Powered By Blogger
NIỂNG TƯỚNG THỦ ĐỌC DIỂN VĂN MÀ KHÔNG BIẾT 
NỘI DUNG VIẾT GÌ? PHÚC CHỈ CẦN BIẾT ĐẾN HẸN LẠI LÊN

Chuyện dài về Phúc niểng, một thủ tướng nổi danh với nhiều dấu ấn về kho tàng văn hoá phong phú của tưởng thú Nguyễn Xuân Phúc. Một khi nổi hứng, thi Niểng sẽ phong ngay cho tỉnh này, thành phố nọ là đầu tàu kinh tế cho cả nước hay cô gái này cô gái nọ...nếu nói về tài mọn của ông thủ tướng nước chxhcn diệt lam, thì phải nói là ô hô...Tuy dzậy mà tưởng thú Niểng cứ hoang hoang như như một chiến sĩ  diệt dốt đang lên lớp cho các en mới cắp đến trường để khai sáng trí tuệ. Cái thể hiện của chiến sĩ diệt dốt nơi Nguyễn Xuân Phúc là những thước phim đứng hình như:  Ma Dzê in diệt lam (VN), cờ lờ mờ vờ... 
Dân nước chxncnvn không quên, vào một ngày đẹp trời sau khi nhậm chức tưởng thú được 4 tháng Phúc niểng đã từng  phát biểu tại hội nghị "Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước" vào ngày 29/4/2016 tại Sài Gòn. Tại đây Phúc niểng tỏ ra nghiêm nghị và phát biểu rất hùng hồn:
“Đặc biệt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và hội nhập để không những phát triển kinh tế trong nước mà còn có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ở nước ngoài, mang thương hiệu mà ta hay gọi là “Ma dzê in Việt Nam”. 

Thế là cái hổn danh “Phúc Ma dzê in” bắt nguồn từ cái ngày 29/4/2016

Tiếp theo sau đó, vào ngày  26/10/2016, lúc ngồi ghế Thủ tướng Chính phủ được hơn nửa năm, tại Hội nghị cấp cao hợp tác Campuchia- Lào- Myanmar- Việt Nam lần thứ 8, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 24/6 đến ngày 26/6/2016. Ngài Thủ tướng Việt Lam Nguyễn Xuân Phúc phát biểu nói về tác dụng của vốn ADB trong việc phát triển kinh tế, kết nối hạ tầng giao thông của 4 khu vực gồm: tiểu vùng Sông Mê Công, ACMECS, CLMV, CLV. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc là "cờ lờ mờ vờ", và "cờ lờ vờ". Hết hồn chưa?

Ngài phát âm tiếng Việt vừa chuẩn vừa độc lạ  Ngài không cần đọc theo ý của những cụm từ viết tắt này là "Campuchia, Lào, Mianma, Việt Nam", và "Campuchia, Lào, Việt Nam", mà ngài đọc nguyên văn ghi trong văn bản, ai hiểu thì hiểu. Mà đây là hội nghị quốc tế có nhiều đại biểu người nước ngoài, cho nên dù ngài có đọc đúng cụm từ tiếng Việt thì chắc gì họ đã hiểu. Thôi thì cứ đọc theo nguyên văn mấy chữ cái theo văn hoá xhcn cho chắc ăn.

i của Phúc niểng không dừng lại ở đó, người dân VN còn được nghe Đồng chấy Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  phong các đầu tàu cho những tỉnh thành phố mà ông đã đi qua...VN có ít nhất 6 đầu tàu như: “Quảng Ninh là đầu tàu kinh tế của cả nước”, “Vĩnh Phúc sẽ vươn lên trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước”, “Long An phải trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước”, “Hải Phòng là đầu tàu quan trọng của cả nước”, “Bình Dương phải là đầu tàu phát triển kinh tế mạnh nhất của cả nước”, “Đà Nẵng phải là thành phố độc đáo nhất, vô nhị trên thế giới”, “Đà Nẵng phát triển như Singapore, Hồng Kông”.

Với mớ văn hoá hổn độn của Phúc niểng rồi đây con tàu Kinh tế VN sẽ đi về đâu? Căn cứ theo lối phóng thanh vô trật tự của Phúc, thì Dziệt Lam có tới 6 đầu tàu, vậy theo ông thủ tướng con tàu này sẽ chạy về hướng lào hở ông TT?.  Ngày xưa có ngũ mã phanh thây, nay tưởng thú Phúc nghỉ ra được trò chơi độc đáo là " luc mã phanh thây ", KT-VN  chết là cái chắc!! 


Cách đây mấy ngày, tưởng thú Phúc Niểng phát biểu trước đông đảo nhà trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ trong một buổi Hội nghị, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc có ca ngợi 8 nhà văn trong thời “kháng chiến chống Mỹ” đã ngã xuống chiến trường trong tư thế người chiến sĩ, nhưng… có đến 4/8 người chỉ mới mất trong thời gian gần đây và 1 người thì vẫn còn sống.  Sự việc Phúc Niểng cho ai sống thì sống, cho ai chết thì phải chết, còn nếu không sống không chết thì hà hồi xin lỗi. Sự việc này đã làm Ban Tuyên Láo đã phải gửi lời xin lỗi tới Thủ tướng vì họ chuẩn bị tư liệu sai cho ông. Thủ tướng đọc bài do Ban Tuyên Láo soạn,  điều này cho thấy các đồng chí soạn diển văn cho Phúc, cũng cá mè một lứa như Phúc, coi sự sống chết như mớ bồng bong rối nùi..
Tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương Việt Nam hôm 2/8/2020 có đăng tải lời xin lỗi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, vì cho rằng, “có sai sót trong việc chuẩn bị thông tin, tư liệu về nhân thân một số văn nghệ sĩ để xây dựng dự thảo Bài phát biểu cho Thủ tướng”, tại Hội nghị “Gặp mặt trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ”, hôm 30/7/2020. Bài nói chuyện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được truyền thông gia nô trong nước đăng tải rầm rộ với nội dung như sau:

“Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, không ít văn nghệ sĩ ngã xuống chiến trường trong tư thế người chiến sĩ như nhà văn Anh Đức, Nguyễn Thi, Nguyễn Sáng, Phan Tứ, Nguyễn Trung Thành, Trần Hiếu Minh, Lê Anh Xuân, Dương Thị Xuân Quý,… tạo nên ‘Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ’ (Thơ Lê Anh Xuân), tô thắm hình tượng ‘Bộ đội Cụ Hồ’, ‘anh giải phóng quân’”. Cụ thể, trong 8 nhà văn mà Thủ tướng nói, thì có tới 5 người có thông tin sai. Vì trong đó, có đến 4 người mới mất gần đây, chứ không phải là “hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ”; còn 1 nhà văn thì vẫn còn sống - 3 người đã chết tại chiến trường là: Nguyễn Thi (1928-1968), Lê Anh Xuân (1940-1968) và Dương Thị Xuân Quý (1941-1969).

5 trường hợp Phúc niểng đã kể sai là các ông:  Anh Đức (Bùi Đức Ái, 1935-2014), Nguyễn Sáng (Nguyễn Quang Sáng, 1932-2014), Phan Tứ (Lê Khâm, 1930-1995), Trần Hiếu Minh (Nguyễn Văn Bổng, 1921-2001).

Trời đã ban cho Việt Lam có Nguyễn Xuân Phúc lại sinh thêm Ban Tuyên Láo, nên môi trường văn hoá của nước chxhcnvn ngày càng ô nhiểm trầm trọng.

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN CỦA PHÚC:

Theo Website "Cổng thông tin nước CHXHCNVN" : thì trình độ  học vấn của Nguyễn Xuân Phúc là:  Giáo dục phổ thông: 10/10; Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân kinh tế Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội (năm 1978); Ngoại ngữ: Anh văn B, Nga văn B.
Căn cứ vào cách ghi lý lịch các nhân vật cao cấp của đảng từ xưa đến nay, thì Phúc có trình độ văn hoá rất kém: Phúc có trình độ giáo dục phổ thông 10/10 nhưng không ghi trường nào ? Cử nhân Kinh Tế, chắc chắn là do đảng phong tặng để lấy oai với thiên hạ, còn trình độ ngoại ngữ B của Phúc cũng là ghi thêm cho đũ bộ, vì hổn danh  Madzê in VN đã tố cáo Phúc không có được nửa chử tiếng Anh trong bụng. Phúc là thế hệ ra đời sau thế hệ hcm, không thì Phúc sẽ được Ban Tuyên Láo nhét vào thêm vào bụng Phúc vài chục ngoại ngữ nửa để gần bằng bác hù, có tới 29 ngoại ngữ.

ĐẢNG CSVN, MỘT TẬP ĐOÀN DỐT NÁT ĐANG ĐIỀU HÀNH ĐẤT NƯỚC

Nếu nới về trình độ kém văn hoá trong hàng ngũ lãnh đạo của xã hội CN , thì từ hcm, phạm văn đồng, lê duẩn, trường chinh, nguyễn văn linh, đổ mười, lê khả phiêu, nông đức mạnh rồi tới nguyễn phú trọng... bên quân đội và CAND nơi cấp tương kém văn hoá thì nhiều 4/5 đại tướng đầu tiên của QĐND trừ võ nguyên giáp là sinh viên luật, nhưng y  không có trình độ văn hoá  và chuyên môn về quân sự (dốt). Riêng bác hù cũng chọn những tướng cao cấp bên CAND cũng đều dốt ngang với bên quân đội. Cũng vì dốt nên bản chất của cộng sản rất khát máu, tham lam và hám danh, nên khi nắm quyền lực, thi hèn với giặc  và rất ác với dân. Thực tế bác hù chọn như vậy rất đúng, vì bác không thể để những những cấp dưới quyền của mình có văn hoá nhiều hơn mình có mặt  trong bộ chính trị.

Nhờ ơn bác và đảng, thế nên từ nguyễn xuân phúc, nguyễn thị kim ngân, trần đại quang, nguyễn phú trọng...những thế hệ đi sau bác, đảng cho ăn học chút chút để biết viết và đọc được những diển văn do Ban Tuyên Láo viết một cách trôi chảy. Cũng nhờ ơn bác và đảng mà ngày nay, con cháu của bác làm kinh tế tới đâu là xập tiệm tới đó, các doanh nghiệp nhà nước lần lượt phải giải tư, hoặc kinh doanh ở mức độ thấp, để đảng khỏi mất mặt với quốc dân vì đã  tiêu pha tiền thuế nhân dân đóng một cách hoang phí. Chúng tôi xin đơn cử các con số về sự thua lỗ của DNNN trong thời gian qua như sau:

Trước đây nhà nước có tổng cộng 692 doanh nghiệp NN, có 395 thuộc địa phương, 171 thuộc bộ, 5 tập đoàn, TCT 91 với 111 doanh nghiệp thành viên. Nhưng  hàng năm có tới 12% DNNN kinh doanh thua lỗ và mức lỗ bình quân của DNNN cao gấp 12 lần so với các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. 

Nếu làm thống kê thì sẽ thấy được , có đến 31% DNNN bị lỗ trong sản xuất kinh doanh, 29% hoạt động không hiệu quả. Chỉ riêng năm 2009, nợ của 81/91 tập đoàn, TCT nhà nước đã là 813.435 tỷ đồng. Nếu tính cả nợ của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin), theo báo cáo của Bộ Tài chính là 86.000 tỷ đồng, thì nợ của khu vực DNNN thời điểm năm 2009 đã lên tới 54,2% GDP. Nhiều DNNN cũng đang lâm vào nợ nần; không chỉ doanh nghiệp không được độc quyền, mà cả những doanh nghiệp được ưu đãi về cơ chế kinh doanh như Tập đoàn Điện lực và TCT Xăng dầu cũng luôn gánh trên vai những món nợ khổng lồ nhưng thường được các đầu lĩnh Bộ Công thương bao che, và ếm kín.  Nguồn: http://lapphap.vn/Pages/tintuc/tinchitiet.aspx?tintucid=207890

Cũng vì có quá nhiều quan vừa ngu vừa tham trong bộ máy điều hành các DNNN bị thua lỗ nên đảng bắt buộc phải giải tư các DNN bị thua lỗ - Theo lịch trình đến năm 2015, Nhà nước sẽ cổ phần hoá 573 doanh nghiệp, trong đó có 01 tập đoàn, 05 TCT 91, 51 TCT 90, 01 ngân hàng thương mại, 187 công ty con, 89 doanh nghiệp độc lập thuộc bộ, và 239 doanh nghiệp thuộc địa phương. Khi cổ phần hoá, Nhà nước giữ cổ phần chi phối ở 392 doanh nghiệp, không chi phối ở 181 doanh nghiệp. 


T 2015 đến giai đoạn 2020 nhà nước chỉ còn giử lại có 19 DNNN, nhưng vẩn tiếp thua lỗ, nặng nhất là từ đầu năm 2020 đế tháng 6/2020, con số ước lượng bị thua lỗ khoảng 26.324 tỷ đồng trong số 8/19 tập đoàn và tổng công ty thuộc DNN còn lại. Để cứu đói khẩn cấp cho nền KTQD, nhà nước cần phải cấp cứu khẩn cấp một  gói hỗ trợ tín dụng lên đến 250.000 tỷ đồng, không thì nền KT theo Định Hướng XHCN của Nguyễn Phú Trọng sẽ xập tiệm. Thế là nợ công của năm 2020 sẽ lên đến nóc nhà XHCN, tuy vậy các hệ thống truyền thông gia nô vẩn tiếp tục bốc phét để trấn an người dân là nợ công chưa đụng trần, còn giử được mức an toàn là dưới 65% GDP. Phúc ơi Phúc, lấy đâu ra dzậy Phúc??

Đó là những con số chính thức từ Quốc Hội chxhcnvn đưa ra, nhìn vào đó để thấy quan lợn, ăn nhiều nhưng không có khả năng phát triển, hàng năm đã phá trên 1/2 thu nhập của nền Kinh Tế Quốc dân. Số nợ công mà người dân phải cỏng trên lưng trên 35 triệu đông, cũng từ đám đảng viên ngu dốt không có khả năng phát triển nền kinh tế quốc dân, chỉ biết ăn nát và phá hoại tài sản quốc gia. Chúng là một tập đoàn ngu dốt chỉ biết phá hoại đất nước, nhưng vớii bản chất tham lam thiếu văn hoá tự trọng nên chúng quyết cố giử quyền lực tiếp tục. Ngày nào còn đám lãnh đạo ngu dốt và các tham quan, thì tương lai đất nước và dân tộc vẩn còn đen tối. 

Mượn những câu thơ trong bài "CHUYỆN “NGÀN LẺ MỘT ĐÊM” XỨ ĐÔNG LÀO" của thi sĩ Kiu Vũ để kết thúc bài tham luận này. Các bài thơ đấu tranh của thi sĩ KV, quí vị có thể tìm thấy nơi đường link: 


Còn đảng tà dân ta còn khổ
Nợ đeo mang truyền kiếp truyền đời!…
-Cùng xóa ách đảng độc tài!…
-Con đường duy nhất Tự Do Nhân Quyền!…
Hãy thức dậy một ngày… hỡi dân Việt!…
Một ngày Phù Đổng!… -núi đợi… sông chờ!…
Đứng lên đòi lại sơn hà!…
Chung tay cứu lấy cơ đồ nhà Nam!…
Việt Nam bất diệt Lạc Hồng
Thiên thu vĩnh cửu!… muôn năm trường tồn!…

Tham luận chính trị từ Hậu Duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 07.08.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét