Là mỏ sâu nhất VN gồm 12 cụm giếng, cung ứng 25.000-30.000 thùng dầu/ngày và 60 triệu m3 khí/ngày. Giá trị hợp đồng này của VN với công ty Repsol của Táy Ban Nha ước tính là khoảng 1,2 tỷ USD.
Khi Trung Quốc vừa lên tiếng trên tờ báo Hoa Nam, yêu cầu VN phải tức tốc ngừng khai thác mỏ dầu Cá Rồng Đỏ. Ngay lập tức phía VN đã tuân lệnh, một lần nữa Ngô xuân Lịch đã không có một biện pháp nào để giử an ninh cho vùng lãnh thổ này để bảo đãm cho việc thi hành các dự án khai thác dầu khí tại đây. Ngày 23/3 VN đã yêu cầu nhân viên Repsol không được đến gần mỏ dầu đó nữa.
Cũng cần nhắc lại trong cuối năm vừa qua, Mỹ vì thấy cái hèn của đám đầu lĩnh Ba Đình nên trong ngày 7.11.2017 Chủ tịch Liam Mallon của Công ty Phát triển ExxonMobil đã tuyên bố sẽ hoãn dự án hợp tác với Việt Nam trên biển Đông tới năm 2019. Mỏ Cá Voi Xanh là một nguồn năng lượng lớn nhất có trong thềm lục địa VN. Dự kiến khi khai thác khí ở mỏ này sẽ đóng góp gần 20 tỷ đô la vào ngân sách Việt Nam.
Nếu nói về quốc phòng VN, tính đến ngày 1 tháng 3 năm 2018, quân số VN có 2.285.000 người phục vụ trong Quân đội nhân dân với 17 Đại tướng nhưng toàn thứ ăn hại đái nát và một số tướng lãnh phong phú là 489 tướng nhiều hơn giặc Tàu 2,5 lần, Trung Quốc chỉ có 191 tướng, không có cấp Đại Tướng như CHXHCNVN. Vũ khí của VN được trang bị tối tân hơn Phi Luật Tân quân số chỉ bằng 1/11 quân đội CHXHCNVN. Phi Luật tân cũng không nhiều tướng hơn VN nhưng họ không hèn và quyết tâm giử vững sự toàn vẹn lãnh thổ, từng đưa giặc Tàu ra trước tòa án QT để bác bỏ chủ quyền tuyên bố của giặc Tàu về đường lưởi bò. Gần đây, Bộ trưởng BQP Phi ông Delfin Lorenzana cho biết đã cắt cử nhiều tàu của Lực lượng Tuần duyên Philippines, Cục Nghề cá và Thủy sản đi tuần thường xuyên trong lãnh hải Trường Sa nơi có những đảo của Phi đang chiếm đóng, bất chấp lời cảnh báo của giặc Tàu. Nhìn lại CHXHCNVN thì sao? đám con cháu Lê Chiêu Thống từ Phát ngôn viên Ngọai Giao, 700 tờ báo gia nô và hệ thống truyền thông của đảng, BCT/ĐCSVN, trên 400 tướng lĩnh, gần 500 đại biểu quốc hội và bốn tên đầu lĩnh hàng đầu đều im tiếng nín thở, thật nhục nhã không biét diễn tả như thế nào cho đúng với cái hèn của chúng?
Sự rút lui ra khỏi các vùng biển đặc quyền kinh tế của VN là hành động bán nước và tài nguyên thiên cho giặc Tàu . Đảng csVN và đám tướng hèn đang lãnh đạo QĐND phải trả lời trước quốc dân về việc thiếu khả năng bảo vệ vùng lãnh hải của VN trước sự xâm lăng của giặc Tàu. Nhưng vẩn tham quyền cố vị bám chặt lấy quyền lực.
Lý Bích Thủy 27-3-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét