Powered By Blogger
BĂNG CÁI BANG BA ĐÌNH ĐANG BÁM VÁY VNCH ĐỂ SỐNG 

Như tờ Doanh Nhân Sài Gon loan tin,  đám đầu lĩnh Cái Bang Ba Đình đã vác túi đi vay 1 tỷ đô la ( ~ 23.255 tỉ VNĐ)   trong tháng 4 năm 2020, số tiền  vay này  từ các tổ chức cho vay tiềm năng, gồm Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).  Cái Bang Ba Đình phải vay tiền đợt II trong năm 2020 vì gặp tình trạng be bét của cái gọi là nền kinh tế vĩ mô của chxhcnVN, sau cơn đại dịch Corona Vũ Hán. Kế hoạch vay tiền này nhằm đối phó với các khó khăn vì nợ công tăng cao, sắp vượt qua số 65% GDP mà QH.CHXHCHVN cho phép. Xem nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/thoi-su-trong-nuoc/viet-nam-dang-dam-phan-vay-1-ty-usd-1098010.html

Mặc dù trước đó, vào đầu năm, đã vay gần 460 ngàn tỷ đồng cho năm 2020, như vậy, nội trong năm 2020 các trưởng lão 8 túi đã vác bị đi xin ăn tới 2 lần tổng cộng số tiền vay là 483.255 tỉ VNĐ, gần gấp 3 lần của năm 2019. Vậy thì chúng ta tìm hiểu 3 Ngân Hàng kể trên ra sao? mà đám cái bang Ba Đình đã vác bị đến đây để ăn mày?

Một điều khá thú vị, là cshxhcnvn, chỉ là bám váy VNCH để trở thành viên của 3 Ngân Hàng này - VNCH đã là thành viên chính thức của 3 ngân hàng quốc tế nầy từ giửa thế kỷ 20. Trong khi đó, miền bắc XHCNVN, chưa là thành viên của bất kỳ một tổ chức quốc tế nào cho tới khi cướp được miền nam VN.
Nhưng bọn cái bang Ba Đình này luôn miệng không thừa nhận VNCH, đây chính là cái thô bỉ nhất của đám tà quyền csVN - Có thể nói, ngày nay đảng csVN, đang sống nhờ nồi cơm thừa của VNCH, nhưng thường hay bốc phét với người dân VN trong nước về thực thể chính danh của VNCH. Còn cái gọi là Cộng Hoà Miền nam VN và VNDCCH chỉ là một đứa con vô thừa nhận trong cộng đồng của thế giới. Một sự thật mà những thế hê sinh sau ngày 30.4.1975 cần nên biết để thấy được cái bản chất gian xảo, tuyên truyền dối trá về VNCH, để phân ra được đâu là chánh và đâu tà quyền? Mục đích chúng tôi viết bài này, là để cho các hậu duệ VNCH trẻ như chúng tôi biết được sự thật về thế chính danh của VNCH trong cộng đồng thế giới, cái mà cs Bắc Việt hoàn toàn không có.

 1. QUỸ TIỀN TỆ QUỐC TẾ 

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế , tiếng Anh: International Monetary Fund  viết tắt là IMF. Cơ quan IMF đã đi vào hoạt động ngày 27 tháng 12 năm 1945, khi đó có 29 nước đầu tiên ký kết nó là những điều khoản của hiệp ước. Mục đích của luật IMF ngày nay, giống với luật chính thức năm 1944. Ngày 1 tháng 3 năm 1947 IMF bắt đầu hoạt động và tiến hành cho vay khoản đầu tiên ngày 8 tháng 5 năm 1947.
Nguồn vốn của IMF là do các nước đóng góp, các nước thành viên có cổ phần lớn trong IMF là Mỹ. Trong đó Mỹ với số đóng góp lớn nhất là 82.994,2 triệu USD. (17,46%), Đức (6,11%), Nhật Bản (6,26%), Anh (5,05%) và Pháp (5,05%).
Tổng vốn của IMF là 30 tỷ Dollar Mỹ (1999). Thẩm quyền quyết định sẽ chia theo phần trăm của nước có số cổ phần. 
Ảnh hưởng của IMF trong kinh tế toàn cầu được gia tăng nhờ sự tham gia đông hơn của các quốc gia thành viên. Hiện IMF có 184 thành viên, nhiều hơn bốn lần so với con số 44 thành viên khi nó được thành lập. Xem nguồn: https://de.wikipedia.org/wiki/Internationaler_W%C3%A4hrungsfonds


Việt Nam Cộng hòa đã gia nhập Quỹ Tiền tệ Quốc tế và trở thành thành viên chính thức từ năm 1956. Năm 1975 khi chiếm được miền nam VN, Cộng hoà Miền Nam Việt Nam đã ăn theo vị trí thành viên trước đó của VNCH. Rồi tới khi cs Băc Việt đá đít Cộng hoà Miền Nam Việt Nam năm 1976, thì đám cái bang chxhcnVN, chôm luôn tư cách thành viên đó của VNCH.

Hiện chúng đang ăn theo vị trí thành viên VNCH trong IMF. Sự việc đó bị đám báo chí gia nô và Ban Tuyên Láo tuyên truyền là quyền thừa kế VNCH (?). Trong lúc 3 tổ chức trên chưa nhận rỏ về tình trạng bất chính của cs Bắc Việt trong việc vi phạm Hiệp Định Paris, nên đã bỏ qua việc cứu xét đến tính bất hợp pháp trong việc gọi là "quyền thừa kế khống" của cs Bắc Việt. 

Nếu như Hiệp Định Paris được  tổng  thống Trump giúp để cứu xét về sự vi phạm của VNDCCH, thì chắc chắn cs Bắc Việt phải cuốn gói về Bắc và VNCH trở lại , lúc đó đám ăn mày Ba Đình sẽ mất ngay vị trí thành viên của 3 tổ chức đó ngay lập tức.

2. NGÂN HÀNG THẾ GIỚI (World Bank) 

WB là một tổ chức tài chính quốc tế nơi cung cấp những khoản cho vay nhằm thúc đẩy kinh tế cho các nước đang phát triển thông qua các chương trình vay vốn.  Mục tiêu của Ngân hàng Thế giới là cho  các quốc gia  đang phát triển để thoát đói nghèo. Hoa Kỳ đóng vai trò quyết định ctrong Ngân hàng Thế giới. Ngân hàng Thế giới được thành lập tại hội nghị Bretton Woods năm 1944 cùng 3 tổ chức khác trong đó có Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Cả WB và IMF đều có trụ sở tại Washington DC, và có mối quan hệ gần với nhau.
Đám cái bang Ba Đình lợi dụng tối đa WB để xin ăn hơn 3 thập niên vì là nước chậm tiến , nghèo và đang phát triển đang cần tín dụng ưu đãi của Mỹ, nên đã mang mặt nạ rồi vác túi đến Ngân Hàng Thế Giới  để xin vay, với lý do là đã từ bỏ nền kinh tế tập trung bằng kinh tế thị trường của tư bản, nhưng thuộc loại nửa mùa gọi là  KTTT định hướng XHCN. Giống như IMF, nhờ VNCH giờ đây chxhcnvn mới trở thành viên của ngân hàng này. 

Trong Wikipedia, chúng cũng thừa nhận việc này. Trích :Sau năm 1975, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam đã tiếp quản Ngân hàng Quốc gia Việt Nam và thông qua danh nghĩa của chủ ngân hàng này để thừa kế vai trò hội viên của Ngân hàng Việt Nam Cộng hòa này trong các tổ chức tài chính quốc tế như: IMF, WB, ADB". Hết trích. Xem nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%C3%A2n_h%C3%A0ng_Qu%E1%BB%91c_gia_Vi%E1%BB%87t_Nam

WB TRỪNG PHẠT DOANH NGHIỆP VN:

Công ty Công nghệ Sao Bắc Đẩu của Việt Nam vừa bị Ngân hàng Thế giới trừng phạt vì liên quan đến lừa đảo và gian lận.

Ngân hàng Thế giới (WB) hôm 24/6/2020 công bố cấm vận 7 năm Công ty Công nghệ Sao Bắc Đẩu (SBD) có trụ sở tại Việt Nam, liên quan đến các hoạt động lừa đảo và gian lận trong Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. Thông cáo của WB cho hay theo các chứng cứ tìm được, nhân viên SBD đã gây ảnh hưởng không đúng đắn đến các quy trình đấu thầu của hai dự án; bao gồm tài liệu giả mạo trong hồ sơ dự thầu; và không cung cấp thông tin chính xác về sự tham dự trong giai đoạn tiền kỳ của hai dự án. Đây là những hoạt động được coi là thông đồng và gian lận.
Sao Bắc Đẩu (Sao Bac Dau Technologies Corporation) là công ty chuyên về cung cấp hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông có trụ sở tại TP HCM, có nhiều khách hàng là các cơ quan chính phủ quan trọng như Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao… Theo thông tin tự giới thiệu, công ty đã có 24 năm hoạt động, từng nhận Huân chương Lao động hạng 2 và doanh thu dự kiến đến năm 2022 là 2.500 tỉ đồng.

Trong mấy thập niên qua, đám cái bang Ba Đình là vay tiền nhiều nhất từ ngân hàng này của Mỹ. WB từng cho vay hàng ngàn tỷ USD để hỗ trợ cho ngành nông nghiệp VN từ những năm đầu thế kỷ 21 cho đến nay. Cái Bang Ba Đình đã bám váy WB của Mỹ một cách triệt để vay với chế độ ưu đãi.

Những khoản tiền WB cho đám cái bang Ba Đình vay gần đây nhất là  84,4 triệu USD. Ngày 7/6/2020 Ban giám đốc Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt khoản vay IDA với tổng mức cam kết 84,4 triệu USD hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện cải cách chính sách đa ngành nhằm tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu trên cơ sở bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, phát triển giao thông và năng lượng xanh. Xem nguồn: https://cafef.vn/wb-phe-duyet-khoan-vay-844-trieu-usd-giup-viet-nam-ung-pho-voi-bien-doi-khi-hau-2020060718584498.chn

Khoản vay này cũng hỗ trợ đám cái bang ba Đình Việt Nam đối phó với đại dịch COVID-19 thông qua hỗ trợ ngân sách từ nguồn vốn vay ưu đãi và các chính sách giúp đối phó với đại dịch.

Trong quá khứ đám cái Bang đã từng xách túi đến vay tiền của WB để kiếm tiền sinh sống cho đảng là chính. Chúng lập ra các dự án để mượn tiền, nhưng không thực hiện hoặc đấp chiếu các công trình này, tiền thì vô túi các quan tham.

Năm 1978, WB đã cho Việt Nam vay một khoản tín dụng trị giá 60 triệu USD để thực hiện dự án Thuỷ lợi Dầu tiếng. Tháng 1/1985, IMF và WB đình chỉ quyền vay vốn của Việt nam do Việt Nam mắc nợ quá hạn. Kể từ 1993 đến nay, WB đã cho Việt Nam vay khối lượng lớn vốn ưu đãi (khoảng 24 tỷ USD thông qua các hiệp định cho khoảng 180 chương trình, dự án). Tổng số giải ngân của các chương trình, dự án này đến tháng 11/2019 đạt khoảng 24,4 tỷ USD. Mức cam kết của WB cho Việt Nam đều tăng dần qua từng năm. Cụ thể: từ mức trung bình khoảng 300-500 triệu USD/năm trong những thời kỳ đầu lên đến mức trung bình khoảng 1-1,2 tỷ USD tính từ tài khóa 2007 đến nay. Trong kỳ IDA 17 (2014-2017) WB đã phân bổ cho Việt Nam khoảng 3,8 tỷ USD từ nguồn vốn vay ưu đãi (IDA), 213 triệu USD từ nguồn Cơ chế bổ sung IDA (SUF) và gần 1,4 tỷ USD từ nguồn vốn kém ưu đãi hơn (IBRD). Xem nguồn: https://www.sbv.gov.vn/webcenter/portal/vi/menu/trangchu/hdk/htqt/qhvctctc/qhvwb?_afrLoop=1783869765900664#%40%3F_afrLoop%3D1783869765900664%26centerWidth%3D80%2525%26leftWidth%3D20%2525%26rightWidth%3D0%2525%26showFooter%3Dfalse%26showHeader%3Dfalse%26_adf.ctrl-state%3D1cbzxjid9g_4

3. NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN Á CHÂU (ADB)

Ngân hàng phát triển Á Châu tiếng Anh là:The Asian Development Bank; viết tắt: ADB. Là một thể chế tài chính đa phương cung cấp các khoảng tín dụng và hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp các nước châu Á xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội. ADB được thành lập vào năm 1966, có trụ sở chính tại Manila, và chủ tịch là một người Nhật Bản.

ADB được thành lập ở Manila vào ngày 12/12 với 31 thành viên để phục vụ trọng yếu khu vực nông thôn. Việt Nam Cộng hòa góp USD 6,6 triệu trong số vốn một tỷ nguyên thủy. ADB cho vay vốn để giúp các quốc gia kém phát triển trong các dự án cải thiện đường sá và cung cấp điện.
ADB blà đầu tàu cho việc xúc tiến sự hợp tác khu vực, tiến gần hơn đến sợi dây liên kết giữa các Quốc gia trong tiểu vùng Sông Mekong.

Về cơ cấu tổ chức, cơ quan ra quyết định cao nhất của ADB là Ban Thống đốc do mỗi quốc gia thành viên đóng góp một đại diện. Đến lượt nó ban Thống đốc lại tự bầu ra trong số họ 12 thành viên của Ban Giám đốc và các cấp phó của họ. 8 trong số 12 thành viên này là đại diện của các quốc gia trong khu vực(các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương) và số còn lại là từ các quốc gia ngoài khu vực.
Ban Thống đốc còn bầu ra chủ tịch Ngân hàng, là người đứng đầu Ban Giám đốc và điều hành ADB. Mỗi chủ tịch giữ cương vị của mình trong một nhiệm kì kéo dài 5 năm và có thể được tái đắc cử. Theo truyền thống và vì Nhật Bản là một trong những cổ đông lớn nhất của ADB, cho nên chủ tịch của ADB đã luôn là người Nhật. Chủ tịch đương nhiệm của ADB là Haruhiko Kuroda.

Trụ sở của ngân hàng ADB đặt tại 6 ADB Avenue, thành phố Mandaluyong, Metro Manila, Philippine, và có văn phòng đại diện trên khắp thế giới. Hiện ADB có khoảng 2400 nhân viên, đến từ 53 trên tổng số 67 quốc gia thành viên (theo web ADB.org tính đến 2/2007), và gần một nửa số nhân viên của họ là người Philippine.

VNCH đã gia nhập tổ chức này và là thành viên chính thức từ năm 1966. Hiện nay cshxcnvn đã núp váy VNCH để trở thành thành viên của ADB. Xem nguồn:
https://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%C3%A2n_h%C3%A0ng_Ph%C3%A1t_tri%E1%BB%83n_ch%C3%A2u_%C3%81

Sau nhiều năm gián đoạn vì thay đổi chế độ, cái bang Ba Đình đã tìm cách móc nối lại quan hệ với Ngân hàng này bằng cái xác chết của VNCH, nên từ 1989 Ngân hàng phát triển Á châu đã cử nhiều đoàn vào Việt Nam để tìm hiểu tình hình và chuẩn bị tài trợ một số dự án. 

Năm 1993, Ngân hàng phát triển Á châu tài trợ cho các dự án sau :
- Dự án cải tạo hệ thống thủy lợi và chông lụt: 76,5 triệu USD.
- Dự án cải tạo hệ thống cấp nước TP. HCM: 60 triệu USD. Dự án này bị bọn tham quan cắt xén ăn bớt, hoặc bù đắp vào các lổ hổng của ngân sách, nên thành "hồ", khi mùa mưa tới là ngập vẩn hoàn ngập, ngày cáng nặng hơn lúc chưa có tài trợ. Xem nguồn: https://vietnambiz.vn/ngan-hang-phat-trien-a-chau-asian-developament-bank-adb-la-gi-20190912101933974.htm

Tính đến tháng 4/1975 VNCH đã đóng góp cổ phần vào Ngân hàng phát triển Á châu là 5.365.193,62 USD và số lượng bản tệ tương đương 6.224.765,43 USD. Nay chxhcnvn đã ăn cái cơm thừa cá cặn này của VN đả để lại, nhưng miệng chúng luôn rủa VNCH. Cái thất đức của cái bang Ba Đình là ăn cháo đá bát, đó chính là cái bản chất của "mụ Nấm Độc", đã phát tiết trên đất Mỹ mấy tháng gần đây.

Tóm lại: Đám cái bang Ba Đình, đang thừa hưởng những định chế tài chính quốc tế từ VNCH, nhưng lại chảnh chó (từ ngữ bình dân trong nước), chê bai đũ thứ VNCH. Một đảng ăn cướp từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất của VNVCH, để tồn tại!! 

Dân tộc VN quả thật bất hạnh khi phải sống trong một chế độ mà những người lãnh đạo kém đức kém tài trong việc điều hành đất nước và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, nhưng không bao giờ biết hạn chế cái "ngông" truyền thống của những cái bang có nguồn gốc xuất thân từ hang Pắc Bó. Đây là chuyện kể từ hậu duệ VNCH, để người dân VN trong nước thấy được cái bản chất lưu manh và thô bỉ của cái gọi là phe thắng cuộc. Chúng xài hàng Mỹ và VNCH, nhưng cố tình khoả lấp bằng cái bộ mặt thô bỉ, da dầy cộm như da tê giác.

Biên khảo từ Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ, 06.07.2020. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét