Powered By Blogger
HẢI QUÂN ĐẠI TÁ MỸ GỐC VNCH ĐƯỢC VINH THĂNG PHÓ ĐỀ ĐỐC
Theo bản tin trên trang nhà của Quốc hội Hoa Kỳ (‪Congress.gov‬) ngày 5 thâng 6 năm 2019, HQ đại tá Nguyễn Từ Huấn đã được đề cử thăng cấp phó đề đốc. Hồ sơ từ văn phòng Tổng thống gởi đến Quốc hôi chuyển qua Ủy ban quân vụ Thượng viên cùng ngày. Ông sẽ được chính thức thăng cấp trong thời gian tới.
HQ đại tá đại tá Nguyễn Tư Huấn sẽ là sĩ quan hải quân gốc Việt đầu tiên mang cấp Phó đề đốc hải quân Hoa Kỳ, và là người Việt thứ tư mang cấp tướng trong quân lực Hoa Kỳ. Trước ông có Thiếu tướng Lương Xuân Việt ( Lục quân ), Chuẩn tướng Lapthe C. Flora ( vệ binh quốc gia ) và Chuẩn tướng William H. Seely III ( Thủy quân lục chiến ).

Đại tá Nguyễn Tư Huấn là 1 trong 25 HQ đại tà Hoa Kỳ gốc Việt hiện đang phục vụ trong hải quân Hoa Kỳ. Ông được đề cử thắng cấp đại tá vào vào tháng 6 năm 2013, cùng năm vời HQ đại tá Lê Bá Hùng, ông là sĩ quan ngành cơ khí hải quân trừ bị. Từ năm 2018, ông là chỉ huy phó truyền tin, bộ tư lệnh các hệ thống hải quân biển (NAVSEA).

Mới đây vào ngày 30/4 /2019 phát biểu từ đảo Guam trong buổi lễ tôn vinh những nổ lực của Hải Quân Hoa Kỳ trong chiến dịch đưa người tị nạn Việt Nam di tản khỏi Sài Gòn khi Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam. Hơn 111.000 người tị nạn Việt Nam được đưa đến đảo Guam trước khi đến định cư tại Hoa Kỳ .

Đại tá Hải Quân người Mỹ gốc Việt Huấn Nguyễn 44 năm về trước đã trãi qua những ngày tháng tại đây khi Sài Gòn sụp đổ . Cậu bé 14 tuổi đến đảo Guam là một đứa bé mồ côi cả cha lẫn mẹ , không anh chị em và bạn bè , cái ngày định mệnh mà tên Việt Cộng Bảy Lốp đã cướp đi sinh mạng của Thân phụ ông là một cựu sĩ quan Thiết Giáp QLVNCH và tất cả người thân trong gia đình. Là ngừoi duy nhất sống sót và liên quan đến tấm hình tốn nhiều giấy mực và cuộc đời binh nghiệp của tướng Nguyễn N Loan .
. Ông nói :
“ Tôi là một trong những người tị nạn, một đứa bé không biết tương lai sẽ ra sao , nhưng cảm thấy vô cùng biết ơn những ngày tháng tôi và tất cả mọi người sống tại đây . Nước Mỹ đã mở rộng vòng tay chào đón chúng tôi . Sự hào phóng của một đất nước tự do đã cho chúng tôi cơ hội để làm lại từ đầu . Đứng trước đài tưởng niệm Lone Sailor chúng tôi vô cùng biết ơn và cố gắng cùng nhau xây dựng quốc gia này và tiếp tục đưa những giá trị của Hoa Kỳ ra Thế Giới . God Bless America! “

Đứng dậy từ những đau thương mất mát , cậu bé 14 tuổi ngày nào giờ là một kỹ sư ,đại tá Hải Quân một cường quốc tốt nghiệp ba trường đại học với 3 bằng cử nhân khác nhau ( master degrees ) in:
*Electrical Engineering 
*Manufacturing Engineering 
*Information Technology and software Engineering
một Hậu Duệ VNCH mang trong người dòng máu bất khuất của thân phụ mình sẽ trở thành vị tướng Hải Quân người Mỹ gốc Việt đầu tiên trong những ngày tháng sắp tới . Xin được chúc mừng và cầu nguyện cho ông thăng tiến hơn nữa trên con đường binh nghiệp để đi tiếp con đường còn dang dỡ của thế hệ cha ông và nhất là thân phụ ông người mà ông luôn tôn thờ và thương nhớ .


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét