Powered By Blogger


CÂY MÙA XUÂN CHIẾN SĨ NĂM XƯA
Tết đến không chỉ là vui chơi hưởng thụ mà còn là dịp để con cháu nhớ đến ông bà tổ tiên, nhớ đến công lao giữ nước của người xưa , nối lại những huyền thoại của chiến thắng Ðống Ða một nghệ thuật giử nước của ông cha. Và cũng là dịp để người hậu phương chia sẻ ân tình, ngọt bùi với những chiến sĩ bảo quốc an dân đang hành quân vào lúc xuân về khắp nơi trên 4 vùng chiến thuật. Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ là một nét văn hóa đẹp trong ngày tết của đại gia đình QL.VNCH. Đó chính là tấm lòng của hậu phương gởi đến từng anh lính chiến ngoài tiền tuyến, nó còn là một sinh hoạt tết của người dân miền Nam, nói lên tình quân dân khắn khít, người hậu phương hướng về người lính xa trường trong dịp xuân về để chia sẻ những gian nguy nhọc nhằn với người chiến sĩ Cộng Hòa. Cây mùa xuân chiến sĩ nói lên sự thương mến của hậu phương với những người lính khi mai vàng nở nhưng không thể về để xum họp với gia đình vì họ đang phải bôn ba ngày đêm, khắp nơi trên lãnh thổ 4 vùng chiến thuật để ngăn cản sự phá hoại của Cộng sản phương Bắc.
Người lính chiến vào những năm chiến tranh, hầu hết là ăn Tết trên chiến trường, rất ít khi được cùng gia đình hưởng những ngày Xuân nên chính quyền VNCH đã cùng Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH tổ chức ra những Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ tại nhiều tỉnh, thị xã để người hậu phương có dịp chia sẻ buồn vui cùng người lính đang giữ an ninh cho đồng bào hậu phương được hưởng sự an vui.”
Mừng xuân tôi không quên bóng anh
Từ lâu bao nhiêu mến thương
Ơ tình thương hai ta cùng lo giữ quê hương
Tay súng thép cứng giữa non xanh
Bước anh đi trên nhịp đàn.....

Mừng xuân tôi không quên chốn xa
Người đi trong muôn sắc hoa
Ơ cành hoa thương yêu đầy sương gió bao la
Sau tấm áo lớn sắc cây xanh
Khắp quê hương hay rừng già
Biết bao mến thương dâng trong mùa hoa
(nhạc Y vân sáng tác, ca sĩ Ngọc Minh)


Người chiến sỉ VNCH có được 20 mùa Xuân, trong đó chỉ vỏn vẹn 4 mùa xuân là đầm ấm, hạnh phúc và thanh bình với gia đình trong những năm đầu của hiệp định Genève 1954. Đó chính là những mùa Xuân Dân Tộc đích thực trong thuyền thống nhân văn của mấy ngày đầu năm của miền Nam VN. Bao nhiêu năm đã qua đi, người lính VNCH xưa ít khi được hưởng Tết trong không khí đoàn tụ gia đình, nay cho dù có phải ở ngoài nước, yên ấm với người vợ hiền chung thủy, với những đứa con có đứa đã theo nghiệp binh đao như cha anh, nhưng vẫn không quên được những giây phút giao mùa trong Ðêm Trừ Tịch nơi chiến trường xưa, xúc động trước chiếc bánh còn ấm hơi người hậu phương, trước lá thư kín 4 trang giấy học trò của người em gái hậu phương chưa một lần gặp mặt.
“Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ xưa” là hình ảnh đậm nét trong lòng một thế hệ mà nay đều đã trọng tuổi. Mùa xuân về là những lúc hình ảnh đẹp của một thời chinh chiến lại trở về, “người em gái hậu phương,” những cô nữ sinh trinh trắng, những cô thôn nữ dịu hiền trên khắp đồng ruộng miền nam cặm cụi viết từng lá thư, gom góp từng đồng bạc quà sáng, tất tả trong các chợ Tết để mong có được một chút quà Tết cho những người lính chiến VNCH “Xuân này con không về” có được chút hơi ấm gia đình nơi tiền đồn heo hút hay trấn giữ trận địa mà địch quân lúc nào cũng có thể vi phạm lệnh hưu chiến mà cả hai bên đã đồng thuận để người dân VN được hưởng cái Tết trong thanh bình, để hậu phương nơi nơi đều nghe được tiếng pháo ròn tan thay vì “đêm đêm phải nghe tiếng đại bác”. Những người lính ấy, có thể là người anh trong gia đình, người em vừa ra khỏi cổng trường trung học, người yêu chưa kịp cưới, người chồng vừa “cưới nhau xong là đi”... Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ là một hộp thư lớn gom góp biết bao ân tình giữa người hậu phương với người nơi tiền tuyến.

Nỗi niềm Xuân xưa!
( Thơ của thi sĩ Trần Tố Ngọc)
Một thời Xuân thắm tự do
Đón Xuân với cả trời mơ thanh bình!
Một thuở Việt Nam Quang Vinh!
Hậu phương Tiền tuyến nghĩa tình gởi trao!
Mùa Xuân thơ nhạc ngọt ngào
Quân Dân - Cá Nước... Đồng bào yêu thương!
Tết Xuân chiến sĩ biên phòng
Hậu phương chăm chút ấm lòng đồn xa!!!
Lính quên được nỗi nhớ nhà
Mẹ Cha con vợ... đợi chờ đoàn viên!
Tình yêu Tổ quốc thiêng liêng
Người chiến sĩ gác niềm riêng gia đình
Sẳn sàng vì nước giữ gìn
Mậu Thân sáu tám hy sinh lặng thầm!!!
Chúng ta mãi mãi tri ân
CÂY MÙA XUÂN CHIẾN SĨ cần mỗi năm!
Người khuất dâng nén hương tâm!
Thương binh cơ cực Việt Nam đói nghèo
Dẫu nơi đất khách dõi theo
Chút tình ơn nghĩa trong veo tấm lòng!
Để Xuân vẫn mang sắc hồng
Tin yêu hy vọng nồng nàn ngày Xuân!
Những mùa xuân yên ấm của miền nam bị biến mất kể từ khi Hồ chí Minh nhận lệnh của Đệ Tam Quốc Tế bắt đầu mở cuộc chiến xâm lược miền nam.Từ năm 1959 họ Hồ đã cho thiết lập đường mòn Hồ Chí Minh, tức đường Trường Sơn, để đem quân và vũ khí vào miền Nam VN, thực hiện bước đầu mộng nhuộm đỏ toàn vùng Đông Nam Á. Và đến năm 20.12.1960 cs BV đã cho ra đời một công cụ ngoại vi gọi là " Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam", chiến cuộc tại miền Nam lần lần leo thang một cách khốc liệt mãi cho đến ngày 30.4.1975.
Thời gian nầy những người chiến sỉ VNCH đã phải hy sinh dáng xuân của ngày đầu năm mới để bảo vệ sự ấm áp cho đồng bào mình trong lúc mai vàng nở rổ và khoe sắc trên khắp nẻo đường đất nước. Nhìn lại tất cả mùa Xuân từ năm 1954 đến năm 1975 mới thấy người chiến sỉ cộng hoà mất mát rất nhiều những mùa xuân dân tộc, vì tình nước trên trên tình nhà.

NIỀM VUI TỪ KÝ ỨC 

Cứ mỗi độ xuân về tết đến
Hình ảnh cây mai vàng lại gợi nhớ quê hương

Cây mùa xuân Chiến Sĩ 
Một danh từ yêu thương
Vẫn tồn tại trong tâm thức 
Người Miền Nam xưa cũ 

Thương những câu chúc hậu phương gởi tiền tuyến
Làm ấm lòng chiến sĩ trấn biên cương
Quyết một lòng gìn giữ quê hương
Cho mẹ, cho em, cho đồng bào được yên vui no ấm

Cây mùa xuân Chiến Sĩ 
là nỗi niềm biết ơn sâu lắng
Là sự yêu thương vô hạn bến bờ
Như niềm thôi thúc trên những bước quân hành
Của người lính Việt Nam Cộng Hòa chính khí

Dù đã qua mấy mươi năm dài phiêu dạt
Người em gái hậu phương xưa vẫn giữ mãi trong tim
Bài thơ ân tình muốn gởi đến các anh
Chờ tết đến treo lên ... 
Bóng hình người CHIẾN SĨ   
Trên cây mùa xuân 


( Con Gái Huế TNMT )

Mừng xuân Mậu Tuất 2018, không quên nhớ về các thương phế binh, cô nhi quả phụ tử sỉ VNCH đang còn sinh sống cơ cực tại quê nhà, kính chúc quý Bác, Chú, Cô, Dì...cựu chiên binh có một năm mới đầy sức sống và một niềm tin vững chắc vào ngày toàn thắng của người Việt tự do trên quê hương VN. Dân chủ tự do và mùa xuân truyền thống nhất định sẽ trở lại về trên quê hương VN.
Chúng ta, những công dân VNCH không quên đốt nén hương lòng, tưởng nhớ đến công ơn của các chiến sỉ của chúng ta đã vị quốc vong thân trong suốt cuộc chiến vừa qua.


Hậu duệ VNCH Lê Kim Anh 26.1.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét