Powered By Blogger
 LÒNG YÊU NƯỚC VÀ TINH THẦN HOÀ GIẢI DÂN TỘC 
CỦA NAM BẮC HÀN.

Sau những lần chạm trám nảy lửa với nhau bằng vũ lực ở thiên niên kỷ trước, giờ đây đôi bên Nam Bắc Hàn đã tỉnh táo để thấy nhu cầu thống nhất đất nước và tình tự dân tộc là một nhu cầu cấp thiết. Họ sẳn sàng bắt tay trong tình anh em thật sự để hoà giải dân tộc và tổng hợp sức mạnh tổng thể của dân tộc họ sau hơn nửa thế kỷ chia cắt. Hai lãnh tụ của hai miền Nam Bắc Hàn trong tình anh em đã xích gần lại với nhau trong tinh thần hoà giải dân tộc, gát lại mọi tranh chấp để thực hiện việc thống nhất đất nước bằng con đường trí tuệ với lòng yêu nước và yêu dân tộc mình. Bắc Hàn dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Triều Tiên, đã sáng suốt nhận ra con đường thống nhất đất nước bằng vũ lực là con đường cần phải tránh để mang lại sự toàn vẹn lãnh thổ và không đổ máu cũng như hao tổn về nguyên khí quốc gia. Một việc mà họ đã từng làm vào nam 1950 khi tiến chiếm Nam Hàn bất chấp luật pháp quốc tế nhưng cuối cùng cũng bị đẩy lùi về phương Bắc cho đến ngày nay.



Vì nhu cầu và khát vọng lâu dài về hòa bình, thịnh vượng và thống nhất của người dân hai miền Nam Bắc. Tổng thống Cộng hoà Nam Hàn Moon Jae-in và Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Bắc Hàn Kim Jong Un đã họp Thượng đỉnh liên Hàn tại Nhà Hòa Bình tại Bản Môn Ðiếm ngày 27/4/2018. Hai lãnh tụ đã sáng suốt nhận định về con đường tự quyết của dân tộc mình trong việc thống nhất để phát triển đất nước về mọi góc độ.


Thuở xưa cộng sản xúi giết nhau,
Anh em phơi xác đầy máu lệ,
Đau thương đất nước ngăn chia cắt,
Bởi do cộng sản quá bạo tàn.
Ôm nhau chúng ta thật vui sướng,
Bao năm mỏi mòn trông đợi mãi,
Ánh Dương hoà bình cùng thống nhất,
Xây dựng quê hương khúc Khải hoàn!
Nhìn người đau xót cho quê hương,
Đau thương máu lệ đầy xương trắng.
Triền miên tang tóc một Nước Việt,
Lạc Việt nòi giống diệt chủng nòi?!

Tiên liệt nghìn xưa bao thế kỷ,
Anh kiệt dũng khí Dựng-Giữ Nước
Hồn thiêng sông núi một Nước Việt,
Nòi giống Lạc Việt quyết noi gương!!!
*****
Thi sĩ Hau.Ong

Trong tinh thần đó dân tộc Nam và Bắc Hàn đã khẳng định được quyền tự quyết định vận mệnh của mình trước sự hổ trợ của nhiều nước đồng minh. Hai nhà lãnh đạo trịnh trọng tuyên bố trước 80 triệu người dân hai miền Nam Bắc và toàn thế giới rằng sẽ không còn chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên và một kỷ nguyên hòa bình mới đã bắt đầu. Lãnh đạo hai nước, chia sẻ cam kết chắc chắn sẽ sớm chấm dứt chia rẽ và đối đầu lâu nay từ thời Chiến tranh Lạnh, quyết tâm hướng tới kỷ nguyên mới về hòa giải dân tộc, hòa bình và thịnh vượng, cải thiện quan hệ Nam Bắc Hàn. Xem nguyên văn bản tuyên bố chung của Nam Bắc Hàn: https://www.voatiengviet.com/a/toan-van-tuyen-bo-chung-thuong-dinh-lien-trieu/4367654.html



Để mừng Nam Bắc Hàn kia
DÂN TỘC HÒA GIẢI trao tria nghĩa tình!
Và buồn thương Việt Nam mình
Củi đậu nấu đậu điêu linh giống nòi!!!
Tàn cuộc chiến bốn triệu người
Máu xương đồ xuống thây phơi ba miền!
Vì sao Đại Hàn Triều Tiên
Biết dừng vũ lực đoàn viên một nhà???
Vi sao??? Câu hỏi lệ nhòa
Việt Nam ta lại chan hòa khổ đau???
Đại Hàn không kẻ đứng sau
Giật dây hủy diệt đồng bào anh em!
Đảng cộng Việt Nam bị chèn
Vâng theo trung cộng lệnh kèm giết mau
Làm người phải nghĩ trước sau
Bắc Trung Nam nở hại nhau sao đành!!!
Kim Jong Un đáng ghi danh
Biết đặt tổ quốc dân lành đứng trên!
Việt Nam ta giống Rồng Tiên
Cháu con học ở tiền hiền ngày xưa!
Trần Hưng Đạo Vương can Vua
"Chém đầu Thần trước hãy đưa thư hàng! "
Lý Thường Kiệt cũng vẽ vang
Câu thơ "...nhữ đẳng hành khan... "rỡ ràng!
Trần Bình Trọng rất ngang tàng
"Quỉ Nam bang, Vương Bắc phang không thèm! "
Nguyễn Biểu chẳng ươn hèn
Cổ đầu người đã nói lên can trường!!!
Bình Ngô Đại cáo phi thường
Ức Trai Nguyễn Trải mở đường đấu tranh
Phan Bội Châu mãi long lanh
"Yêu gì hơn chữ tình dành quê hương ! "
Nguyễn Thái Học giữa pháp trường
Việt Nam vang vọng quật cường ra đi
Nguyễn Trung Trực chí nam nhi
"Bao giờ sạch cỏ mới tha Tây về!"
Việt Nam giờ quá não nề
Đảng quyền xuyên tạc trò hề mị dân
"Yêu tổ quốc yêu nhân dân"
Chủ nghĩa xã hội nhập nhằng ghép vô!
Dân phản đối phán tội đồ
Chết bảo tự tử vì lo tội mình!
Yêu nước nào ngại hy sinh
Nhưng đừng ghép đảng thành hình Việt Nam!!!

Nhân dân là của Việt Nam
Đảng là đảng chớ bắt quàng gộp chung!
Từ yêu nước không nghĩa cùng
Xã hội chủ nghĩa để dùng gạt dân!!!
( Thi sĩ Trần tố Ngọc)

Tấm lòng yêu nước của hai lãnh tụ Đại Hàn được sự đồng thuận của Mỹ và thế giới ghi nhận. Nhìn hai lãnh tụ của Nam Bắc Hàn thể hiện ước vọng hoà bình bằng tấm lòng yêu nước yêu dân của mình thật sự, làm người Việt chúng ta nghĩ về cuộc chiến mà người cọng sản đã nhân danh "lòng yêu nươc "phát động một cuộc chiến để giết hại chính đồng bào của mình, thay vì giải quyết bằng con đường hoà giải dân tộc như các lãnh tụ Nam Bắc Hàn. Trong quá khứ cọng sản Bắc Việt trong kiếp làm tay sai cho đệ tam quốc tế đã cuồng điên dùng võ lực phát động cuộc chiến tranh leo thang ở miền nam VN từ năm 1960 kéo dài đến tháng tư 1975, gây thiệt mạng 4 triệu người cho hai miền. Hàng trăm ngàn  thanh niên miền Bắc đã tử trận trên đường Trường Sơn khi nhận được lệnh vào Nam để "chiến đấu" để.. " Giải Phóng đất nước"(?!). Điều này cho thấy một sự ngộ nhận về lòng yêu nước của thanh niên và đồng bào miền bắc khi họ bị đám đầu lĩnh Ba Đình đánh tráo các khái niệm về lòng yêu nước. Họ đã lẩn lộn chủ nghĩa với lòng yêu nước, lẩn lộn yêu đảng với tình yêu tổ quốc VN.

LÒNG YÊU NƯỚC LÀ GÌ?

Lòng yêu nước chính là cái tâm của một con người đối với quốc gia đã cưu mang họ, nhưng không phải ai ai cũng yêu nước như nhau. Lòng yêu nước là tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần sẵn sàng đem hết khả năng của mình phục vụ cho lợi ích của tổ quốc. Lòng yêu nước không thể cân đo đong đếm, mổi người một cách thể hiện lòng yêu nước khác nhau. Không thể nói chỉ có những người cầm súng đối đầu với giặc mới được gọi là yêu nước. Lòng yêu ấy nhạt hay đậm, nông nổi hay sâu sắc, là tùy từng người, tuỳ theo vị trí và điểm đứng của họ trong xã hội và còn tùy từng quan niệm của mỗi người đối với đất nước của mình.

Lòng yêu nước bước đầu là tình yêu quê hương, tình gắn bó với cộng đồng cùng chung màu da, tiếng nói, cùng sinh ra chung một bọc....từ sự gắn bó nơi ta ra đời, lớn lên, rồi chia nhau những nỗi vui, nỗi buồn, nỗi sướng khổ của cuộc đời. Lòng yêu nước được gói ghém bằng những cái góp nhặt từ những tình yêu nhỏ bé ấy, không vượt ra ngoài được lũy tre xanh, cái đình làng hay ngôi mộ tổ. Lòng yêu nước tăng nồng độ bằng những công trình giử nước của tổ tiên, qua sử sách, câu hò, điệu ru của mẹ VN...Nó là một thứ tình cảm thiêng liêng được phát triển theo thời gian. Lòng yêu nước ( Ái quốc) là những hoạt động có liên quan đến đất nước mình đang sống. 

Montesquieu, nhà tư tưởng trứ danh của Pháp nói về tình yêu với đất nước như sau ‘’Tôi yêu tổ quốc, không những vì tôi sinh ra ở đấy, mà lại còn vì nước tôi là một phần của cái tổ quốc lớn là thế giới. Tối tưởng những người yêu nước đều phải thương đến tất cả những người nghĩ như mình và biết yêu như mình’’  . Trong sử Việt còn ghi nhận những tấm gương yêu nước của người xưa.



Tấm lòng yêu nước của Lý Thường Kiệt được thể hiện qua mấy câu thơ
Nam quốc sơn hà
Nam quốc sơn hà Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Lòng yêu nước của Trần Hưng Đạo: "Nếu bệ hạ muốn hàng, xin hãy chém đầu thần trước đã". 

Trần Bình Trọng: "Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc. Ta đã bị bắt thì có một chết mà thôi, can gì mà phải hỏi lôi thôi.". Nguyễn Phi Khanh: Chưa trả thù nhà, đền nợ nước/Làm sao cho xứng mặt nam nhi ? Nguyễn Trung Trực: Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì người Nam mới hết đánh Tây.


Lòng yêu nước của cụ Phan Bội Châu được thể hiện qua một bài hát mở đầu bằng hai câu thơ của cụ:
“Nay ta hát một thiên ái quốc
Yêu gì hơn yêu nước nhà ta…”


Lòng yêu nước của những người trẻ đầu thế kỷ 20 như người sinh viên trường Cao Đẳng Thương Mại Hà Nội, Ông Nguyễn Thái Học 1902-1930 ( Đảng trưởng Việt nam Quốc Dân Đảng): 
Mourir pour sa patrie
C'est le sort le plus beau
Le plus digne...
d'en vie...

(Chết vì tổ quốc
Chết vinh quang
Lòng ta sung sướng
Trí ta nhẹ nhàng...)

Lòng yêu nước đã bị chủ nghĩa làm biến dạng, sai lạc đi ý nghĩa của nó. Người cộng sản lý luận :" yêu nước là phải yêu đảng, yêu xã hội chủ nghĩa". Đây là một quan niệm đánh lạc hướng về lòng yêu nước, một cách lạm dụng lòng yêu nước của quốc dân đồng bào. Tại Đại hội IV của Đảng Cọng Sản Việt Nam, năm 1976, Báo Cáo Chính Trị của Đại Hội tuyên bố rằng: “Ngày nay Tổ quốc ta đã hoàn toàn độc lập thì dân tộc và chủ nghĩa xã hội là một,” và Nghị Quyết của Đại Hội thì nói rằng: “Ngày nay nước nhà đã hoàn toàn độc lập thì Tổ quốc và chủ nghĩa xã hội là một.” Nghĩa là: yêu Tổ quốc là yêu xã hội chủ nghĩa. “Xã hội chủ nghĩa” chỉ là một chủ nghĩa, không thể là tổ quốc , do đó không thể đánh đồng lòng yêu nước với một chủ nghĩa được? Đảng chỉ là một tập thể gắn bó với nhau bằng quyền lợi thuộc nhóm thiểu số nắm quyền lực trong tay, không thể đánh đồng với Việt tộc. Tóm lại Tuyên Giáo cộng sản đã ấu trỉ khi lập luận một cách gán ép khập khiễng về:" yêu Tổ quốc là yêu xã hội chủ nghĩa".

Đảng Cọng Sản Việt Nam đã phá huỷ lòng yêu nước của người Việt Nam bằng những áp bức, độc tài để cố bám lấy quyền lực kéo dài quyền cai trị, họ đã nhân danh Tổ quốc - Nhân Dân tàn sát những người không chấp nhận chủ nghĩa của họ, biến Tổ Quốc thành “ Nghĩa Địa và những Nhà tù”; họ đã chủ trương chiến tranh thôn tính Miền Nam theo lệnh của quan thầy Nga xô và Tàu Cộng, làm cho đất nước kiệt quệ, nghèo đói, xã hội băng hoại...đạo đức suy đồi...nợ nần chồng chất theo thời gian..Trong lịch sử cận đại, phần lớn các tội ác do người cộng sản và đám đầu lĩnh Ba Đình gây ra  đều liên quan đến lòng yêu nước. CSVN đã lạm dụng cụm từ "Nhân dân và mạo danh lòng yêu nước". Trong khi nắm quyền bính trong tay, người cộng sản luôn đối xử kỳ thị với giai cấp khác ngoài đảng. Nhân danh lòng yêu nước, người cộng sản đàn áp và trù dập các giai cấp khác . Nhân danh lòng yêu nước, người cộng sản tha hồ hành hạ, trấn lột và cướp bóc giai cấp khác bằng nhiều cách tinh vi khác nhau. 

Cộng sản là lũ lừa dân 
Biến lòng yêu nước thành thân thờ thù 
Cúi đầu nô lệ lũ ngu 
Việt Nam đất nước tối mù tương lai 
Thật lòng yêu nước là ai 
Đứng lên chống lại những loài ác nhân 
Đứng lên tranh đấu vì dân 
Quyết tâm giữ nước xả thân vì đời 
Theo gương tổ phụ bao thời 
Quê hương phải giữ cho đời cháu con 
Còn trời còn nước còn non 
Còn người yêu nước thì còn nước Nam !
( Thi sĩ Xuan Ngoc Nguyen)

Vì tham vọng thống trị đất nước bằng con đường căm thù giai cấp, nên đảng cọng sản đã không thống nhất đất nước bằng con đường trí tuệ, hoà giải dân tộc phát xuất từ lòng yêu nước và yêu Việt tộc. Người cộng sản yêu nước là yêu XHCN là yêu Đảng, họ đánh cắp và sữ dụng cụm từ " Nhân Dân" trong văn bản và ngôn từ giao tiếp, để che đậy bản chất phi nhân khát máu và độc tài của họ. Người cộng sản mạo danh lòng yêu nước, gây ra nhiều tội ác diệt chủng lên chính dân tộc của mình đã làm kinh hoàng thế giới như CCRĐ ở miền Bắc  năm 1953-1956, cuộc thảm sát Mậu Thân 1968, cuộc xâm lăng miền nam VN ngày 30.4.1975 làm 4 triệu đồng bào vô tội ở hai miền Nam Bắc VN bị giết hại, oan hồn ngất ngưởng khắp 3 miền đất nước. 

Suốt chiều dài lịch sử phát triển của đảng CSVN và XHCN là những chuổi ngày đẩm máu nhân dân, người cọng sản đã lạm dụng lòng yêu nước của nhân dân trong việc bảo vệ chế độ độc tài, độc đảng phi dân chủ, trong lúc nắm quyền bính trong tay. Mượn bài thơ của thi sĩ Phan Huy dưới đây để thay đoạn kết của bài viết:

Người Cộng Sản Chân Chính

Đã chân chính, không làm người Cộng sản
Hoặc giã từ ác đảng đã từ lâu
Như bao người bừng tỉnh giấc chiêm bao
Vội dứt khoát xé cờ ma bỏ đảng.

Nếu chân chính, không hùa theo Cộng sản
Ngay từ khi tên vong bản Hồ Minh
Rước búa liềm, tượng Các Mác Lê Nin
Thay quốc tổ Hùng Vương và Đại Việt.

Nếu chân chính, đã giã từ Cộng sản
Ngay từ khi Cộng đảng hoá tay sai
Ngay từ khi cách mạng thành đánh thuê
Tên xung kích tuyến đầu cho quốc tế.

Nếu chân chính, không còn là Cộng sản
Khi ruộng vườn cải cách máu hoen sông
Khi Mậu thân thảm sát xác phơi đồng
Và cuộc chiến tương tàn da nấu thịt.

Nếu chân chính, không đầu quân Cộng sản
Khi đảng Hồ bán nước rợ Tàu hoa
Từ cao nguyên bô xít, đảo hoàng sa
Đến biên giới Nam quan và Bản giốc.

Nếu chân chính, đoạn tuyệt cùng Cộng sản
Khi đảng kia đã lộ rõ nguyên hình
Một bầy sâu ghê tởm giống nòi khinh
Đang nhung nhúc trên thân gầy Mẹ Việt

Hậu Duê VNCH Võ Thị Linh 30.9.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét