Powered By Blogger
TẾT QUANG TRUNG
với chiến thắng Xuân Kỷ Dậu 1789


Mùa Xuân Kỷ Dậu 1789 là mùa xuân huy hoàng nhất của Việt tộc vào cuối thế kỷ 18, cách đây 229 năm, với một chiến thắng thần tốc nhằm răn dạy và đanh tan đoàn quân xâm lược nước lớn "môi hở răng lạnh, với 4 tốt và 12 chử vàng" một bài học nhớ đời! Chiến thắng của Vua Quang Trung đã làm người bạn láng giềng xấu nết từ bỏ mộng xâm lăng VN hơn 200 năm, đúng với những gì mà vua Quang Trung đã nói trước ba quân, trước khi khởi binh ra giải phóng Thăng Long:
“Đánh cho để dài tóc
Đánh cho để đen răng
Đánh cho nó chích luân bất phản
Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
Đánh cho sử tri nam quốc anh hùng chi hữu chủ”.


Tạm dịch:
“Đánh cho để dài tóc
Đánh cho để đen răng
Đánh cho nó ngựa xe tan tác (một cái bánh xe cũng không thể trở về)
Đánh cho nó mảnh giáp không còn (một mảnh giáp cũng không toàn vẹn)
Đánh cho nó biết rằng nước Nam anh hùng là có chủ"
Người viết thấy cần phải đưa ra những con số cụ thể để cho đám đầu lĩnh Ba Đình biết mà tự xấu hổ với HỒN QUANG TRUNG. Đừng làm xấu thêm nhiều thế hệ nửa về tinh thầy yêu nước và quật cường của Việt tộc.
Để có cái nhìn tổng thể về dân số và diện tích thời Mản Thanh với Đại Việt chúng ta, thời mà vua Quang trung đánh Tàu Mản Thanh, chúng tôi sẽ đưa ra những con số cụ thể của đôi bên, để những người trẻ trong nước có sự nhận định và so sánh đúng đắn về cái chiến thắng mà người Việt chúng ta gọi là lớn lao này vào mùa Xuân Kỷ Dậu 1789.
Năm 1789 diện tích nước Trung Hoa rộng 14.000.000 km² với dân số là: 301.000.000 người, còn dt của VN tương đương với bây giờ, nhưng dân số chỉ vào khoảng trên 10 triệu. Nguồn: https://halongvandan.wordpress.com/…/dan-so-vn-phong-tinh-…/.
Nếu như diện tích TC ngày hôm nay là: 9.598.086 km2 dân số là 1,385,538,300 người, trong khi diện tích VN: 331212 km2 dân số chúng ta 92,7 triêu người, như vậy VN quá nhỏ bé trước TC về diện tích lẩn dân số.Nguồn: Wikipedia
Vua Quang Trung một anh hùng dân tộc, một dũng tướng trong việc điều binh diệt giặc thần tốc. Chiến thắng của Quang Trung đã làm tướng giặc là Sầm Nghi Đống phải treo cổ tự tử. So với sức mạnh của Đại Việt (ĐV) và quân nhà Thanh củng chênh lệch rất nhiều. Quân Thanh là 290.000 quân còn quân ĐV chỉ có 100.000 tức là khoảng 1/3 của quân Thanh. (Con số thiệt hại quân ta 8000, còn quân Thanh trên 20.000 và 3.400 bị bắt là tù binh, sau nầy giao lại cho nhà Thanh). Quang Trung và 10 tướng đã chỉ huy trận đánh lịch sử nầy, để đáng bại Tướng Tôn Sỉ Nghị và 10 tướng khác của nhà Thanh. Ông đã để lại cho hậu thế ngày nay một bài học về tinh thần không biết cúi đầu để giử nước.

Đánh cho để dài tóc
Đánh cho để đen răng
Đánh cho ngựa xe tan tác

Đánh cho mảnh giáp không còn
Đánh cho nó biết được rằng
Nước Nam anh hùng có chủ!!!

Lời QUANG TRUNG rền sấm vang
Chạm hồn sông núi sử vàng khắc ghi!
Hơn hai trăm năm qua đi
Vẫn còn vọng mãi tiếng người trước quân!

Danh tướng cũng giống Mỹ nhân
Cuộc đời ngắn ngủi... ngàn năm lẩy lừng!
Tây Sơn hào khí hẩy hừng
Napoleon sánh cùng Quang Trung!!!

Tự hào con cháu Hùng Vương
Quang Trung Đại Đế... Bắc phương co vòi!!!
Đảng quen thân phận tôi đòi???
Chúng ta quyết giữ đất trời Việt Nam!!!

Đại Việt khởi quốc Văn Lang
Tuy là bé nhỏ... vững vàng biết bao!
Nguyên Mông cũng phải cúi chào
Mãn Thanh vỡ mộng đánh vào nước ta!!!

Mồng năm Tết... trận Đống Đa
Sầm Nghi... treo cổ... Ta tha giặc chuồn!!!
Dẫu quân Thanh đông ba lần
VẪN THUA CHÍNH NGHĨA... BẠO TÀN XÂM LĂNG!!!

Mùa Xuân Mậu Tuất ngoài sân
Ngồi ôn sử cũ... lặng thầm lệ rơi!
LÀM NGƯỜI PHẢI XỨNG GỌI NGƯỜI
CÚI ĐẦU THẸN ĐẤT - HỔ NGƯƠI NHÌN TRỜI!!!

Đồng bào ơi! Xuân đến rồi
Đông tàn chấm dứt... Dậy thôi lên đường!
Gái giòng con cháu Triệu Trưng
Trai làm sống lại kiêu hùng Quang Trung!!!

Việt Nam sắp mất cộng trung
Đứng lên giành lại non sông sơn hà
Chín mươi mấy triệu đồng bào
Đảng viên bốn triệu... làm sao sánh bằng???


(Thi sĩ Trần tố Ngọc)

Nhìn chiến thắng của Vua Quang Trung để thấy sự khiếp nhược của các đỉnh cao Ba Đình ngày hôm nay, trước sự xâm lăng chiếm đất biển, đảo của Bắc Phương. Chúng khiệp nhược đến nổi phải xây dựng tình hữu nghị và " không làm phức tạp thêm tình hình" với giặc??, những đỉnh cao này không có một động thái nào để lấy lại Hoàng Sa và một số đảo bị mất trong quần đảo Trường Sa. Chúng còn đưa ra một giàn loa với công xuất mạnh và 17.000 bút nô ra trận để để chống giặc, còn QĐND thì bám bờ làm kinh tế và đi dẹp người chống giặc Tàu trên đất Việt.
Cha ông ta đựng nước gìn giử tưng tiu từng thước đất thiêng liêng nầy trên 4800 năm, cần cù dùng xương máu mở rộng đường biên giới. Nhưng tiếc thay cho nước Việt, từ ngày có mặt họ Hồ và đảng csVn, sơn hà bị bọn người nầy đem cầm cố cho bắc phương, một kẻ thù truyền kiếp của Việt tộc từ hơn ngàn năm qua. Khởi đầu là Hồ chí Minh và Phạm Văn Đồng với công hàm 1958 dâng Hoàng-Trường Sa và vùng biển ngoài khơi VN cho đàn anh môi hở răng lạnh của đảng csVN; công hàm nầy được ký ngày 14 tháng 9 năm 1958, tiếp theo sau đó là các hiệp định về lãnh hải về phân định đường biên giới được đàn em Linh, Mưòi, Phiêu, Mạnh, Trọng, Dũng, Sang.. ký sau nầy, mổi một tên là thẻo một miếng thịt mẹ VN đem triều công cho thiên triều.

*Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ và Hiệp định hợp tác nghề cá giữa Việt Nam - Trung cộng trong Vịnh Bắc Bộ ngày 25-12-2000 . Sự phân chia theo hiệp định vừa ký là: - 53,23% diện tích Vịnh Bắc Bộ thuộc Việt Nam - 46,77% thuộc Trung cộng. Tổng diện tích toàn Vịnh Bắc Bộ là: 126.250 km2. So với sự phân chia cũ, theo hiệp ước Patenôtre (1885) là 62/38.
Đáng lẽ ta có đủ lý lẽ để đòi thêm, dựa trên công pháp quốc tế về luật biển, thì ta đã bị Tàu cộng ép một cách vô lý để họ lấn tới. Diện tích bị mất thêm là gần 10.000 km2.
* Hiệp định về biên giới Việt Trung
Hiệp ước hoạch định biên giới được hai nước Việt-Trung chính thức ký ngày 30 tháng 12 năm 1999 và 6 tháng sau Quốc hội Việt Nam mới theo lệnh đảng phê chuẩn ngày 6 tháng 6 năm 2000.
Biên giới trên đất liền Việt Nam - Tàu cộng dài khoảng 1.400 km tiếp giáp giữa 7 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh của Việt Nam với tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung cộng.
Đám đầu lĩnh Ba Đình bán nước vui mừng khi 
nghe tin Hoàng Sa lọt vào tay Tàu Cộng

Sau khi ký HĐ nầy, VN đã bị thua thiệt rất nhiều qua việc phân định mới. Căn cứ trên "Bộ bản đồ đính kèm của HUBG 1999" mà nhà nước csVN tìm cách dấu diếm từ bấy lâu nay vừa được công bố bằng một nguồn tin không chính thức. Kết quả sơ lược cho thấy VN bị mất đất rất nhiều nơi trên đường biên giới :
- Bãi Tục Lãm.


- Làng Trình Tường.
- Núi Khấu Mai.
- Giải Âm Sơn và Lão Sơn.
- Mất đất khu vực sông Bắc Vong.
- Mất đất khu vực Nam Quan.
- Mất đất khu vực ải Chí Mã.
- Mất đất tại ải Nam Quan.
- Thiệt hại tại thác Bản Giốc.


Người xưa các lãnh đạo đất nước chúng ta anh dũng oai hùng như thế! Nhưng ngày nay nhìn lại bọn bán nước Ba Đình, khúm núm bưng bô cho thiên triều để giữ đảng, thật là một mối QUỐC SĨ chưa bao giờ có trong quá trình giữ nước chống ngoại xâm của Việt tộc. Chưa bao giờ thấy một bọn người HÈN vượt không gian và thời gian như vậy. Chúng sợ từng tiếng ho, tiếng rấm của người Hán, thật tộị nghiệp cho kiếp sống hèn của chúng! Cái hèn của đảng csVN và những tướng lãnh của QĐND đã làm linh hồn vua Quang Trung phải nuốt từng giọt lệ đau và căm hờn vì con cháu Lê Chiêu Thống trong đảng csVN, một bọn người khiếp nhược đã dâng đất cho giặc.
Trưỡc thềm Xuân Mậu Tuất 2018 không quên nhắc nhở gương giử nước của người xưa để soi rọi cho các ông, bà gọi là nhân sĩ trí ngũ Hà Thành và Sài Thành trong việc giử gìn sự toàn vẹn lãnh thổ, những tướng lãnh hèn trong QĐND, đừng tiếp tục khoa trương thêm những quả đấm thép của Quốc Phòng VN (?), nên học tập tinh thần quật cường của Quang Trung hòn là học tấm gương và tư tưởng hèn của Hồ bán nước.
Mậu Tuất 2018 sẽ là mùa Xuân quật khởi của toàn dân, hãy cùng nhau nổi trống Tây Sơn, đánh thức HỒN VIỆT hội tụ CHÍNH KHÍ tạo CHÍNH LỰC để đuổi bọn Tàu ra khỏi biển đông, dành lại chủ quyền thật sự cho thềm lục địa VN và các phần biển đảo và đất biên giới Việt trung đã mất bởi bọn Việt gian đã dâng cống cho giặc. Cuối cùng là phải giựt xập chế độ tay sai của Bắc Kinh thiết lâp một nước VN độc lập, dân chủ tự do và phú cường đưa VN lên tầm cao mới trong cộng đồng nhân loại.

Nguyen Thi Hong 22.1.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét