Powered By Blogger
TẠI SAO ĐẢNG VẨN LUÔN LO SỢ 
TIẾNG PHÁO ĐẦU NĂM?
Người Việt cho ràng tiếng pháo là một âm thanh rộn rã làm vui nhà vui cửa trong ba ngày Tết. Không có tiếng pháo ầm ĩ, không khí Tết như thiếu thốn một thứ gì đó khó tả, có người còn cho mùi pháo chính là mùi của Tết, không có pháo là không có Tết.
Người tin dị đoan còn cho rằng đốt pháo cũng là một cách dự đoán tương lai. Nhà ai đốt pháo không nổ đều, rời rạc thì việc làm ăn trong năm mới sẽ không suôn sẽ thuận lợi, tiếng pháo pháo nổ giòn tan, xác pháo đỏ thì mọi việc trong năm mới sẽ nhiều thành công ..... Đám cưới mà đốt pháo không nổ cũng là một điềm xui. Trong đám cưới, người ta đốt pháo khi họ nhà trai đến họ nhà gái, và khi họ nhà gái đưa dâu đến nhà trai. Trong lễ mừng thọ, mừng thăng quan, mừng sinh con trai, mừng tân gia, người ta đốt pháo trước khi cử hành lễ hoặc đốt pháo khi có những quan khách quan trọng đến. Trong ngày Tết, người ta đốt pháo lúc giao thừa và sau đó là suốt ba ngày Tết. Khi đến nhà ai chúc Tết, khi vào cổng, khách cũng có thể đốt một phong pháo để chúc mừngRồi từ ngày đảng chiếm miền nam tiếng pháo đã lặng lẽ ra đi..
Đúng là đảng quỉ... âm binh 
Ngày xuân rất sợ pháo đình đùng vang! 
Xua đi cái lũ hung tàn
Rước Xuân về với vô vàn Tết vui! 

Mậu Thân sáu tám bùi ngùi 
Giao thừa pháo nổ... vập vùi mùa Xuân!!! 
Cái đảng cộng sản lưu manh 
Phá bỏ qui ước để giành chiến công! 

Sợ gậy ông đập lưng ông? 
Nên cấm đốt pháo tưng bừng ngày Xuân! 
Tiếng pháo âm ỉ lòng dân
Làm sao đảng diệt Mậu Thân não nùng!!! 

Năm mươi năm còn hãi hùng!!! 
Củi đậu nấu đậu... Huế vùng tang thương!!! 
Bốn ba năm Xuân thê lương!!! 
Bao giờ mới thật quê hương thanh bình??? 

Đón Xuân dân tộc lung linh 
Đì đùng tiếng pháo tự tình niềm vui??? 
Người phương xa hết bồi hồi 
Con không xa Mẹ... Cha cười cùng con!!! 

Chẳng còn Tết đến héo hon
Nhìn Mai trên ảnh lệ hồng tuôn rơi!!! 
Xứ người Xuân đến buồn ơi! 
Hẹn Xuân năm tới đất trời Việt Nam!!!
(Thi sĩ Trân Tố Ngọc)


PHÁO XUÂN MIỀN NAM VN TRƯỚC NĂM 1968
Theo lời kể của các bác, Cô, Chú, dì sống ở miền nam trước năm 1968, đều cho rằng đó là những năm có những mùa xuân yên bình, khi hoa mai bắt đầu nở, vào dịp giao thừa và 3 ngày đầu xuân nhà nhà.. nơi đâu cũng có tiếng pháo đì ..đùng từ thành thị tới thôn quê. Hình ảnh của đầu xuân yên vui đã bị đảng và đoàn quân gọi là "giải phóng" đã lợi dụng gây tang tóc đau thương cho người dân, chúng đã từ dạo đó cướp mất đi cái mùi Tết thiêng liêng đầy tình tự dân tộc của người miền nam, sau đó chỉ còn lại những cái tết buồn vì chiến tranh ngày càng leo thang. Người lính VNCH cũng mất cảnh yên bình hạnh phúc trong những dịp xuân về ...những ngày đầu xuân là những ngày phải hành quân đi khắp đó đây để bảo vệ sự an bình cho người dân ăn Tết
".... Ôi nhớ xuân nào thuở trời yên vui

Nghe pháo giao thừa rộn ràng nơi nơi
Bên mái tranh nghèo ngồi quanh bếp hồng
Trông bánh chưng ngồi chờ sáng
Đỏ hây hây những đôi má đào....."
(bày hát "Xuân nầy con không về")


CỘNG SẢN SỢ TIẾNG PHÁO ĐẦU NĂM
Kể từ năm 1995 đến nay là 23 năm dân VN cũng không được đảng cho phép đốt pháo mừng xuân nại lý do để giữ gìn trật tự an ninh mội trường không bị xâm hại. Đây là lý do cùn của các tên khát máu Ba Đình, đất nước thanh bình không chiến tranh mà dân không được có cái hạnh phúc tối thiểu là đốt pháo đón tết trong 3 ngày đầu xuân.
Đám đầu lĩnh Ba Đình sợ pháo vì trước 1975, vào những dịp đầu xuân ngươi miền nam đốt pháo cúng giao thừa và đốt trong 3 ngày đầu năm, bọ người khát máu này đã lợi dụng tiếng pháo để đi cướp bóc phá hoại hoặc ám sát các quân nhân , cán bộ quan trọng trong bộ máy cầm quyền miền nam. Cao điểm là đầu năm Mậu thân 1968, lợi dụng tiếng pháo giao thừa của đồng bào miền nam ăn tết, bọn người phi nhân này đã theo lệnh của tên đồ tể HCM tấn công 41 tỉnh thành phố miền nam VN. Tuy phía cộng sản đề nghị hưu chiến ngày đầu năm để đồng bào ăn tết, nhưng sau đó chúng bất chấp hiệp định được ký kết với VNCH ngưng bắn trong mấy ngày đầu năm 1968, chúng tấn công khắp mọi nơi trong toàn lảnh thổ VNCH. Gây không biết cảnh chết chóc tàn phá khắp nơi, nặng nhất là thành phố Huế với trên 5000 người dân vô tội bị giết chết. Đoàn quân khát máu cs Bắc Việt này đã điên cuồng giết hại 14.000 thường dân khắp miền nam. Đó là không tính số quân nhân thiệt mạng của đôi bên, 84.983 nhà của bị hư hại chưa kể các thiệt hại về kinh tế.
Sau khi chiếm được miền nam ngày 30.4.1975, bao nhiêu oan hồn chết oan dưới tay bọn đồ tể nầy tới nay vẩn chưa được giải oan. Vết thương của người dân Huế trong Tết Mậu thân 1968 tới nay vẩn chưa khô máu. Hôm nay dù cho chúng có ngụy biện như thế nào về hành động cấm đốt pháo của chúng, chúng chỉ lừa được các thế hệ trẻ sinh sau đẻ muộn chứ không thể nào gạt được người miền nam từng sinh sống trước 1975, nhất là đồng bào Huế. Vào những ngày đầu năm, chính là ngày giỗ tập thể lớn nhất của những gia đình có thân bị chúng sát hại ở Huế và các nơi khác trên khắp các tỉnh thành ở miền nam.
50 năm qua, vì xấu hổ với những việc chúng đã làm nên đảng vẩn cố tiếp tục che đậy và chối quanh về việc tàn sát những nạn nhân này. Chúng còn phun nọc ngược lại và cho đó là đạn của đồng minh và QL.VNCH bắn vào người dân (?!). Đúng là luận điệu càn rỡ của loài vượn Pắc Pó. Hàng triệu dân Huế và hơn 20 triệu dân miền nam là những nhân chứng sống về tội ác này của cs Bắc Việt chúng chối cũng không được.
Người cộng sản và đám đầu lĩnh Ba Đình trước năm 1975 mừng đảng mừng xuân trên những xác người, xác của dân miền nam và xác của thanh niên miền Bắc đã lầm nghe theo đảng vượt Trường Sơn để rồi bỏ xác ở miền nam. Sau 1975 người cs mừng đảng mừng xuân trên mồ hôi nước mắt và tiếng than khóc của hàng trăm ngàn dân oan bị đảng cướp mất đất đai, nhà cửa và tài sản. Tội ác này cần được nhắc lại trong mổi dịp xuân về, để những người trẻ lớn lên trong chế độ cộng sản thấy được những góc khuất của lịch sử đang bị che đậy và tội ác trời không dung đất không tha của đảng csVN .
Tiếng pháo không còn hiện diện trong mấy ngày Tết từ 1994 cho đến nay, vì đám đầu lĩnh Ba Đình sợ các lực lượng đấu tranh dân Chủ trong nước cũng sẽ dùng tiếng pháo để tổng tấn công chúng giống như chúng đã từng làm trong năm 1968. Thế nên, bọn này rất sợ gậy ông đập lưng ông...Có vay có trả đó là qui luật, chỉ có quỷ đỏ mới sợ tiếng pháo vì tay đã nhúng chàm. Thời gian sẽ trả lời cho đám người này biết thế nào là quả báo nhản tiền, cái ác không bao giờ tồn tại được lâu. Ngày xưa chúng gieo nhân nào thì tương lai chúng sẽ gặt quả nấy, tiếng pháo DÂN CHỦ rồi đây sẽ nổ vang trong các ngày đầu Xuân để tiễn đưa bầy quỷ đỏ về với tổ tiên của chúng, lấy lại công đạo cho dân oan và những nạn nhân đã từng bị chúng giết hại trong những ngày đầu năm và trong suốt cuộc chiến từ năm 1955 đến 1975.
Vo Thilinh 24.1.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét