Powered By Blogger
NGU THÌ Ở ĐÂU CŨNG CÓ, NHƯNG ĐẬM ĐÀ NHẤT
 LÀ NƠI CÁC ĐẦU LĨNH BA ĐÌNH

Nên nhớ!! Chỉ có thời tổng thống Trump mới có quyết sách thẳng tay với Trung cộng, những chiến lược cứng rắn để kềm chế sự bành trướng của TQ tại biển đông. Những việc làm này của ông Trump chưa từng thấy xảy ra nơi các đời Thống Thống tiền nhiệm của ông.

Một điều cũng cần phải nói thêm: văn hoá NGU thì ở đâu cũng có nhưng loại văn hoá này được nhìn thấy nhiều nhất nơi đám đầu lĩnh Ba Đình. VN chưa đũ khả năng để ngăn chặn sự bành trướng của kẻ thù TQ, thì đừng nên dè dặt quá đáng về chiến lược nắn gân hải tặc TQ của Tổng Thống Trump ở biển đông, để rồi nhận sự thiệt hại về chủ quyền trong thềm lục địa hay trên đất liền ngày càng nhiều hơn, các đảo nhỏ lớn, các phần đất dọc biên giới Việt Trung lần lượt bi TQ thu tóm. Xem nguồn: http://vothilinh.blogspot.com/2020/05/t-ai-sao-co-su-khac-biet-v-e-inh-than.html

Không có cái lợi nào bằng cái lợi là đi với Mỹ, để không cơ sự thiệt hại đất tổ vìạ bị gặm nhắm bởi Tàu Cộng. Đừng bao giờ ngớ ngẩn như BCT của thời điểm 1974. Đám lãnh đạo: lê đức thọ, phạm văn đồng, trường chinh, lê duẫn. Cả 4 tên này vui mừng, phấn khởi, cảm xúc vỡ òa khi nhận được tin Trung cộng đã chiếm được quần đảo Hoàng Sa từ tay VNCH ngày 19.01.1974. Đám khốn kiếp 
này còn cho rằng: Vì ta đang bận đánh Mỹ, nên TQ chiếm HS là để giử giùm cho ta, khi thống nhất họ sẽ trả lại cho ta. ???, một thứ súc vật lãnh đạo đất nước. Trước đó, năm 1958 súng chưa kề vào lưng, nhưng tên vẫu thủ tướng PVĐ đã ký dâng HS và TS cho TQ. Thật là một hành động có một không hai trong lịch sử bán nước. Nay thì lại có thêm mầy bầy thái thú cũng ngu không kém gì các đàn anh vì thiếu DNA bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ.


Mới đây nhất, người ta thấy ông Trump đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẻ việc Trung Quốc tìm cách khẳng định yêu sách chủ quyền phi pháp ở Biển Đông đồng thời gia tăng các hoạt động hải quân tại khu vực này. Mỹ mới đây đã phái hai tàu sân bay để tham gia một trong những cuộc diễn tập hải quân lớn nhất trong vài năm qua ở Biển Đông, cùng thời điểm với các cuộc diễn tập của Trung Quốc ở khu vực này. Hôm nay, những nước trong khu vực Thái Bình Dương rất vui mừng trước tuyên bố  bác bỏ các yêu sách của TQ tại biển đông của Ngoại Trưởng Mỹ Mike Pompeo.

HOA KỲ TUYÊN BỐ BÁC BỎ CÁC YÊU SÁCH CỦA TQ TẠI BIỂN ĐÔNG


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói trong một tuyên bố sáng nay 14/7,  Hoa Kỳ khẳng định: "Hoa Kỳ bảo vệ một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở", và tuyên bố: "Các yêu sách của Bắc Kinh đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi tại hầu hết Biển Đông, cũng như chiến dịch bắt nạt để kiểm soát các nguồn tài nguyên đó, là hoàn toàn bất hợp pháp." Ông Mike Pompeo cũng cho rằng: "Các tuyên bố của Trung Quốc về tài nguyên ngoài khơi trên Biển Đông "hoàn toàn bất hợp pháp". Đây là một việc làm hoàn toàn có lợi cho các nước đang có tranh chất  về đường lưỡi bò với TQ, trong đó có VN. 


Hoa Kỳ cũng cho rằng mong muốn giữ "hòa bình và ổn định, tự do trên biển theo luật pháp quốc tế" vì "lợi ích chung" "đã gặp phải sự đe dọa chưa từng thấy từ Cộng hòa Nhân dân (CHND) Trung Hoa.

"Bắc Kinh sử dụng sự hăm dọa nhằm làm suy yếu quyền chủ quyền của các quốc gia ven biển ở Đông Nam Á, bắt nạt họ trong vấn đề tài nguyên ngoài khơi, khẳng định sự thống trị đơn phương và thay thế luật pháp quốc tế bằng "chân lý thuộc về kẻ mạnh". 

Hoa Kỳ cũng khẳn định: "CHND Trung Hoa không có căn cứ pháp lý nào để đơn phương áp đặt ý chí của họ lên khu vực. Bắc Kinh đã không đưa ra cơ sở pháp lý rõ ràng nào cho yêu sách "đường lưỡi bò" ở Biển Đông kể từ họ khi chính thức công bố vào năm 2009. Trong một phán quyết được đồng thuận ngày 12/7/2016, Tòa Trọng tài được thành lập theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 - mà CHND Trung Hoa là một thành viên - đã bác bỏ các yêu sách hàng hải của CHND Trung Hoa vì không có căn cứ dựa trên luật pháp quốc tế. Tòa Trọng tài đứng về phía Philippines, bên đưa vụ việc lên Tòa Trọng tài, trong hầu hết các yêu sách của nước này."

Theo đó, Hoa Kỳ nêu rõ lập trường của mình về các yêu sách hàng hải của Trung Quốc tại Biển Đông với phán quyết của Tòa Trọng tài trong ba điểm sau:

Trung Quốc không thể khẳng định một cách hợp pháp một yêu sách hàng hải - bao gồm bất cứ vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) nào từ Bãi Scarborough và Quần đảo Trường Sa. Hành động quấy rối của Bắc Kinh đối với các hoạt động đánh bắt cá và phát triển năng lượng ngoài khơi của Philippines trong các khu vực đó, cũng như bất cứ hành động đơn phương nào của Trung Quốc nhằm khai thác các nguồn tài nguyên này, là bất hợp pháp. Theo phán quyết có tính ràng buộc về pháp lý của Tòa Trọng tài, Trung Quốc không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải hợp pháp nào đối với Đá Vành Khăn hay Bãi Cỏ Mây, cả hai nằm hoàn toàn trong quyền chủ quyền và quyền tài phán của Philippines, và Bắc Kinh cũng không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải nào được tạo ra từ những cấu trúc này.

Do Bắc Kinh không thể đưa ra một yêu sách hàng hải hợp pháp, rõ ràng tại Biển Đông, Hoa Kỳ bác bỏ bất cứ yêu sách nào của Trung Quốc đối với các vùng biển nằm ngoài lãnh hải 12 hải lý tính từ các đảo mà Trung Quốc đưa ra yêu sách tại Quần đảo Trường Sa (mà không phương hại đến yêu sách chủ quyền của các quốc gia khác đối với các đảo đó). Bao gồm: vùng biển xung quanh Bãi Tư Chính (ngoài khơi Việt Nam), Cụm bãi Luconia (ngoài khơi Malaysia), vùng biển thuộc EEZ của Brunei và Natuna Besar (ngoài khơi Indonesia). Bất cứ hành động nào của Trung Quốc nhằm quấy rối hoạt động đánh bắt cá hay phát triển dầu khí của các quốc gia khác trong những vùng biển này - hay đơn phương thực hiện các hành động đó - đều là bất hợp pháp.

Trung Quốc không có yêu sách lãnh thổ hay hàng hải hợp pháp nào đối với (hay bắt nguồn từ) Bãi ngầm James, một cấu trúc chìm hoàn toàn cách Malaysia chỉ 50 hải lý và cách bờ biển Trung Quốc khoảng 1.000 hải lý. Bãi ngầm James thường được nhắc đến trong hoạt động tuyên truyền của CHND Trung Hoa là "lãnh thổ cực nam của Trung Quốc". Luật pháp quốc tế rất rõ ràng: một cấu trúc dưới nước như Bãi ngầm James không thể được bất cứ quốc gia nào tuyên bố chủ quyền và không thể tạo ra các vùng hàng hải. Bãi ngầm James (nằm cách mặt nước khoảng 20 mét) không phải và chưa bao giờ là lãnh thổ của Trung Quốc, và Bắc Kinh không thể khẳng định bất cứ quyền hàng hải hợp pháp nào từ đó.



Song song với tuyên bô của ngoại trưởng Mỹ, trước đó vài tháng, ông Trump đã điều hai hàng không mẫu hạm và các chiến hạm khác tới biển đông, kể luôn phi cơ oanh tạc chiến lược hạng nặng B.52, thường xuyên tuần tra trên biển đông, với quyết tâm cắt đứt đường lưỡi bò của TQ. Mức độ thách thức này của Mỹ đã dâng cao trong những tuần gần đây, TQ cũng chỉ phản đối lấy lệ, không có một hành động nào đế đáp trả sự khiêu khích đó của Mỹ.

Theo CNN, thì Hải quân Mỹ đã đưa hai hàng không mẫu hạm và một số tàu chiến đến Biển Đông tới vùng biển đông và sẽ tập trân trước l mũi của hải quân TQ




"Hạm đội hàng không mẫu hạm tấn công chủ lực USS Nimitz và USS Ronald Reagan đang tiến hành đồng thời các hoạt động trên Biển Philippines và Biển Đông," Joe Jeiley, phát ngôn viên của Hạm đội 7 nói: "Hoạt động của hai nhóm hàng không mẫu hạm ở Biển Philippine và Biển Đông mang đến cơ hội huấn luyện nâng cao cho lực lượng hải quân của chúng tôi, và khả năng tác chiến linh hoạt trong triển khai các hoạt động quan trọng khi được điều động phản ứng với các tình huống trong khu vực".

6 ngày trước lời tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, vào ngày 8.7.2020
một tướng vc là Thượng tướng Võ Tiến Trung, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng, một sĩ quan cấp cao trong Quân đội nhân dân Việt Nam, là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Quân ủy Trung ương (2011-2016), đã tuyên bố một câu nói thiếu tính chuyên nghiệp của hàng tướng cao cấp của QĐND:

"việc Mỹ đến khu vực Biển Đông trước hết họ muốn khẳng định vị trí siêu cường số 1, không để cho Trung Quốc trỗi dậy, đe dọa đến vai trò của Mỹ. Hành động tập trận của Mỹ nhằm “dằn mặt” Trung Quốc, nó cũng trùng với việc chúng ta đang phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền nước ta"Ông này con tuyên bố: TQ không phải là kẻ thù của chúng ta . Đây là câu nói mà hồn thiêng sông núi nước nam phải nổi trận lôi đình, chứ đừng nói các bậc tiền nhân giử nước như: hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Thánh tônLý Thường Kiệt, Trần hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ ...phải căm căm gan, phẩn nộ vì đám con hoang ngày hôm nay lúc nhúc trong Bắc Bộ Phủ.

Nhìn về Đài Loan, một nước nhỏ bé, bà Tổng thống Thái Anh Văn đã biết chớp lấy thời cơ trong nhiệm lỳ TT Trump, mau mắn mở rộng mối quan hệ với Mỹ, mua thêm vũ khí phòng thủ để tăng cường bảo vệ chủ quyền, bất chấp các đe doạ của Tàu Cộng. Vì bà này biết đây là một cơ hội trăm năm mới có một lần để Đài Loan trở mình. Bà Thái Anh văn đã sáng suốt leo lái chiếc Tàu Made in Trung Hoa Dân Quốc vượt thoát nhiều cơn sóng dử. Còn  đám lãnh đạo Ba Đình thì rụt rè sợ sệt, thái độ của những tên đầu lĩnh Ba Đình không đáng để so sánh với nữ anh thư của Đài Loan. Thật là xấu hổ!! 

Trước tình hình biến chuyễn quá thuận lợi trong việc thay đổi cục diện ở biển đông, nhưng đám đầu lĩnh Ba Đình chỉ biết lo đm đá với nhau trước thềm đại hội XIII, không hề quan tâm gì đến mặt trời đang chiếu rạng ở biển đông. Trong khi mặt trời rạng rở ở biển đông thì có một tên thượng tướng lại đi kéo mây để che bầu trời trên biển đông. Thật là quá ngu xuẫn!!


Thượng tướng Võ Tiến Trung là một sĩ quan cao cấp, một UVTW đảng csVN , được giới chính trị trong trong và ngoài nước đánh giá là có tầm nhìn quá ngắn, thiển cận, không thể hiện được khả năng của tướng lãnh có tầm nhìn chiến lược, khi nhận định về sự hiện diện của hải quân và chiến lược của Mỹ tại biển đông.

Bất hạnh cho dân tộc VN, vì trong hàng tướng của chxhcnvn, có qua nhiều tướng cướp và thái thú, riêng các ông BT Bộ Quốc Phòng từ những năm gần đây đều là HÈN TƯỚNG như Phùng Quang Thanh, rồi tới Ngô Xuân Lịch - riêng Lịch thì lại càng thê thảm hơn, bị đàn em khinh thường vì không đọc được bản đồ quân sự. 

Tinh thần chống giặc Tàu xâm lược được Đại Tướng Phùng Quang Thanh trong những ngày giàn khoan 981 tiến vào vùng đặc quyền kinh tế VN đã làm dư luận trong dân hết sức bất ngờ với phát biểu của ông Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh - Tại hội nghị của Chính phủ với địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 ngày 29.12.2014, Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho rằng: “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc.”

Toàn là tướng hèn với Bộ Chính Trị là các quan thái thú, nên VN bị đã bị đàn anh TQ đạp lên đầu mà đi, đàn anh còn bắt phải tuân thủ theo các phán quyết  của bắc Kinh về đường lưỡi bò, bắt tổng Trong và bộ hạ phải rút ra  khỏi bãi Tư Chính,  3 năm qua, hải tặc TQ đã coi  bãi Tư Chính như là ao nhà, vào ra như đi chợ, BCT đảng csVN cũng như các tướng cộng sản đều bám bờ giử đảng, mặc cho các hải đảo lần lượt rơi vào tay TQ, các ngư dân bị hải tặc đâm chìm tàu các, giết chết ngư dân VN hàng ngày trong vùng chủ quyền của VN. 


Thượng tướng  Võ Tiến trung vênh váo tuyên bố lung tung về biển đông, mặc dù y không có khả năng lượng giá được tình hình biến chuyễn ở biển đông. Đúng ra trong lúc này, trước những tình hình quá thuận lợi về chính sách đối ngoi của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương, đám đầu lĩnh này pựải biết lợi dụng sư thuận lợi này để có những hành động mang lợi ích về cho tổ quốc VN trước bọn cướp nước TQ, để khỏi bị thế giới khinh thường như bấy lâu nay, cũng như thoát Trung. Có hợp tác với Mỹ cũng không thiệt thòi về đất đai và biển đảo hoặc bị chèn ép quá đáng như đàn anh mội hở răng lạnh Bắc Kinh. Mối quan hệ này, từ hơn nửa thế kỷ qua, chỉ thấy toàn thiệt hại từ A tới Z, mà không thấy một sự lợi ích nào cho đất nước và dân tộc VN, ngoài cái lợi cho đảng csVn.

Sự thiệt hại về đất đai biển đảo trong triều đại hồ chí minh cho tới hôm nay đã chưa đũ làm sáng mắt đảng csvn và các tên đầu linh Ba Đình. Vậy mà tên Tổng Trọng còn lộng ngôn trong câu nói: "Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam". 

Nói đúng thì phải như sau: Mây đen đang bao phủ ở Ba Đình, đâu đâu cũng có lãnh đạo sáng suốt, chỉ nước chxhcnvn là tăm tối". Độ NGU của đám đầu lĩnh Ba Đình ngày càng tăng nồng độ, vì lúc đám lãnh đạo này còn trong hang Pắc Bó chong đèn ĐOM ĐÓM, để nghiên cứu binh thư và học hành nên con virus đom đóm đã phá hư bộ não.

Mượn những dòng thơ trích từ bài thơ VỊNH CHÓ-CHXHCNVN, để thay lời kết:

Dân Việt tôi ơi!… tỉnh thức thôi
Nước mất nhà tan tới nơi rồi
Diệt kẻ thù chung -Cái Bang quỷ đỏ buôn dân bán nước!…
Quét sạch giặc xâm lược Tàu không ngừng nuôi mộng xâm lăng!…

Ước mong ngọn gió đổi thay
Chủ nghĩa xã hội diệt vong toàn cầu!…
Hãy bầu cho Donald Trump
Khắc tinh Tàu cộng!… Tương lai huy hoàng!…
Hạnh phúc cho người dân nước Mỹ
Hạnh phúc toàn cầu!… hạnh phúc Việt Nam!…
(Tác giả Kiều Vũ)

Tham luận từ HDVNCH Nguyễn THị Hồng, 14.7.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét