Powered By Blogger
THẤY ĐƯỢC GÌ QUA CÁI CHẾT CỦA TRẦN ĐẠI QUANG?? 
CHXHCNVN TRONG SỰ LẠNH NHẠT CỦA BÈ BẠN QUỐC TẾ 

Theo như trang Web của Trần Đại Quang loan tin: "có nhiều đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Chính phủ của nhiều nước anh em, bè bạn; các đại sứ, đại biện các nước, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang". Xem tường trình nơi trang Web http://trandaiquang.org/cac-phai-doan-quoc-te-toi-vieng-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang.html
Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do đồng chí Phankham Viphavanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch nước làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Campuchia do Thủ tướng Samdech Hunsen làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Liên bang Nga do Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện), bà Epifanova Olga Nikolaevna làm Trưởng đoàn đã đến viếng Trần Đại Quang. 
Đoàn Nhật Bản do Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Toshihiro Nika làm Trưởng đoàn vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã gửi vòng hoa viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ông Triệu Lạc Tế, Ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đại diện cho Thiên triều đến viếng tang nạn nhân Trần Đại Quang.
Đoàn đại biểu Đại Hàn Dân Quốc do Thủ tướng Lee Nak Yeon làm Trưởng đoàn; Tổng Thư ký Liên hiệp Công đoàn Thế giới George Mavrikos; Đoàn Cộng hòa Singapore do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia Tiêu Chí Hiền làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Cộng hòa Mozambique do Cựu Tổng thống Armando Emilio Guebuza làm Trưởng đoàn… đã vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Đoàn Tòa thánh Vatican và Hội đồng Giám mục Việt Nam do Tổng giám mục Marek Zalewski, Đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam và Hồng y Nguyễn Văn Nhơn làm Trưởng đoàn đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu từ 7h ngày 26/9 tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu tổ chức vào 7h30 ngày 27/9, lễ an táng từ 15h30 cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước, xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.
Nhìn tổng thể chỉ thấy có Thủ Tướng Nam Hàn là ông Lee Nak Yeon,  là người đồng cấp với vc TĐQ và Ông  Thủ tướng Samdech Hunsen là những quan chức cao cấp trong vị trí nguyên thủ quốc gia đến viếng tang lễ của tên VC Trần Đại Quang. Không thấy các báo gia nô nói gì đến người cộng sản anh em Bắc Hàn đếng viếng tang TĐQ, Nga cũng chỉ gởi một quan chức nhỏ đến VN dự tang lễ của TĐQ. Các nước cựu anh em XHCN với VN, như Ba Lan, Tiệp Khắc, Bulgaria và các nước Đông Âu khác cũng không hề quan tâm và chia buồn đặc biệt gì đến cái chêt của nguyên thủ nước CHXHCNVN. Đây là dấu hiệu cho thấy vị trí ngoại giao của CHXHCNVN rất kém cỏi trên trường quốc tế. Một đất nước mà vị nguyên thủ quốc gia không được trọng nể: Anh, Ý, Pháp và Đức chỉ gởi điện thư chia buồn, không quan tâm gì tới sự ra đi của vc TĐQ và cũng không có gởi đại diện tới chia buồn. Xem tường trình của báo gia nô, không biết có đúng sự thật hay không (?!):https://vov.vn/chinh-tri/lanh-dao-cac-nuoc-gui-thu-dien-chia-buon-cu-doan-vieng-chu-tich-nuoc-818852.vov

Cựu quan thầy của CHXHCNVN là Liên Bang Nga chỉ gởi một quan chức cấp nhỏ đến viếng tang của vc Trần Đại Quang là Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện), Bà Olga Nikolaevna Yepifanova làm Trưởng đoàn.

TANG LỄ ĐẠI QUANG
Đại Quang nằm ở trong hòm
Tim đà ngừng đập, hồn còn chưa tan
Hắn còn tiếc chốn dương gian
Còn lưu luyến cõi địa đàng súc sanh
Hắn nhìn lơ láo chung quanh
Đồng rận đồng chí lưu manh đóng tuồng
Chúng là quỉ đỏ trung ương
Biết gì tình cảm mà buồn hay vui
Chẳng qua một lũ đười ươi
Núp sau lớp áo con người đấy thôi
Thắp hương lạy tạ liên hồi
Lâm râm khấn vái những lời thở than
Quang nghe Trọng lú đầu đàn
Trách Quang phản trắc theo thằng xà mâu
Rủa Quang sớm đánh tối đầu
Đáng đời đáng kiếp về chầu diêm vương
Quang nghe Dũng khóc thảm thương
Trách Quang bỏ ếch giữa đường thế gian
Bây giờ tấn thối lưỡng nan
Vòng vây thắt chặt hết đàng thoát thân
Sói nghe con đĩ Kim Ngân
Trách Quang chơi quịt mấy lần không chung
Lại còn ăn bẩn ăn chùng
Một mình ăn hết vô cùng lòng tham
Sói nghe Phúc niểng lầm bầm
Anh theo Ba ếch nên nông nỗi này
Bùa sinh tử có chừa ai
Nếu không thuốc giải là đời đi đong
Quang nhìn mà uất cõi lòng
Bao khuôn mặt thớt đi vòng cái quan
Cùng là đồng bọn ác gian
Cớ sao chúng vẫn huy hoàng dài lâu?
Bên ngoài dân chúng kháo nhau
Sài lang giết hổ gặm đầu nhai xương
Ăn rồi khóc lóc thảm thương:
“Chúc anh Cộng sản thiên đường vãng sanh.”

( Thơ Phan Huy)
Nhận định: CHXHVN chỉ là một thứ đang làm xốn mắt bạn bè quốc tế, điều này có thể thấy rõ qua lễ viếng tang của vc Trần Đại Quang. Một con người thiếu uy tín trên trường quốc tế, các nước Âu Châu hầu hết không có gởi đại biểu đến viếng hay dự tang của một nguyên thủ nước côn đồ CHXHVN. Trần Đại Quang cũng chính là chúa đảng côn đồ, đã từng đồng thuận trong việc đưa gián điệp qua Cộng Hoà Liên bang Đức để bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, làm Đức và các nước trong cộng đồng Âu Châu rất phẫn nộ và lên án gay gắt về việc làm này của đám đầu lĩnh Ba Đình. Qua những hình ảnh các phái đoàn viếng tang tên vc Trần Đại Quang để có thể nhìn thấy được ngày tống táng đảng và nhà nước cộng sản không còn xa nửa. Điều này bổ túc với những lời tuyên bố cmới đây của Ông Trump trước diển đàn Liên Hiệp Quốc. Tổng thống Mỹ, Ông Donald Trump đã kêu gọi các quốc gia yêu chuộng tự do và công bằng hãy đoàn kết chống lại CHXH đang còn sót lại trên quả đất này như Venezuela, Ỉran dĩ nhiên trong đó có CHXHCNVN và Tàu Cộng. Khi Tàu Cộng rung rinh thì csVN cũng sẽ theo chân của đàn anh đi về miền đất hứa của Marx Mao và Hồ Tập Chương. Nếu ông Trump lấy tay rút ống thở thì đám cộng anh, cộng em sẽ rủ nhau cùng về chầu tập thể sáng tổ của CNXH là Marx và Lênin ngay lập tức.

Hậu duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 30.9.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét