Powered By Blogger

TỔNG THỐNG UKAINE YÊU CẦU ĐỨC CUNG CẤP XE TĂNG LOEPARD 2 ĐỂ HỔ TRỢ CHO CUỘC CHIẾN HIỆN NAY VỚI QUÂN ĐỘI CỦA PUTIN.


Trong những tháng gần đây, tổng thống Ukraine Zelenskyj đã yêu cầu chính phủ Đức chấp thuận việc cung cấp xe tăng Leopard 2, nhưng Thủ tướng Đức Scholz nói rằng Berlin cần cân nhắc trong việc cung loại tăng mạnh này vào chiến trường Ukraine và sẽ cung cấp sau khi tham khảo với các đồng minh về vấn đề này. Lý do là hiện chưa có quốc gia nào cung cấp xe tăng phương Tây hạng nặng cho Kiev, chỉ có Pháp là cung cấp xe tăng hạng nhẹ cho Ukraine. 


Tuy nhiên Ba Lan, người đồng minh thân thiết nhất của Zelenskyj , hổ trợ rất nhiều mặt trong việc chống lại cuộc xâm lược của quân đội Putin vào Ukraine đã tuyên bố: Chính quyền Ba Lan có thể sẽ cung cấp loại tăng Leopard này ngay cho Zelenskyj, mà không cần sự đồng thuận của nhà sản xuất Đức. Hành động này bị Đức coi là thiếu thân thiện của chính quyền Ba Lan.

Trong ngày hôm nay 19-1-2023, phía Đức tuyên bố : sẽ đồng ý cấp loại tăng Leopard này cho Ukraine với một điều kiện là Mỹ cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine. Nhưng Biden đang ở trong nhiều thế kẹt, vẩn chưa có đưa ra quyết định về việc cung cấp loại xe tăng này cho Ukraine, vì chính trường HK đang có sự thay đổi lớn ở Hạ Viện, đảng cộng hòa đang cắt giãm các chi tiêu của chính phủ Biden, từ đó không có tiền chi cho việc huấn luyện cũng như đội quân bảo trì cho loại xa tăng này.



VÀI NÉT VỀ CON MÃNH THÚ LEOPARD 2 CỦA ĐỨC.

Xe tăng Leopard 2 của Đức, được xem là cái xương sống của binh chủng thiết giáp của Cộng Hòa Liên Bang Đức, một thứ thú dử trên chiến trường. Leopard 2 là một trong những xe tăng chiến đấu tối tân nhất thế giới. Loại Leopard 2 A là loại mới nhất của Đức. Tăng Leopard 2 là hệ thống vũ khí của chủ lực của  thiết giáp lục quân Đức.

Vũ khí chính của Leopard có đại bác chính 120mm. Điều này giúp Leopard có thể chiến đấu với các mục tiêu ở khoảng cách vài nghìn mét, cả khi đứng yên hay di chuyển. Khoảng cách chiến đấu tối đa của nó là 5.000 mét. Để vận chuyễn trên chiến trường, Leopard cần đến bốn chiến binh điều khiển - một chỉ huy, một xạ thủ, một người nạp đạn và một người lái xe. 

Xe tăng Leopard 2 có thể lội qua những vùng nước sâu tới 4 mét. Với sự trợ giúp của hệ thống điều khiển hỏa lực trong tháp pháo, xạ thủ có thể tấn công mục tiêu khi đang di chuyển và đứng yên.

Vài nét tổng quan về biến thể của Leopard:

1.Leopard 2 A5, được đưa vào sử dụng từ năm 1995

2.Leopard 2 A6M, được cải tiến và đưa vào xử dụng từ năm 2001 với hỏa lực chính là đại bác  (120mm/L55), có trang bị thêm tăng khả năng chống mìn và một số các cải tiến khác

3.Leopard 2 A7V, được coi là tối tân nhất hiện nay, được chuyển giao cho binh chủng thiết giáp Đức từ năm 2014, có gắn thêm máy điều hòa không khí, các quang điện tử được cải tiến thêm.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 có ống ngắm chính với trang bị đo khoảng cách bằng tia laser và được trang bị phần ảnh nhiệt. Điều này làm cho Leopard có khả năng chiến đấu rất hữu hiệu trong ban đêm. Hiện nay Đức và ít nhất có 14 quốc gia khác đã sử dụng  các loại Leopard của Đức.

Leopard 2 được  trang bị một đại bác 120 ly, 2  Đại liên  MG3,  tốc độ lên đến  68km/giờ, trang bị một động cơ mạnh 1.500PS, nặng 63,9 tấn, cao 3 mét, dài 10,97 mét.

Tóm lại nếu như Ukraine tiếp nhận được Leopard 2 của Đức, thì quân xâm lược Putin sẽ còn nhận nhiều trận đòn chí tử nửa và Ukraine sớm có thể đẩy lùi quân Putin về bên kia biên giới. 

Bổ túc thêm ngày 24.1.2023 về quyết định của Đức.

Cuối cùng rồi rồi Đức cũng đã gật đầu đồng ý cung cấp xe tăng hạng nặng theo yêu cầu của Tổng Thống Zelenskyj, bất chấp nhiều sự đe dọa từ Putin vào ngày thư ba 24.1.2023.

Đây cũng là quyết định rất quan trọng cho cục diện chiến trường ở Ukraine vào mùa hè 2023. Ít nhất là 14 chiếc Leopard 2A6 sẽ được chuyễn giao ngay cho Ukraine.

Bọn Nga ngố rồi đây sẽ còn chịu nhiều tổn thất nặng nề khi đoàn chiến xa này bắt đầu hoạt động trên lãnh thổ của Ukraine. Xin được chúc mừng đến dân quân và Tổng Thống Zelenskyj của Ukraine.

Góc thời sự thế giới với Lê Kim Anh, 

Hậu Duệ VNCH vùng nam Đức 19-1-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét