Powered By Blogger

 "TẶNG" 5 CƠ SỞ CHO TÒA TỔNG GIÁM MỤC SÀI GÒN?

GIỌNG LƯỠI CỦA  KẺ CƯỚP

Đảng cướp csvn với cái áo khoát " Giải phóng miền nam" đã làm cuộc tổng vơ vét kinh hoàng của cải vật chất người dân, sau khi cưởng chiếm miền nam vào ngày 30.4.1975. Đây cũng là nguyên nhân đã đẩy hàng triệu người dân oan chế độ phải bỏ nước ra đi trên các con thuyền mong manh, đế tìm đến các nước tự do tị nan cộng sản đến ngày hôm nay.

Để thức hiện chu đáo cuộc tổng vơ vét này, đám đầu lĩnh Ba Đình đã dùng các biện pháp từ trấn lột, cướp trắng không cần giấy tờ biên bản các cở vật chất của người dân vô tội sau khi gán cho những nạn nhân này một tội danh khống, các thành phần bị gán tội là các gia đình sĩ quan, công chức cao cấp làm việc trong chính quyền VNCH, các chức sắc lãnh đạo các tôn giáo lớn nhỏ, các doanh nhân sở hữu những cơ sở doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ, các phú nông, trung nông, các chủ dồn điền cao su, tiêu, cà phê, trà..Tất cả thành phần này đều bị vc tịch thu tài sản và đưa đi cải tạo, hoặc tống khứ gia đình những nạn nhân này lên các vùng mà bọn cướp gọi là vùng "Kinh Tế Mới", là những nơi khỉ ho cò gáy, thiếu hết các phương tiện sinh sống tối thiểu. 

Chiến thuật tổng vơ vét của cải miền nam được diển biến qua 3 lần đổi tiền; và chiến dịch đánh tư sản mang ký số X-3 của Đỗ Mười hết sức thâm độc và tàn bạo...Nạn nhân của các trận vơ vét tài sản này trong đó có các cơ sở thuộc Tổng Giáo Phận Huế và Sài Gòn.

 CƠ SỞ CÔNG GIÁO BỊ ĐẢNG CƯỚP TRẮNG SAU 30.4.1975

Công Giáo Roma là một tôn giáo lớn thứ hai sau Phật Giáo, đã hiện diện ở miền nam (Đàng Trong) từ thế kỷ 17. Năm 1624, nhà thừa sai thuộc Dòng Tên là Alexandre de Rhodes (tên Việt là Đắc Lộ) đã vận động Thánh Bộ Truyền giáo của Tòa Thánh xin Giáo hoàng Alexanđê VII thành lập hai Hạt Đại diện Tông Tòa là Đàng Ngoài và Đàng Trong. (vùng đất Sài Gòn được coi là hạt nhân của Giáo phận Đàng Trong rộng lớn lúc đó). Đến năm 1698, Sài Gòn chính thức được thành lập như một đơn vị hành chính thuộc quyền Nhà Nguyễn (Việt Nam) thì vùng đất này thu hút thêm nhiều giáo dân Công giáo đến sinh sống. Sang thế kỷ 18, các tu sĩ Dòng Phanxicô hiện diện nhiều hơn ở vùng này, thậm chí họ còn mở mang đến các vùng xa hơn như Mỹ Tho và Hà Tiên. Vào năm 1747, tổng số giáo dân thuộc địa phận Sài Gòn khoảng 5.500 người. Từ đóvới chiều dây hơn 300 năm liên tục phát triển, Tổng Giáo Phận Sài Gòn với con số Linh Mục hiện nay đã lên đến 988 (2017). 

Ngày 24 tháng 11 năm 1960Giáo hoàng Gioan XXIII thiết lập Hàng Giáo phẩm Việt Nam với ba giáo tỉnh: Hà NộiHuế và Sài Gòn. Hạt Đại diện Tông tòa Sài Gòn vì có vị thế quan trọng về tôn giáo lẫn chính trị ở miền Nam Việt Nam nên được nâng cấp thành Tổng giáo phận Sài Gòn ngay trong dịp này và trở thành trung tâm của Giáo tỉnh Sài Gòn. Năm 1963, tổng giáo phận Sài Gòn đã có gần 567.455 giáo dân với 583 linh mục triều, 25 linh mục dòng, 503 nam tu, gần 2000 nữ tu với 263 giáo xứ và 284 giáo họ. Năm 1965, Tòa Thánh tách đất từ tổng giáo phận Sài Gòn để thành lập giáo phận Phú Cường và giáo phận Xuân Lộc với nhiều cơ sở và bất động sản thuộc sở hữu của Tòa TGM địa phận Sài Gòn.

Theo thống kê của phía Giáo Hội Công giáo, vào năm 1969, ở miền Nam Việt Nam Giáo Hội đã sở hữu 226 trường trung học, 1030 trường tiểu học, cô nhi viện, 48 bệnh viện, 35 viện dưỡng lão, 8 trại phong cùi và 159 phòng phát thuốc. Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (Tổng Giám mục SG) cho hãng thông tấn Fides biết, sau 1975 thì chỉ riêng Giáo phận Sài Gòn bị mất 400 cơ sở; còn tòa tổng giáo phận Hà Nội cũng đã cho biết, hiện có 95 cơ sở của tổng giáo phận Hà Nội bị nhà nước vc trưng dụng (cướp) còn đang sử dụng, đo là chưa kể các cơ sở bị cướp thuộc Tổng Giáo Phận Huế.

Một danh sách chứa đầy đủ về các cơ sở Công giáo (bao gồm các cơ sở do Giáo quyền điều hành hoặc các tổ chức mang căn tính Công giáo điều hành) mà ngày nay nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đang sử dụng. Việc sử dụng này trên danh nghĩa trưng thu, trưng dụng, quản lý, tặng cho, hiến, mượn hoặc hai bên trao đổi, hiến sung công  (có văn bản hoặc không) theo chính sách cải tạo Xã hội Chủ nghĩa. Điều này có nghĩa là đảng csVN đã chiếm dụng bất hợp pháp. Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/C%C3%A1c_c%C6%A1_s%E1%BB%9F_C%C3%B4ng_gi%C3%A1o_m%C3%A0_Nh%C3%A0_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_Vi%E1%BB%87t_Nam_%C4%91%C3%A3_chuy%E1%BB%83n_quy%E1%BB%81n_s%E1%BB%AD_d%E1%BB%A5ng

Một số trong các cở này đã bị đảng cướp csvn đã chiếm dụng bất hợp pháp và xử dụng trong sưốt 45 năm qua không trả lại. Nay vì một sự lương thiện bất chợt xuất hiện nơi thằng ăn cướp, nên chúng thân hành tới gặp người lãnh đạo Tổng Giáo Phận là Đức Cha Nguyễn Năng để trao "tặng" 5 cơ sở đã cướp sau tháng 4/195, thay vì nói đúng, là "trả lại" cho TGP-SG.

Giáo dân VN đều biết, Công giáo là mục tiêu đánh phá thường xuyên của đảng cướp vô thần thì làm gì có chuyện đảng vô thàn tử tế với GH công giáo Roma đưa đến việc dâng "tặng" những cơ sở tôn giáo cho Tổng Giáo Phận Sài Gòn?? Đứng là ngôn từ của bọn vô thần.

Chủ thuyết Marx từng lên án " Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân"  và tà thuyết Marx từng được đảng vô thần chính thức ghi trong điều 4 Hiến Pháp của VNDCCH và CHXHCNVN. Như thế đảng vô thần (csvn), làm sao có hành động tử tế, đem tặng 5 cơ sở để tiếp máu cho Hữu Thần?? Nói "tặng", là lối dùng chữ của bọn cướp ngày, một lối nói trịch thượng của phe cầm súng, những kẻ đã từng lấp liếm hành động cướp ngày của những con người đội lốt "Giải Phóng Miền Nam", một cú lừa lịch sử để đánh chiếm miền nam theo lệnh của đệ tam quốc tế.

Trong một bản tin trên tờ Thanh Niên ngày 21/12/2020 loan báo, Bí thư UBND thành hồ đã đến thăm tòa Tổng giám mục Giáo phận Sài Gòn nhân dịp Giáng sinh 2020, ông Nguyễn Văn Nên, đã “giao tặng 5 cơ sở tôn giáo”. Thật khôi hài cho cách nói của một thằng đầu lĩnh thành hồ. Chúng trơ trẻn gọi là “Giao tặng” thay vì “trả lại” các tài sản đã ăn cướp bất hợp pháp của Tổng Giáo phận Sài Gòn sau ngày chiếm được miền nam VN.

Các cơ sở mà chúng gọi là "trao tặng" này, chính là khu nhà đất liên quan các giáo xứ Tân Lập, Công Thành ở quận 2, Bình An ở quận 8, Tân Mỹ và Tân Hiệp ở huyện Hóc Môn. Ngoài ra, khu nhà đất liên quan giáo xứ Mỹ Hòa ở quận 2 cũng sẽ được tà quyền tiếp tục“giao tặng” sau khi hoàn tất thủ tục thua kiện. 

Mấy đời bánh đúc có xương

Mấy đời vô thần mà thương hữu thần ?

Tham luận thời sự chính trị từ HD.VNCH Võ Thi Linh 22.12.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét