Powered By Blogger
VN ĐIỀU 3 CHIẾN HẠM RA BIỂN ĐÔNG ĐỂ LÀM GÌ?
Những tin tức dồn dập từ mấy ngày qua tại Bãi Tư Chính về việc các chiến hạm tàng hình của VN đến để tham chiến, phần lớn đều thất thiệt không chính xác!! Theo nguồn tin mới nhất tại khu vực gần bãi Tư  Chính,  là 3 tàu chiến của Hải Quân CHXHCNVN, đó là chiếc Quang Trung 016, chiếc Lý Thái Tổ 012 và Trường Sa 401012 đã có mặt tại đây, nhưng không phải để đuổi tàu HD8 của TQ ra khỏi khu vực bãi Tư Chính hay để nghênh chiến với các chiến hạm của TQ.

Nhiều tin tức bình loạn trên youtube và FB của các cá nhân hứng thú với sự  gia tăng cường độ quân sự của VN tại biển đông, đã đưa ra nhiều nguồn tin thất thiệt làm đồng bào chúng ta trong nước bị tẩu hỏa nhập ma không biết đâu là sự thật về các diển biến tại khu vực này. Thế nên hậu duệ VNCH chúng tôi tìm hiểu cặn kẻ để đưa ra những tin tức chính xác cho đồng bào chúng ta am tường về những sự việc đã xảy ra trong khu vực này trong mấy ngày vừa qua, khi tàu khảo sát địa chất HD8  của TQ quay trở lại khu vực bãi Tư Chính, và gần đây nhất vào ngày 17.8.2019 lại thấy có 3 tàu chiến tối tân của VN xuất hiện tại khu vực này.

Sự hiện diện của 3 chiến hạm của hải Quân VN chính là để sắp xếp một màn kịch có bài bản trong việc lắp đặt chân móng cho giàn khoan cho mỏ khí đốt Sao Vàng-Địa Nguyệt nơi khu vực gần bãi Tư Chính, nhưng không thuộc bãi Tư Chính mà thuộc về lô 05-1b và 05-1c. Màn kịch đó đã làm nhiều người suy diển với nhiều chiều hướng khác nhau mà không phù hợp với mục đích chính của đám đầu lĩnh Ba Đình.
Được biết. việc phát triển Dự án khí Sao Vàng - Đại Nguyệt thuộc  bể Nam Côn Sơn là tiền đề cho sự phát triển Dòng khí đốt lấy từ mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt đầu tiên dự kiến sẽ đưa vào bờ vào cuối năm 2020 với tổng trữ lương khí khai thác dự kiến là 16 tỷ m3 khí sẽ góp phần tăng sản lượng khí lên khoảng gần 5 triệu m3 khí/ngày. Có thể nói đây là nguồn khí đốt bổ sung cho các nguồn khí hiện hữu đang suy giảm để cung cấp và đáp ứng nhu cầu cung cấp cho người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Bộ; trong đó nguồn cung khí đốt cho việc sản xuất điện từ khu vực Đông Nam Bộ sẽ chiếm khoảng 22% sản lượng điện cả nước. Xem nguồn: http://lybichthuy.blogspot.com/2019/08/chan-e-gian-khoan-sao-vang-ai-nguyet.html

Để hoàn thành việc đặt chân móng cho giàn khoan khổng lồ tại mỏ Sao Vàng, đám chóp bu cộng sản đã lợi dụng sự có mặt của Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan tại khu vực biển đông và hai vị đại tướng không Mỹ là: ông Đại Tướng David L. Goldfein, tham mưu trưởng Không Quân Mỹ và Đại Tướng Charles Q. Brown Jr., tư lệnh Không Quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương thăm Việt Nam vào hai ngày 18 và 19 Tháng Tám, 2019, theo lời mời của VN - trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối đầu với Trung Quốc trên Biển Đông, tại bãi Tư Chính- Đây chính là chủ ý của phía csVN. Hai vị tướng không quân của Mỹ đến VN, không có mục đích giúp VN trong việc bảo vệ chủ quyền bãi Tư Chính của VN, đây là cuộc viếng thăm xã giao theo lời mời của phía VN. 
Đại Tướng Goldfein nói: ‘Trước hết, chúng tôi tôn trọng lãnh đạo Việt Nam và quyền chủ quyền của Việt Nam trong việc bảo vệ lãnh thổ. Vì vậy nếu có bất kỳ hành động nào, chúng tôi sẽ trước tiên và quan trọng nhất là nỗ lực phối hợp cùng chính phủ Việt Nam và ủng hộ sự lãnh đạo của họ…’”Đây là câu trả lời của đại tướng Đại Tướng Goldfein khi các báo chí đặt vấn đề có liên quan đến bãi Tư Chính, một sự trả lời bằng ngôn ngữ ngoại giao hết sức tế nhị.

Lợi dụng thời cơ tốt này đám lãnh đạo Ba Đình đã gấp rút cho hạ thủy chân móng của giàn khoan tại mỏ Sao Vàng, để xúc tiến việc khai thác mỏ dầu này trong quý III năm 2020. Sở dĩ đám đầu lĩnh phải bạo gan đặt gắp giàn khoan tại đây là để sớm có được lợi nhuận trong việc khai thác khí đốt, để bù đắp cho NSNN đang bị thâm thụt trầm trọng không có gì bù đắp. và VN ngày càng cô đơn hơn trong các đối tác thương mại, kinh tế, chính trị cũng như quân sự..sự gắn bó anh em đã không như những năm còn khối XHCN anh em trước 1990.

Trong thế cô đơn đó bắt buộc csVN phải lương lẹo trong chính trị để khai thác dầu và khí đốt ở biển đông trong tình trạng đầy khó khăn trước áp lực của TQ đang đè nặng lên khu vực này với những hành động ngang ngược bất chấp luật pháp quốc tế cũng như sự có mặt của chủ nhà VN. 
VIỆT NAM ĐIỀU BA CHIẾN HẠM
RA BIỂN ĐÔNG ĐỂ BÀN LẠM TÌNH HÌNH???
Đảng luôn bẹo dạng thu mình

Đánh lừa dân chúng chứng minh chống tàu!

Làm sao đảng dám ngẩng đầu
Hiệp ước chúng ký mực màu còn tươi???
Đảng là lũ khỉ thành người
Quen trò khỉ khọt chọc cười ngu ngơ!!!

Tàu trung cộng rút khỏi bờ
Chúng vui mở hội phất cờ quang vinh?
Tàu cộng vào lại chình ình
Đảng ta “quan ngại” chữ tình anh em???

Đã quen hai chữ NHỤC HÈN
Trâng trâng tráo tráo trắng đen đổi màu
Xưa nay quỳ lạy quy tàu
Gian nguy lại bảo Mỹ vào cứu sinh???

BÃI TƯ CHÍNH VẪN LÌNH XÌNH
HOÀ HAY CHIẾN CHẲNG NHẬT TRÌNH NÀO ĐĂNG???
NGUYỄN PHÚ TRỌNG KHÔNG LUẬN BÀN???
CHỈ GIAO TRỌNG TRÁCH KIM NGÂN GẶP BÌNH???


Trần Tố Ngọc

Tóm lại mục tiêu của VN điều 3 chiến hạm ra khu vực gần bãi Tư Chính là để yễm trợ cho việc đặt chân giàn khoan cho mỏ  Sao Vàng-Địa Nguyệt - csVN không nhằm gia tăng áp lực quan sự để trục xuất tàu khảo sát HD8 và các tàu hộ vệ của TQ ra khỏi khu vực của bãi Tư Chính!! Đám đầu lĩnh ba Đình quyét tâm đặt giàn khoan Sao vàng trong vùng biển có sự tranh chấp của TQ một cách gấp rút, chính là để nhanh chóng khai thác mỏ khí đốt lớn này, kiếm tiền để bù lỗ cho ngân sách nhà nước đang bị thâm thũng quá nặng trong một thập niên qua bất chấp những nguy hiểm tràn đầy tại đây. Túng làm liều là sở trường của bầy đàn csVN là vậy. Trường hợp gặp nguy hiểm, bắt buộc phải tháo dỡ giàn khoan đi thi VN không bị tổn thất lớn lao,  mặc dù VN ( Tập Đoàn Dầu Khí PVN) là chủ nhà nhưng chỉ có 20% cổ phần, số còn lại là phía Nhật và Mã Lai, cái điếm đàng của đảng cướp csVN là chổ đó!!

Chúng tôi, đang cập nhật những tình hình biến chuyễn tại bãi Tư Chính, hầu cung cấp những nguồn tin chính xác để đồng bào trong và ngoài nước có thể tiên liệu được bối cảnh náo nhiệt đang xảy ra hàng giờ tại khu vực tranh chấp của 2 đảng cs anh em Việt Trung. 

Bình luận chính trị từ HDVNCH Lý Bích Thủy 20.8.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét