Powered By Blogger
LÀM GÌ ĐỂ ĐỒNG QUI TÂM VỚI SÁNG TỔ
 NGUYỄN LỘC TRONG MÙA GIỖ THỨ 60


Mùa giỗ của sáng tổ năm nay lại về, tất cả võ đường VoViNam khắp nơi trên thế giới và ở VN,  đang sửa soạn chuẩn bị cho mùa giỗ lần thứ 60, nhằm tưởng nhớ đến nhà khai sáng môn phái Vovinam, ông luôn cổ võ tinh thần yêu nước và truyền thống đấu tranh vương đạo trong làng võ Việt, lấy "Cách mạng tâm thân "làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của môn phái. 

Tới đây, người trẻ chúng tôi, là hậu bối trong môn phái xin mạn phép được đặt một câu hỏi nhỏ nơi quí đồng môn: " Quí đồng môn từng nghiêm lễ trước bàn thờ tổ, nhưng có bao giở thử tự vấn lương tâm mình là đã làm đúng những gì mà sáng tổ của chúng ta từng kỳ vọng??". 


Thưa quí đồng môn,

Sáng tổ của chúng ta thấm nhuần hệ tư tưởng "CÁCH MẠNG TÂM THÂN", ông đã hoà mình vào cuộc cách mạng giải phóng dân tộc bằng một chiến lược lâu dài, mới mẽ - với ước mơ đem dân tộc thoát khỏi sự cai trị của bạo quyền thực dân, lẩn cộng sản, đó là chính là hướng đi của sáng tổ vào lòng dân tộc. Sáng tổ là một phần tử của cộnđồng dân tộc VN, Ông không phải là cánh tay trái hay mặt của một chế độ chính trị. Đứng ngoài các thế lực chính trị, đó là ý nghĩa của cụm từ " Môn phái Vovinam không làm chính trị". 
Từ lâu câu nói đó đã bị khai thác sai lệch, chúng tôi là những hậu bối, nhưng biết được việc này, là do tâm tình với một vài môn sinh Vovinam từng sinh hoạt với môn phái vào thời điểm 1966. Các cựu môn sinh này đã cho biết, phần lớn một số võ sư trong môn phái đã hiểu lầm câu nói  "VVN không làm chính trị" ghi trong qui lệ của MP năm 1964. Và cụm từ này, sau khi VVN đã bị quốc doanh, thì càng được đảng csVN khai thác triệt để trong sinh hoạt của các võ đường trực thuộc Liên Đoàn VVN Việt Nam và Quốc Tế qua trung gian của cái bình phong "Hội Đồng Chưởng Quản Môn Phái" - một thứ con rối của đảng bộ VoViNam.




"Không làm chính trị", tức là tầng cao nhất của việc làm chính trị. Không làm chính trị không có nghĩa là vô cảm với đất nước và dân tộc, mặc cho bạo quyền dày xéo dân tộc, đưa đt nước đi vào quỉ đạo nô lệ Trung Cộng, để rồi những người môn sinh chúng ta đều phải chia nhau trọng tội bán nước ngang với đảng csVN, đồng loả  dâng đất tổ, biển đảo cho giặc Tàu. 

Là môn sinh VVN chân chính chúng ta cần phải hiểu: "Không làm chính trị tức là không tham gia vào sinh hoạt của đảng cầm quyền", nhưng dứt khoát không được vô cảm trước sự an nguy của tổ quốc, khi mà đảng cầm quyền không có khả năng bảo vệ sự toàn vẹn đất nước,  Hoàng Sa, 1/3 Trường Sa và một phần lãnh thổ VN đang nằm trong tay giặc Tàu. Nếu chúng ta cứ tiếp tục im lặng để đất nước lần lượt rơi vào tay giặc xâm lược Bắc Kinh, thử hỏi, chúng ta có còn xứng đáng là những di sản của sáng tổ Nguyễn Lộc??

Là một Việt Võ Sĩ, chúng ta nhất quyết không thể tiếp tay cho một chế đ đã không làm tròn trách nhiệm trong việc mang hạnh phúc cho quốc dân đồng bào và bảo v sự toàn vẹn của lãnh thổ của cha ông đã để lại. 45 năm sau ngày cướp được miền nam VN. Đảng csVN đã hiện nguyên hình là một chế độ bạo quyền, không phải là một chính quyền "vì dân". Việt Võ Sĩ, chúng ta phải hiểu ngày nay Ải Nam Quan, núi Lão Sơn, 1/2 Thác Bản Giốc, hang Pắc Bó, 11.000km2 trong vùng Vịnh Bắc Bộ, Hoàng Sa và một số đảo trong  khu vực Trường Sa, tại sao bị mất vào tay giặc Tàu? Khi chúng ta chưa ý thức được tình yêu quê hương và dân tộc, thi xin đừng nên xa vời v hướng tiến tới NHÂN VÕ ĐẠO. Nói như thế để quí đồng môn soi rọi lại khả năng của bản thân mình, ai là người có thể đạt tới được tầng cao nhất là NHÂN VÕ ĐẠO trong suốt chiều  dài hành đạo để phát triển MP VoViNam-Việt Võ Đạo?? Hay cũng chỉ là những giấc mơ nơi người môn sinh VVN - một con đường đi không bao giờ tới đích.
Hôm nay trong dịp giỗ lần thứ 60, nếu còn được dịp đứng trước chân dung của sáng tổ, mổi người trong chúng ta phải tự hứa là nên dành hết thời giờ còn lại để hoàn thành các ước vọng của sáng tổ về cuộc cách mạng dân tộc được  bắt đầu bằng cuộc "cách mạng tâm thân" do sáng tổ chủ trương - Một sự đồng qui cao nhất trong tình yêu dân tộc và tổ quốc.

ĐÂU LÀ HƯỚNG NHẬN ĐỊNH ĐÚNG CỦA MỘT VIỆT VÕ SĨ

Sáng tổ chúng ta tự biết "Dân vạn đại, quan nhất thời" nên người đã chọn con đường phục vụ dân tộc, không bám vào quyền lực chính trị của từng giai đoạn nhất thời của lịch sử. Tư duy của võ sư Nguyễn Lộc - môn phái Vovinam phải thật vững vàng trong lòng dân tộc, không đứng dưới cây dù của bạo quyền. 

Nhìn sinh hoạt Vovinam trong nước để nhận ra được chân dung những võ sư đang sống dưới cây dù của đảng csVN,  họ đã và đang đi ngược với con đường của sáng tổ đã đi. Sáng tổ Nguyễn Lộc khi còn sống đã lèo lái con thuyền Vovinam vượt hai ngọn sóng dử, thực dân Pháp cướp nước và Việt Minh (tiền phong của đảng csVN). Cần nói thêm về Việt Minh (VM), là một lực lương do ông hồ chí minh lãnh đạo, một thế lực chính trị bất chấp thủ đoạn để cướp chính quyền,  dùng vũ lực để triệt hạ  trấn áp các giai cấp khác và làm tay sai cho cộng sản đệ tam quốc tế. Trong việc cướp chính quyền, VM từng ra tay sát hại nhiều tổ chức chính trị của người yêu nước và các đảng phái quốc gia trong những năm từ 1940 kéo dài đến 1956, sau đó còn phát động việc Cải Cách Ruộng Đất giết hại 175.000  dân vô tội ở miền Bắc, sau khi đã nắm chính quyền thật sự ở miền Bắc vào ngày 2.9.1945 - đó cũng là nguyên nhân đã làm một triệu người đã bỏ miền bắc, nơi chôn nhau cắt rún để di cư lánh nạn vào nam năm 1954, trong đó có sáng tổ và những môn đệ tâm huyết của người.

Vào thập niên 1940, sáng tổ chúng ta đã từng từ chối cộng tác với Việt Minh, một tổ chức ngoại vi của đảng cộng sản, núp dưới CHIÊU BÀI YÊU NƯỚC giải phóng VN trong tay thực dân Pháp, nên đã lường gạt lòng yêu nước của nhiều giai cấp trong xã hội bấy giờ, trong đó có sáng tổ của chúng ta. Nhưng, sau một thời gian, sự việc bại lộ, bộ mặt đích thật của VM chỉ là thứ  tay sai quốc tế, từ đó những người yêu nước chân chính đã rời bỏ tổ chức này vì nhận ra được, là mình đã lầm khi đi theo VM một tổ chức của đệ tam quốc tế  cộng sản, là con rối của Stalin và Mao Trạch Đông trong việc nhuộm đỏ Đông Dương.
Thấy được bộ mặt dã man tàn ác của bạo quyền cộng sản, sáng tổ đã chấm dứt việc tiếp tay với Việt Minh vì lầm đó là tổ chức kháng Pháp đứng đắn. Sau đó, khi đất nước bị chia đôi vào năm 1954. Võ sư sáng tổ chúng ta đã di cư vào nam với toàn bộ gia đình. Việc sáng tổ di cư vào nam,  đã báo cho chúng ta biết chế độ do người cs cầm quyền là một: "bạo quyền không thể cộng tác được. " Sáng tổ cũng đã thầm nói với chúng ta về lập trường nhất quán của người trong việc từ chối cộng tác với bạo quyền csVN ở miền bắc. Tới năm 1975, một lần nửa gia đình sáng tổ lần thứ hai di tản ra hải ngoại, đó cũng là lần thứ hai gia đình sáng tổ xác quyết lập trường không sống chung, không cộng tác với bạo quyền csVN. Chúng ta cần phải biết, nếu như  sáng tổ và gia đình sáng tổ có ý định cộng tác với cộng sản, sao người cộng sản đến đâu là gia đình sáng tổ phải chạy bỏ lại quê hương đến đó?? Quí đồng môn trong nước cũng nên tự đặt câu hỏi như thế để tìm ra một giải đáp đứng đắn, có như thế mới biết được, mình đang ở hướng nghịch hay thuận với sáng tổ và môn phái VVN chính thống?
Những môn sinh chân chính của Vovinam-Việt Võ Đạo muốn đứng vững trong lòng dân tộc thì phải biết đồng qui Tâm và THÂN để cùng với toàn dân xây dựng một xã hội công bằng, nhân bản hạnh phúc trong một không khí dân chủ tự do, hầu đưa đất nước VN bắt kịp với nếp sống văn minh tiến bộ của cộng đồng đi lên trong thế giới tự do. Sáng tổ Nguyễn Lộc với chủ thuyết "Tâm thân cách mạng", ông đã cố gắng đào tạo một lớp người mới toàn vẹn bằng cách luyện tập VVN để có thân cường tráng, một sức khoẻ dẻo dai, bền bỉ phong phú - để có thể bám  trụ và hoàn thành  các mục tiêu cuối cùng của cuộc "cách mạng tâm thân". 

Tóm lại, điều chúng tôi muốn tâm sự với quí đồng môn trong mùa giỗ thứ 60 lần này, chính là những môn sinh chúng ta phải cố gắng làm đúng những ý nguyện của sáng tổ trong cuộc cách mạng dân tộc bằng " chủ thuyết cách mạng tâm thân". Để có thể lấy lại được những gì đã mất vào trong tay Trung Cộng như các vùng lãnh thổ: Hoàng Sa , Trường Sa, núi Lảo sơn, 1/2 Thác Bản Giốc, 11.000 km2 của vùng biển trong Vịnh Bắc Bộ ...và một số đất đai dọc biên giới Trung -Việt  mà bạo  quyền csVN đã dâng bán cho TQ. Là Việt Võ Sĩ chúng ta hãy làm theo những gì sáng tổ đã từng làm trong quá khứ với giặc Pháp và giặc cộng trên vào những thập niên 40-50 của thế kỷ 20. Mượn bài thơ của nhà cách mạng Nguyễn An Ninh để chúng ta cùng soi rọi lại tinh thần Việt Võ Sĩ của một môn sinh VoViNam chính thống.

Sống mà vô dụng, sống làm chi
Sống chẳng lương tâm, sống ích gì?
Sống trái đạo người, người thêm tủi
Sống quên ơn nước, nước càng khi.
Sống tai như điếc, lòng đâm thẹn
Sống mắt dường đui, dạ thấy kỳ
Sống sao nên phải, cho nên sống

Sống để muôn đời, sử tạc ghi.
( Nguyễn An Ninh)



Nghiêm lễ!
Hậu bối , Lý Bích Thuỷ, 22.04.20202.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét