Powered By Blogger

DU LỊCH TRƯỚC 1975 TRONG CHẾ ĐỘ VNCH


Ngày vì bọn cớp nước bắc cộng đã cho đốt sách báo và các tài liệu lịch sử về VNCH, nên không ít những người sinh sau 1975 tưởng rằng khái niệm "ngành Du lịch" chỉ mới có vào thập niên 80 của thế kỷ XX (theo lối giáo dục của Cộng sản). Đó là một sự dối trá cộng sản bắc việt, khi đã dùng hệ thống tuyên truyền che đậy những hình ảnh và những sự thật về chế độ VNCH. Vì nếu người cộng sản lưu giử những hình ảnh về du lịch trước năm 1975 ở miền nam, không khác tự vạch lưng cho người dân biết đến sự nghèo khó và dốt nát của người dân miền bắc trước 1975.

Nếu nói về ngành du lịch, thì dân miền nam đã từng có dịp đi du lịch khắp thế giới từ những năm 1950 bằng các phương tiện ra khỏi VN như đường hàng không của Air VN và các tàu viển dương dân sự, riêng trong nước thi bằng tất cả các phương tiện giao thông đường thủy, bộ, tàu hỏa và hàng không dân sự.




Từ những năm sau 1954 cho tới tháng 4, 1975, Hàng Không VNCH đã duy trì một hoạt động không hành suốt trên 20 năm, trong những hoàn cảnh ác liệt nhất của chiến tranh VN, phục vụ biết bao nhiêu chuyến bay quốc nội, quốc ngoại, đã gia nhập vào Hàng Không Quốc Tế của thế giới. Cho đến nay, dấu hiệu của Phi Cảng Tân Sơn Nhất hiện tại vẫn mang ký hiệu quốc tế của Air Con Rồng, SGN.


VNCH trước 1975 đã từng có thành lập Nha Quốc Gia Du Lịch (Vietnam National Tourist Office). Vào giửa thập niên 50, ngành du lịch được khuyến khích phát triển nên chính phủ đã cho phụv hồi hệ thống giao thông, và mở rộng hệ thống giao thông trên toàn miền nam VN.
Riêng về hệ thống hỏa xa, vào cuối thập niên 50, Hỏa Xa Việt Nam (VNCH) vận chuyển một số lượng khách kỷ lục (bấy giờ) gần 5 triệu lượt một năm.

Từ Sài Gòn, đi du lịch Huế, hoặc đến các di tích lịch sử và một số thị trấn miền Duyên hải, cao nguyên Trung phần (hiện nay gọi là "Tây nguyên") là các điểm được khai thác chính yếu cho ngành du lịch VNCH.

Để tăng cường cho việc phát triển ngành du lịch Nha Du Lịch đã đẩy mạnh việc quảng cáo để thu hút du khách ngoại quốc. Năm 1957, tạp chí Holiday đăng một loạt bài về du lịch ở Việt Nam (VNCH). Tạp Chí Travel cũng đăng một loạt bài tương tự hai năm sau đó.


Cuối thặp niên 50 và đầu thập niên 60 hàng chục ngàn du khách đến Việt Nam mỗi năm, mang tới một nguồn ngoại tệ đáng kể, đồng thời quảng bá hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam ra thế giới!

* Đặc biệt, với tờ chứng nhận của trường theo mẫu chung, học sinh sinh viên miền nam chỉ phải trả 25% giá vé xe lửa khi đi chơi mùa hè.

Nhưng, cũng chỉ vì chiến tranh phá hoại của cs Bắc Việt ngày càng leo thang khiến cho ngành du lịch của Miền Nam Việt Nam bị giãm sút nhanh chóng vì vấn đề an ninh. Xe lửa không hoạt động thường xuyên được nữa, còn đường lộ bị đắp mô, đặt mìn bởi du kích, bởi đám khủng bố gọi là "giải phóng quân" khiến lưu thông bằng xe đò trở nên hết sức nguy hiểm, đưa đến việc du khách có thể bị thương vong vì đi du lịch.

Nguồn tổng hợp Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét