Powered By Blogger
NGUYỄN XUÂN PHÚC  NỐI LẠI TÌNH "THÂN ÁI" VỚI 
KIỀU BÀO  TRONG MÙA DỊCH COVID 19 ?
Đảng và Thủ tướng vc Nguyễn Xuân Phúc bất chợt nghỉ tới đồng bào VN ở Hải Ngoại và gởi những lời "thân ái" tới cộng đồng người VN ở nước ngoài - những người mà NXP gọi là kiều bào nước ngoài, với những lời thắm thiết, để kêu gọi thành phần này chung sức sát cánh cùng "đất nước và nhân dân trong nước" chống dịch Covid 19. Những lời tha thiết của Nguyễn Xuân Phúc  được hệ thống truyền thông gia nô trong nước phổ biến như sau:
"Thân ái gửi bà con Việt Nam ở nước ngoài, COVID-19 là đại dịch nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh trên toàn cầu và diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Đảng, Nhà nước ta đã có những chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ, kiên quyết nhiều giải pháp phòng chống dịch ngay từ sớm và áp dụng mức độ cao hơn so với các khuyến cáo của WHO. 
Việt Nam đang kiểm soát được tình hình, đạt những kết quả tích cực bước đầu với 50% số lượng người nhiễm được chữa khỏi bệnh và đặc biệt là chưa có trường hợp nào tử vong, được Tổ chức Y tế thế giới và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Đạt được những kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ ngoại giao, thông tin, tuyên truyền, các đoàn thể… cũng như sự đoàn kết, đồng lòng chung tay hành động của toàn dân tộc, trong đó có những đóng góp, ủng hộ hết sức quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Thay mặt Đảng và Nhà nước, tôi đánh giá cao sự ủng hộ, chia sẻ quý báu, thiết thực cả về vật chất, tinh thần của bà con đối với công tác phòng chống dịch ở trong nước thời gian qua. 
Tôi trân trọng tinh thần đoàn kết, nhân ái, tương trợ, giúp đỡ quý báu đó, đồng thời biểu dương nỗ lực của kiều bào, người lao động, sinh viên, học sinh Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở các quốc gia vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, tuân thủ quy định của nước sở tại để bảo vệ mình và cộng đồng. Những hành động đó thể hiện truyền thống đoàn kết, lòng yêu nước, nhân nghĩa và tinh thần vượt khó của dân tộc ta, nhân dân ta". Nguồn: https://tuoitre.vn/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-gui-thu-cho-ba-con-nguoi-viet-o-nuoc-ngoai-20200411075833909.htm?fbclid=IwAR17jERpk91pJi3VHBDxp6hwqyiSX0qOnlpDbQY7trAzV7GLA6dMqGwVa-c

Được biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một trong 3 người  trong vị trí lãnh đạo cao nhất CHXHCNVN hiện nay, cũng là những người lãnh đạo không do dân lựa chọn và bầu ra. Nhưng khi mở miêng ra thì nhân danh đồng bào, nhân danh nhân dân để đại diện đi mượn và xin tiền thế giới và cộng đồng người Việt Hải Ngoại. 

Những lúc bán Ải Nam Quan, 11.000km2 biển trong vùng Vịnh Bắc Bô, 1/2 Thác Bản Giốc, hang Pắc Bó, núi Lão Sơn và một số đất dọc theo biên giới Việt Trung..ký công hàm bán hai quần đảo Hoàng - Trường Sa, thì đảng đâu có bao giờ bàn bạc với nhân dân ? Cái điếm thúi của đảng và đám lãnh đạo đảng là như thế!!

Trong thời gian cả thế giới chống dịch,  người dân còn thấy nơi đảng và nhà nước  ảo thuật con Virus Vũ Hán theo đồng đô la Mỹ. Lúc thì hô biến, các con virus VH lần lượt biến mất,  hô biến cho virus xuất hiện trở lại - rồi xúm nhau gọi là "tăng đột biến"  để nhận 37 triệu đô la Mỹ,  đồng thời xoè tay nhận sự giúp đở của nhiều nước khác...Đảng và nhà nước còn tự do độc quyền công bố con số dịch bệnh ở VN. Không ai có quyền công bố con nạn nhân chết vì Corona. Theo thông tin của CHXHCNVN về dịch cúm Vũ Hán tính tới ngày hôm nay 13.4, con số chết không có người nào, người bị nhiễm 265 và con số đã được chửa khỏi là 145 người.
Có một  chuyện lạ,  nước CHXHCNVN trong suốt thời gian đại dịch cúm VH tấn công trên toàn thế giới, mặc dù có những nước không có đường biên giới chung, cách tâm dịch VH hàng chục ngàn km nhưng vẩn bị nhiễm và số người chết nhiều hơn tại tâm dịch VH. Riêng  CHXHCNVN là nước có đường biên giới chung, hàng ngày dân Vũ Hán đi qua đi lại biên giới VN, nhưng VN bình chân như vại, không có một người bị chết vì con Covid 19 này ??.  Đây là điều rất khó hiểu cho các nhà khoa học và lãnh đạo các nước văn minh và không  có mang bệnh NGU trên thế giới. 

Theo thông tin của CHXHCNVN, như vậy con số nguy hiểm của đại dịch Vũ Hán tại VN đâu có gì phải đáng lo? số người bị nhiễm chỉ còn có 120 và đang được điều trị. Cơn đại dịch ở VN đã gần như bị dập tắt, VN hiện chỉ còn 120 bệnh nhân nhiễm Covid 19 mà đảng và tên thủ tướng NXP  phải gởi tâm thư đến kiều bào HN để cầu cứu? , trong khi ở VN là cuối mùa đại dịch?? Môt người có trình độ văn hoá bình thường thấy có điều gì đó khác thường ?? Và đó không phải là tác phong của một đảng "bách chiến bách thắng" -  Khó khăn nào cũng hoàn thành và vượt qua? 

Người ta còn thấy được, đảng csVN rất hào hiệp trong thời gian đại dịch bùng phát khắp nơi trên thế giới, đảng và nhà nước CHXHVN  đã dang tay ra trợ giúp khắp nơi như:
1.Việt Nam viện trợ 500.000 USD giúp Trung Quốc chống dịch virus corona. Nguồn: https://vietnambiz.vn/viet-nam-vien-tro-500000-usd-giup-trung-quoc-chong-dich-virus-corona-20200131173353132.htm
2. Việt Nam hỗ trợ Lào, Campuchia 200.000 USD chống Covid-19. Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/viet-nam-ho-tro-lao-campuchia-200000-usd-chong-covid-19-20200326230957729.htm
3. Việt Nam hỗ trợ Myanmar 50.000 USD chống Covid-19. Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/viet-nam-ho-tro-myanmar-50000-usd-chong-covid-19-1209047.html
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng  còn cho biết, với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đã chủ động tham gia chia sẻ kinh nghiệm phòng chống Covid-19. Chính phủ Việt Nam trong khả năng của mình hỗ trợ vật tư trang thiết bị y tế cho một số nước chung biên giới như Trung Quốc, Lào, Campuchia và một số đối tác quan trọng của Việt Nam ở châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 như Anh, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Pháp.

Xét ra CHXHVN đâu đến nổi mạt rệp, mà thủ tướng NXP phải viết thơ gởi đến kiều bào HN cầu cứu?? Vậy thì điều gì đã làm đảng csVN phải muối mặt để nói lời "thân ái" với người Việt HN? 

VẬY MT TRÁI CỦA NGUYỄN XUÂN PHÚC LÀ GÌ?

Nền kinh tế quốc dân đã bị lao dốc xuống tới mắc cá bàn chân, không có hội để phục hồi, các cơ sở xuất cảng  hải sản, dệt may, du lịch, hàng không dân sự, vận tải đường bộ, đường biển, xuất cảng dầu hoả...thêm vào đó là xuất cảng nông nghiệp bị đình tr vì hạn mặn ở vùng ĐBSCL...Có thể nói, sau khi dịch cúm VH qua đi thì cây cổ thụ CHXHCNVN chỉ còn là một cây trụi lá, nền chứng khoán VN đang nằm trong chảo lửa từ nhiều tháng nay. Hầu hết các ngành như tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, khai khoáng, du lịch, vận tải...đều đang trên đà lao dốc. GDP trong Quý I/2020 chỉ còn là 3,82%, giảm rất nhiều, khoảng phân nửa so với cùng thời gian của năm 2019 là ở mức  6,79%. Cũng trong Quý I/2020 có nhiều doanh nghiệp đã giải thể, ngưng hoạt động, phá sản và rời khỏi thị trường. Theo Cục Thống kê thì có 18.600 doanh nghiệp đã giải thể hoặc ngưng hoạt động trong 3 tháng vừa qua.
Ngày 6/3/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Chỉ thị 11 với những giải pháp cấp bách, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện nhiệm vụ "kép" vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội, và đã tung ra gói tín dụng 250.000 tỷ đồng, hỗ trợ thuế 30.000 tỷ. Tuy nhiên để san bằng việc tăng trưởng kinh tế như mong muốn trong năm 2020, nhà nước cs phải đưa thêm vào nền KT bất động hiện nay thêm 140 nghìn tỷ đồng tối thiểu để hỗ trợ cho nền kinh tế lao dốc hiện nay. Nhưng lấy tiền đâu ra mới là vấn đề. Mượn ngoại quốc trong hoàn cảnh hiện nay, thì không thể, in tiền ư? nếu như in tiền thì lộ cái mặt mốc " chúa chỗm", sẽ đưa đến tình lạm phát phi mã nên chỉ còn muối mặt gởi lời thân ái đến "Kiều Bào", những người mà trước đây đảng gọi là phản động cướp sạch nhà cửa tiền bạc vào nhng năm sau tháng 4/1975.

Ngày đi, đảng gọi “Việt gian”
Ngày về thì đảng chuyển sang “Việt kiều”
Chưa đi: phản động trăm chiều
Đi rồi thành khúc ruột yêu ngàn trùng


Kêu gọi kiều bào đoàn kết chống dịch với đảng và nhà nước độc tài csVN, cho thấy một sự bế tắc về kinh tế một cách thảm hại, nên dùng chiêu kêu gọi giúp  đồng bào trong nước cứu nạn dịch Covid 19 (?!). Dân hay kiều bào nào dám cứu đảng trong lúc này? Tấm gương cứu đảng của bà Cát Hạnh Long (Nguyễn Thị Năm), người đã tom góp vài ngàn lượng vàng cho đảng, cưu mang những chóp bu trong BCT/Đảng csVN thời kỳ chống Pháp, để rồi sau khi đảng thành công, năm 1953,  đảng đem ra đấu tố và bắn chết để cướp hết tài sản của bà.

Một trường hợp khác là vợ chồng nhà tư sản Trịnh Văn Bô đã hiến tặng tài sản, nhiều nhà cho cuộc cách mạng dân tộc nhưng một biệt thự họ chỉ 'cho chính quyền mượn' từ năm 1945 vẫn còn chưa được trả chính thức, gây ra nhiều tranh cãi cho tới nay là bước vào thế kỷ 21.
Văn hoá "thân ái" của Nguyễn Xuân Phúc, là thứ văn hoá lừa đảo, để kéo dài tuổi thọ của đảng, để nuôi sống đám côn đồ CAND - trong cái gọi là lực lượng trấn áp các giai cấp ngoài đảng, nuôt đám ăn hại bám bờ giử đảo của HQND - của đám thái thú trong cái gọi là bộ chính trị đảng csVN, gần 500 tên đầu đất trong cái gọi là QH-CHXHCNVN . Thứ văn hoá này, cũng vừa được thấy xuất hiện lại từ loài "nấm độc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh", đó là một thứ văn hoá ăn cháo đá bát,  lừa đảo truyền thống, xuất xứ từ Pắc Bó. 
Nhắn với ông Thủ tướng VC, chúng tôi đâu có ông thủ tướng nào đại diện cho chúng tôi - có cái  tên Nguyễn Xuân Phúc ? mà sao ông gởi thơ xin tiền chúng tôi? Chùm khế ngọt ở Hải Ngoại từ lâu đã còi cọc và hết trái ngọt rồi ông à!!

Đừng tưởng, các ông vớ được đống phân như: Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Ngọc Lập, Nguyễn Phương Hùng, luật sư Hoàng Duy Hùng...., rồi các ông nằm mơ cộng đồng người Việt tị nạn ở hải ngoại đều là những chùm khế ngọt, tha hồ mà hái khi các ông cần?

Mong rằng đồng bào hải ngoại hãy tỉnh táo trước những chiếu trò móc túi của đảng và nhà nước lưu manh cộng sản, hãy cùng nhau trở về với câu nói của cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu:  “đừng tin những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm”.

Bình luận chính trị từ Hậu Duệ VNCH, Võ Thị Linh 14.4.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét