Powered By Blogger
HỒI HƯƠNG DÂN ĐỨC KẸT Ở VN 
 BỞI DỊCH CÚM VŨ HÁN

Trong chiến dịch giải cứu hồi hương lớn nhất lịch sử CHLB Đức cho đến nay, các chuyến bay hồi hương do Bộ Ngoại giao CHLB  Đức tổ chức đã đưa về nước khách du lịch người Đức mắc kẹt ở nước ngoài. Hàng chục ngàn người vẫn đang chờ đợi – ví dụ như ở Việt Nam, Peru hoặc Ấn Độ. 
Đức có kế hoạch chi ra khoảng 50 triệu Euro (13.000 tỷ đồng) để tổ chức các cầu hàng không, giải cứu khoảng 100.000 công dân Đức đi du lịch đang bị mắc kẹt khắp thế giới do các chuyến bay thương mại ngừng hoạt động vì đại dịch Coronavirus.
Hôm qua ngày 5 tháng Tư, 330 khách du lịch Đức và Châu Âu đã lên đường từ Hà Nội qua Tp. Hồ Chí Minh về Tp. Frankfurt am Main. Đây là chuyến bay đầu tiên trong khuôn khổ kế hoạch của Chính phủ Liên bang Đức giải cứu hồi hương công dân Đức mắc kẹt tại nước ngoài. Đặc biệt, tất cả hành khách đều được miễn phí, không phải trả tiền vé. https://www.facebook.com/GermanEmbassyHanoi/videos/511960542821527/
12 giờ 35 trưa hôm qua thứ Hai 6/4, chuyến bay charter (thuê chuyến) đầu tiên do Bộ Ngoại giao Liên bang Đức ký hợp đồng với Văn phòng Vietnam Airlines tại Đức để vận chuyển những công dân Đức đi du lịch bị mắc kẹt tại Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Frankfurt. Chuyến hồi hương này hoàn thành một cách tốt đẹp.
Cộng đồng chung Âu Châu - khối EU đã rất đoàn kết trong việc đưa các công dân của họ hồi hương.
 Trên các chuyến bay hồi hương này, do BNG Đức tổ chức, không chỉ có công dân Đức, mà còn có hơn 40 hành khách đến từ 14 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu. Cùng với các du khách Đức, những hành khách này đã khởi hành từ Hà Nội, qua Thành phố Hồ Chí Minh để bay tới Frankfurt.
Các công dân EU cũng có thể tham gia chuyến bay hồi hương thứ hai do Đức tổ chức vào đêm hôm nay, mùng 7 rạng sáng ngày 8/4 tới. Về phía Đức, BNG cũng đã gửi lời cảm ơn tới các chuyến bay của Tiệp Khắc, Ba Lan, Áo và Litva đã đưa các du khách Đức hồi hương trong những ngày qua.
Hầu hết các công dân thuộc Liên Minh EU gần như đã được di tản khỏi VN, trong chiến dịch hồi hương các công dân của họ còn kẹt lại ở VN vì các chuyến bay bị đình chỉ bởi đại dịch Vũ hán. Điều này nói lên được bản chất tuyên truyền láo khoét của csVN về việc không chận đứng được sự lan tràn của dịch Vũ Hán ở VN. Những tin tức của CHXHCNVN đưa ra đều sai lạc, không đúng sự thật nên các nước Âu Châu không còn ai tin csVN và csTQ về các thống kê dịch Vũ Hán, toàn là tin bịp bợm không đúng sự thật.
ĐỨC GIÚP CÁC NƯỚC LÂN BANG CHỬA TRỊ DỊCH VŨ HÁN

Được biết Cộng hoà Liên Bang Đức là nước duy nhất trên thế giới, dùng nhiều phương tiện để rước nạn nhân nhiễm dịch cúm Vũ Hán của các nước lân bang như Ý và Pháp , đưa vào Đức để giúp chửa trị. Nguồn: https://www.n-tv.de/panorama/Militaer-fliegt-Patienten-nach-Deutschland-article21675309.html
Ngoài máy bay bệnh viện của quân đội Đức, còn có các xe cứu thương và phi cơ trực thăng tải thương cũng tham gia trong chiến dịch cứu giúp đưa người Ý và Pháp đưa vào Đức để chửa trị dịch cúm Vũ Hán.
Tổng hợp Hậu Duệ VNCH Võ Thị Linh 7.4.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét