Powered By Blogger
CÓ PHẢI NHỮNG CON KÝ SINH TRÙNG VÀ
 LỢN BA ĐÌNH ĐàBIẾT ĂN CHAY??
Truyền thông gia nô của Ba Đình cách đây vài ngày đã hân hoan loan tin hàng loạt về việc ông Thủ tướng Ma Dzê in VN trong Hội nghị giao ban trực tuyến về giải ngân vốn đầu tư công năm 2020. Đây là hội nghị lần thứ 2 được Chính phủ tổ chức kể từ tháng 7 nhằm đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giải ngân vốn đầu tư công mà các nơi đã ôm về tủ sắt của cơ quan mình từ đầu năm 2020 cho đến nay.
Tại cuộc họp ngày 21/8/2020, ông Phúc cho biết: Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho biết, cơ quan này nhận được văn bản đề nghị từ một số bộ, cơ quan Trung ương và địa phương xin chuyển trả lại kế hoạch vốn để điều chuyển cho nơi khácvới tổng số 6.338 tỷ đồng. Trong số này, vốn trong nước 341,6 tỷ đồng và vốn nước ngoài gần 5.996,5 tỷ đồng. Nguồn: https://vnexpress.net/xin-tra-lai-gan-6-400-ty-dong-von-dau-tu-cong-4150038.html
Đây chỉ là con số nhỏ trong chuồng lợn Ba Bình, đã không xé phai ngân sách để  nhậu. Những cơ quan tình nguyện ăn chay thuộc cơ quan Trung ương gồm Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Cùng 9 địa phương khác là Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Gia Lai, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Cần Thơ cũng xin chuyển trả lại kế hoạch để điều chuyển cho đơn vị khác. Con số này quá ít ỏi trong bộ máy hành chánh đảng và nhà nước, đó là chưa kể các bộ phận rong rêu, tay trái, phải của đảng. 

Có thể nói, đây là một hiện tượng hết sức bất thường về bản chất của các quan lợn - một thứ ký sinh trùng của chế độ, còn gọi là di sản hồ chí minh. Những sinh vật chuyên sống bám vào sinh vật khác để hút hết, hút sạch sức sng loài khác. Vậy thì cớ gì chỉ lại có vài ba thằng lại rũ nhau ăn chay, chê bào ngư vi cá đã dâng tận miệng??

Có điều lạ, trong đám ăn chay này lại không thấy mấy con ký sinh trùng nặng ký đó là Bộ Quốc Phòng, Bộ CA và Bộ Công Thương?? và một số các tổ chức vô tích sự như: Mặt Trận Tổ Quốc, Hội Phụ Nữ VN, Đoàn Thanh Niên cs hcm, Hội Cựu Chiến Binh..., những tổ chức không hề thiết thực cho nhân sinh chỉ là loại ngồi mát ăn bát vàng, sống luồn cúi, đi bằng đầu gối, nịnh bợ và bán nước bọt - đám này không thuộc giai cấp sinh sống bằng tự sức mình, suốt năm này tháng nọ chỉ sống bám vào bầu sửa của Ngân Sách Nhà Nước (NSNN) - không bao giờ có một hành động nào để giúp dân, nước. 

Hàng năm NSNN phải chi những  khoản tiền khổng lồ cho Hội phụ nữ Việt Nam hết 155 tỷ /năm, để đi họp hành và chưng diện - một thứ ký sinh trùng vô tích sự, chỉ để làm cái loa cho đảng,  Ngoài cái loa này, NSNN phải chi cho các cái loa khác như Đoàn Than Niên cs hcm, Mặt Trận Tổ Quốc, Hội Cựu Chiến Binh...Ở những quốc gia văn minh tự do dân chủ, nhà nước không bao giờ phải tiêu hao ngân sách quốc gia một cách vô lý để nuôi một đám ăn hại như đảng và nhà nước csvn.

Bộ máy nhà nước chxhcnvn là một bộ máy cồng kềnh nhất trong khu vực, kiểm qua nhân sự ở  hạ tầng cơ sở và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố rất “khổng lồ”. 
Số cán bộ hạ tầng này hưởng lương từ ngân sách gần 1,3 triệu người, trong đó, cán bộ, công chức cấp xã hơn 234 nghìn người. Tổng quỹ lương của cán bộ, công chức cấp xã và thực hiện khoán quỹ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố chiếm hơn 32.400 tỷ đồng mỗi năm. Nhưng nhà nước cộng sản từ lâu vẩn duy trì những cái vô lý trong hệ thống hành chánh của nhà nước - Ông thủ tướng Cơ Lờ Mờ đã ra quyết định cuối cùng là cương quyết giử nguyên số nhân sự như trên từ đây tới năm 2021 xem:https://news.zing.vn/bo-may-cong-kenh-nhieu-cap-pho-post791…..
Theo báo cáo của Bộ Tài chính gửi Thủ tướng, tới ngày 25/7/2020 là ngày chậm nhất phải báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư công, chỉ có có 15 trên 54 Bộ, cơ quan trung ương và 12 trên 63 địa phương báo cáo đúng hạn. Một hiện tượng có thể nói là các quan lợn chưa kết toán và ổn định được các khoản tiền rút ruột các công trình trong cơn dịch Covid 19 nên đành chậm trể thời hạn báo cáo.
Theo báo cáo chi của dự toán ngân sách Trung ương năm 2019 (Nghị quyết số 73/2018/QH14) thì tổng thu ngân sách Trung Ương là 810.099 tỷ đồng. Thế nhưng chi cho Bộ Công An đến 82.348 tỷ đồng, chiếm hơn 10% tổng thu của NSNN, đũ để thấy, đảng csVN phải cố chi cho cái hàng rào an toàn của đảng này, hơn cả Giáo Dục và Y Tế. 

Được biết cũng trong năm 2019 NSNN dành cho Bộ Y tế chỉ có 14.816 tỷ, và chi cho bộ Giáo dục chỉ có 7.661 tỷ. Tính ra chi riêng cho Bộ Công An gấp gần 4 lần số tiền chi cho y tế và giáo dục cộng lại. Và chưa kể Nhân dân đóng thuế nuôi các hội đoàn thể của đảng hơn 45 ngàn tỷ chỉ để làm cảnh.
Hiện trạng của nhà nước XHCN như VN hiện nay, tuy là nước mới vừa bước qua ngưỡng cửa nghèo trên thế giới, xếp hạng 108/152, nhưng ngân sách dành cho việc trả lương cho viên chức lại luôn phải tiêu tốn gấp hai lần: Một cho viên chức nhà nước, một cho viên chức của Đảng: Bên nhà nước có Chủ Tịch Nhà Nước, và các bộ trưởng, thì bên Đảng Cộng Sản có Tổng Bí Thư, và một lô các Ủy viên Bộ chính trị, nhiều hơn gấp bội. Và bên nhà nước có cơ quan nào thì bên đảng cũng có cơ quan ấy, một cơ quan nhà nước nhiều nơi có đến hàng chục chức vụ phó, để chia thêm bè phái và nâng cấp cho gia đình và bà con thân thuộc trong cơ quan nhà nước.
Một khi nhà nước có Bộ trưởng Bộ thương mại, thì bên Đảng có Ban Kinh Tế Trung Ương. Bên nhà nước có Bộ ngoại giao, thì bên Đảng có Ban Đối Ngoại Trung Ương Đảng v.v... Bên nhà nước ở cấp dưới, có các Chủ tịch Ủy ban hành chính tỉnh, thành, quận, huyện, xã, thì bên Đảng, có Tỉnh Bộ Đảng, thành Bộ Đảng, Huyện, Xã... Khi đem đối chiếu và xem xét kỹ, thì sự thực bên Đảng còn có nhiều ban ngành, cục, bộ hơn hẳn bên chính quyền. Thí dụ: những bộ máy hoạt động song song với nhà nước như:
1- Ban tổ chức Trung ương Đảng
2 - Ban kiểm tra Trung ương Đảng
3 – Ban nội chính Trung ương Đảng
4 – Ban bảo vệ Bộ chính trị
5 – Ban chỉ đạo Trung ương Đảng
6 – Ban bảo vệ Đảng v.v...
7. Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh  hay còn gọi là Đoàn 969
Trong việc chi tiêu tiền thuế nhân dân, một sự chi tiêu vô lý nhất mà hầu hết các quốc gia khác trên thế giới đều không có khoãng chi tiêu này, đó là dùng tiền thuế của nhân dân để nuôi các xác thúi của hồ chí minh và đám ăn không ngồi rồi chăm sóc và bảo cái lăng tốn kém nhất trong việc chi tiêu ngân sách nhà nước mà người dân VN phải chi trả qua tiền thuế trong nhiều thập niên qua.
Theo số liệu dự toán ngân sách nhà nước do chính phủ công bố, ngân sách cho BQL Lăng đã tăng từ 157,300 tỷ đồng năm 2010 lên tới 318,730 tỷ đồng cho năm 2016. gấp 42 lầ ngân sách Giáo Dục và 22 lần hơn NS của bộ Y Tế.
Ngoài những ban, bộ, ngành kể trên, Đảng Cộng Sản VN còn có nhiều tổ chức tay phải, tay trái như Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Ban Tôn Giáo Trung Ương v.v... Các Ban, các ngành, các cục, đến các đoàn thể, tay phải, tay trái như Đảng đều có trụ sở, xe cộ, nhân viên được tổ chức từ trung ương đến các địa phương, phường, xã. Con số đảng viên hiện nay hơn 5,2 triệu, đó là chưa kể đến các đoàn viên, các đoàn thể quần chúng.
Từ trước đến nay, bao giờ các cơ quan của Đảng Cộng Sản ở Trung ương và các địa phương có nhiều nhân viên hơn hẳn bên chính quyền. Các lực lượng ăn bám này đều có trụ sở được xây dựng to lớn, đồ sộ, lộng lẫy, xe cộ đi lại của cán bộ Đảng thuộc loại sang. Các thiết bị văn phòng, chi phí cho nhân viên từ trung ương đến các địa phương đều do tiền thuế của nhân dân chi dùng cho hoạt động riêng của đảng. Nhưng Đảng Cộng Sản VN tự nó không bao giờ có hoạt động sản xuất, hoặc phát minh, sáng chế gì, có lợi cho đời sống. Họ chỉ là những kẻ ăn bám! Nguy hiểm hơn nữa là họ còn nghĩ ra những thủ đoạn đê hèn, những việc làm ác độc đối với nhân dân, toàn học tập rập khuôn những việc làm tàn bạo phi nhân của Cộng Sản Tầu.
Còn có quá nhiều những điều quái dị và nghịch lý, trái đạo lý, khá độc đáo, mà các chính khách nước ngoài dù thông minh đến đâu cũng không thể hiểu nổi. Trong một đất nước mà toàn bộ sở hữu quốc gia hoàn toàn Đảng Cộng Sản bao hết và nắm độc quyền hết cả các hoạt động xã hội. Từ trung ương đến địa phương đều có các Chi Bộ Ðảng, các cấp đến các cơ sở hạ tầng. Các tổ chức Đảng kiểm soát bộ máy nhà nước, rút tiền trực tiếp từ ngân hàng nhà nước ở các cấp... Nó ban phát quyền lợi cho các nhân viên nhà nước, duyệt chi các công trình xây dựng, cấp vốn, cấp tiền cho mọi dự án. Tất cả việc chi thu đều do Đảng Bộ quyết định.
Nên biết rằng trước năm 1991, ở Việt Nam hệ thống ngân hàng nhà nước do Đảng Cộng Sản quản lý như một cơ chế ngân khố tập trung việc chi thu. Nó có toàn quyền, nó làm chủ 100%. Hiện nay, có thấy đề ra vấn đề cho phép lập ra các ngân hàng cổ phần theo kinh tế thị trường, tuy nhiên loại này rất nhỏ, yếu. Ngân hàng nhà nước là tài sản của đảng Cộng Sản VN và vẫn chiếm ưu thế cao trên 70%. Đảng Cộng Sản VN đã hút tất cả nguồn lợi của đất nước vào trong tay Đảng.
Nhân dân Việt Nam, nhiều thập niên qua, không chỉ buộc phải nuôi một đám ký sinh trùng ăn hại đái nát. Chúng là những tên Mafia du côn, lưu manh ăn bám, đã vậy mà đám con hoang hư hỏng này còn ra sức phá hoại đủ mọi thứ, từ văn hóa, văn hiến, đến tài nguyên đất nước không thể kể xiết.

Đảng và nhà nước cộng sản, từ hơn 7 thập niên qua đã sống trên xương máu, mồ hôi của nhân dân Việt Nam quá lâu! Nó là một con quái thú trong dòng lịch sử trên 4000 năm của dân tộc. Con quái thú phá phách... ăn bám, lại còn có một đặc điểm rất điếm đàng. Nó bắt “chủ nhân ông đất nước” phải cung phụng cho nó, mọi thứ về vật chất, nhưng lại phải mang ơn nó. Chủ nhân ông phải xin xỏ nó mới có mà ăn, mà mặc. Ở miền Bắc trước đây cứ mở miệng ra là phải nói: “cơm cụ Hồ”, “áo cụ Hồ”, “muối cụ Hồ”, bộ đội cụ Hồ, biết ơn Bác và Đảng v.v...
Thật là đểu cán! tiền là từ tiền thuế của dân đóng, không có khoản tiền nào là của bác và đảng, nên không còn có ngôn từ nào thích hợp để mô tả bản chất điếm đàng này: như bản chất tàn bạo, tham lam, và lưu manh của đảng cs VN đứng đầu là hồ chí minh và đám chóp bu Ba Đình sau này.


Tóm lại: số tiền 6.338 tỷ đồng được đám ký sinh trùng hoàn lại, không nói lên được điều gì, nhưng hệ thống truyền thông gia nô lại có rất nhiều loạt bài ca tụng việc làm này của đám ký sinh trùng. Chúng đâu tử tế gì? chỉ là chúng không dám đụng tới, vì 6 tháng đầu năm 2020, là thời điểm của sự bùng phát đại dịch Vũ Hán, mọi việc đều bị đình trệ, nên không có lý do gì để đám ký sinh trùng này chia chác số tiền gọi là thặng dư này. Thật ra nếu không có đại dịch thì bọn khốn này chẳng những đã xài nhẳn hết số tiền này, mà còn phải xin thêm NSNN  vì không đũ cho chúng chia nhau để nhậu.

Đám quan lợn ở các cơ sở này không có một tên nào lương thiện và tử tế, nhìn băng đảng cái bang Ba Đình, cứ cuối năm, họp nhau lại để tìm cách mượn tiền khắp nơi để nuôi đám ký sinh trùng này, mặc cho nợ công ngày càng thủng trần. Đám ký sinh trùng này không tử tế gì mà phải ăn chay, chúng chỉ tạm nhịn ăn cho qua dịch, cùng nhau xúm lại diển màn kịch hay trong sạch cho dân thấy - chúng lùi một bước để rồi sau đó tiến thêm 3 bước. Nếu chúng biết ăn chay, thì từ lâu người dân VN từ trẻ sơ sinh đến người già đã không phải gánh trên 35 triệu đông tiền nợ.

Theo cái nhìn của thi sĩ Kiều Vũ, vì những con ký sinh trùng này nên đất nước VN ngày nay mới bất hạnh đến tận cùng của sự bất hạnh.

Từ đứa trẻ mới sinh ra…
Cụ già thoi thóp… gánh oằn trên vai!…
“Nợ công” ngập quãng đường dài
Con đường “vô tận” ông, cha… truyền đời

Đời ông cho đến đời cha…
Đời con, cháu, chắt… suốt đời nai lưng!…
Để nuôi lũ ký sinh trùng
Nơi “thiên đường đỏ” độc tôn độc quyền!…



Cộng sống dân ta chết, cộng chết thì đất nước và dân ta mới ngóc đầu lên được!! Đó mới chính là chân lý cho tương lai người dân VN!!

Tham luận thời sự chính trị từ Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ, 25.08.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét