Powered By Blogger

 “Dân ” – gốc của mọi vấn đề

 “Dân là gốc nước”, còn là mối tương quan mật thiết giửa lãnh đạo (vua) và dân, người xưa coi “Vua là thuyền, thứ dân là nước, nước có thể chở thuyền,  nhưng nước lại đánh đắm thuyền” . Dân chính là “gốc nước”, dân còn thể hiện được sức mạnh to lớn trong mọi hoạt động xã hội, dù cho là thời xưa hay ngày nay.

Dân còn là lực đối trọng cần thiết để quân bình thế lực trị nước khi cần thiết. Một nhà nước được lòng dân sẽ có được tất cả và sẽ có chổ đứng trang trọng trong lòng dân. Ông TRUMP đã hết lòng vì nước vì dân, nên ông xứng đáng nhận được sự yêu mến của dân.

Với dân thì không nên dùng sáo ngữ hay các lý thuyết cao siêu để thu phục, mà nên có hành động thiết thực, hiệu quả đến nhu cầu sống của dân, đừng làm dân đói khát mất tự do và hạnh phúc, thì đó mới chính là người lãnh đạo của dân, vì dân.

Trump bốn năm qua ít khi dùng sáo ngữ với ai, cho dù đó là đảng csTQ hay đó là một đồng minh thân thiết. Ông cũng đối xử rất sòng phẳng trong việc thiết lập mối quan hệ ngoại giao, vì Trump không phải là chính trị gia chuyên nghiệp  - đó là sự đánh giá và góc nhìn của các chính trị gia DC khi ông mới bước vào chính trường Mỹ năm 2016. Có thể coi Trump như một thực tế gia, một con người chỉ biết hành động và hoàn thành tốt đẹp những gì đã công bố trước quần chúng. Lời nói của ông luôn đi đôi với việc làm, Ông nói ít và làm nhiều hơn những ông đã nói.

Ngày 12.12.2020 để biết ơn một tấm lòng vì dân của Trump, người dân Hoa Kỳ khắp nơi, trong đó có người Việt quốc gia đã đồng tâm xuống đường bày tỏ sự biết ơn của mình đối với việc làm của ông Trump cho đất nước HK, đồng thời chống lại các thế lực đang cố tình đẩy Trump ra khỏi tòa nhà hành pháp, để chúng có thể tự tác quai, tác quái trật tự 245 năm của nước Mỹ (1775-2020). 

Những việc làm nghịch thiên của đám dân chủ thổ tả và các thế lực ngầm đã xảy ra trong suốt 4 năm qua đã gây nhiều xúc động và phẩn nộ trong lòng dân Mỹ, tạo nhiều khó khăn lẩn bất công cho ông Trump trong việc điều hành. Trước khi công lý được thực thi về kết quả bầu cử, dân cần phải có một lần biểu dương bằng cuộc biểu tình tuần hành thể hiện sự đồng thuận với ông Trump, kế đến là lên tiếng để ngăn chặn mọi sự nghịch lý và bất công cho ông Trump có thể xảy ra.

Ông TRUMP tát cạn đầm lầy
Một bọn thổ tã lòng đầy hận ông
Kỳ này dân Mỹ quyết không
Để bọn dân chửi đừng hòng tác oai

(Cay Cu BuiVan)

Dân Mỹ về Hoa Thịnh Đốn ngày 12.12.2020 để cảnh báo các thế lực ngầm hãy thận trọng trước sức mạnh tổng thể của dân, đừng mang ảo tưởng về một âm mưu nhằm lật đổ vị tổng thống mà dân đã tin tưởng và chọn lựa. 

Bình luận chính trị từ HD.VNCH Lê Kim Anh 13.12.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét