Powered By Blogger
THẤY GÌ QUA HAI NGƯỜI LÃNH ĐẠO NGÂN HÀNG 
VNCH và CHXHCNVN??

Một quốc gia mà nền giáo dục không đặt trên nền tảng nhân bản và dân tộc như VNDCCH và CHXHCNVN thì không bao giờ có được những hiền tài biết xả thân gánh vác việc cứu nước và xây dựng đất nước. Sau 43 năm cái mà người cộng sản sản gọi là " giải phóng đất nước" thì đất nước ngày hôm nay chỉ thấy toàn là thứ ngu dốt kém khả năng đang lãnh dạo đất nước. Hiền tài của CHXHCNVN là một bầy sâu đang đục ruỗng cả quê hương. Nói theo nhạc sĩ Trần Đức Lập, đó là những con sâu to béo  tròn béo trục, chúng ăn cầu đường, sắt thép, xi măng...ăn cơ quan, công quyền, chức tước;  lớp trường... ăn cả nhà thương...ăn cầu đường, sắt thép, xi măng; ăn ruộng vườn, hút máu dân oan,  ăn non sông, núi rừng, đất nước, ăn nhân quyền... ăn cả tự do...Đất nước mà những tên Tướng CA từ thượng tướng, trung tướng và thiếu tướng toàn là thứ đầu trộm đuôi cướp, là đại diện cho Hành Pháp nhưng là những tên bảo kê cho các đường dây chơi bạc qua mạng lên đến hàng chục triệu SSD. Còn thời giờ đâu để phục vụ nhân dân, để lo bắt cướp? vì chúng và cướp cạn có khác gì đâu một thứ có giấy phép do đảng cấp và một thứ làm chui thế thôi. Xem:http://kimanhl.blogspot.de/search/label/CHXHCNVN%20NH%C3%8CN%20%C4%90%C3%82U%20C%C5%A8NG%20TH%E1%BA%A4Y%20%20%20GIA%20%C4%90%C3%8CNH%20TR%E1%BB%8A%20V%C3%80%20THAM%20QUAN

Rồi còn những tên tham quan khác trong NHNN thì kết bè kết đảng để thâm lạm tiền trong ngân hàng, đất nước đâu cũng phũ một lớp màn đen che đậy tội ác do bầy sâu mà đảng tạo ra. 

Một   thống đốc Ngân hàng Nhà nước CHXHCNVN, ông Đặng Thanh Bình bị cáo buộc thiếu trách nhiệm khi để Phạm Công Danh và các đồng phạm gây thiệt hại hơn 9.000 tỉ đồng của Ngân hàng Xây dựng. Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết, ngày 22-3/2018, VKSND Tối cao đã phát hành và tống đạt cáo trạng truy tố ông Đặng Thanh Bình, nguyên phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và các đồng phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi để xảy ra sai phạm tại Ngân hàng Đại Tín (tiền thân của Ngân hàng Xây dựng, VNCB). Truy tố nguyên phó thống đốc ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình https://tuoitre.vn/truy-to-nguyen-pho-thong-doc-ngan-hang-nha-nuoc-dang-thanh-binh-20180322173534338.htm

Đâu đâu trong cái  gọi là XHCNVN cũng thấy từng bầy tham quan từ đũ mọi cấp độ đang đục khoét gặm nhấm tài sản, tài nguyên đất nước. Một XH được  các đỉnh cao trí tuệ xây dựng lên, bắt đầu từ khi Hồ chí Minh làm tay sai cho đệ tam QT từ thập niên 30 của thế kỷ trước. Bầy sâu XHCN này đã xây dựng được một đất nước nghèo đói thua xa các nước trong khu vực.  Tới nay sau 43 năm mà cs gọi là " giải phóng"  đã chưa đưa được nền kinh tế cất cánh, thu nhập đầu người của quốc dân (GDP)chưa đạt được 2500 USD, tức là chưa tạo được phúc lợi cho dân,  nợ chiến tranh ngập đầu, nên đám Mafia csVN đã phải cắt đất mẹ VN dâng cho đàn anh Ttung cộng để trã nợ chiến tranh. Những cơ ngơi lộng lẫy xa hoa có mặt trên đất nước VN ngày nay, nếu không là của những chủ nhân người TQ thì cũng là của những tên quan tham trong cơ chế vận hành của chế độ.  Cái tham  của bầy sâu này đến độ ngất ngưởng, một bí thư xã cũng sở hữu siêu xe và một  hay vài cái biệt phũ nguy nga.....con cái thì cho ra các nước tư bản du học. Của cải vật chất mà các tên tham quan này sở hữu hoàn toàn không phù hợp với công sức của cả gia đình những tên  này tạo ra được hàng tháng.

TƯ CÁCH CỦA THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG VNCH

Tuy phe thắng cuộc gọi họ là ngụy quyền nhưng tư cách và trách nhiệm họ hơn hẳn các quan đứng đầu NHNN gấp trăm, ngàn lần. Thống đốc Lê Quang Uyển, người có trách nhiệm giữ 16 tấn vàng của Ngân Hàng Quốc Gia (NHQG), tài sản của Việt Nam Cộng Hòa trong những ngày cuối  tháng tư đen 1975 đã không làm thất thoát một chỉ vàng trong ngân hàng QGVN. Một quan chức cao cấp nhất của hệ thống ngân hàng nếu như đó là quan của CHXHCNVN thì 16 tấn vàng chắc không còn một thỏi khi đất nước đang lâm vào cảnh bất an về chính trị. Mời đọc nơi đây: http://thoibao.com/nguoi-giu-16-tan-vang-cho-vnch-qua-doi/
Ông Huỳnh Bửu Sơn, người kiểm kê tài sản trong NHQGVN cho biết: ông đã liệt kê từng tủ và từng hầm,  ông ghi: “Tổng cộng: 1.234 thoi vàng.”

Qua việc bảo tồn tài sản quốc gia,  cho thấy là các công chức của NHQG và người đứng đầu là Thống Đốc Lê Quang Uyển,  những con người có tư cách trách nhiệm đúng mức, ông Lê Quang Uyển chính  là niềm hãnh diện cho VNCH, không bỏ chạy (tình thần trách nhiệm) và rất thanh liêm và trung thực đúng như phong cách đào tạo của nền giáo dục nhân bản của VNCH. Thống Đốc Lê Quang Uyển là một tấm gương soi sáng cho mọi  hệ trẻ – cho tinh thần trách nhiệm của công chức liêm khiết miền Nam VN, của một chế độ mà đám Mafia csVN mạ lỵ là ngụy quyền (?!). 

Nhìn  lại tư cách của tên Phó Thống Đốc ngân hàng ngày hôm nay của CHXHCNVN thì bản chất đúng là chân ngụy, một thứ sâu mọt của đất nước VN cần phải được trừ khử nhưng hàng trăm ngàn con sâu khác đang hoành hành trên đất nước VN!! Đồng bào chúng ta hãy cùng nhau ta diệt trừ bầy sâu để dân ta có bữa cơm lành...để ruộng vườn đơm mầm kết trái...Lúa đồng xanh tươi, để đất nước sóm thăng hoa trong cộng đồng thế giới.

Nguyễn Thị Hồng 25.3.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét