Powered By Blogger
AI ĐỒNG CAM CỘNG KHỔ"VỚI ĐẢNG CƯỚP CSVN??
Thủ tướng VC Nguyễn xuân Phúc  trong những ngày qua đã lên tiếng kêu gọi người dân nên chia ngọt sẻ bùi (Đồng cam cộng khổ) với cộng đảng Ba Đình, tức tập đoàn Mafia tham nhũng, phá hoại không ngừng nghĩ NSNN từng vang danh  từ năm 1945 đến nay. 

"Đồng cam cộng khổ" đúng ra là một truyền thống đạo lý tốt đẹp của Việt tộc. Truyền thống ấy thể hiện ở việc trước niềm hạnh phúc biết vui chung, cùng nhau chung hưởng; trong nỗi bất hạnh, hoạn nạn biết chia sẻ, cùng nhau gánh chịu. "cam" là ngọt và "khổ" là đắng, có nghĩa là chia ngọt sẻ bùi, sướng khổ có nhau - theo văn hoá bình dân mang ý nghĩa: "vui sướng cùng hưởng, cực khổ cùng chịu, trong mọi hoàn cảnh đều có bên nhau" . Đồng cam cộng khổ không phải là văn hoá của băng đảng phá hoại hèn với giặc ác với dân.

Đồng cam cộng khổ là một thành ngữ Hán - Việt, nơi thành ngữ này vị ngọt (cam) biểu trưng cho sự sung sướng, hạnh phúc, vị đắng (khổ) biểu trưng cho sự bất hạnh, hoạn nạn. Từ ý nghĩa cụ thể: Cùng hưởng vị ngọt, cùng chung vị đắng, thành ngữ Đồng cam cộng khổ hình thành nên ý nghĩa khái quát của nó: Trong hạnh phúc hay bất hạnh con người cần san sẻ cho nhau, cùng hòa vào cuộc sống chung, coi niềm hạnh phúc hay nỗi bất hạnh của mọi người như của mỗi người và như của riêng mình vậy. Nhưng thành ngữ này mang ý nghĩa của một cách chơi của người lương thiện. Nó càng không phải là phong cách chơi của những tên cướp ngày, cướp có bằng cấp và cướp có hệ thống của cái gọi là đảng csVN.
Thủ lãnh băng đảng cướp cạn Ba Đình NXP đã sử dụng lộn xòng văn hoá truyền thống có từ lâu đời của những người lương thiện Việt Nam. Đảng cướp không bao giờ có chuyện làm ăn lương thiện, nên để tồn tại thường họ hành động đi ngược với cách sống của Việt tộc, dùng bạo lực để cướp của người làm tài sản riêng cho nhóm lợi ích, băng đảng của mình. Chúng tìm hết chiêu bài này đến chiêu bài khác để lừa gạt chiếm đoạt tài sản ruộng vườn, đất đai, nhà cửa, tài sản của người dân làm giàu cho băng đảng của họ. Cuộc sống hàng ngày là ngồi xổm trên lưng của người dân, vặt từ cộng lông của người dân. Miếng cam ngọt họ cướp trên tay dân, có bao giờ họ biết chia cái ngọt cho dân để tạo niềm hạnh phúc cho người chung quanh ngoài đảng? 

Đến khi tiêu pha hết tài sản cướp được, cạn tiền vì bất tài, lâm vào hoàn cảnh thiếu thốn, nợ nần... quay ra kêu gọi các khổ chủ (dân) ra tay nghĩa hiệp cứu băng đảng của họ bằng cách kêu gào " Đồng cam cộng khổ"?. Như vậy, chẳng khác nào đánh đồng người làm ăn lương thiện với đảng cướp? Chỉ có đảng viên và đồng đảng của chúng mới đồng cam cộng khổ với chúng! Ranh giới của băng Mafia VC phải phân biệt rạch ròi! Cướp và dân là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau về chính nghĩa và văn hoá. 
Trong phạm trù quân đội, các tướng lãnh phải đồng cam khổ với binh lính, cùng chịu đói chịu lạnh với họ, như vậy chỉ nói cùng (cam) chịu đói chịu lạnh (khổ), chứ không nhắc đến ý nghĩa của "cam" là ngọt bùi, vui sướng. 

Hình ảnh một đại tướng của VC tên Lê Đức Anh, khi giặc Tàu Cộng chiếm đảo Gạc Ma năm 1988 hắn đã ra lịnh cho lính dưới quyền không được đánh trả mà giăng tay làm thành vòng tròn để làm bia cho đạn kẻ thù ghim vào người, sau đó vinh danh là vòng tròn bất tử?? Những thằng Tướng chỉ biết sống trên thân xác đồng đội và lính của mình.

Đại tướng Võ nguyên Giáp suốt gần 2 tháng gọi là chỉ huy đánh trận Điện Biên Phủ 1954 chỉ núp dưới hầm, không dám ngóc đầu lên khỏi hầm trú tránh đạn ghim vào lưng....để  cho lính thuộc cấp và các tướng Trần Canh và Lưu Hiêu Ba của Trung Cộng đánh giùm. Một đại tướng chưa từng biết chỉ huy một trung đội ra sao? Các tướng khác trong ngành Công An thì bảo kê cho các đường dây đánh bài trên mạng. Một hệ thống cướp cạn bất tài từ thượng tầng xuống tới hạ tầng. Các bàn tay nối dài của đảng trong cái QH nước CHXHCNVN hàng ngày, các đại biểu này, kêu gọi băng đảng cs sớm ra quyết định cướp 500 tấn vàng và US đô la còn tích luỹ trong dân.

NHÀ NƯỚC CHXHCNVN KHÔNG CÓ MỘT TÍN HIỆU NÀO VÌ DÂN!

Mục tiêu chung của cán bộ lãnh đạo cộng sản tại Việt Nam. Lúc đương thời đương chức thì lúc nào họ luôn miệng nói là kiên định đường lối chính trị Mác-lenin, kiên định con đường đi lên xã hội chủ nghĩa, xây dựng một nước Việt Nam XHCN giàu đẹp. Họ bắt nhân dân phải phục tùng tuyệt đối dưới sự lãnh đạo của Đảng. Rồi họ nói với nhân dân là họ lãnh đạo sáng suốt mấy chục năm qua. Họ lập ra luật pháp, cấm nhân dân lên tiếng phản bác dưới mọi hình thức. Họ sẵn sàng bắt bớ, tù đày về mọi mặt. Nếu ai đó lên tiếng hay xuống đường phản đối vì các chính sách sai lầm thì họ cho là xuyên tạc đường lối, chống lại công cuộc xây dựng XHCN. Nhưng cho đến ngày nay, cả thế giới cũng không ai hề biết cái XHCN nó như thế nào... vì họ tự cho là họ lãnh đạo sáng suốt chắc chắn công cuộc xây dựng XHCN sẽ thành công và nhân dân phải phục tùng họ về mọi mặt! 

Không có một băng cướp nào không độc tài, Mafia csVN không ngoại lệ. Đảng gọi cái còng là dân chủ XHCN thực tiển, đẻ ra 432 thứ thuế để vét cạn hầu bao người lương thiện, đảng cs chửi bới thực dân Pháp sưu cao thuế nặng, nhưng nhìn lại thì thời đại HCN người dân bất hạnh với đũ loại cướp bóc hợp pháp qua các loại thuế được đảng ban hành ngày hàng giờ...So với thời Pháp thuộc nhiều hơn gấp trăm lần. Xem các loại thuế hiên nay ở VN: http://lybichthuy.blogspot.com/2019/05/dan-ang-oi-dien-voi-432-loai-thue-ph-i.html

 
Dân VN đâu có ai muốn Hồ chí Minh mang cái chủ nghĩa phá gia cang phá hoại cộng đồng dân tộc tận gốc rể về VN, để chia ngọt sẻ bùi với người dân? Dân cũng đâu có muốn đảng cướp dâng bán từng phần lãnh thổ cho giặc Tàu Cộng?  Nhưng cả đám nói luôn kiên định chủ nghĩa cộng sản đó, ai ai cũng muốn tháo chạy ra một nước tư bản nào đó định cư. Lãnh đạo băng đảng Mffia miệng ca ngợi đất nước giàu mạnh hạnh phúc nhưng con cái chúng đã đưa sang các nước tư bản giảy chết để sinh sống và mua sắm nhà cửa.. trong đó có con trai của VC Nguyễn Xuân Phúc. Rồi đây họ để lại nhân dân chúng ta  sống với một thể chế chính trị chiếm đoạt. Hiện nợ công của Việt nam đang rất cao vì những chính sách quản lý và đầu tư yếu kém.
Những công ty nhà nước luôn trong tình trạng thua lỗ hàng ngàn tỷ. Với một thể chế chính trị chiếm đoạt sẽ tạo ra một bộ máy tham nhũng thật khủng khiếp từ trên xuống dưới. Mọi người dân chúng ta đang phải gánh chịu gần 52 triệu tiền nợ công trên một đầu người và mỗi ngày một tăng thêm. Các bạn đừng nói “đời nào tao trả”. Thực tế số tiền này chúng ta sẽ phải chịu.
Băng đảng Mafia csVN sẽ không thu trực tiếp mà sẽ tạo ra nhiều loại thuế và tăng thuế. Các mặt hàng đều chịu một khoản tiền thuế rất cao, mỗi ngày một tăng thêm.

Một nền chính trị chiếm đoạt tạo ra một bộ máy hành chính không có sự sáng tạo, làm việc không có trách nhiệm, không hết lòng vì đất nước. Chỉ nghĩ cách bòn rút tiền của nhân dân một cách vô nhân đạo rồi phủi tay trốn sang tư bản hạ cánh an toàn nghĩ mình là người tử tế.... !!?

Muốn thay đổi được cuộc sống hiện tại chúng ta cần phải hiểu biết về lịch sử thế giới, hiểu về luật pháp, phải đấu tranh chống lại những thể chế không có lợi cho nhân dân và sự phát triển của đất nước.” hảy nhìn hình ảnh 2 triệu người dân Hong Kong đã xuống đường ngày hôm nay 16.6.2019 để mưu cầu tự do và hạnh phúc cho đất nước của mình, trong khi người dân VN chúng ta ngũ vùi trên khổ đau và những nổi bất hạnh do đảng ban phát mà vẩn im lặng? Có phải khái
niệm về tự do, dân chủ và hạnh phúc của chúng ta còn thấp so với người Hong Kong chăng?

Bình luận chính trị từ Hậu Duệ VNCH Lê Kim Anh 16.6.2019                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét