Powered By Blogger
CÔ KAYLEIGH McENANY MỘT BÔNG HỒNG ĐẦY GAI
 LÀ MỦI DÙI XUNG KÍCH VÀO GIẶC TRUYỀN THÔNG DC THỔ TẢ
Tướng MacArthur, một trong những vị tướng nổi tiếng của Hoa Kỳ, từng đánh đông dẹp bắc, tham dự nhiều trận đánh lớn trên thế giới. Ông được biết đến với câu nói nổi tiếng: "In war, there is no substitute for victory" (Trong chiến tranh, không có gì thay thế được chiến thắng). 

Với Trump, trong những ngày tiền tranh cử nhiệm kỳ II của ông, mặt trận truyền thông là một trận địa quan trọng hàng đầu và rất cần một chiến tướng thật bản lỉnh, nhưng, không phải là tướng quân đội mà là một mủi xung kích trong việc  tiêu diệt giặc DC thổ tả và các thế lực ngầm đang tấn công vào Trump bằng truyền thông. May thay, trong lúc bị giặc truyền thông vây khốn, lại xuất hiện một nữ tướng đầu quân vào trướng của ông Trump. 

Như vậy, ý nghĩa câu nói của Tướng MacArthur phía trên sẽ được hiểu theo cách diển giải như sau: "Trong truyền thông không có gì tốt hơn là áp đảo". Chỉ có áp đảo được giặc thì uy tín của Trump sẽ lên đến đỉnh Himalaya.

Người chiến tướng, làm mủi dùi xung kích trong mặt trận truyền thông báo chí, chính là Cô Kayleigh McEnany, được coi là một n sát thủ trẻ của Tổng Thống, cô là người có nét đẹp duyên dáng, là một giai nhân có gai bên cạnh của TT.Trump. Cô là người có khả năng giải quyết các khó khăn trong mặt trận diệt giặc truyền thông thổ tả, cô hoá giải tất cả áp lực của giới truyền thông thổ tả đang nhắm vào chính quyền do TT Trump điều hành. Cô có một chiến lược vừa thủ vừa công rất đẹp mắt, ngay từ lúc mới tiếp nhận vai trò làm mủi xung kích cho Trump. Giới truyền thông Hoa Kỳ đã gần như bị tắt tiếng, từ đó đến nay, sau 3 lần xuất hiện trước giặc báo chí và truyền thông HK, cô đã làm cho xếp Trump có những giấc ngủ thật bình yên. Đám truyền thông gia nô của csVN trong nước hiện nay cũng rất dè dặt khi bình luận về cô này.

Ông Brad Parscale, Giám đốc Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump năm 2020, đã có nhận xét về cô này: “Kayleigh McEnany là một ngôi sao đang lên trong hàng ngũ của ông Trump. Cô là một chuyên gia hạng nhất, là một trong những nhân sự rất mạnh cho chiến dịch tái tranh cử tổng thống với trí óc sắc sảo, thái độ tích cực, đức tin mạnh mẽ và làm việc không biết mệt mỏi”. Đó chính là nhũng nhận xét khái quát của ông Parscale về các đức tính của nữ sát thủ này của Trump.  Tất cả những người phê phán ông Trump đều xem McEnany là người “bào chữa” cho những gì ông Trump thể hiện trước công chúng hoặc là người phụ họa tốt nhất phong cách và các phát ngôn “gây bão” của ông. Chúng tôi gọi cô là nữ sát thủ vì cô sẽ là người đứng mủi chịu xào cho TT.Trump trước các mủi tấn công của truyền thông thổ tả.
Để đáp trả những xuyên tạc của các đài  truyền hình CNN và Fox News, cô McEnany đã thường xuyên đưa ra những bình luận phản bác rất  kịch liệt về các chỉ trích thiếu căn cứ, của truyền thông thổ tả, và cô đã bẻ gãy những lời cáo buộc của đảng Dân chủ thổ tả đối với ông Trump.  

Để bênh vực cho TT, Trump trước những cáo buộc của đám dân chủ thổ tả đã qui trách vào Trump khi đại dịch Vũ Hán bùng nổ trên đất Mỹ, gây nhiều thiệt hại về nhân mạng và kinh tế. Vào ngày 25/2/2020, cô McEnany, lúc đó chưa nhậm chức phát ngôn viên của Toà Nạch Ốc, với ngôn từ ôn tồn cô đã phản bác các nguồn tin thất thiệt này, sự việc này đã làm giới truyền thông thổ tả hết sức bất ngờ. Cô đã làm việc này trên kênh Fox News để biện hộ giúp Tổng thống Trump rằng “chúng ta sẽ không nhìn thấy virus corona đến nước Mỹ, chúng ta sẽ không nhìn thấy những phần tử khủng bố đến đây...”, mặc dù thực tế cho thấy điều ngược lại.

Cô  McEnany năm nay vừa tròn 32 tuổi, sinh  ngày 18. 4.1988 ở Tampa, tiểu bang Florida , là con gái lớn của một nhà thầu xây dựng. Sau khi tốt nghiệp trung học, McEnany tham gia tình nguyện phục vụ trong chiến dịch tranh cử của liên danh Bush-Cheney của đảng Cộng hòa năm 2004. Sau đó, cô đến Washington DC, theo học đại học ở Georgetown, rồi theo học ngành chính trị học ở Đại học Oxford và làm thực tập sinh trong Toà Bạch Ốc của Tổng thống W. Bush. Cô lập gia đình vào năm 2017  với một cầu thủ Baseball-Pitcher Sean Gilmartin người Mỹ và đã có một người con gái.

Cô lập gia đình vào năm 2017  với một cầu thủ Baseball-Pitcher Sean Gilmartin người Mỹ và đã có một người con gái.

Ngày 7.4.2020. Toà Bạch Ốc đã công bố người kế nhiệm bà Stephanie Grisham là cô McEnany, cô sẽ là phát ngôn viên chính thức của Toà Bạch Ốc. Ngày 1.5.2020 cô đã xuất hiện lần đầu trước một cuộc họp tại toà Bạch Ốc trước báo chí và cô đã cam đoan với các nhà báo là: "không bao giờ nói sai sự thật  - nie anlügen werde". Nguồn: https://de.wikipedia.org/wiki/Kayleigh_McEnany

Hãy xem phong cách thống trị bầu trời báo chí của người phụ nữ duyên dáng này, trong một cuộc họp báo ngày 19.8.2020, theo đường link: https://www.youtube.com/watch?v=fB0qZiRyeQI


McEnany vào học  trung học ở trường " Academy of the Holy" , một trường tư của công giáo ở  Tampa in West-Florida, sau đó cô theo học bậc đại học ở trường Georgetown University School of Foreign Service và tốt nghiệp tại đây bằng Bachelor of Science in Foreign Service (BSFS) in International Politics, ở Washington, D.C.  Cuối cùng cô theo học ngành Luật tại  Harvard Law School Jura. Cô đã từng làm thực tập trong Toà Bạch Ốc thời của Tổng thống W. Bush. 

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2010, McEnany làm việc 3 năm cho đài Fox News trước khi tham gia các hoạt động chính trị.

Để đáp trả những xuyên tạc của các đài  truyền hình CNN và Fox News, cô McEnanyđã  thường xuyên đưa ra những bình luận phản bác rất  kịch liệt về các chỉ trích thiếu căn cứ, của truyền thông thổ tả, và cô đã hoá giải tất cả những lời cáo buộc của đảng Dân chủ thổ tả đối với ông Trump. 

Nói về khả năng của cô, một đồng nghiệp cũ tại CNN, nơi cô đã từng làm việc trước đó, ông Jason Miller cho biết: “Đừng quên rằng cô ấy từng là một bình luận viên trên CNN và từng đã đối đầu và chạm trán với những tay lão làng như: Erin Burnett, Amderson Cooper, Chris Coumo, Van Jones và Ana Navarro và nhiều tay lão luyện khác. Vì thế, nếu cô ấy xuất hiện trước mặt các bình luận viên hay dẫn chương trình truyền hình cự phách hay đối đáp trước một đoàn quân báo chí trong vai trò phát ngôn viên của Toà Bạch Ốc thì sẽ không có gì gọi là khó khăn cho cô ấy" .
Được biết người tiền nhiệm của cô McEnany, là Bà Stephanie Grisham – người nhậm chức Thư ký báo chí và Giám đốc truyền thông của toà Bạch Ốc  hồi tháng 6/2019, đã từ chức ngày 8/4/2020 , bà này có nhiêm kỳ ngắn ngủi và trong suốt thời gian đãm nhiệm vị trí phát ngôn của Toà Bạch Ốc, bà này chưa từng tổ chức một cuộc họp báo chính thức nào tại đây

Khác với bà này, cô McEnany đang chứng tỏ khả năng chuyên nghiệp của mình, qua 3 lần điều hành họp báo với giới truyền thông tại toà Bạch Ốc. Với lời lẻ cứng rắn, nhẹ nhàng, cô đã hạ gục giới truyền thông đang nhắm vào tổng thống Trump. Hy vọng cô sẽ là cánh tay thật đắc lực của ông trong việc đối đầu với các xuyên tạc của báo chí và truyền thông dân chủ thổ tả nhắm vào việc xuyên tạc để làm giãm uy tín của đương kim Tổng thống thứ 45 cu Hoa Kỳ. 

Tài không đợi tuổi, cô McEnany , một bông hồng có nhiều gai mà Trump đã khó nhọc đem về trồng nơi khuôn viên của vườn hoa Toà Bạch Ốc, nơi quyền lực nhất thế giới. Cô quả thật là một đối thủ nặng ký đáng gờm cho đám truyền thông thổ tả và còn là một giai nhân dưới trướng của ông Trump, tương lai của cô có thể còn bay xa hơn trong nhiệm kỳ tới của Trump (2020-2024).

Bình luận thời sự chính trị, Hậu Duệ VNCH Lý Bich Thuỷ 29.08.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét