Powered By Blogger
TẠI SAO PHẢI GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ HIỆN HÀNH VÀ 
 BÃI BỎ BẢN HIẾN PHÁP PHI NHÂN HIỆN NAY TẠI VN?
Việt nam hiện đang rất cần một cuộc cách mạng toàn diện và triệt để thay đổi thể chế độc tài và huỷ bỏ bản hiến pháp phi dân chủ -  ChxhcnVn, một chế độ chính trị nhai đi lại thứ dân chủ cùi bắp, với tên gọi là Dân Chủ XHCN. Một thứ dân chủ đạp nhân và dân quyền xuống tận đáy bùn đen. Giải thể chế độ hiện hành và vất cái hiến pháp 2013 vào thùng rác, để mang lại hạnh phúc , ấm no và công bằng xã hội cho 93 triệu dân VN bị áp bức.

Sau 75 năm nắm quyền lực trong tay với 5 bản Hiến Pháp được ban hành, nhưng một số quyền căn bản của người dân vẩn chưa thấy đảng ghi vào  HP, chỉ thấy bản chất độc tài của đảng ngày càng được nới rộng nhiều hơn vào trong HP - tăng quyền hành cho bộ máy đàn áp. Các quyền căn bản nhất của người dân như: Quyền biểu tình, quyền được chọn lựa người lãnh đạo quốc gia bằng lá phiếu, quyền tư hữu đất đai, quyền được xuất bản báo chí, thành lập đài phát thanh, truyền hình, quyền đối lập hợp pháp với bộ máy cai trị...75 năm qua, đảng đã dìm cả một dân tộc bằng cách trấn áp người dân bằng bạo lưc của một nhà nước độc tài

Hiến Pháp hiện hành 2013, với lời mở đầu : "Hiến pháp này qui định chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, cơ cấu, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của các cơ quan Nhà nước …. "  và  Điều 4 : " Đảng cộng sản Việt Nam, theo chủ nghĩa Mác- Lenin và tư tưởng Hồ chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. "

Căn cứ vào điều 4 HP của nước chxhcnvn, để thấy được con đê be bờ bảo vệ thành trì XHCN và đảng csnv đã vỡ từ trước khi có bản HP 1996 và 2013. Con đường tiến lên XHCN là con đường ảo không có đích đến và tư tưởng HCM cũng là thứ tư tưởng khống, vì khi còn sống hcm đã từng xác nhận, ông chỉ là một người hành động và đã có tư tưởng Marx rồi. Đến khi chủ nghĩa Marx bị dân Đông Âu và LX vất vào sọt rác, thì ở Ba Đình bổng đâu thấy xuất hiện cái gọi là "tư tưởng hcm" ?. Để tìm hiểu thêm loại tư tưởng này, vào trong Google đánh "Hoisme" thì bạn sẽ thất vọng vì không bao giờ thấy có thứ tư tưởng này có chứa trong Google.

Hiến Pháp của một nước là văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của một quốc gia, nó còn thể hiện sự văn minh tiến bộ của một quốc gia về tính dân chủ, HP còn là  bộ mặt văn hoá chính trị ở tầng cao, là nền tảng cơ bản về quyền lực của người dân và nhà nước. Thế nhưng, 75 năm qua trong các bản HP vẩn luôn còn tồn đọng những thứ tư ởng khống như Marx-lenin, một tư tưởng của những kẻ thiếu thực tế về cấu trúc xã hội trong cuối  thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI. 

Một bản hiến pháp được coi là văn minh tiến bộ là phải phù hợp với lòng dân, HP không phải viết ra chỉ để nhóm thiểu số lãnh đạo được vui. Người dân phải có cái quyền chế tài được một nhà nước không đũ khả năng điều hành quốc gia, nhà nước có quá nhiều tham nhũng, độc tài, thậm chí còn được cái quyền chế tài một nhà nước phản bội lại dân tộc và tổ quốc - làm tay sai cho ngoại bang....HP không phải một văn bản viết chuyện Lê Văn tám, Võ Thi Sáu, Tô Vĩnh Điện... Một bản hiến pháp được coi văn minh tiến bộ thi đáp ứng đầy đũ dân quyền và nhân quyền và hạn chế được quyền lực của bộ máy cai trị.

Nhìn qua 5 bản HP của nhà nước XHCN từ 1945 đến nay, cho thấy đảng hoàn toàn bế tắc về tư tưởng chỉ đạo. Cái xương sống để dảng có thể đứng vững được trong cộng đồng nhân loại tiến bộ, được nhìn từ quá trình lịch sử thành lập đảng  cho đến nay, nhóm thiểu số lãnh đạo chỉ sống thoi thóp với CN Marx - Lenin, đến khi các loại CN này qua đời ở Âu Châu và LX, thì đảng cụt vốn tư tưởng, bèn lôi một con người hoàn toàn thiếu đạo đức ra để vẻ nên cái gọi là TT/HCM  -  làm cái xương sống tạm bợ cho đảng , một thứ tư tưởng khống,  mà chính HCM cũng đã từng xác nhận là mình không có tư tưởng. 

Xét qua trình độ học vấn của hcm: lúc mang tên Nguyễn Sinh Côn (Cộng sản viết là Cung), hcm chưa học hết năm thứ nhất trường Cao Ðẳng Tiểu học Quốc Học Huế (tương đương lớp 6 Trung học Cấp I) thì đã bỏ học sau vụ biểu tình của dân chúng đòi giảm thuế tháng 4-1908, tại Huế. Sau đó, Côn đổi tên là Nguyễn Tất Thành, học thêm Pháp văn, rồi tìm đường sang Pháp xin học trường Thuộc Ðịa. (Hứa Hoành, "Những Nhà Phú Hộ Lừng Danh", Văn Hóa, Houston, 1999, tr. 226). Một đảng viên Cộng sản Pháp, Joseph Ducroux, một đồng chí cùng hoạt động với Nguyễn Ái Quốc tại Trung Hoa, đã ghi nhận về Hồ Chí Minh rằng : "Ông ta ít khi dành thời giờ để bàn về lý thuyết. Trước tiên và trên hết, ông ta là một người tranh đấu, một nhà tổ chức... Hồ chưa bao giờ là nhà lý thuyết như Trường Chinh." (Jean Lacouture, "Ho Chi Minh," bản dịch Anh ngữ của Peter Willes, Penguin Books, 1969, tr.58 và 153).



Khi các ông trí thức đỏ Hà Nội càng tìm cách gán cho Hồ Chí Minh một tư tưởng, thì  họ càng chứng tỏ cho thế giới thấy rằng Hồ Chí Minh không có một hệ thống tư tưởng nào cả. Jean Lacouture, một sử gia Pháp, viết trong cuốn "Ho Chi Minh" rằng Hồ Chí Minh không bao giờ là một nhà tư tưởng, cũng không phải là một lý thuyết gia chính trị. Charles Fenn ghi nhận rằng "người ta thường đọc thấy những từ ngữ như Marxisme, Leninisme, Stalinisme, Titoisme, Maoisme chứ chưa nghe nói đến Hoisme". (Charles Fenn, "Ho Chi Minh: a biographical introduction", London, 1973, tr.77.)

Nếu như đảng csVN lấy TT/HCM để làm điểm tựa cho đảng csVN, thì về mặt lý thuyết đảng chứng tỏ là đang sở hữu một thùng rác tư tưởng. Chính vì không có nền tảng tư tưởng vững chắc nên vào đảng để ăn và cạp cho đầy hầu bao, sau đó cho con cái đi học nước ngoài,  để cá nhân và người thân có cuộc sống  xa hoa...Sự thoái hoá trong đảng giờ đây đã đạt đên cao điểm, đám quan tham ở thượng tầng ăn cho căng bụng rồi trốn ra ngoại quốc như Trịnh Xuân Thanh, Võ Kim Cự... gần đây nhất là bà Thứ Trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đang trốn ở Phápđó là chưa kể các tướng CAND và QĐND.

Hình ảnh của đảng csVN hiện nay trong con mắt người dân là một bầy lục súc dành ăn và tranh công trước thềm đại hội XIII
Đảng giờ đây giống như con thuyền không bến, một khi cơn bảo cách mạng nổi lên thì đảng sẽ tan ra như một đống các rời, vì sự thoái hoá đang ở trong thười kỳ cao điểm. Tóm lại, chế độ độc tài độc đảng hiện nay chính là điểm đến cho một cuộc cách mạng toàn diện và triệt để có một xã hội công bằng,  với Dân Tộc  Độc Lập, Dân Quyền Tự Do và Dân Sinh hạnh Phúc. Người viết xin mượn đoạn trích của bài thơ: BÀI VỊNH CHÓ-CHXHCNVN của thi sĩ Kiêu Vũ để thay lời kết.

Toàn dân đứng dậy một ngày
Vùng lên diệt lũ cộng nô thờ Tàu
Diệt nội thù buôn dân bán nước!…
Đuổi ngoại xâm truyền kiếp Hán-Tàu!…

Tiếp bước cha ông Lạc Hồng Việt tộc!…
Hoa Máu Tự Do nở giữa trời quê hương!…
Việt Nam Tổ quốc yêu thương
Muôn đời bất diệt!… muôn năm trường tồn!…

( Kiều Vũ)

Xin mời xem các tập thơ của thi sĩ đấu tranh Kiều Vũ tại đường link: http://lybichthuy.blogspot.com/2020/06/tap-tho-thu-ix-cua-thi-si-tranh-kieu-vu.html


Tham luận từ Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 19.7.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét