Powered By Blogger
CUỘC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM 1945 MANG Ý NGHĨA:
MỘT SỰ CƯỚP CÔNG KHÁNG CHIẾN 

Trước đây, trong sử đảng và sách giáo khoa VN đều gọi cuộc cách mạng tháng tám 1945 là "CƯỚP CHÍNH QUYỀN" về tay nhân dân, sau vì thấy có gì đó kém văn hoá, nên Ban Tuyên Láo và cho sửa lại là " GIÀNH CHÍNH QUYỀN" về tay nhân dân, thế nên CƯỚP hay GIÀNH đều mang một ý nghĩa như nhau về nội dung của cuộc cách mạng thấng tám, chỉ khác nhau vè sự trưởng thành của tư tưởng chính trị.

Những lời đọc của hồ chí minh được ghi trong bản tuyên ngôn độc lập của nước VNDCCH vào ngày 2.9.1945 tại quảng trường Ba Đình, chỉ là những lời lừa đảo, đánh tráo lịch sử về việc chống Pháp và Nhật, một sự việc hoàn toàn bá láp không phù hợp với bối cảnh của hcm và tình hình chính trị của VN trong thời gian từ 1940 tới ngày 2.9.1945. 

Theo sử đảng, hồ chí minh về nước để lãnh đạo trực tiếp cuộc mạng vào đầu năm 1941. Và Việt Minh (VM) tức Việt Nam độc lập đồng minh hội được hồ chí minh thành lập ngày 19 tháng 5 năm 1941. Thật ra VM chỉ là một mặt trận chính trị, tập hơp những người yêu nước, không phải là lực lượng vũ trang. Vì trong thời gian từ lúc VM được thành lập cho tới, ngày 2.9.1945, hoàn toàn không có thành tích nào về chống Pháp hay Nhật để gọi là giành độc lập cho VN. Xemhttp://lybichthuy.blogspot.com/2016/09/thuc-chat-v-e-cuoc-cach-mang-mua-thu.html

VM không có đụng một trận nào với Pháp hay Nhật VM chỉ có thành tích giết người yêu nước và ngầm tiêu diệt các đảng chính trị của người Việt quốc gia và các giáo phái có võ trang. Trước ngày 22/12/1944, hồ chí minh không có lực lượng võ trang nào  để hoạt động về quân sự, cho đến khi một toán VN tuyên truyền giải phóng ra đời và được OSS (tiền thân của CIA Mỹ) huấn luyện và trang bi cho một ít súng ống - lúc đó mới trở thành lực lượng võ trang chính thức của Việt Minh. Đội Tuyên Truyền Giải Phóng Quân tức là tiền thân của Quân Đội Nhân Dân ngày nay - đó là 3 tiểu đội do Võ Nguyên Giáp chỉ huy được Mỹ trang bi cho một số vũ khí ban đầu gồm có: 2 súng thập (súng ngắn 10 viên), 17 súng trường, 14 mã tấu. Với lực lượng võ trang yếu kém như vậy, thì làm sao VM có khả năng đánh Pháp Nhật để giành độc lập??


Việt minh ra đời trong lúc quân đội Nhật và quân đội Pháp có mặt cùng một lúc trên quê hương VN. Trong lúc lực lượng vũ trang của VM còn đang tập bắn súng thì Nhật đã đảo chính Phắp năm chính quyền ở VN, Lào và Campuchia vào ngày 9.3.1945. Như vậy cõ nghĩa là Nhật đã chấm dứt 100 cai trị của thực dân Pháp cho dân tộc VN, chớ không phải do công trạng của VM, hồ bả chó hay đảng cs Đông Dương.

Nhưng, hồ bả chó đã bố láo khi đọc Bản Tuyên Ngôn Độc Lập trong ngày 2.9.1945, đều là những lời bịp bợm, xảo trá đổi trắng thay đen, đánh tráo lịch sử nhằm ca ngợi thành tích khống của Việt Minh và họ hồ, về cái gọi là sự thành công của cuộc cách mạng tháng tám.. Trích lời của hồ bả chó trong ngày 2.9.1945 :

"Sự thật là dân ta lấy lại nước Việt Nam từ tay Nhật, chứ không phải từ tay Pháp.

Pháp chạy, Nhật hàng, vua Bảo Đại thoái vị. Dân ta đã đánh đổ các xiềng xích thực dân gần 100 năm nay để gây dựng nên nước Việt Nam độc lập. Dân ta lại đánh đổ chế độ quân chủ mấy mươi thế kỷ mà lập nên chế độ Dân chủ Cộng hòa..." 
BAN TUYÊN LÁO và các LÁO SĨ trong hội đồng lý luận trung ương từng giải thích về ý nghĩa của cuộc cách mạng tháng tám trong sử và các sách giáo khoa như sau:

* Lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp gần 100 năm.
* Xóa bỏ chế độ phong kiến hàng nghìn năm.
* Đập tan ách phát-xít Nhật
* Giành chính quyền về tay nhân dân, nhân dân trở thành chủ nhân đất nước.

Riêng bản tuyên ngôn này, hồ bả chó đô chôm nhiều đoạn văn trong bản tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ và tuyên ngôn nhân quyền của Pháp rồi ghép lại thành bản tuyên ngôn độc lập cho VNDCCH. Họ "hồ" cũng không có khả năng để viết ra bản tuyên ngôn độc lập để đọc trong ngày 2/9/1945.

Bốn thành tích được bác và đảng tự phong đều là những thành tích khống,  và đó chính thật là bản chất thật của hồ bả chó và đảng cộng sản VN.

SỰ THẬT CỦA CUỘC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM RA SAO??

Quân Nhật đã tràn vào VN từ tháng tháng 6/1940. Và quân Nhật đã đảo chánh Pháp vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 9 tháng 3 năm 1945

Như vậy, từ tháng 3/1945 chế độ quân chủ phong kiến đã bị cáo chung và chế độ thực dân cũng bị kết thúc bởi quân Nhật. Như vậy, hồ bả chó và Việt Minh không có một công trạng gì trong việc xoá sổ hai thế lực chính trị này trên đất nước VN.


Sau khi quân Nhật nắm chính quyền toàn bộ Đông Dương và muốn Việt Nam trở thành đồng minh sau chiến tranh, Nhật đã tuyên bố trả độc lập cho Việt Nam, Lào và Cam Bốt. 

Ngày 11-3, vua Bảo Đại ra “Tuyên cáo Việt Nam độc lập”, hủy bỏ Hòa ước Patenôtre 1884 ký với Pháp, khôi phục chủ quyền đất nước. Ngày 17/3/1945 Bảo Đại tuyên chiếu: từ nay sé đích thân lãnh đạo theo cấu trúc: Dân vi quí,và chỉnh đốn lại quốc gia. Đại sư Nhật Yokoyama được cử làm Khâm Sứ thay cho Khâm sứ Pháp tại Huế. Xem: http://lybichthuy.blogspot.com/2017/05/b-tuy-en-ng-on-oc-l-ap-ng-ay-1131945.html

Ngày 12-3 Cao Miên tuyên bố độc lập.

Như vậy, vào thời điểm này, chế độ phong kiến quân chủ đã bị xóa bỏ trên đất nước Việt Nam, và sự đô hộ của Pháp cũng không còn tồn tại. Như thế việc xóa bỏ chế độ quân chủ phong kiến đã hoàn toàn không phải do công trạng của hồ bả chó và Việt Minh.

Ngày 17/4/1945 Vua Bảo Đại uỷ nhiệm cho học giả Trần trọng Kim lập chính phủ để điều hành quốc gia. Đây là một  chính phủ quân chủ lập hiến, có một nghị viện đầu tiên tại Việt Nam và Trần Trọng Kim trở thành Thủ tướng đầu tiên của Việt Nam. Nội các do ông thành lập đều là các nhà trí thức luật sư, bác sĩ, kỹ sư (một giáo sư, hai kỹ sư, bốn bác sĩ, bốn luật sư) như dưới đây:

Trần Đình Nam (1896-1974) y sĩ Đông Dương, Bộ trưởng Nội vụ.
Trần Văn Chương (1898 – 1986), Tiến sĩ Luật, Bộ trưởng Ngoại giao.
Trịnh Đình Thảo (1901-1986), Tiến sĩ Luật, Bộ trưởng Tư pháp.
Vũ Văn Hiền (1911-1963), Tiến sĩ Luật, Bộ trưởng tài chính.
Hoàng Xuân Hãn (1908-1996), Giáo sư, Thạc sĩ toán học, Bộ trưởng giáo dục và Mỹ thuật.
Vũ Ngọc Anh (1901-1945), Bác sĩ Y khoa, Bộ trưởng Y tế và Cứu tế.
Lưu Văn Lang (1880-1969), Kỹ sư bách nghệ được vua Bảo đại mời làm Bộ trưởng Công chính, nhưng đến giờ chót ông từ chối vì tuổi cao.
Hồ Tá Khanh (1908-1996), Bác sĩ Y khoa, Bộ trưởng Kinh tế.
Nguyễn Hữu Thí (1899-?), Y sĩ, thương gia, Bộ trưởng Tiếp tế.

Phan Anh (1911-1990), Luật sư, Bộ trưởng Thanh niên.

Ngày 20-7, Nhật trao trả cho chính phủ Trần Trọng Kim các nhượng địa Pháp gồm: Hà Nôi, Hải Phòng và Đà Nẳng, kể từ 12 giờ cùng ngày. Ông Vũ Trọng Khánh được cử giử chức Thị Trưởng Hải Phòng, và Nguyễn Khoa Phong làm thị trưởng Đà Nẳng.

Ngày 10.8.1945 Nhật xin hàng đồng minh vô điều kiên sau khi bị Mỹ thả 2 trái bom nguyên tử.

Ngày 19-8, hưởng ứng lời kêu gọi mừng độc lập của chính phủ Trần Trọng kim, nhân dân hàng chục vạn người nô nức kéo về Hà Nội đứng đầy quảng trường. Lực lượng Việt Minh đã cho người trà trộn, phát cờ đỏ sao vàng cho người dân, đồng thời dùng vũ lực cướp diễn đàn, hạ hoàng kỳ và treo cờ đỏ sao vàng lên, kêu gọi nhân dân ủng hộ Việt Minh. Có nhiều người lớn tuổi còn sống, đã từng nói, lúc đó họ không biết hồ bả chó là ai? với họ nhân vật này hoàn toàn xa lạ.


Trong sách giáo khoa lịch sử còn ghi: "cuộc mít tinh nhanh chóng biến thành cuộc biểu tình cướp chính quyền". Cho dù cướp hay giành, thì đó cũng là hành động chiếm lấy bằng bạo lực, một thứ vốn không phải của mình. Thế mới có sự truyền tụng trong dân gian câu " Việt Minh cướp công kháng chiến của toàn dân". Nhưng vẩn tâng công về mình một cách hết sưc thô bỉ và nghịch lý.

Ngày 14/8/1945 Nhật trao Nam Kỳ cho triều đình Huế. Vua Bảo Đại tuyên chiếu huỷ bỏ các hiệp ước đã ký với Pháp về sự đô hộ Bắc, Trung và Nam Kỳ của Pháp.  Chế độ thức dân hoàn toàn chấm dứt trên toàn cỏi VN.

Ngày 15.8.1945 Nhật Hoàng kêu gọi quân Nhật nhận sự đầu hàng và chờ ngày bàn giao cho đồng minh để về nước. Miền Bắc sẽ do quân đội Trung Hoa Dân Quốc của Tưởng Giói Thạch nhận sự bàn giao của Nhật, Sài Gòn sẽ do phái bộ quân s Anh Ấn nhận bàn giao .

Ngày 2/9/1945  Nhật ký văn bản đầu hàng, cũng là ngày hcm đọc bản tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình. Người dân Hà Nội lúc đó không biết hcm là ai.

Ngày 9/9/1945 quân Tưởng Giới Thạch tới Hà Nội để giải giáp quân Nhật.
Ngày 15/10/1945 quân Pháp trở lại Sài Gòn.
Ngày 23/10/1945 hồ bả chó thoả hiệp với cụ Nguyễn Hải Thần của Việt Nam Cách mạng Đồng Minh Hội  để lập một chính phủ Liên Hiệp vì Viêt Minh quá yếu và hcm không được sự hậu thuẩn của tướng Lư Hán nên phải dựa vào các chính đảng quốc gia để thành lập Chính Phủ Liên Hiệp Quốc Cộng.

Ngày 19/11/1945 một chính phủ liên hiệp được thành lập gồm VM, Việt cách và Việt quốc. Nhưng sau đó vài tháng, "hồ" chỉ thị cho võ nguyên giáp truy sát các người yêu nước, và những lãnh đạo các Giáo Phái, các chính đảng quốc gia,... nên các chính đảng quốc gia phải rút khỏi Chính Phủ Liên Hiệp và chạy sang Tàu để lánh nạn.

Như vậy ý nghĩa về cuộc cách mạng tháng tám như bác và đảng tuyên truyền, đều là một sự đánh tráo các khái niệm về lịch sử đấu tranh của các phong trào chống Pháp của dân tộc có trước đó - một sự cướp công kháng chiến của nhân dân dân VN, không mang ý nghĩa là giành chính quyền về cho nhân dân VN. Đây là một sự kiện cướp chính quyền trong tay Thủ Tướng Trần Trong Kim.

Họ "Hồ" vì thiếu chính nghĩa nên VNDCCH do hồ bả chó thành lập vào ngày 2.9.1945 đã không có được một sự công nhận nào trên thế giới, ngay như Stalin của Liên Xô cũng không công nhận. 

Trên thế giới, duy nhất chỉ có VNDCCH là một quốc gia không được cộng đồng thế giới thừa nhận cho tới đầu năm 1950, sau khi Mao Trạch Đông chiếm được Lục Đia, thì TQ là quốc gia đầu tiên công nhận VNDCCH, thật nhục như con cá nục.

BỐI CẢNH QUÂN NHẬT CÓ MẶT Ở VN

Ngày 21 tháng 9 năm 1940,  Pháp yếu thế vì mới thua Đức phải ký hiệp định đình chiến giữa Pháp và Đức được ký kết tại Compiègne, và có hiệu lực từ ngày 25 tháng 6, đánh dấu sự đầu hàng của thực dân Pháp trước quân đội Phát Xít Đức. 
Trong thời gian này Pháp yêu thế nên nhượng bộ Nhật, một đồng minh của Phát Xít Đức - nước Pháp bị chia hai, đưa đến việc phải cho phép Nhật đóng 6 ngàn quân ở Bắc kỳ, được quyền sử dụng 4 sân bay, đồng thời được quyền chuyển 25 ngàn quân qua Bắc kỳ để vào Vân Nam, được quyền sử dụng cảng Hải Phòng để vận chuyển một sư đoàn thuộc quân đoàn 21 của Nhật. Nguồn: 
https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_d%E1%BB%8Bch_%C4%90%C3%B4ng_D%C6%B0%C6%A1ng_(1940)

Theo thỏa thuận Kato-Darlan ký tại thành phố Vichy (Pháp) tháng 7/1941 chia ra: miền Bắc VN do Pháp đảm trách về an ninh, quân sự và ở miền Nam thì do Nhật nắm. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam bị chia cắt Nam - Bắc theo một thỏa thuận quốc tế ký kết tại Pháp.
Đến khi quân Nhật rút khỏi Singapore 1944, quân Nhật  lấy Sài Gòn làm đại bản doanh cho Nguyên soái Terauchi Hisaichi, Tư lệnh Lực lượng Viễn chinh Phương Nam. Tóm lại từ tháng 9/1940 trên đất nước VN có hai quân đội ngoại quốc hiện diện đó là quân Pháp và Nhật.

Một số hình ảnh quân đội Nhật ở VN:
CUỘC ĐẢO CHÍNH CỦA QUÂN NHẬT Ở VN.

Nhật bắt đầu thi hành chiến dịch mà họ gọi là 'Minh Hào Tác Chiến' (Bright Moon - Trăng Sáng). Đó là chiến dịch Nhật đảo chính Pháp vào sáng ngày 10/03/1945 , quân Nhật tràn vào dinh thự của Toàn quyền, Đô đốc Jean Decoux ở Sài Gòn, bắt ngay ông ta và các quan chức cao cấp Pháp;

-Tại Hà Nội, tướng Eugene Mordant trèo tường trốn vào thành Hà Nội (khu Cột Cờ) sau khi quân Pháp đọ súng với quân Nhật. Mordant là thủ lĩnh phe de Gaulle ngầm chống Nhật ở Việt Nam, nhưng ông ta đã nhanh chóng trèo ra phố, đi chân đất trốn vào nhà dân rồi đầu hàng. Người kế nhiệm ông, Tướng Georges Ayme, tiếp tục chỉ huy lính kháng cự rồi thua quân Nhật. Sau trận đánh ở Hà Nội, có 87 người Âu, 100 người Việt bị giết. Quân Nhật cũng có hơn 100 lính tử trận;

Căn cứ vào tài liệu mang tính lịch sử trên, cho thấy trước ngày đọc bản tuyên ngô  này, hồ không hề có một cuộc chạm súng nào gọi với quân Pháp và để giành cái gọi là độc lập cho VN. Ban Tuyên láo xảo trá tuyên bố là Việt Minh dưới sự lãnh đạo của hồ chí minh đã đánh thắng Pháp và Nhật để giành độc lập cho VN (?!). Sự thật thì lúc đó Nhật đầu hàng đồng sau khi bị Mỹ ném 2 trái bom nguyên tử, diển tiến như sau:

Ngày 6 tháng 8 năm 1945, quả bom nguyên tử thứ nhất mang tên "Little Boy" đã được thả xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Sau đó 3 hôm, ngày 9 tháng 8 năm 1945, quả bom thứ hai mang tên "Fat Man" đã phát nổ trên bầu trời thành phố Nagasaki - Đưa đến việc Nhật đầu hàng đồng minh ngày 15 tháng 8 năm 1945, và ký vào văn kiện đầu hàng ngày 2 tháng 9 năm 1945, chính thức chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ hai.

Đó cũng là ngày hcm nhảy ra đọc bản tuyên ngôn độc lập ở Ba Đình, cũng là ngày hcm cướp chính quyền trong tay của chính phủ Trần Trọng Kim ( Quốc Gia VN)

QUÂN NHẬT VÀ QUÂN TRUNG HOA DÂN QUỐC HIỆN DIỆN Ở VN.

Theo sử đảng, họ "hồ" trở về Việt Nam để lập căn cứ chống Pháp vào ngày 28 tháng 1 năm 1941. Như vậy lúc hcm về nước thì quân Nhật đã vào VN và đã chiếm miền bắc VN. 

Quân Nhật vào lúc 9 giờ tối ngày 22 tháng 9/1940, sư đoàn 5 tinh nhuệ trực thuộc quân đoàn 21 Nhật tràn qua biên giới từ Long Châu vào Việt Nam qua ngả Đồng Đăng và giao tranh quyết liệt với quân Pháp tại đây. Tới tối ngày 26 tháng 9/1940, quân Nhật đã chiếm sân bay Gia Lâm, trạm xe lửa từ biên giới Vân Nam vào Lào Cai và Phủ Lạng Thương trên tuyến đường sắt từ Hà Nội-Lạng Sơn. 900 quân Nhật chiếm cảng Hải Phòng, 600 quân khác đóng tại Hà Nội trước sự bất lực của Pháp.

Đến khi quân Nhật đầu hàng đồng minh sau khi ăn 2 trái bom nguyên tử của Mỹ, nên quân đội đồng minh của Mỹ lúc đó là quân của Tưởng Giới Thạch ( Trung Hoa Dân Quốc), ưưa 20 vạn quân của Tưởng tiến vào miền Bắc để giải giới quân Nhật.

Cuối tháng 8 năm 1945, 20 vạn quân Tưởng do Lư Hán làm tổng chỉ huy, Tiêu Văn làm phó tư lệnh vượt biên giới Việt-Trung tiến vào Việt Nam. Quân đoàn 62 và 53 tiến từ Quảng Tây, dưới sự chỉ huy của Tiêu Văn, đã chiếm Cao Bằng, Lạng Sơn, và những vị trí quan trọng dọc theo bờ biển tới Hải Phòng, còn quân đoàn 93 và 60 của Lư Hán từ Vân Nam tiến vào Lào Cai và dọc theo sông Hồng tới Hà Nội. Ngày 9 tháng 9, quân Tưởng tới Hà Nội. Ngày 14 tháng 9 năm 1945, Lư Hán đến Hà Nội. Ngày 28 tháng 9 năm 1945, lễ đầu hàng của quân Nhật được tổ chức bởi Trung Hoa Dân Quốc.

Chúng ta nên nhớ là Nhật hàng Đồng Minh chứ không phải đầu hàng Việt Minh. Và Nhật trao trả độc lập cho triều đình Huế chứ không phải trao trả cho Việt Minh hay hồ bả chó.
TÓM LẠI:

Bằng vào các chứng minh cụ thể phía trên, cho thấy những gì họ hồ đã tuyên đọc tại quảng trường Ba Đình ngày 2.9.1945, là những việc bốc phét nặc mùi tuyên láo để phỉnh gạt đồng bào VN trong nhiều thập niên qua. Đây chỉ là một góc nhỏ trong chiều dài lịch sử của cái gọi Quân Đội Nhân Dân do Võ Nguyên Giáp chỉ huy để phục vụ, bảo vệ đảng tính từ ngày 22.12.1944 cho đến nay. Đảng không hề có một được một Crédit nào trong ngân hàng chống Pháp và Nhật để gọi là cứu nước, trước khi thành lập  VNDCCH vào ngày 2.9.19945. Đảng là một khung trời phịa!! phịa từ nhỏ tới lớn, phịa hay như truyện "Cây đuốc sống Lê Văn Tám"; anh hùng "Tô Vĩnh Điện" lấy thân  mình chèn pháo....Cái xạo của đảng và Ban Tuyên Láo là th ba xạo xuyên thế kỷ.


Thế nên từ 1945 đến nay, người  dân chỉ coi đảng csVN là một đảng cướp Crédit trong việc giành độc lập. Hành trình giành độc lập của hồ chí minh là những ngày bám đít Mỹ, Pháp, Stalin, Mao và các đảng phái quốc gia. Người dân VN thực sự hổ thẹn với một người có cái tên hồ chí minh, một con người không thể hiện được tính tự quyết của một con người có liêm sĩ. Từ hồ cho đến cái đảng do hồ thành lập đều có một bản chất như nhau, một thứ mị dân chuyên nghiệp. Tồn tại được cho tới nay chỉ nhờ vào sự bịp bợm, tuyên truyền láo khoet, chưa bao giờ bác và đảng thành thật với người dân của mình.

Độc lập VN đã có, từ trước khi họ "hồ" lợi dụng ngày biểu tình của công chức Hà Nội để cướp quyền bính trong tay chính phủ Trần Trọng Kim. Vì thiếu khả năng giành độc lập nên hồ chí minh dùng thứ tài ma mảnh của Mafia quốc tế, thức hiện những mưu ma chước quỷ của một tên gián điệp tam trùng cho: Mỹ, Stalin, Mao. Từ các di sản hcm, nên đất nước VN ngày hôm nay đã có quá nhiều tên lãnh đạo bán nước làm tay sai cho Bắc Kinh để được vinh thân. Một thứ Lê chiêu Thống thời đại.

Biên khảo lịch sử , Hậu duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 16.8.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét