Powered By Blogger
CÔ GÁI SÀI GÒN KHÔNG ĐI TẢI ĐẠN
NHƯNG TẢI VN ĐỒNG ĐỂ GIÚP NGƯỜI NGHÈO KHÓ.

Nét trong sáng, cao đẹp trong tâm hồn của một người con gái Việt Nam truyền thống từ bao đời, luôn được vinh danh ca ngợi và trở thành đề tài trong kho tàng văn hoá truyền khẩu trong dân gian. Trong phạm trù Văn Học, nét cao quí đó của người làm đẹp đời được ví như như một đoá sen, chắc hẳn trong chúng ta  không một ai có thể quên một bài ca dao quen thuộc nói về phẩm chất quí của sen?, một loại hoa thông thường chỉ mọc ở những nơi mà môi trường sống không có những điều kiện phát triển bình thường.

Trong đầm gì đẹp bằng sen,
Lá xanh, bông trắng lại chen nhuỵ vàng.
Nhuỵ vàng, bông trắng, lá xanh,
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn
(Ca dao VN)

Sen là loài hoa phát triển rất tốt trong bùn, là loại hoa không bao giờ hôi tanh mùi bùn. Câu ca dao với những ngôn từ trong sáng, giản dị nhất, làm nổi bật hình ảnh bông sen thơm ngát, đang nở trên đầm lầy. Bông sen đơn sơ, nhưng thơm ngát với vẻ đẹp thật rực rỡ trong một môi trường khắc nghiệt, như một con người có tâm hồn cao thượng thanh thoát với nét đẹp bình dị, thôn dã, lúc nào cũng  ngát toả hương, một thứ hương thơm đặc biệt tinh khiết không pha lẫn mùi vị nào khác dù hoa sen mọc trong trong đầm. Đầm lầy càng u tối, thối tha thi bóng hoa lại càng đẹp đẽ, càng toả sáng ..

Ngày nay, dưới chế độ cộng sản trị, với nền giáo dục định hướng XHCN, con người hầu hết đã vô cảm trước sự thống khổ của người chung quanh, chỉ còn biết sống ích kỷ với bản thân và gia đình của mình. Bác và đảng đã nhồi nhét cái tư tưởng thối rửa vô đạo của hồ chí minh vào tư duy của người dân từ lúc biết nói, từ những lúc còn là cô bé quàng khăn đỏ bước vào cấp một. Nên con người, ngày nay không còn biết đến Việt Tính , Việt Tình...là gì? họ chỉ còn biết đạp lên nhau để sống, mặc cho thế sự thăng trầm, không còn quan tâm với những biến động của xã hội - ai sống ai chết cũng mặc. Hình ảnh của cái xã hội xô bồ trong nước hôm nay, như một thứ môi trường sống của loài hoa Sen.

Nhưng, trong cái rách nát xôi bồ đó tại thành Hồ, nhiều đoá sen đã tự vươn lên, để làm nét văn hoá tình người Sài Gòn rạng lên trong cái đổ nát đó. Gần đây nhất, Sài Gòn đã xuất hiên hiện một đoá sen thật rạng rỡ đã làm cộng đồng mạng kính phục và quí trọng đó chính là "một người con gái của đất Sài Gòn"

Cô ấy trẻ như chúng tôi, nhưng cô đã có những việc làm hết sức ý nghĩa bất ngờ...Cô gái Sài Gòn này đã dành hết những thời gian rảnh của mình để tìm cách cứu giúp những người nghèo khó chung quanh mình. Lòng nhân ái, thương người của cô đã làm cộng đồng mạng  xao xuyến trong mấy ngày qua.

Tôi rất ái mộ cô, và đã viết bài này vinh danh cô, một người con gái vừa tròn 26 tuổi, có một nét đẹp toàn diện từ trong tâm hồn lẩn hình dáng bên ngoài. Cô là Nguyễn Đỗ Trúc Phương.

Sài Gòn, tuy đã bị đàn quân cướp nước cs Bắc Việt cố tình xoá bỏ nền văn hoá mang bản sắc truyền thống của người Sài Gòn, có từ thời đi mở đất phương nam hơn 300 năm qua, ngay sau khi chúng được Sài Gòn -  cái nôi văn hoá đầy tình người của miền nam, như là: thùng trà đá miển phí, ổ bánh mì không đồng , quán cơm tình thương, nhà trọ tình thương, bệnh viện miển phí với nhưng trang bị toàn những dụng cụ y khoa tối tân và do các BS danh tiếng của đất Sài Gòn phụ trách, tủ thuốc miển phí, làm tang chế miển phí cho người nghèo.....và c
òn rất nhiều việc làm mang tính nhân văn khác của người Sài Gòn. Quí vị có thể xem thêm nơi đường link: http://lybichthuy.blogspot.com/2019/08/sai-gon-que-huong-cua-nhung-ta-m-long.html

Tôi xin được gọi cô bằng cái tên mà tôi thật kính trọng và qúi mến: "Cô Gái Sài Gòn khả ái". Cô có gương mặt xinh xắn, phúc hậu và đôi mắt rạng ngời không gợn một chút tham vọng hay toan tính nào. Từ gương mặt, ánh mắt tới tấm lòng "Cô gái Sài Gòn khả ái" này toát ra nét đẹp thuần khiết, trong sáng như một đoá sen đang độ toả rạng nhất.

Ở lứa tuổi của cô gái SG, nhiều cô gái trang lứa sẽ dành thời gian rảnh để đi... bar, đi vũ trường, ăn uống, đi Karaokee, đi cà phê, đi mua sắm, chưng diện xe xua, khoe hàng, ăn chơi... và giết thời gian với cái điện thoại thông minh và cuộc sống ảo trên FB , trên mạng internet.

Nhưng, ở cô gái SG thì khác hẳn, vừa qua, cô đã đi tìm chú xe ôm tên Hải, ngụ ở quận Bình Tân, vì cô được biết chú Hải lái xe ôm này nghèo lắm. Chú Hải nghèo từ cái xe lộc cộc chảy nhớt dọc đường, bộ quần áo cũ xốc xếch, chiếc điện thoại cùi bắp. Điều này khiến chú Hải vô cùng trở ngại trong chuyện hành nghề xe ôm.

Thậm chí chú Hải muốn lái xe ôm công nghệ, nhưng xe chú bết bát quá, không đủ  tiêu chuẩn để tham gia công lộ một cách an toàn, để công ty có thể đê đăng ký cho chạy Grap. Chưa hết, chú Hải còn không đủ ăn, phải đi lãnh bánh mì từ thiện...để sống tiếp những ngày mà thu nhập không ổn định.

Cô gái Sài Gòn khả ái với cái tên Trúc Phương đã làm một việc hết sức đáng quý là dành hết thời gian rảnh để vận động bạn bè quyên góp tiền cho chú xe ôm, có được số tiền gần 40 triệu nhờ quyên góp chỉ trong mấy ngày, Trúc Phương liền chở chú Hải đi mua xe mới. điện thoại mới, quần áo mới, dẫn chú đi ăn một bữa ngon và còn định mở cho chú một tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng, để vừa giúp chú Hải có phương tiện, điều kiện chạy xe ôm đỡ vất vả hơn, có cuộc sống ổn định hơn.

Vâng, cô gái Sài Gòn thật xinh đẹp ấy đã làm một nghĩa cử hết sức cao cả và đáng trân trọng ở vào cái lứa tuổi của người con gái như cô. Tâm hồn nhân ái cao độ  của cô đã làm bản chất hào hiệp vì người của người Sài Gòn tăng thêm nồng độ, trong một xã hội đang bị những người lãnh đạo bất tài, bất xứng bám trụ như những con ký sinh trùng lì lợm nhất thế ký, để đụt khoét NSNN, không tạo được hạnh phúc cho người dân hơn 45 năm qua sau khi cướp được miền nam vào ngày 30.4.1975. Tư đó đến nay, chỉ có giai cấp thiểu số trong đảng là có mức sống ưu đải, số khác thì giàu xụ nhờ là đảng viên, còn lại các giai cấp khác ngoài đảng, đều rất nghèo khó và chật vật trong cuộc sống hàng ngày. Những trí thức học thật, có bằng cấp thật nhưng không thân thế hay ngoài đảng , đều phải đi xuất khẩu lao động. Còn thứ dốt nát, bằng cấp giả thì đầy trong bộ máy nhà nước và bộ máy lãnh đạo đảng. Xem tiếp về cô Trúc Phương nơi link:
https://cafebiz.vn/con-nha-nguoi-ta-nu-quan-ly-khach-san-kiem-mau-anh-26-tuoi-thich-lam-viec-thien-bieu-tien-nguoi-la-20200820174035294.chn


Dân VN cho tới nay vẩn kéo dài kiếp sống nghèo đói nhất trong khu vực, GDP chỉ ở mức dưới 3000 US$, Nhưng đám ký sinh trùng lãnh đạo toàn cho người dân ăn hết cái bánh vẻ này đến cái bánh vẻ khác về mức độ tăng trưởng bình quân kinh tế của chxhcnvn.

Trong mùa đại dịch Covid 19, đảng và nhà nước chxhcnvn cứu trợ trên TV, còn người Sài Gòn thì thiết lập các máy ATM gạo, ATM khẩu trang, để cứu dân Sài Gòn. Những hành động này chỉ thấy nơi dân Sài Gòn. Tuyệt  đói các bạn sẽ không bao giờ thấy ở cái gọi là thủ đô ngàn năm dịch vật Hà Lội, nơi mà hàng chục ngàn con ký sinh trùng Ba Đình sinh sống. Bộ mặt khốn nạn của của những tên mafia trong cái gọi là đỉnh cao trí tuệ, nhưng có thể tích chỉ bằng hột gạo tấm bể.

Điều đặc biệt hơn về cô Trúc Phương  không chỉ giúp đỡ tận tình chú Hải xe ôm, mà khi được biết trường hợp của anh PVT, người cha quyết bắt con rắn hổ mang chúa ở Tây Ninh với mục đích bán lấy tiền mua sách vở, đóng học phí cho con trai tới đây vào năm học mới. Cô cũng vội vàng ngay lập tức bắt tay vào việc vận động, quyên góp tiền giúp anh PVT đang nằm trị bệnh ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Với sự lan tỏa của một tấm lòng nhân hậu như cô TP, hiện số tiền quyên góp giúp anh PVT đã được trên 50 triệu đồng. Lại thêm một nghĩa cử tốt đẹp, mang đầy ý nghĩa nữa của cô gái Sai Gòn, có cái tên Trúc Phương . Người viết hết sức trân trọng hành động này.

Thật hạnh phúc cho người Sài Gòn, miền đất sinh sản ra rất nhiều loài hoa hiếm quí, một trong số đó có người con gái tên là Trúc Phương, đại diện cho nét văn hoá nhân bản của người phương nam còn tồn đọng tới ngày hôm nay.

Sự hào phóng và nhân hậu của cô đã làm mát mặt Sài Gòn, chỉ vỏn vẹn với 300 năm văn vật, không như Hà Lội gần 5000 năm văn vật nhưng từ khi có bác và đảng đã trở thành dịch vật. Tại sao tôi phải nói thế vì những hình ảnh từ vụ chiếm đất  và bắn chết cụ Kình cho tới vụ cứu đứa trẻ sơ sinh được hai thanh niên đục tường để cứu sống, thì đảng đã nhảy vào để tranh công với dân.Thật trơ trẻn và thô bỉ của đám ký sinh trùng lãnh đạo thủ đô gần 5000 năm văn vật (?!), Cái nôi Văn Hoá của cả nước..hu..hu. 


Khi phương nam có "cô gái Sài Gòn không tải đạn mà tải VNĐ đi nuôi sống người dân nghèo Sài Gòn, thì nơi phương bắc có những hiền tài của đảng như Chủ tịch UBND Hà Lội, Nguyễn Đức Chung, thiếu tướng Côn An, dàn cảnh bắn chết cụ Kinh để cướp đất, Chung là những tên đảng viên thấm nhuần cái tư  tưởng và Văn Hoá vô đạo của hồ chí minh. Ít ra hiện nay có hơn 30 tướng vừa QDDND vừa của Bộ CA đã và đang ngồi tù, miền bắc XHCN đã có quá nhiều hiền tài cho đảng nhưng lại là những tên cướp cạn ngoài xã hội. Thật xấu hổ thay cho hàng tướng lãnh chxhcnvn.

Trở về lại với cô gái Sài Gòn không đi tải đạn như các cô gái di sản của bác hồ, là xung phong đi tải đạn để bắn giết đồng bào miền nam trong thời kỳ chiến tranh trước 1975. Cô Trúc Phương, đi tải VN Đồng để cứu giúp các gai đinh khó khăn.Thật phước đức cho gia đình nào có một cô con gái có tấm lòng đẹp như vậy. Cô Trúc Phương không những đẹp về sắc mà còn có một vẻ đẹp nơi tâm hồn, rất hiếm ngày nay còn tồn đọng trong các cô gái sinh trong thời gian mà văn hoá Mác và tư tưởng vô đạo hcm đang thịnh hành và được đảng cổ xuý trong các sách giáo khoa và trên các hệ thống truyền thông gia nô. Được biết cô nưm nay 26 tuổi, đang làm quản lý một khách sạn ở SG.

Chúng tôi là những người trẻ ở Hải Ngoại, rất kính trọng cô gái Sài Gòn, tên Nguyễn Đỗ Trúc Phương, việc làm vừa qua của cô đã thật sư đi vào lòng người Sài Gòn và đang lan toả vào cộng đồng người Việt trên khắp thế giới.

Sau khi quyên tiền mua giúp chú Hải ở SG 1 chiếc xe máy mới và smartphone để chạy Grap cùng nhiều đồ dùng khác, cô gái xinh đẹp Nguyễn Đỗ Trúc Phương đã quyên tiếp hơn 100 triệu để hỗ trợ cho anh Phan Văn Tâm ở Tây Ninh, người bắt rắn tính đem bán cho con đi học nhưng bị cắn phải đem cả rắn lên Chợ Rẫy để cứu mạng!Chúng tôi nghiêng mình kính phục việc làm giúp người của cô Nguyễn Đỗ Trúc Phương.
                    



Được biết anh  Tâm, người Cha có tấm lòng thương con vĩ đại đã được cứu sống và đang dần bình phục. Anh đã quyết không ròi con rắn mặc dù đã bị cắn và thấm nọc rắn, và sẽ phải đối diện với mạng sống của mình. Nhưng, nhờ các BS cũng nhờ vào hồng ân từ tấm lòng của cô Trúc Phương đã cứu được mạng sống của người Cha vĩ đại. Chỉ vì giá trị con rắn là 2 hoặc 3 triệu mà anh Tâm đã không còn màng tới cái chết một cách liều lĩnh. Tuy nhiên đó là một "gia sản" đối với dân nghèo trong cái xã hội đầy bất công hiện nay ở VN. Tuy con rắn độc, nhưng nó còn là cứu tinh cho các con anh được đi học và mua được sách vở.

Thật là cao cả cho những tấm lòng, tôi, người viết, nhưng không thể ngờ ngày nay ở đất nước, quê hương của chúng tôi lại có những hoàn cảnh quá đáng thương như vậy!! Nhưng, trong một môi trường bất công và khốn khó đó, lại có những cái đáng được vinh danh cho cách ứng xử đầy tình người của Cô Nguyễn Đỗ Trúc Phương, Cô như một thiên thần trong chợ đời ngày nay.

Nhìn hành động bồ tát của cô, chúng tôi lại càng oán hận nhiều hơn với những con ký sinh trùng đang lãnh đạo đất nước từ 45 qua, đã đưa đất nước đi vào con đường bế tắc về kinh tế, không tạo được hạnh phúc cho ngươ dân, nhất là giới nghèo trong xã hội ngày nay. Bọn khốn kiếp này chỉ biết tranh ăn, chém giết nhau hàng ngày, đạp lên nhau để tranh công, chúng đua nhau xây biệt phủ, đi xe đắt tiền, thích xây tượng đài hàng ngàn tỉ đồng, nhưng không bao giờ biết xây trường học thư viện hoặc nhà xã hôi cho người nghèo....Tuy nhiên, lúc nào cũng nghe đám ký sinh trùng này ra rả câu " Nhà nước Vì Dân (?!)".

VN ngày nay bất hạnh vì có đảng csVN và cái nhà nước giòi bọ hiện nay. Mượn bài thơ của thi sĩ miền bắc nói về  "Ký Sinh Trùng Cộng Sản" để kết thúc bài viết này:

ký sinh trùng cộng sản
chất thải giặc cờ hồng
từ phương trời xô viết
ai rước về non sông

ký sinh trùng cộng sản
sinh sôi cấp số nhân
trong môi trường ác đảng
nhung nhúc một hầm phân

ký sinh trùng cộng sản
tác quái khắp quê hương
hút máu người dân Việt
chỉ còn lại nắm xương

ký sinh trùng cộng sản
lên đến hàng triệu con
ăn hại và đái nát
trên giống nòi Lạc Long.



Hậu Duệ VNCH, Nguyễn Thi Hồng 23.8.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét