Powered By Blogger

ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI NỔI TRỐNG TÂY SƠN
GIẶC TÀU NGHÊNG NGANG NGOÀI BIỂN ĐÔNG
( là tiếng trống bao gồm: trống xuất quân, xung trận - công thành, khải hoàn, không có trống thu quân và rút lui)

                                                              

HÀO KHÍ VIỆT TỘC TRONG VIỆC GIỮ NƯỚC


Một trong những vũ khí thắng giặc Tàu trong việc giử nước của tổ tiên chúng ta, đó là những tiếng trống trận Tây Sơn hội tụ hồn thiêng sông núi, tăng cường nội lực cho quân đội Đại Việt trước sức mạnh của quân đội Đại Hán.

Nếu như trước khi xuất hiện tiếng trống Tây Sơn thì hơn 1700 năm trước , tiếng TRỐNG MÊ LINH của hai bà Trưng Trắc và Trưng Nhị vào năm 40 là tiếng trống chấm dứt thời gian bị trị và thu hồi độc lập về cho Việt tộc sau những năm dài sống trầm kha, gian khổ dưới gót dày xâm lược của Tàu. http://www.youtube.com/watch?v=h3ITy4vzkP0

Trong một đêm Xuân, ngày mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý, hai Bà với binh phục màu vàng đã bước lên lễ đài thề rằng:

"Một xin, rửa sạch thù nhà,
Hai xin, dựng lại nghiệp xưa vua Hùng..."


Đây là lần đầu tiếng trống Mê Linh của quân đội VN ngày xưa đã dập tắt được mộng xâm lăng của Tàu. Đến muà xuân Kỷ Dậu 1789, tức 1749 năm sau hai bà Trưng, tiếng trống Tây Sơn theo gót tiền nhân đã nổi lên để thu phục quân Thanh sang xâm chiếm nước ta.


                                                                     
                                                            Hình mang tính minh hoạ

TRỐNG TÂY SƠN là tiếng trống chiến thắng quân xâm lược bắc phương vào mồng 5 Tết, năm Kỷ Dậu 1789, đem khải hoàn về cho đất nước của con rồng cháu tiên. Tuy chỉ có 3 hồi, giản đơn là vậy nhưng tiếng trống Tây Sơn không hề lẫn trộn với bất cứ tiếng trống nào trên khắp năm châu, trống trận Tây Sơn là bản giao hưởng hùng tráng hừng hực hào khí Quang Trung và thấm đượm tinh thần thượng võ của người Bình Định.



Trống trận Tây Sơn chỉ có 3 hồi: xuất quân, xung trận - công thành, khải hoàn. TRỐNG TÂY SƠN ĐẶC BIỆT KHÔNG CÓ HỒI THU QUÂN VÀ LUI BINH như trống trận của các triều đại khác cũng như quân đội của nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tiếng TRỐNG TÂY SƠN của Nguyễn Huệ vang lên làm hiệu lệnh thúc quân, đánh tan một lực lượng gấp 4 lần quân Đại Việt. Là một quân cụ hổ trợ chiến thắng trong mỗi lần ra quân của nhà Tây Sơn. http://www.youtube.com/watch?v=Cjq4Rxopl3Q


                                                    
                                                            Hình mang tính minh hoạ

Khi tiếng trống cất lên, lập tức không gian như vang vọng hồn thiêng sông núi. Nghe như rầm rập tiếng quân đi, voi thét; tiếng lướt gió, chạm nhau của binh khí; tiếng reo hò vang dội của ba quân. Và cả sự trầm lắng tưởng niệm vong hồn tử sĩ trước khi những thanh âm reo vui, rộn rã trong khúc khải hoàn ca chan hòa muôn phương. Thế trận thần tốc, táo bạo năm nào dường như đang hiện diện, rần rật chuyển lan trong từng mạch nhịp của người nghe. Trống trận Tây Sơn không chỉ là hiệu lệnh, là lời động viên, cổ vũ ba quân mà còn là những đòn thế tâm công xoáy sâu, đánh thẳng vào tâm lý của quân thù, góp phần làm nên thắng lợi.



Giặc Tàu tàn bạo sang điên cuồng
Quân vua một giận oai bốn phương
Thần tốc ruỗi dài xông thẳng tới,
Như trên trời xuống dám ai đương

Một trận rồng lửa giặc tan tành,
Bỏ thành cướp đó trốn cho nhanh
Ba quân đội ngũ chỉnh tề tiến,
Trăm họ chật đường vui tiếp nghênh

Mây tạnh mù tan trời lại sáng
Đầy thành già trẻ mặt như hoa,
Chen vai khoác cánh cùng nhau nói:
"Kinh đô vẫn thuộc núi sông ta"

(Ngô Ngọc Du)

Trong thời Tây Sơn http://www.vanhoaquangtrung.com/tieusu/tieusuquangtrung.htm, với tiếng trống nầy Vua Quang Trung chưa một lần thua trận, đội quân của ông cũng chưa một lần phải lùi bước trước kẻ thù nào. Nguyễn Huệ đã đánh tan 40 vạn quân Thanh bằng 10 vạn quân và 200 thớt voi. Một chủ tướng của quân xâm lược Sầm Nghi Đống tự vẫn. Xác quân Thanh chết nhiều đến nổi chất thành 13 gò đống lớn, có đa mọc um tùm nên gọi là gò Đống Đa. Theo Giáo sĩ De la Bissachère Quân Thanh bị giết khoảng 20.000 ngàn tên.

GIÀN KHOAN CỦA TÀU ĐÃ ĐẶT TRÊN THỀM LỤC ĐIẠ VN


                                           





Theo những tin tức dồn dập từ mấy ngày nay cho thấy bọn xâm lược Tàu cộng vẩn ngênh ngang hống hách trên biển đông. Chúng đã cho đặt giàn khoan khổng lồ trên thềm lục địa VN tại toạ độ 15o29’ Vĩ Bắc, 111o12’ mà không hề thông báo cho bọn tà quyền Hà Nội. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140505_vietnam_cnooc_protest.shtml

Cũng như những lần trước, thái độ của bọn tà quyền csVN là đem loa đảng ra đặt trước toà Đại Sứ Tàu Cộng rồi la hét, chán lại đem vào chấm hết. http://www.vietnamplus.vn/phan-doi-trung-quoc-dua-gian-khoan-den-vung-bien-viet-nam/257874.vnp

Nhìn hành động của bọn Thái Thú Ba Đình, lòng dân không khỏi ngao ngán cho tiền đồ của Việt tộc và chủ quyền của đất nước ?

Người xưa các lãnh đạo đất nước chúng ta anh dũng oai hùng như thế! Nhưng ngày nay nhìn lại bọn bán nước Ba Đình, khúm núm bưng bô cho thiên triều để giữ đảng, thật là một mối QUỐC SĨ chưa bao giờ có trong quá trình giữ nước chống ngoại xâm của Việt tộc. Chưa bao giờ thấy một bọn người HÈN vượt không gian và thời gian như vậy. Chúng sợ từng tiếng ho, tiếng rấm của người Hán, thật tộị nghiệp cho kiếp sống hèn của chúng!

Vô phước cho mẹ VN đã có những đứa con quá hư đốn như vậy! chúng bán linh hồn và thể xác cho ngoại bang, để suốt cả cuộc đời làm kiếp Hán nô cho Bắc Phương! hết phương cứu chửa, chỉ có trừ khử thôi, chứ không chúng bán hết VN cho Tàu!

Hãy cùng nhau nổi trống Tây Sơn, đánh thức HỒN VIỆT hội tụ CHÍNH KHÍ về với Việt tộc để đuổi bọn Tàu ra khỏi biển đông, dành lại chủ quyền thật sự cho thềm lục địa VN.

Dậy mà đi hởi đồng bào ơi!
Đừng khóc nủa mà phải đứng thẳng người lên,

https://www.youtube.com/watch?v=RTZGvMDT2b0
 

                                         






Đám đầu lĩnh Ba Đình ngày càng tỏ ra hèn nhát trước sức mạnh của Bắc Phương.

Đồng bào ơi!!
Sơn hà nguy biến...thất phu hữu trách!!

Hãy cùng nhau đứng lên bằng tinh thần tự quyết của dân tộc như người xưa đã từng làm, đó là phải diệt được nội thù, giải thể đám tà quyền hiện nay, để cứu lấy chủ quyền của VN lần lượt bị rơi vào tay giặc. Có diệt được nột thù thì mới mong chặn được bước tiến giặc Bắc Phương.

Xin đừng tiếp tục vô cãm với đất nước!

Cùng nhau kêu gọi tà quyền cộng sản hãy trao lại quyền hành cho quốc dân, để lựa chọn người tài đức ra gánh vác công việc cứu nguy dân tộc và đất nước.

Đảng cộng sản nếu như còn biết nghĩ đến quyền lợi dân tộc và tổ quốc , xin hãy bước vào lề, nhường đường đi tới cho tương lai của TỔ QUỐC VN, một tổ quốc đầy đũ ý nghĩa với tinh thần ĐỘC LẬP DÂN TỘC - DÂN QUYỀN TỰ DO - DÂN SINH HẠNH PHÚC.


Nguyen Thi Hong, 6.5.2014


                                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét