Powered By Blogger
"MAO TỆ" ĐÃ CHÍNH THỨC XÂM LĂNG VN!!
CSVN ĐÁNH MẤT CHỦ QUYỀN TIỀN TỆ 
Về bản chất, tiền tệ là vật trung gian môi giới trong trao đổi hàng hoá, dịch vụ, là phương tiện giúp cho quá trình trao đổi được thực hiện dễ dàng hơn.Tuy nhiên để đảm bảo các nguyên tắc độc lập về Kinh tế nên việc cho phát hành đồng tiền trên lãnh thổ là một vấn đề chung đối với tất cả các quốc gia trên thế giới. Trong đó việc thanh toán tiền tệ và đồng tiền theo lãnh thổ là quyền tối thượng của mỗi quốc gia. Trong lĩnh vực tài chính nhiều chuyên gia gọi đó là “chủ quyền tiền tệ”. CHXHCNVN là một nước có chủ quyền hiến định được LHQ công nhận. Nên "tiền hồ " VN hay còn gọi là đồng bạc VN, đã được nhà nước cộng sản cho phát hành và lưu thông trên 3 miền đất nước sau khi tóm thu đồng bạc VNCH và 16 tấn vàng (dùng làm trử lượng cho giá trị đồng bạc VNCH vào thời điểm 1975). Đến nay sau 43 năm làm kinh tế cộng sản VN đã làm nền KT bị sa sút và kiệt huệ không còn có thể cứu vản. Nên đảng csVN đành phải vay mượn tiền của TQ, số nợ ước đoán là 6 ngàn tỉ, mặc dù nhà nước cộng sản không chính thức công bố.
Việc đồng NDT của TQ được lưu hành ở 7 tỉnh biên giới VN giống như việc đã từng xảy ra với Zimbabwe. Từ năm 2009 khi nước này chìm trong khủng hoảng nợ với Trung Quốc là chủ nợ số 1, đến 2015 họ đã phải chấp nhận dùng NDT là đồng tiền chính để được Trung Quốc xoá nợ.

Sở dĩ Zimbabwe nợ Trung Quốc nhiều như vậy là do rơi vào bẫy nợ quốc gia với nước này. Khi Tập Cận Bình sang nước này đã triển khai nhiều chương trình đầu tư cho vay xây dựng hạ tầng cơ bản, tiến tới làm quốc gia này lún nợ với các dự án khó kiểm soát. Việt Nam cũng đã rơi vào trường hợp tương tự như vậy, đó là những dự án như đường sắt Cát Linh-Hà Đông ở Hà Nội, hàng loạt dự án nhiệt điện tỷ đô với nhà đầu tư Trung Quốc, hoặc nhiều hơn là các dự án xây dựng sân bay, cảng biển… phục vụ cho các đặc khu.

Tiến trình của Zimbabwe đánh mất đồng tiền quốc gia của mình trong quá khứ, chính là cái mà Việt Nam hiện nay đang bắt đầu tiến tới. Đầu tiên là đồng tiền suy yếu, rồi mắc nợ, rồi đa dạng hoá đồng tiền thanh toán, sau đó là mất chủ quyền tiền tệ.
Thế là Việt Nam từ đây
Đồng nhân dân tệ lung lay nước nhà!
Việt Nam tự chủ thế à???
Quốc gia nào có giống ta xài tiền???
Một đất nước có chủ quyền
Có riêng tiếng nói, đồng tiền mặc nhiên???
Bảy ba năm nhờ đảng viên
Tham ăn tục uống đảo điên sơn hà!!!
Đảng còn mép giải mồn loa???
Với bao tiến sỹ đầu bò óc heo???
Việt Nam đi xuống đói nghèo
Từ Hòn Ngọc hóa mốc meo thành hồ!!!
Đảng quyền chỉ biết bưng bô
Dã tâm bán cả cơ đồ Việt Nam!!!
Thời hoàng kim trước bảy lăm
Bao giờ trả lại Việt Nam Cộng Hòa!!!
(Thơ Tố Ngọc Trần)
SỐ NỢ VN HIỆN NAY THIẾU CỦA TQ

Phải nói kể từ năm 2011, Bộ Tài chính chỉ công bố tổng số nợ nước ngoài và đã chấm dứt việc công bố nợ từng nước. Bản tin nợ nước ngoài số 7 công bố năm 2011 cho thấy tổng số nợ của Chính phủ Việt Nam với Trung Quốc tính đến hết năm 2010 lên đến 552 triệu đô la Mỹ và khoản nợ do Chính phủ bảo lãnh là 1,12 tỉ đô la. Như vậy tổng số nợ Trung Quốc tính đến cuối năm 2010 mà Chính phủ trách nhiệm là 1,64 tỉ đô la.

Tuy thế, nếu dựa vào số liệu nợ Trung Quốc là 4,1 tỉ đô la năm 2013, tính ra bằng 6,3% tổng số nợ nước ngoài của Việt Nam (kể cả nợ của doanh nghiệp) là 63,5 tỉ đô la vào năm 2013. Dựa vào cùng tỷ lệ trên, và với số nợ nước ngoài hiện nay ước là 100 tỉ đô la Mỹ, có thể ước nợ Trung Quốc vào năm 2018 đã trên 6 tỉ đô la. Ngân hàng Thế giới tính số nợ các nước ngoài của Việt Nam là 86,9 tỉ đô la vào cuối năm 2016, đó là chưa kể số nợ của TQ. 
Thông thường thì VN vay tiền của TQ với lãi suất rất cao là 3%/năm, chi phí cam kết 0.5%, chi phí về quản lý 0,5%, thời hạn vay 15 năm, thời gian ân hạn năm năm. So với lãi suất 0% của Đan Mạch, 0,2% của Tây Ban Nha, 0,6-1,2% của Nhật, 1,04% của Pháp, 0,75% của Đức, 1,75% của Ấn Độ... Còn với các tổ chức quốc tế, lãi suất là 0,9% (Libor 6 tháng + 0,4-0,9%) tức là hiện nay vào khoảng 1,3-1,8%/năm và với thời hạn vay rất dài có thể tới 30 năm, thời gian ân hạn ít nhất là 5 năm.

Vì mang nợ TQ nên VN đám đầu lĩnh Ba Đình đã liều lĩnh cắt đất, bán biển đảo... cho người TQ hưởng những đặc quyền về Kinh Tế trên lảnh thổ VN như Vũng Áng. Khu kinh tế Vũng Áng chủ yếu do Trung Quốc thầu và thi công. Các công nhân chủ yếu đến từ Trung Quốc đại lục. Đây là khu vực gây ô nhiểm nặng môi trường  trong mấy năm qua làm thiệt hại nền ngư nghiệp và ngư trường của nhiều tỉnh miền trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Huế nặng nhất là vùng biển Hà Tỉnh. Đứng trước tình hình sa sút về KT, nhưng với bản chất tự tôn cố hữu vô lối của đám ngu dốt thiếu khả năng làm KT và lãnh đạo quốc gia, nên các đỉnh cao trí tuệ Ba Đình đành phải dựa vào tiền mượn nợ của TQ để cứu đảng và nền KT phá sản của VN, tránh khỏi mất mặt với cộng đồng người  Việt Hải Ngoại và các quốc gia lân bang như Thái Lan, Lào và Cam Bốt ...
Chính vì nợ TQ quá nhiều nên đảng csVN đành phải chấp nhận cho  "Đồng nhân dân tệ" được lưu hành tại 7 tỉnh sát với biên giới TQ.  Hai đảng đã ký kết, đó là thỏa thuận giữa Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng đối tác của phía Trung Quốc và gần đây Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Thông tư 19 hướng dẫn để cho phép thương nhân và dân cư thuộc bảy tỉnh biên giới của Việt Nam với Trung Quốc được sử dụng đồng nhân dân tệ để thanh toán qua ngân hàng và cũng thanh toán sử dụng tiền mặt. Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng cs ngu dốt đang trở thành ngọn cờ đầu của các nước Đông Nam Á - và là quốc gia đầu tiên và chính thức giao dịch bằng tiền Trung Quốc ở bảy tỉnh biên giới, đây là một hành động nổi  bật về sự mất chủ quyền tiền tệ, đưa nền kinh tế VN trên đường lệ thuộc dần vào Trung Quốc. 

CSVN ĐANG ĐÁNH MẤT CHỦ QUYỀN KINH TẾ VÀO TAY TQ

Nói đến phương diện chủ quyền, nếu Việt Nam cho phép sữ dụng đồng Nhân Dân tệ trên lãnh thổ của mình mà không có chiều ngược lại tương xứng,  đồng nghĩa với nền kinh tế CHXHCNVN đang ở mức độ quá thãm hại . Nói một cách dể hiểu là Việt Nam đang bế tắc về sự phát triển nền Kinh Tế Quốc Dân, nên sau 43 năm lãnh đạo toàn bộ đất nước mà GDP đến năm 2018 chưa vượt qua nổi mức 2500 USD/đầu người/năm. Càng bất tài, ngu dốt và tự tôn quá đáng nên đất nước VN có hàng ngàn Giáo Sư, hàng chục ngàn Tiến Sĩ hàng trăm ngàn Thạc sĩ không dưa ra một đề tài khoa học có giá trị để góp mặt với đời, thật là nhục nhã cho con cháu bác hù, một thế hệ rực rở ngu dốt của thời đại HCM, đi tới đâu ăn cắp tới đó, làm kinh hoàng các nước láng giềng  như Thái Lan, Malaysia, Nhật, Nam Hàn, Nam Dương, Singapor. Còn đảng viên thì tham nhũng ở mọi cấp độ làm thối nát guồng máy lãnh đạo tận gốc rể.

Đồng Nhân Dân tệ, một trong các đồng tiền mạnh hiện nay trên thề giới, được biết trên thị trường tiền tệ thế giới tính từ ngày 30 tháng 11 năm 2015 Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) chính thức thêm đồng Nhân dân tệ vào nhóm các đồng tiền dự trữ, bên cạnh đồng USD, Euro, Bảng Anh và Yên. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999, nhóm các đồng tiền dự trữ của IMF có thay đổi. Năm 1999, IMF đã quyết định đưa đồng Euro vào nhóm thay cho đồng Mark Đức và đồng Franc Pháp cũ. Thế nên trong tương lai "đồng nhân tệ" sẽ thôn tính VN thay vì bằng tiếng đại bác như trận chiến biên giới năm 1979.

Đảng csVN vì quá ngu dốt nên đã phá tan nát đất nước sau 73 năm độc tôn trên trường chính trị. Sự yếu kém về lãnh đạo và bản lĩnh chính trị của đám đầu lĩnh Ba Đình đã  đưa VN xuống tận đáy thung lũng của nghèo đói, lạc hậu và làm cho các nước Tây Phương và Mỹ đã coi VN như vùng trái độn về Kinh Tế, để tiêu thụ hàng nhái của TQ ra thị trường quốc tế.

"Đối với Trung Quốc, đây sẽ là một lợi thế rất lớn vì theo Hiến pháp của Việt Nam, trong lãnh thổ của Việt Nam chỉ được lưu hành đồng tiền của Việt Nam, nhưng quyết định chính thức của Ngân hàng Nhà nước cho phép đồng nhân dân tệ được lưu hành tại bảy tỉnh, và nếu đồng tiền này được lưu hành như thế và dùng để thanh toán thì không có cơ chế nào để ngăn chặn những đồng nhân dân tệ ấy lại sẽ có thể sử dụng ở những nơi khác ngoài bảy tỉnh đó.
Việc cho đồng NDT lưu hành ở 7 tỉnh phía bắc VN là đi nược với Hiến Pháp VN, Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng: "Cộng sản cho phép đồng tiền của Trung Quốc là đồng nhân dân tệ được lưu hành song song với đồng tiền Việt Nam (VNĐ) trên lãnh thổ Việt Nam là 'trái và vi phạm Hiến Pháp' của Việt Nam" Cộng sản VN đang từng bước đưa Việt Nam lệ thuộc vào Trung Quốc, trước tiên là lệ thuộc kinh tế tiền tệ. Khi đồng nhân dân tệ được chính thức lưu hành trên lãnh thổ VN coi như VN đã đánh mất chủ quyền của mình, từ góc độ đó đồng ND Tệ là một hình thức mền để khống chế Việt Nam. Trong tương lai, khi đồng tiền Trung Quốc lưu thông tự do và phổ biến tại các tỉnh biên giới thì sẽ không thể giới hạn tại các tỉnh sâu trong nội địa VN. Một quốc gia độc lập với nền kinh tế mạnh thì chỉ cho lưu hành duy nhất một loại tiền do quốc gia đó phát hành.

Việc sử dụng đồng nhân tệ gây nhiều khó khăn trong việc kiểm soát việc thanh toán tiền tệ, thí dụ: khu vực Quảng Ninh, các ông chủ của các cửa hàng này là người Trung Quốc và mở máy thanh toán từ ngân hàng bên Trung Quốc. Khách Trung Quốc mua hàng quẹt thẻ và toàn bộ tiền hàng mua ở Quảng Ninh đều sang Trung Quốc, gây thất thu thuế rất lớn. Việc phát hiện thất thu, kiểm soát gặp khó khăn bởi các giao dịch mua hàng chủ yếu qua mạng kết nối trực tuyến (online). Tại Việt Nam, đây là hình thức vi phạm về tiền tệ rất mới không nằm trong thẩm quyền kiểm soát của CSVN.. Có thể các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc họ giao dịch như thế nhằm né thuế, hay thuận tiện cho khách hàng của họ, hay vì lý do gì khác… nhưng về phía Nhà nước Việt Nam thì rõ ràng không thể kiểm soát được sự thất thu về thuế và đây chính là sự việc gây tổn thất nhiều cho phía VN . việc vi phạm pháp luật và xhur quyền Việt Nam như thế.

Trung Quốc đã lấy Việt Nam để tránh những cơn bảo lớn về cuộc chiến mậu dịch đang diển ra, mà Trung quốc nhận lãnh khá nhiều hậu quả từ phía Mỹ. Việc cho phép đồng nhân dân tệ lưu hành ở VN trong tương lai sẽ làm xấu đi tầm ảnh hưởng về sự quan hệ Mỹ - Việt,  vì hiện nay Việt Nam xuất khẩu khá lớn nhiều mặt hàng sang Mỹ, trong khi đó tình hình xuất khẩu trong tương lai sang EU có thể sẽ gặp nhiêu khó khăn. Theo số liệu chính thức năm 2014, Việt Nam nhập cảng từ Trung Quốc một số lượng hàng hóa hơn 43 tỷ USD, nhưng chỉ xuất cảng ngược lại khoảng 14 tỷ USD; như vậy Việt Nam con số chênh lệch về xuất nhập cảng với Trung Quốc là 29 tỷ USD. 

Nhìn những hiện tượng trong quá khứ mà phía TQ đã từng đề nghị với VN về vấn đề cho 1.000 xe du lịch vào VN, rồi tới việc thành lập đặc khu kinh tế Vũng Áng và 3 đặc khu KT Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc trong tương lai và gần đây nhất là việc thành lập Viện Khổng tử ở VN, đây là những thách thức lớn về chính trị. VN đang lần theo con đường hầm không có ánh sáng về âm mưu mở rộng và xâm lăng về văn hóa của TQ và chắc chắn bước tiếp theo là TQ sẽ xâm lăng về vấn đề tiền tệ để tìm cách trói buộc nền kinh tế VN. Một lúc nào đó nếu VN không thỏa mãn các thách thức chính trị  thì phía TQ sẽ gia tăng sức ép hơn về KT, song song với sức ép về quân sự.” để buộc đảng cs ngu dốt VN lệ thuộc hoàn toàn TQ.

Đánh cho hai nước Việt Tàu,
Không còn biên giới cùng nhau đại đồng.
Đánh cho dòng giống Tiên rồng,
Osin, nô lệ, lao công xứ người.
Đánh cho chín chục triệu người,
Thành dân vô sản thành người lưu vong.
( trích thơ Bùi Giáng)

Biên khảo 
Hậu duệ VNCH Lý Bích Thủy 10.9.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét