Powered By Blogger
ĐỘC TÀI GẮN LIỀN VỚI VÔ LIÊM SỈ
TRONG VIỆC BẢO VỆ BÃI TƯ CHÍNH
Chế độ độc tài (dictatorship) được biết như là một thể chế nhà nước chuyên quyền mà quốc gia dưới sự lãnh đạo bởi một cá nhân, một nhóm người, có thể là một gia đình, nhóm quân đội, mà quyền lực không bị giới hạn, họ dùng luật pháp là công cụ để nắm giử quyền hành và duy trì chế độ chuyên chính và họ thường dùng bạo lực trù dập đối lập để duy trì quyền lực. VNDCCH và CHXHCNVN là một trong những hình thức nhà nước độc tài.
Adolf Hitler của Đức Quốc xã và Benito Mussolini của Ý cùng với các nhà độc tài phát xít khác được ghi nhận như: Joseph Stalin của Liên Xô, Mao Trạch Đông của Trung Quốc, Hồ chí Minh của VN, Pol Pot của Campuchia, Kim Nhật Thành của Bắc Hàn..... Riêng Hồ chí Minh của VN, theo các báo ngoại quốc, là người có tên trong danh sách 13 nhà độc tài của thế kỷ 20Xem nguồn:
*13 Bloody Dictators of the 20th Century
*13 Deadliest Dictators
*25 of History’s Deadliest Dictators
*From Stalin to Hitler, the most murderous regimes in the world
BẢN CHẤT ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ  CỦA CHXHCNVN ĐƯỢC GHI TRONG HIẾN PHÁP 2013
Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là một quốc gia được thế giới xem như loại độc tài toàn trị bởi một nhóm lợi ích - là các đảng viên đảng csVN.  Điều 4 Hiến pháp CHXHCNVN năm 2013 cũng như trước đó đã quy định "Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong và bộ tham mưu chiến đấu của giai cấp công nhân Việt Nam, được vũ trang bằng học thuyết Marx - Lenin, là lực lượng duy nhất lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo xã hội." Đảng cộng sản Việt Nam quyết định nhân sự mọi chức vụ cấp cao trong bộ máy chính quyền, trong quân đội cũng như trong các cơ quan truyền thông, các tổ chức quần chúng, các cơ quan học thuật.

Định nghĩa độc tài toàn trị, theo bà Natasha Ezrow, một giảng viên tại Đại học Essex tddax định nghĩa “Khi không có sự luân chuyển trong quyền lực hành pháp thì đó là chế độ độc tài.” Điều này có nghĩa là chế độ độc tài có thể được dựng lên xung quanh một cá nhân đã tạo dựng cho mình sự sùng bái cá nhân, chế độ độc đảng hay chính quyền quân phiệt" - CHXHCNVN là mô hình của một nhà nước độc tài toàn toàn trị. Việt Nam ngày nay, với vài sư đoàn dân oan, hàng trăm gia đình người Thượng theo đạo Tin Lành đang phải trốn chạy sang Thái Lan do bị đàn áp tôn giáo, hàng ngàn người bất đồng quan điểm chính trị bị bỏ tù, tự do báo chí bị kiểm duyệt tới nỗi đứng gần chót bảng thế giới, người dân không được quyết định số phận đất nước mình , mọi việc đều từ nhà nước và đảng quyết định. Lòng yêu nước khi được phép đảng mới được biểu lộ, đi ngược với qui định của đảng là bị đi nghĩ mát trong nhà tù nhỏ - tất cả việc làm đó của đảng csVN hoàn toàn hợp với danh xưng chính quyền chuyên chế.

Phần lớn các nước độc tài toàn trị là các nước theo chế độ cộng sản, tất cả quyền hành tập trung vào một nhóm người gọi là Bộ Chính Trị, họ quyết định toàn bộ về Hành Pháp, Lập Pháp và Tư Pháp. Người dân sống trong chế độ độc tài toàn trị sẽ bị tước bỏ nhiều quyền tự do căn bản, như tự do đi lại, ngôn luận, báo chí, tự do tôn giáo, bình đẳng trước pháp luật.


ĐỘC TÀI GẮN LIỀN VỚI VÔ LIÊM SĨ
TRONG VIỆC ĐẢNG BẢO VỆ BÃI TƯ CHÍNH
So với Adolf Hitler của Đức Quốc Xã
Hồ Chí Minh nhà độc tài đáng khinh???
Hitler chưa giết người tình
Già Hồ giết cả vợ mình mới ghê!
Mồm leo lẻo độc thân thề?
Giết đồng chí cũng chẳng hề run tay!
Tất nhiên dưới trướng thiên tài
Đảng quyền một lũ cướp ngày hại dân!!!
Chúng chia nhau bán giang san
Mồn loa mép giải bạn vàng anh em???
Bốn lăm năm chẳng êm đềm
Đảng gieo tang tóc ba miền thê lương!
Xã hội chủ nghĩa thiên đường?
Thủ Thiêm nước mắt thành sông Saigon!
Trường Sa Hoàng Sa Biển Đông
Đảng quyền dấm dúi bán trung lâu rồi!
Bãi Tư Chính chúng buông xuôi
Còn hay là mất ngậm ngùi lòng dân???
Việt Nam vận nước nguy nàn
Đảng còn bưng bít quy hàng cộng trung???
DÂN TA ƠI! HÃY VÙNG LÊN
NƯỚC CÒN HAY MẤT CHỦ QUYỀN DO TA
BIỂU TÌNH CHỐNG LẠI ĐẢNG TÀ
XUỐNG ĐƯỜNG TRANH ĐẤU SƠN HÀ LÂM NGUY!!!
TOÀN DÂN TA HÃY NGHĨ SUY
CHẾT VINH SỐNG NHỤC CÚI QUỲ CỘNG TRUNG???
DÂN TA HÃY NHÌN HỒNG KÔNG
ĐÀI LOAN ĐẢO QUỐC QUYẾT KHÔNG THEO TÀU
ĐÀI - HỒNG - TRUNG CHUNG MÁU ĐÀO
VẪN THỀ ĐỘC LẬP CHẲNG VÀO NHÀ TRUNG???
DÂN TA CÓ MUỐN SỐNG CÙNG
LÀM THÂN NÔ LỆ ĐỂ TRUNG GIẾT MÌNH???
NỘI MÔNG, TÂY TẠNG... HÃY NHÌN
NHÀ TAN NƯỚC MẤT DÂN TÌNH CÒN ĐÂU???
Dân ta thức tỉnh cho mau
Xin đừng vô cảm nỗi đau sơn hà!!!
THIÊN THỜI ĐỊA LỢI NHÂN HOÀ
BỎ QUA CƠ HỘI CỨU NHÀ VIỆT NAM!!!
Dẫu rằngđã rất muộn màng
Vẫn còn hơn chẳng xuống đàng đấu tranh???
Việt Nam đất nước hùng anh
Dân ta viết tiếp sử xanh kiêu hùng:
GÁI TRƯNG TRIỆU TRAI QUANG TRUNG
ĐÂY LÀ THỜI KHẮC VẪY VÙNG VIỆT NAM!!!
ĐÃ QUA BẮC THUỘC NGÀN NĂM
DÂN TA BIẾT RÕ MƯU THÂM GIẶC TÀU!!!
ẢI NAM QUAN MŨI CÀ MAU
VIỆT NAM MỘT DÃY TỰ HÀO THIÊN THU!!!

Sau cuộc cách mạng nhung năm 1990 ở Âu Châu, phần lớn các nước độc tài theo kiểu cộng sản đã vơi bớt đi hết 90%, để trả lại cho dân những quyền tự do căn bản để người dân có đầy đũ nhân và dân quyền.

Độc tài cộng sản thường dùng khủng bố tinh thần, tâm lý ; dùng thiểu số, một đám gian manh, du côn để dọa nạt đám đông yên phận, sợ hãi ; sau đó ngược lại, dùng đám đông như biểu tính rầm rộ, cờ xí, súng ống rợp trời để dọa nạt thiểu số. Việt Nam chúng ta có câu : "Sự thật như cái kim, cái dùi ; dù nhỏ chăng nữa ; nhưng chúng ta cứ dấu nó trong túi, thì lâu ngày nó cũng lòi ra ; nếu không lòi ra, thì nó sẽ đâm vào người muốn dấu nó." Chẳng hạn như đảng cộng sản VN muốn dấu diếm sự kiện dâng đất, nhượng biển cho Trung Cộng ; nhưng ngày nay dân Việt đã nhìn ra bản chất bịp bợm , dối trá của các lãnh đạo Pắc Bố. bản chất đó không khác gì câu chuyện về anh hùng Lê văn Tám, tẩm săng vào người, bật quẹt tự đốt, rồi chạy vào phá hủy cây săng của địch, đã lật mặt kẻ phịa đặt ra câu chuyện vô lý này, vì khi tự đốt, thì làm sao có thể chạy cả trăm mét để tới cậy săng của địch; người đặt ra sự dối trá này không ai hơn là Trần huy Liệu, phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ tuyên truyền, Chủ nhiệm Ủy ban Nghiên cứu khoa học xã hội và lịch sử cộng sản Việt Nam, cảm thấy lương tâm cắn rứt, "cái kim sự thật" nó đâm vào chính ông ta về cuối đời, trước khi chết, ông ta đã tiết lộ cho người thân là "Anh hùng Lê văn Tám" là không có thật.

Đảng csVN giành độc quyền lãnh đạo đất nước nhưng vì thiếu khả năng nên nợ công phình to, bất công xã hội ngày càng gia tăng, đảng thi nhau chế tác nhiều loại thuế phí để bóc lột người dân, tham những tràn lan, ngân sách nhà nước hàng năm đều thâm thụt cán cân chi thu nên đám chóp bu của đảng đang rình rập để làm sao cướp được 500 tấn vàng và đô la dự trử trong dân. Tình hình nền kinh tế quốc dân của VN ngày càng xuống dốc một cách thảm hại  mặc dù Mỹ đã xã cấm vận từ năm 1994, nhưng VN tới nạy, sau 25 xây dựng nền kinh tế định hướng XHCN đã không đưa được VN cất cánh như mong đợi để bắt kịp đà thăng hoa của các nước trong khu vực. Người dân, cho tới nay chưa bao giờ được hưởng tí nào phúc lợi do nhà nước cộng sản trang trải như trong các vấn đề phổ cập về giáo dục, y tế..v..v. Tuy vậy nhưng đám lãnh đạo Ba Đình lại không biết hổ thẹn và nhường quyền lãnh đạo lại cho quốc dân, vì thế trong thời đại hồ chí minh ngày hôm nay lãnh thổ VN đã bị thu hẹp từ sau trận chiến biên giới 1979 và cái gọi là Mật ước Thành Đô giửa csVN và csTQ ký năm 1990..cũng vì mật ước này mà 11.000 km2 trong vùng biển Bắc Bộ, Ải Nam Quan, 1/2 Thác Bản Giốc, hang Pắc Bó, Núi Lão Sơn, hàng trăm km2 đường ranh biên giới, Hoàng Sa và một số đảo ở Trường Sa... đã lọt vào tay TQ. Đây là cái vô liêm sỉ của đảng bán nước cộng sản VN đã bị người dân phanh phui từ nhiều năm nay. Tuy nhiên chúng vẫn chưa nhận tội mà cho đó là sự nhượng đất cho TQ đúng qui trình và rất công bằng trong việc chia lại đường lằn ranh biên giới (?).

ĐỘC TÀI GẮN LIỀN VỚI VÔ LIÊM SỈ

Được biết từ đầu tháng 7 đến ngày 7/8/2019, Trung Quốc đã điều tàu khảo sát Hải Dương 8 và các tàu hỗ trợ xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa phía Nam Biển Đông của Việt Nam. Theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982) mà Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên, khu vực bãi Tư Chính mà nhóm tàu Trung Quốc khảo sát là một phần không thể tách rời của thềm lục địa Việt Nam. Khu vực này hoàn toàn không nằm trong vùng chồng lấn chủ quyền và chưa bao giờ là khu vực tranh chấp chủ quyền. Vì vậy, hành vi của Trung Quốc tại khu vực bãi Tư Chính đã vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam. Mời tham khảo thêm về tình hình bãi Tư Chính trong thời gian đầu tháng 7/2019 tại đường link :http://vothilinh.blogspot.com/2019/07/tau-tham-do-trung-quoc-o-bai-tu-trong.html

Đám đầu lĩnh Ba Đình đã trơ trẻn lên án những người yêu nước trước hành động xâm lăng của TQ và sự hèn nhát của đám thái thú VN như sau:

Các thế lực thù địch và cơ hội chính trị chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi sự kiện nhóm tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc khảo sát trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa phía Nam Biển Đông của Việt Nam đã được một số đối tượng lợi dụng để xuyên tạc tình hình hòng gây chia rẽ, bất ổn trong nước...Thực tế, những nỗ lực không khoan nhượng của các cơ quan chức năng nước ta đã buộc các tàu Trung Quốc phải rút đi, kết quả đấu tranh đó cũng là câu trả lời đích đáng vạch trần mặt nạ những kẻ rêu rao luận điệu xuyên tạc gây bất ổn trong nước...

Trước đó, vào đầu tháng 7/2019 đảng cs, đám lãnh đạo Pắc Bó và 800 tờ báo gia nô chẳng hề dám hó hé hay lên tiếng khi các tàu TQ tiến vào thềm lục địa của VN để hoạt động thăm dò. Trong khi còn đang tiến hành việc thăm dò địa chấn để tìm kiếm dầu hỏa, thì hoàng đế Tập Cận Bình đã ra triệu tập thái thú Nguyễn Thị Kim Ngân về Bắc Kinh để ban chiếu chỉ mới về Bãi Tư Chính và khuyên đảng csVN nên mở mắt lớn ra để có cái cái nhìn về "đại cục" và cái " khát vọng nguyên thủy của csTQ" về tình hình biển đông và mối quan hệ giửa hai đảng cs anh em.
Tin tức về vụ việc HD 8 đi vào vùng biển VN đã được phía VN  bưng bít cho đến khi báo chí Hông Kông tiết lộ  tin này vào ngày 12.7.2019, thì đám lãnh đạo Pắc Bó  mới bắt đầu cho phép vài tờ báo gia nô loan tin về việc này - vì không còn có thể dấu giếm tiếp tục được nứa. 
Cái vô liêm sĩ thứ nhất của đám lãnh đạo Ba Đình là khi tàu khảo sát HD 8 còn hoạt động trong vùng biển chủ quyền của VN thì chỉ biết bám theo và buông lời quan ngại về các động thái vi phạm luật biển quốc tế  và kêu gọi quần chúng chống việc xăm lăng của Tàu Cộng.Đám đầu lĩnh Ba Đình  cho đó là hành động khôn ngoan trong đường lối ngoại giao mềm dẻo trong tinh thần hòa bình của đảng csVN trước các việc khiêu khích của TQ (?)

Cái vô liêm sĩ thứ nhì của đám lãnh đạo VN, là khi HD 8 rút ra khỏi bãi Tư Chính vào ngày 7.8.2019 để tiếp thêm nhiên liệu, thì đảng đã  bắt đầu lớn tiếng mạt sát người yêu nước lên tiếng về việc tàu TQ ngang nhiên đi vào vùng biển trong khu vực bãi Tư Chính của VN. Xem: https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-49315759

Theo tiết lộ của ông Ryan Martinson, nhà nghiên cứu về Hải Quân Trung Quốc và là giảng viên tại Trường Hải Chiến Hoa Kỳ, hôm Thứ Bảy, 17 tháng Tám 2019 hai chiếc tàu của Hải Quân VN là Quang Trung và Lý Thái Tổ đã có mặt tại Bãi Tư Chính!  Nhận định của người viết, đây có thể là kịch bản mới của Ba Đình trong việc chính thức giao Bãi Tư Chính lại cho đàn anh TQ - sau một trận giao tranh trên biển với các tàu hộ vệ HD 8 (?). Đây cũng chính là kịch bản thứ hai sau Gạc Ma năm 1988, rất có thể sẽ được tái hiện tại bãi Tư Chính trong những ngày sắp tới.

Để tiếp tục bịp đồng bào VN về cái tội thông đồng dâng biển đông cho giặc Tàu Cộng của csVN, đám lãnh đạo Pắc Bó cấu kết với đàn anh TQ giàn dựng một trận đụng độ giửa Hải Quân VN với các tàu hộ vệ HD 8, sau đó các tàu chiến VN bị bắn chìm và bỏ chạy để nhường khu vực bãi Tư Chính cho TQ khai thác dầu hỏa. Việc làm này trươc đó Nguyễn Phú Trọng  đã từng một lần giơ cờ trắng đầu hàng TQ và hạ lệnh cho rút giàn khoan Tây Ban Nha ra khỏi vùng này từ tháng 7/2018, phía VN sau đó đã phải bồi thường cho phía đối tác Tây Nha Nha hơn 200 triệu đô la.

Cái vô liêm sĩ to lớn nhất của đảng csVN là từ ngày đàn anh TQ đưa giàn khoan cũng như các tàu thăm dò địa chấn vào vùng biển VN như đi chợ, thay vì đảng csVN phải kiện vụ việc này trước Liên Hiệp Quốc để tranh thủ chính nghĩa cho VN và sự đồng tình của thế giới trong việc tranh chấp vùng biển chủ quyền của VN một cách hợp pháp theo đúng công pháp quốc tế về luật biển, nhưng việc này đã không được đảng khai thác triệt để. Trái lại đảng csVN đã làm những việc nghịch lý như: ngoài biển đông thì đầu hàng vô điều kiện với TQ, trong đất liền thì đảng bán nước tìm cách chận đứng, ngăn cản cũng như trù dập lòng yêu nước của nhân dân VN trước bối cảnh xâm lăng hung hăng của các tàu hải cảnh, các tàu khảo sát địa chấn hay các giàn khoan của TQ trên vùng biển thuộc chủ quyền VN.

Cái hèn và vô liêm sỉ của đảng csVN đã lên đến cao độ khi đu dây với Mỹ trong chiến lược biển đông, nhưng đó chỉ là hành động tạm bợ mang tính dựa hơi sức mạnh hải quân Mỹ trong việc trấn áp thế lực của đàn anh TQ trên biển đông. Người viết gọi là dựa hơi vì CHXHCNVN không phải là đối tác quan trọng của Hoa Kỳ về kinh tế, quân sự và chính trị. Với chiến lược tu hú đẻ nhờ trên biển đông của đảng csVN  đã bị bẻ mặt ngay sau khi tàu khảo sát địa chấn HD 8 đã quay lại bãi Tư Chính mấy ngày qua, và tiếp tục khảo sát khu vực thuộc vùng đặc quyền kinh tế của VN. Đảng csVN đã ú ớ, ngậm bồ hòn làm ngọt  vì đã lở tuyên bố rình rang trên hệ thống truyền thông lề phải là đảng đã thành công trong chiến thuật ngoại giao hòa bình mềm mỏng để trục xuất HD 8 ra khỏi vùng biển của VN (?).

Những bộ não thiếu oxy của các lãnh đạo VN chỉ biết đặt "đại cục" và lên tiếng sau khi ngửi xong các bãi phân của đàn anh TQ để lại trên khu vực bãi Tư Chính. Đau điếng vì bị đàn anh chơi tận tình trong ván bài chủ quyền tại biển đông, đảng csVN hiện nay đang tắt đài và ban Tuyên Giáo đang nghĩ thêm cách để né đòn do đàn anh TQ tặng các đầu lĩnh Ba Đình một cách đau điếng - qua việc  đưa HD 8 trở lại khu vực Bãi Tư Chính 13.8.2019 tiếp tục các công việc còn đang dở dang. Chuyện Bãi Tư Chính chưa chấm dứt, mà chỉ mới bắt đầu nếu như đàn anh TQ tìm thấy trử lượng dầu hỏa có khả năng khai thác kinh tế cao cho TQ. TQ chỉ chấm dứt hành động ngang ngược này sau khi dò tìm mà không tìm thấy được những trử lượng về tiềm năng kinh tế khả thi trong việc khai thác tại khu vực này của TQ.
Nhìn hành động vô liêm sỉ và bịp bợm của csVN trong việc dâng biển đảo của VN cho đàn anh TQ để thấy được khả năng lãnh đạo hoàn toàn bất lực trong việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ trong thời đại hồ chí minh qua các tên thái thú trong cái gọi là Bộ Chính Trị và Quốc Hội CHXHCNVN - một cơ quan ngoại vi của đảng để hợp thức hóa các văn kiện bán nước của đảng csVN.Cho đến bây giờ, đảng CSVN vẫn đặt quyền lợi của mình lên trên độc lập và chủ quyền của đất nước. CSVN vẫn thực thi chiến lược cúi mình trước TQ ẩn dưới chữ “hòa bình” trong khi đó lại dùng những hành động vô cùng tàn bạo và đê tiện để đàn áp người dân Việt Nam khi thể hiện lòng yêu nước trước nguy cơ tổ quốc bị xâm lăng - 
Cái vô liêm sỉ ngoại hạng của đám chóp bu luôn coi việc mất đảng quan trọng hơn mất các phần đất của tổ tiên đã giành bằng máu cho con cháu. khi biến động xảy ra tại Bãi Tư Chính, Phúc niểng thì đi phát cờ Phúc Kiến cho  ngư dân để chống giặc, Nguyễn thị Kim Ngân thì đi Bắc Kinh đấm bóp cho Tập Cận Bình, còn Trọng Lú thì xuống tàu Lỗ Đen để lặn sâu xuống biển đông tránh các cơn bảo thổi qua Bãi Tư Chính. Đến khi những biến động qua đi, như việc Tàu tự ý rút các thuyền bè cuả họ ra khỏi hải phận VN thì bọn "lãnh đạo" VC ló đầu ra khỏi mai rùa vỗ ngực khoe "nhờ ta đảng lãnh đạo tranh đấu "mềm dẻo" mà "địch" bắt buộc phải rút lui". Nay tàu HD 8 đã  quay lại bãi Tư Chính nên việc đấu tranh mềm dẻo của đảng csVN đã hóa thành tro bụi trước mắt quốc dân. Chúng độc quyền bán nước, độc quyền vô liêm sỉ và độc quyền bôi sơn trét phấn để diển hài kịch chính trị trước các cặp mắt quan sát của quốc tế.

Người viết xin trích đoạn lời bài ca "Tỉnh thức đi" của tác giả  Giòng Lạc Việt thay lời kết cho bài viết này.

Việt Nam ơi, Việt Nam ơi!
Bắc -Trung - Nam cùng chung một lòng,
Quyết đứng lên dẹp tan giặc thù,
Đòi công lý, tự do nhân quyền,
Cùng đứng lên đáp lời sông núi,
Cùng đứng lên đáp lời sông núi...

Tỉnh thức đi. Tỉnh thức đi !
Phá cùm gông, cộng nô độc tài,
Giết sài lang, giặc trong, giặc ngoài,
Quyết một lòng bảo vệ biên cương,
Chúng ta cùng dựng lại quê hương,
Việt Nam ơi. Việt Nam ơi. Việt Nam ơi.

Bình luận chính trị, Hậu Duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 19.8.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét