Powered By Blogger

  KÊU GÀO " PHẢN BÁC" CỦA "TRỌNG LÚ" ĐÃ BÁO HIỆU 

CỔ MÁY CỦA ĐẢNG Ở VÀO GIAI ĐOẠN PHẾ THẢI

Tổng Bí thư đảng cộng sản kiêm Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong thời gian vừa qua, đã đưa ra một yêu cầu tại Hội Nghị TW thứ XIV vừa diển ra trong hai ngày 14-15/12/2020: "Những quan điểm sai trái, đi ngược lại quan điểm, đường lối của Đảng cần bị phản bác bằng những lập luận sắc bén"

Yêu cầu này được cho là khá lý thú, mà các nhà quan sát bên ngoài hội nghi này đã đánh giá, Trọng Lú đại diện cho đỉnh cao trí tuệ chót vót của đảng, nên các phát biểu của ông , giới quan sát sẽ nhìn thấy được đâu là mặt tiêu cực của đảng.

Giới quan sát Hội Nghị  XIV, chú ý rất nhiều các phát biểu của người đứng đầu nhóm uy tín Ba Đình, hiện diện tại kỳ hội nghị BCH Trung Ương của đảng cộng sản lần này, với sự chủ tọa của Trọng Lú. Một phát biểu được cho là khá lý của Trọng Lú, được giới quan sát chú ý nhất, vì ông đã để lộ một thân thể bệnh hoạn của đảng trước mắt mọi người, vì khả năng phản bác của các đảng viên quá kém.

Trọng Lú chỉ biết lên lớp các cấp thuộc quyền, mà không bao giờ biết tự soi gương lại mình. Cổ xe tụt dốc không phanh của đảng đã rơi với gia tốc cao xuống đáy thung lũng, chỉ vì đảng chỉ biết gò bó trong cái khung " Mác Lênin và Tư Tưởng khống HCM" nên công suất phản bác có giới hạn, cuối cùng đưa đến tình trạng phát ngôn chọc cười thiên hạ hơn là phản bác. Đây là cũng là nguyên nhân làm giãm tầm nhìn của giới chóp bu đảng csvn, họ nhìn đâu cũng thấy phản động cũng thấy kẻ thù lúc nào cũng vây quanh đảng, họ không bao giờ biết vén tấm màn đen che tầm nhìn trước mắt để nhận ra được đâu là bạn đâu là thù và đâu là Việt tộc phải chung sống với nhau. Mặc cảm thua kém, nên chỉ còn biết dùng, lực lượng trấn áp Công An và côn đồ, dùng an ninh mạng để chận hết mọi phê phán từ những người yêu nước, mà đảng thường cho đó phản động rồi bắt nhốt họ vào tù...cuối cùng đảng bắt buộc dùng xảo ngữ để vá víu, che đậy yếu kếm và những khuyết điểm của đảng. Đây là việc làm của một chế độ độc tài yếu kém về mặt lãnh đạo và thu phục lòng dân. 

Đến đây người viết nhớ đến ông PGS.TS "Chó" Trần Lâm Biện, một trí thức đỏ, một nhà nghiên cứu văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo dân gian. Ông này từng "phản bác" vấn đề ăn thịt chó ở VN là kém văn minh là dã man bị lên án....Riêng ông trí thức chó này cho rằng:"Văn hóa phương Tây coi chó là bạn nên không ăn thịt, còn Việt Nam không có văn hóa này nên ăn thịt không có gì sai"

Lối phản bác của một đỉnh cao văn hóa, đại diện cho hàng PGS.TS đỏ của chế độ như thế này, thì quá khôi hài cho cái gọi tri thức, đỉnh cao trí tuệ của chế độ.

Theo nhận định của ông PGS.TS Chó TLB, người dân đặt vấn đề và xin ông hãy trả lời cho dân biết. Vào thập niên 1930, 49, 50 ở VN đâu có  cái gọi là "Văn Hóa Mác Lê", đó là loại văn hóa của phương tây, cớ sao quốc tặc hcm và đảng cộng sản lại a dua rước về VN để bắt dân VN phải thích nghi với loại văn hóa này?? 

Tây phương và đông phương đều có văn hóa đặc thù, khác nhau về phong tục tập quán, nguồn gốc dân tộc cũng như vùng địa lý...nên VH Mác không thể được xem là món ăn bổ ích cho Việt tộc được? Ngược lại còn tạo ra quá nhiều hệ lụy cho đất nước và dân tộc, mà người dân đã được trãi nghiệm trong suốt quá trình hơn 75 năm - kể từ lúc có loại văn hóa này trên đất nước VN. Một loại văn hóa phi nhân đưa đến những cuộc cuồng sát, giết hại trên 4 triệu đồng bào hai miền nam bắc trong cuộc chiến do đảng phát động từ 1955 - 30/4/1975. Một thứ văn hóa đã đẩy "hồn việt" ra khỏi cái nôi VN, theo chân hàng triệu người di tản đến các quốc gia tự do trên khắp thế giới sau tháng tư 1975.

Đến năm 1990, khi cái gọi là văn hóa phương tây được các nước từng hùa nhau chạy theo văn hóa Mác, một lần nửa lại a dua vất hết vào thùng rác lịch sử. Trong khi đó  ở VN đảng  và các trí thức đỏ vẩn cắm đầu tiếp tục chạy theo văn hóa phản động này, một thứ văn hóa từng tạo không biết bao nhiêu là hệ lụy tại VN và trên thế giới. 

Trở lại với ông PGS.TS Chó TLB, ông này  từng cho rằng: "Văn hóa Việt Nam là của người Việt Nam, không phải bắt chước, a dua theo văn hóa của các nước phương Tây". Như vậy không khác nào, ông TLB chính là một phản động đang núp lùm để chửi xéo hồ chí minh và đảng csvn?  Văn hóa truyền thống của Việt tộc đâu?, sao hcm và đảng cs chạy theo văn hóa Phương Tây?

Nếu đảng cho rằng  văn hóa Mác Lenin không có gì sai ? vậy tại sao trong quá khứ, trước năm 1990, đã từng có gần 100 quốc gia (tính cả các nước Cộng hòa của Liên bang Xô viết trực thuộc trực tiếp vào Liên Xô) tự nhận là theo Xã hội chủ nghĩa, ngay trên hai nước được coi là cái nôi của loại văn hóa này như Đức và Nga cũng thẳng tay ném nó vào thùng rác, vì họ biết rằng đây không phải thứ thức ăn bổ dưởng cho dân tộc họ. Nên khi họ nhìn lại quá trình phát triển thứ thức ăn kém dinh dưỡng này họ đã thẳng tay vất hết, không thương tiếc. Hiện  chỉ còn 5 quốc gia còn cố gắng ôm cái áo rách tả tơi của Mác để làm lớp áo che chế độ, trong đó có VN. 

Sự chấp mê bất ngộ này của các ông trí thức đỏ và đảng cs còn kéo đến bao giờ khi tiếp tục a dua, cắm đầu chạy theo thứ văn hóa không thuộc về văn hóa truyền thống của Việt tộc. Để rồi bây giờ từ một đưa trẻ sơ sinh cho đến người già cả không còn khả năng lao động cũng phải gánh 40.000.000 đồng tiền nợ trên lưng. Quí ông mặt mo trong đám đầu lĩnh Ba Đình, có thể trả lời thành thật cho người dân được biết về thành tích này phát xuất từ dân hay từ sự lãnh đạo yếu kém của đảng?  Các ông thi nhau phản bác đi, nhưng đừng đổ thừa cho các thế lực phản động hay từ Mỹ Ngụy nhé, các thế lực này đã bị tiêu diệt từ sau cuộc chiến thắng thần thánh của đảng vào ngày 30.4.1975 rồi... 

"Phản bác" mà Trọng lú kêu gào lần này hàm ý:" đảng cần phải "bốc phét " nhiều hơn nửa, phải noi gương GS.TS Hoàng Chí Bảo, trong lời nói phải có chút sáng tạo, phải nhân rộng bốc phét một vấn đề lên vài chục lần, như vậy mới đạt nhu cầu. Người dân tự hiểu về ý nghĩa của cụm từ phản bác của Trọng Lú là phải bẻ hướng một vấn đề theo đúng đường lối của ban Tuyên Láo, để tiếp tục ru ngũ và mị dân.

GS.TS Bốc phét Hoàng chí Bảo, chuyên viên với tài cao bắc đẩu về phạm trù thổi ống đu đủ chuyên nghiệp, nhìn ông này nói, thính giả cứ tưởng như thật, dù ông này chuyên kể chuyện ảo, mổi khi nói về bác hù và cái tư tưởng khống hcm, là ông ta dùng ống đu đủ thổi vào đít cái xác hồ chí minh, để chứng minh bác hù là một con người xuất chúng, từng nói được 29 ngôn ngữ trên thế giới. Một kỷ lục mà nhà ngôn ngữ học Trương Vĩnh Ký phải chào thua và bái phục một siêu trí tuệ của đảng cộng sản về ngôn ngữ học.

TÓM LẠI

Nhu cấu của Trọng Lú phải được hiểu là trong thời gian tới, đảng cần phải ra sức tăng nồng độ bốc phét nhiều hơn nửa cho dù dùng bất cứ hình thức đế đạt được được nhu cầu cho đảng từ việc dùng xảo ngôn, lừa đảo bằng ngôn ngữ của Ban Tuyên Láo.

Với Aristotle, ông tin rằng không có quy tắc chung nào cho phép được nói dối (láo, bốc phét), bởi vì bất kỳ ai ủng hộ nói dối đều không bao giờ có thể tin được. Các nhà triết học St. Augustine, St. Thomas Aquinas, và Immanuel Kant lên án tất cả các hình thức nói dối. Nói dối, không thuộc phạm trù đạo đức. Vì người đạo đức không nói dối

Trong phạm trù đạo dức không có chổ đứng cho sự nói dối vì nói dối là tiến trình biến thái của ngôn ngữ tự nhiên, khi một người nói dối, vì niềm tin về phạm trù xã hội và cộng đồng đã xuống dốc một cách trầm trọng. 

Nói dối, láo như Trọng lú và đám đầu lĩnh Ba Đình, không còn có thể cứu vản được một thân thể bệnh hoạn của đảng csvn, và yêu cầu của Trọng Lú đã quá trể cho cổ xe tuột dốc bị đứt phanh đang chở Trọng Lú và 5 triệu đảng csvn.

Tham luận chính trị tư Hậu Duệ VNCH Lê Kim Anh, 27.12.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét