Powered By Blogger

 MT THẦN CỦA NGA BỊ PHÁ HY HƯ HẠI NẶNG 


Ông Aliaksandr Azarov, người lãnh đạo tổ chức đối lập Belarus BYPOL, nói với kênh Belsat tại Ba Lan rằng các máy bay không người lái (UAV) của họ đã tấn công một  "máy bay có trang bị Radar cảnh báo sớm , 
“Mắt thần trên không A-50 AWACS bị phá hủy " trên đường băng  căn cứ không quân Machulishchy gần thủ đô Minsk  hôm 26/2/2023 vừa qua. Những người thực hiện cuộc tấn công vào chiếc máy bay này là công dân Belarus. Họ đã an toàn, và rời khỏi Belarus”, ông Azarov nói. 330 triệu USD - A-50 AWACS còn được coi như là một sở chỉ huy trên không. Nga có 9 chiếc loại này. Một phi đội của A-50 gồm 15 người thu thập dữ liệu từ radar giám sát Liana lớn với ăng ten trên thân có đường kính 29 ft 9 in (9.00 m).

A-50 có thể kiểm soát tới 10 máy bay chiến đấu. A-50 có thể bay 4 giờ với tầm hoạt động 1.000 km từ cân cứ với trọng lượng cất cánh tối đa 190 tấn. Chiếc máy bay trên lý thuyết có thể được tái nạp nhiên liệu từ máy bay Il-78, dù những cuộc thử nghiệm đầu tiên cho thấy việc tiếp dầu trên không hầu như không thể diễn ra bởi ăng ten trên thân sẽ gặp phải nhiễu loạn không khí từ chiếc máy bay tiếp dầu, gây ra tình trạng lắc.

Radar "Vega-M" được thiết kế bởi MNIIP, Moscow, do NPO Vega-M chế tạo. "Vega-M" có khả năng theo dõi tới 50 mục tiêu,  trong khoảng cách 230 km. Những mục tiêu lớn có thể bị theo dõi trong phạm vi 400 km.

Được biết BYPOL,  là tổ chức tập hợp các cựu nhân viên hành pháp ủng hộ những chính trị gia đối lập, bị Belarus xem là tổ chức khủng bố.

Tổng hợp từ Người lính chưa giải ngũ Vũ Thái An 27.2.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét