Powered By Blogger

  THEO NGUYỆN VỌNG CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG 

NGƯỜI MIỀN BẮC THI NHAU LẬP KỲ TÍCH

Trong ngày bế mạc Hội nghị Trung Ương Ban Chấp Hành lần thứ 14, khóa XII  vào ngày 18.12.2020, Nguyễn Phú Trọng  đang ngồi "một đít hai ghế" đã cao hứng nổ banh nóc nhà:" Đất nước ta nhất định sẽ lập nên kỳ tích phát triển mới". Nghe câu nói này của Trọng lú, người dân lại thấy một luồn hơi lạnh chạy vào làm buốt xương, kinh nghiệm kể từ ngày có đảng, cứ mổi lần đảng lập  kỳ tích mới thì người dân chắc chắn sẽ lãnh thêm nợ. Nguồn:https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/tong-bi-thu-dat-nuoc-ta-nhat-dinh-se-lap-nen-ky-tich-phat-trien-moi-698352.html

KỲ TÍCH LÀM NGẠC NHIÊN THẾ GIỚI - THÍCH SỐNG CHUNG VỚI Ô NHIỄM

Chuyện dài về kỳ tích đầu tiên mà người dân VN thấy được, đó là kỳ tích mà 5 triệu "Fans cứng" của đảng csvn và dân Hà Nội đã xác lập kỹ lục Guinness,  trước tháng tư 1975, họ đồng thuận nuôi dưỡng cái thây ma thối hcm 51 năm qua, bất chấp Hà Nội được thế giới xếp mức độ ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI là 193 (vào tháng 12/2019). Điều này cho thấy dân Hà Nội chơi rất sang, chịu chi một số tiền khổng lồ, để được sống chung với cái thây ma HCM, mặc cho dân tình ra sao cũng kệ.

Theo số liệu chính thức do chính phủ công bố, ngân sách cho Ban Quản Lý Lăng đã tăng từ 157,300 tỷ đồng năm 2010 lên tới 318,730 tỷ đồng cho năm 2016, con sơ dự đoán tới nay có thể trên 500.000 tỷ đồng. Cái sang chảnh vô lối của đảng và người Hà Nội làm cho người dân cả nước phải bị họa lây, è cổ ra đóng trên 400 loại thuế rừng, để lo cho cái xác thúi ở Ba Đinh. 

Đây là một hệ lụy lớn của người dân cả nước sau 1975, một việc làm vừa nghịch thiên vừa trái với phong tục tập quán của Việt tộc về việc hậu sự cho người chết. Nhìn từ cái thây ma hcm, người dân thấy được độ hèn của trí thức miền bắc, họ im lặng trước việc làm nghịch lý của đảng csvn suốt chiều dài hơn 7 thập niên qua.

Các con số chi phí cho cái thây ma hcm được công bố chính thức của nhà nước cộng sản về hai năm công khai thống kê về BQL Lăng trong dự toán chi Ngân sách Trung ương, trong chuỗi 13 năm thực hiện công khai dự toán chi Ngân sách trên cổng thông tin điện tử của Chính phủ. Nếu nhân con số này lên 50 lần, thì sự hoang phí NSNN này lên đến mức độ nào nửa ??, trong khi ở các vùng sâu xa không có một cây cầu, hay ngôi trường đàng hoàng cho học sinh đến học. Các thầy cô giáo ở những nơi này, khi đi dạy, muốn qua sông phải chui vào bọc nylon để được đưa sang bên kia bờ sông, thật đắng lòng!! Nguồn:  https://tuoitre.vn/chui-vao-tui-nilong-de-qua-suoi-598419.htm

Như vậy, khoản tiền hơn 318 tỷ đồng này cao hơn ngân sách cùng năm 2016 của Uỷ ban Dân tộc (209,920 tỷ), Thanh tra Chính phủ (214,795 tỷ), Đài Truyền hình Việt Nam (299,970) và Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (92,435 tỷ). Nguồn: https://www.luatkhoa.org/2019/06/ngan-sach-van-hanh-lang-ho-chi-minh-tuong-duong-it-nhat-mot-bo/

Một kỳ tích khác mới đây là câu chuyện về đường sắt Cát Linh Hà Đông, một con đường sắt được đầu tư  với vốn ban đầu là 8.770 tỉ đồng, sau nhiều lần trể hẹn  để đưa vào hoạt động, cuxnh như đội vốn tính đến nay là 18.770 tỉ đồng, một con đường sắt chỉ dài 13 km nhưng giá thành đắt nhất thế giới với những kỹ thuật cũ kỹ của TQ, đường sắt tới nay gần 10 năm xây dựng vẩn chưa hoạt động được. 

Còn một công trình đồ sộ khác của thủ đô hà Nội đó là đường đua F.1 Mỹ Đình.., chi ra trên 23.000 để rồi chưa được xử dung, phải tháo dỡ đem cất vào kho. Xem nguồn:http://lybichthuy.blogspot.com/2020/11/mai-van-la-uoc-mo-cua-ubnd-ha-noi-mot.html

KỲ TÍCH MỚI VỀ CHĂN MỀN XUỐNG ĐƯỜNG

Mấy ngày nay thời tiết của tháng 12 ở Bắc và Bắc trung Bộ, nhiệt kế đã bắt đầu xuống thấp, nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 15 độ C, rét hại là nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 13 độ C. 

Thường trong các ngày của tháng 12 ở Hà Nội gọi là rét đậm, rét hại vừa qua, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội khoảng từ 11 - 13 độ C. Trong sáng qua (17.12.2020) nhiệt độ ở Hà Nội thấp dưới 12 độ C, tại Ba Vì nhiệt độ là 10,4 độ C. Trong khi đó ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nhiệt độ nhiều nơi thấp dưới 10 độ C, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ thấp nhất trong sáng nay là 0,8 độ C. 

Trong cái lạnh của mùa đông Hà Nội, người dân thủ đô đua nhau  lập kỳ tích theo lời kêu gọi của xếp Trọng lú. Một thời trang mới lạ,  hàng độc liền được người dân thủ đô biểu diễn ngay trên đường phố vào đầu mùa đông năm nay.

Những hình ảnh đầu tiên được các ống kính ghi nhận  là chiếc "Áo Chăn", được một người trùm kín thân thể với chiếc xe máy, chạy trên đường phố Hà Nội.  Người viết gọi là "Áo Chăn" vì đó là  cái mền đắp chống lạnh, xử dụng trong nhà khi ngủ. "Cái chăn" một từ ngữ thông dụng của người miền bắc thường dùng để chỉ cái chăn để đắp (mền đắp - từ miền nam) để chống lạnh. 

Thời trang "Áo chăn" đúng là tư duy của những đỉnh cao sáng tạo nơi các nhà  Designer Hà Nội , nơi mà các đỉnh cao trí tuệ thường tự hào là trung tâm văn hóa chính trị của chxhcnvn, nơi tập trung một số lớn các đỉnh cao trí tuệ gạo cội của đảng csvn.

Nhìn lại thời trang mùa đông của người Hà Nội thể hiện được đẳng cấp và văn hóa ăn mặc, với những nét độc lạ, của những hàng hiếm, khó tìm thấy ở các nước có khí hậu dưới 0 độ vào mùa đông như Âu Châu và Bắc Âu.

Các chiếc "Áo Chăn" mùa đông chạy khắp phố phường Hà Nội và một số nơi khác ở miền bắc làm người viết chợt nhớ tới chiếc "Áo tơi" của giai cấp bần cố nông ở miền bắc, dùng để che mưa, chống nắng và cái lạnh rét ở nông thôn quê nghèo miền bắc. "Áo tơi" được truyền thông gia nô và ban Tuyên Láo vinh danh với cái tên rất nồng độ là "Bảo bối" vàng của giai cấp nông dân Hà Tĩnh. Nguồn: http://hatinh.tintuc.vn/tin-tuc/ve-noi-nong-dan-ha-tinh-xem-ao-giap-la-la-bao-boi-vang.html

NGUỒN GỐC ÁO TƠI - BẢO BỐI VÀNG CỦA DÂN HÀ TĨNH

Áo tơi là một trong số ít các cổ vật của người Việt cổ còn sót lại từ thời nguyên thủy ở nước Văn Lang. Thời Văn Lang của họ Hồng Bàng là thời kỳ cuối của thời đại đồ đá, thời đại mà con người sinh sống bằng cách săn bắt hái lượm, ăn ở trong hang và áo quần thì làm bằng lá, vỏ cây. Cho đến tận giữa thế kỷ XX, chiếc áo tơi vẫn được chế tạo bằng lá gồi, lá cọ, ở miền bắc xhcn. Nguồn: https://lazi.vn/qa/d/ao-toi-la-gi

Thời xưa, không có các vật liệu khác thích hợp hơn như ni-lông bây giờ nên áo tơi thường được làm bằng lá cây, thường là lá cọ họ cau, khâu chồng thành lớp gối lên nhau dày hàng đốt tay, như kiểu lợp ngói, như lợp mái nhà, đánh thành tấm, phía trên có dây (thường là bằng mây) rút để đeo vào cổ giữ áo cố định trên lưng. Lá thường được hơ lửa, rồi đem phơi sương một đêm cho dẻo, không quăn và phơi nắng một buổi mới có thể đưa ra dùng, xếp thành lớp từng 5 lá chồng lại, đặt lên bàn chằm (phản đặt lá để đan), dùng chiếc nẹp gỗ kẹp lại và xâu lại bằng kim. Mây sẽ được chẻ ra thành dây, ngâm vào nước khoảng 2 tiếng để cho mềm và dễ may. Chúng ta có thể tìm thấy chiếc áo tơi trong kho tàng ca dao tục ngữ: 

1.Những câu ca dao nói về duyên tình của chiếc áo tơi:

Vô duyên dầu bận áo sa
Áo ra đằng áo, người ra đằng người
Có duyên dầu bận áo tơi
Đầu đội nón cời, duyên vẫn hoàn duyên

hay:

Mưa dầm phải mặc áo tơi
Thương anh cày ruộng cả đời cực thân

2.Những câu ca dao nói về đẳng cấp của chiếc áo tơi:

Trời ơi, trời ở chẳng cân
Kẻ ăn không hết người lần chẳng ra
Người thì mớ bảy, mớ ba
Người thì áo rách như là áo tơi

Hay:

Tiếc thay cái tấm lụa đào
Áo rách chẳng vá vá vào áo tơi
Trời kia có thấu chăng trời
Lụa đào mà vá áo tơi sao đành

3.Những câu ca dao nói về sự mộc mạc của giai cấp nông dân miền bắc.

Trời mưa thì mặc trời mưa
Chồng tôi đi bừa đã có áo tơi
Chồng tôi đi chơi đã có nón đội
Chồng tôi đi hội đã có dù che

Như vậy qua mấy câu ca dao trong kho tàng văn học dân gian về chiếc "Áo tơi" ở miền bắc xhcn,  chiếc áo khoát trên lưng của người nông dân nghèo, một thời trang độc lạ, khác người, một nét văn hóa đặc thù của các nhà Desinger đỉnh cao từ vùng Hà Tĩnh rồi lan ra khắp nơi ở miền bắc trong cái thời gọi là "tiến nhanh tiến mạnh lên xhcn" do đảng dẩn dắt, để miền bắc bước lên tầm cao mới về thời trang với những thiết kế khó đụng hàng trên thế giới, để đáp ứng việc lập kỳ tích phát triển mới như lời yêu cầu của ông Trọng lú. Các sáng tạo của họ đã làm các nhà tạo mẫu áo quần hàng đầu trên thế giới như:Yves Saint Laurent; Tom Ford; Christian Dior; Ralph Lauren; Donatella Versace. ; Donna Karan; Coco Chane; Calvin Klein; Giorgio Armani...phải chào thua. 

Ngoài những kỳ tích kể trên, XHCN là nơi mà người ta có thể tìm thấy nhiều kỳ tích độc lạ khác thường đi ngoài sự suy nghỉ của con người trên thế giới như bằng TS ấp trong vòng 24 tiếng là nở ra, những người có uy tín trong XH hầu hết đều có bằng TS ấp nhanh, dùng trong việc thăng quan tiến chức.

Ngoài ra, trong vòng một thập niên qua, nước chxhcnvn có trên 30 tướng QĐND và CAND chưa kể cấp tá và úy đi bóc lịch trong tù vì tội tham nhũng và hàng trăm những lãnh đạo cao cấp từ Ủy Viên TW đảng từ các Bộ trưởng, thứ trưởng của các ban ngành. Hình ảnh về những kỳ tích độc lạ đang phát triển trong xã hội hiện nay, ngày càng nở rộ....Hà Nội với những tên thị trưởng tâm thần như tướng CA Nguyễn Đức Chung được đảng tín nhiệm trong chức vụ Chủ tịch UBND của thủ đô.

Tội nghiệp cho người dân VN, toàn được nghe những sự bốc phét và nổ từ truyền thông gia nô và các lãnh đạo đất nước. 45 năm sau ngày đảng cs chiếm miền nam, người dân chưa bao giờ hưởng được bất cứ một phúc lợi xã hội nào từ nhà nước gọi là "vì dân" cung cấp, ngược lại một kỳ tích đáng được Guinness xác lập kỹ lục thế giới, đó là việc người dân phải gánh 40 triêu đồng tiền nợ công giùm cho nhà nước, từ một đứa trẻ mới sinh cho tới người già không còn khả năng lao động đều được chia đồng đều số nợ này với nhà nước.

Một kỳ tích khác của đảng cs và đám đầu lĩnh Ba Đình đã xác lập kỷ lục, đó là các trẻ em đi học, hoặc các bệnh nhân nhập viện phải trả đũ loại phí mới được chửa trị, nếu không có đũ tiền để nhập viện, thì được bệnh viện yêu cầu đi thẳng luôn tới nghĩa địa chửa trị, nhà thương dưới mái nhà xhcn không phải là nơi cứu chửa chăm sóc sức khỏe cho người dân, mà là nơi chặt chém bệnh nhân, nên được người dân ưu ái đặt cho một cái tên, đó là "nhà ghét"....giai cấp nghèo khi bị bệnh không có hy vọng gì được chửa trị.

Thêm một kỳ tích nửa của các đỉnh cao trí tuệ Ba Đình, các đỉnh cao của chế độ này thường hay xuyên tạc về chế độ VNCH, nhưng tới nay họ chưa bao giờ làm được như những gì mà chế độ VNCH đã làm cho dân miền nam trước 1975, người dân VNCH khi đến trường để học được miển phí tới bậc đại học công lập và người dân được chăm sóc sức khỏe miển phí khi vào bệnh viện. Đây chính là những điều mà chxhcnvn chưa bao giờ làm được cho người dân, chỉ thấy họ lập những kỳ tích vô bổ như xây dựng tượng đài khắp nơi, mổi tượng đài hàng ngàn tỉ đồng...Phải chi họ dùng những ngân khoản này cho giáo dục hay y tế, thì ý nghĩa biết mấy.

Tóm lại, đừng bao giờ nghe các đầu lĩnh Ba Đình nói, mà hãy nhìn những việc làm của họ cho người dân trong 7 thập niên qua. Một lời mà chúng tôi muốn nhắn nhũ với ông Nguyễn Phú Trọng, ông đừng nên kêu gào lập thêm kỳ tích phát triển mới, để dân bớt khổ, dân đã quá khổ vì những kỳ tích phát triển của các ông trong thời gian qua. Hãy sống thực với với những sự thất bại về kinh tế định hướng xhcn do các ông tạo ra, để rồi dân phải gồng gánh cho những sự phá hoại NSNN vì đường hướng bất cập của mớ ba rọi định hướng XHCN và sự kém khả năng lãnh đạo đất nước của các đỉnh cao trí tuệ đảng csvn.

Dịch gà rồi tới Vũ hán

Bao giờ dịch đảng cho bà con vui

Tham luận thời sư chính trị HDVNCH Võ Thị Linh 20.12.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét