VINFAST CHÍNH THỨC THÔNG BÁO SA THẢI GẦN NHƯ TOÀN BỘ NHÂN VIÊN CỦA MÌNH Ở ÂU CHÂU ĐỂ CUỐN NIỀM TỰ HÀO VỀ NƯỚC.
Xin chia buồn với tỉ phú Mì Tôm Phạm Nhật Vượng, về việc cuốn cờ đỏ sao vàng và niềm tự hào của tộc cối ở Âu châu cũng như ở bang Cali.
Tuần rồi, ỏ California, nơi Vinfast của tỉ phú mì tôm Pham Nhật Vượng có 16 Showroom), nhưng đã cho đóng hết 15 cửa hàng. Cali là bang giàu nhất nước Mỹ và số Showroom đông nhất ở Hoa kỳ.
Đến nay, nhà sản xuất ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam được cho là đang từ bỏ hoạt động kinh doanh tại Âu châu. Theo thông báo này, các phòng trưng bày dự kiến sẽ đóng cửa vào tuần tới. Hầu hết các nhân viên được cho là đã nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng.
Theo báo cáo của giới truyền thông, nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam Vinfast đang rút khỏi Âu châu. Theo như cổng thông tin Elektroauto-News đã tiết lộ và được trích dẫn nguồn tin riêng, công ty có kế hoạch đóng cửa tất cả các phòng trưng bày và trung tâm mua bán tại Âu châu sớm nhất là vào thứ sáu tuần tới 9/5. Theo báo cáo, khoảng 90 phần trăm lực lượng lao động đã được thông báo về việc bị sa thải vào ngày hôm qua, thứ sáu 2/5. Trong tương lai, xe Vinfast sẽ chỉ được bán thông qua các đại lý trung gian; việc bán hàng trực tiếp sẽ bị ngừng lại. Kế hoạch này dành cho một số nhân viên chưa bị sa thải để họ có thể tìm việc làm tại các đại lý.
Theo lịch trình nội bộ có trên cổng thông tin, nhân viên chỉ mới được thông báo về giai đoạn s đóng cửa này tại một cuộc họp nhân viên vào ngày hôm qua 2/5. Việc thanh toán tài sản và chấm dứt hợp đồng thuê được lên kế hoạch vào quý 2. Kế hoạch nêu lý do rút lui là "điều kiện kinh tế vĩ mô, thuế quan, xung đột thương mại và tình hình bất ổn chung". Câu này có nghĩa đen là: "Sự bất ổn đang diễn ra khiến việc tiếp tục trở nên bất khả thi - mô hình bán hàng trực tiếp không còn còn có quả nữa". Công ty không muốn bình luận về những diễn biến hiện tại với Elektroauto-News.
Tuy nhiên, ai cũng biết đó là tình trạng quá yếu kém về danh số bán ra, vì hàng Vinafst không thể cạnh tranh nổi với các xe điện của các ông lớn ở Âu Châu, mặc dù khi mới bắt đầu chuyến hàng đầu tới Âu Mỹ, Phạm Nhật Vượng đã lùa bọn Vinnô, Vinfét, Youtube bẩn lên mặt trận truyền thông để chém gió khi so sánh Vinfart với các hãng xe danh tiếng tại Âu châu, bọn này cũng không tiếc lời ca ngợi là sẽ đánh bẹp các ông lớn ở Âu châu như: BMW, Mercedes, củng như VW của Đức. Đúng là những con ếch nằm dưới đáng giếng. Chỉ sau có 3 năm hiện diện ở Âu và Mỹ châu, nay Phạm Nhật Vượng phải cuốn niềm tự hào , ôm đầu máu rút về hậu cứ ở VN. Một thứ tỷ phú làm ăn chỉ biết dựa vào thế lực của đảng csVN, gạt được người dân ngu ở VN và đám tự hào về chiếc xe quốc dân của VN (?).
Doanh số bán xe của Vinfast đã tăng gần gấp ba lần vào năm ngoái, nhưng vẫn tiếp tục chịu lỗ đáng kể. Theo thông báo mới nhất của công ty vào tuần trước, họ đã bán được tổng cộng 97.399 xe điện vào năm 2024, tăng 192% so với năm 2023. Khoản lỗ ròng được báo cáo là 3,179 tỷ đô la.
Nhà sản xuất ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam đã không đạt được mục tiêu bán 100.000 xe vào năm 2024. Từ đầu năm 2024, Vinfast đã mở rộng sự hiện diện quốc tế bằng cách ký kết thỏa thuận với các đại lý tại Indonesia, Thái Lan và Oman. Hiện nay có hơn 100 phòng trưng bày trên toàn thế giới.
Vinfast lên sàn chứng khoán Mỹ vào tháng 8 năm 2023. Ban đầu, giá cổ phiếu tăng vọt trước khi giảm mạnh trở lại. Tổng giám đốc điều hành của công ty là người giàu nhất Việt Nam, Phạm Nhật Vượng, người sở hữu công ty mẹ của Vinfast, Vingroup.
Ngay khi đóng cửa vào thứ sáu 2/5 cổ phiếu Vinfast (VFS) trên sàn Nasdaq chi ở mức 3,50 USD. Được biết các thông tin phía trên không bao giời được thông báo ở VN. Đề nghị xưởng xe Vinfast nên chuyển sang sản xuất đạn đại bác 155 ly và chất nổ, giàu mau chóng hơn sản xuất xe điện, là những mặt hàng trung chuyển của các doanh nghiệp Tàu Cộng.
Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 4 Mai 2025
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét