Powered By Blogger
TUỔI TRẺ VN NGHĨ GÌ VỀ
QUÊ HƯƠNG VN NGÀY HÔM NAY ??
Nhìn người mà nghĩ đến ta, Israel ( Do Thái) chỉ cần mất vài chục năm để xây dựng tái tạo đất nước, đã nhanh chóng trở thành một cường quốc về quân sự kinh tế, 70 năm ( 1948-2018) miệt mài xây dựng đât nước tạo rất nhiều phúc lợi cho dân vượt xa CHXHCNVN - với 73 năm đốt đèn đỏ chạy theo bác, đảng và chủ nghĩa, từ một đất nước vơi nhiều tài nguyên khoáng sản, nhưng chỉ đem lại phúc lợi cho nhóm lợi ích thay vì cho dân. Diện tích ngày càng thu hẹp vì lãnh đạo chỉ toàn là một thứ hèn và bất tài nên bị nước lạ nuốt chửng từng phần đất đai - gia sản của tổ tiên đã để lại cho con Lạc cháu Hồng..

CHXHCNVN một nước đông dân hơn, có nhiều đỉnh cao trí tuệ nhiều hơn các cường quốc văn minh hiện nay trên thế giới, với 73 năm ( 1945-2018) xây dựng nền kinh tế quốc dân, nay thì các đỉnh cao trí tuệ của csVN chỉ đáng để xách dép cho Do Thái. Thành tích nổi bật của CHXHCNVN xây dựng được trong 73 năm qua và hơn hẳn Do Thái, đó là: xuất khẩu đỉ điếm đến các quốc gia lân bang, xuất khẩu ăn cắp ra nước ngoài làm kinh hoàng các nước trong khu vực, có hàng chục sư đoàn dân oan, tệ nạn tham nhũng, buôn dân-bán nước, hèn - khiếp nhược, bưng bô cho TQ....đó là những mặt hàng mà người Do Thái không bao giờ qua mặt được CHXHCNVN.
Được biết CHXHCNVN với diện tích:331.699 km² , dân số: 95.414.640 người (2017), theo thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, Việt Nam hiện nay có khoảng trên 24.000 tiến sĩ, nhưng không làm ra hồn một con ốc vít. Bình quân đầu người: 2.164 USD. Tổng thu nhập nền Kinh Tế quốc dân 594,891 tỷ USD/năm. Trong đó có 11 triệu công nhân viên chức ăn bám vào ngân sách nhà nước. Những tháng gần đây nền Kinh Tế VN đang nằm ở dưới đáy thung lũng vì sự tranh hùng của Trung-Mỹ về địa vị Minh Chủ thế giới nên nền Kinh Tế VN bị ảnh hưởng rất mạnh. Trước bối cảnh u ám đó những đỉnh cao ngu dốt của Ba Đình đành phải cho lưu hành đồng Mao Tệ tại vùng biên giới Hoa Việt, lại thêm một hành động điên rồ của đám đầu lĩnh cộng sản được ghi nhận. Về KT năm 2017. GDP/người của Việt Nam vẩn còn rất thấp, tương đương 2.385 USD. Trong khối ASEAN, con số này thua Lào, chỉ hơn được Campuchia và Myanmar.

NGUYÊN NHÂN LÀM TAN NÁT QUÊ HƯƠNG VN
Cụ thể, tính đến thời điểm 31/12/2016, còn một số tổ chức có số lượng cấp phó vượt so với quy định, như: Bộ Giao thông Vận tải có Cục Quản lý xây dựng đường bộ (4 phó), Cục Quản lý đường bộ cao tốc (4 phó); Bộ Công Thương có Cục Công nghiệp địa phương, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Quản lý thị trường (4 phó); Bộ Tài chính có một số vụ, đơn vị thuộc Bộ có số lượng Phó vụ trưởng vượt quá quy định (Vụ Pháp chế 5, một số vụ, đơn vị khác 4).
Số lượng phó giám đốc sở hoặc tương đương, phó phòng cấp huyện ở một số địa phương vượt quá quy định của Chính phủ, như Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Lai Châu, Thừa Thiên Huế, Bạc Liêu...
Tổng số người làm việc trong đơn vị công lập của bộ, ngành, địa phương năm 2016 là 2.093.313 người (tăng so với năm 2011 là 121.736 người). Trong đó, ở Trung ương là 201.901 người; địa phương là 1.891.412 người.
CHXHCNVN còn có 494 đại biểu, còn được gọi là nghị gật, nghị gia nô...Quốc Hội khóa XIV (2016-2021) ăn bám thường trực ngân sách NN, mổi một đại biểu được coi như một công chức cao cấp trong tòa nhà lập pháp của CHXHCNVN. Lương của các đại biểu QH tương đương với lương của một Thứ trưởng vào khoảng 14 triệu đồng. Trình độ văn Hóa của các đại biểu là những đỉnh cao chót vót gồm có: trên đại học có 310 người (62,50%); đại học: 180 người (36,30%); dưới đại học: 6 người (1,20%).
Cả nước hiện có 135 thứ trưởng ở 22 bộ và cơ quan ngang bộ, trong đó đứng đầu số lượng thứ trưởng là bộ Tài Chính với 9 người.
Tri thức của một lũ ngu 
Đã đưa đất nước tít mù tối tăm 
Kinh tế đã bảy mươi năm 
Quốc doanh tác xã xuống nằm vực sâu 
Nước non đến buổi cơ cầu 
Nợ công ngày một ngập đầu dân đen 
Thằng ngu cộng với thằng hèn 
Phá tan đất nước một phen tung tiều 
Cứu dân cứu nước mỹ miều 
Đổi thay chế độ là điều làm ngay
(Thi sĩ Xuan Ngoc Nguyen)
BỐI CẢNH VN NGÀY NAY:
Việt Nam có tổng số đất canh tác là 30,000 cây số vuông, đứng hàng 32/236 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới. Tổng số lượng lúa được Việt Nam canh tác đứng hàng thứ 5 trên thế giới trong số 20 quốc gia canh tác lúa gạo, nhưng chưa có một thương hiệu gạo Made in VN đáng được thế giới chú ý và ưa chuộng như thương hiệu của Thái lan và Cam Bốt.... Xét về mặt đất canh tác (và đặc biệt canh tác lúa gạo), Việt Nam không phải là kém, nhưng vẩn ì ạch với các mặt hàng xuất cảng kém chất lượng ra thế giới.

Tóm lại, quê hương Việt Nam của chúng ta không nhỏ với đơn vị kích thước, dân số, đất đai, biển đảo, rừng cây v..v… nhưng lại yếu kém về phát triển kinh tế, giáo dục, xã hội, và văn hóa… do thiếu khả năng lãnh đạo và quản lý..
1. Giáo dục:
Theo chỉ số Human Development, Việt Nam đứng hàng 121/187, có nghĩa là dưới trung bình. Không có một trường đại học nào của Việt Nam được lọt vào danh sách trường đại học có danh tiếng và có chất lượng.
2. Bằng sáng chế:
Theo International Property Rights Index, Việt Nam đứng hàng 108/130 tính theo giá trị trí tuệ.
3. Môi sinh
Theo chỉ số ô nhiễm, Việt Nam đứng ở vị trí 102/124.
4. Thu nhập tính theo đầu người:
Tuy thu nhập quốc gia của Việt Nam đứng hàng 57/193, Việt Nam lại đứng hàng 123/182 quốc gia tính theo thu nhập bình quân đầu người. Có nghĩa là Việt Nam đứng trong nhóm 1/3 quốc gia cuối bảng có thu nhập đầu người thấp nhất.
5. Tham nhũng:
Theo chỉ số tham nhũng mới nhất của tổ chức Transparency International, Việt Nam đứng hàng 116/177 có nghĩa là thuộc  các quốc gia cuối bảng.
6. Tự do ngôn luận:
Theo chỉ số tự do ngôn luận (freedom of press), Việt Nam đứng vị trí 174/180, chỉ hơn Trung Quốc, Bắc Hàn, Syria, Somalia, Turkmenistan và Eritrea, có nghĩa là nằm trong nhóm thấp nhất thế giới.
7. Phát triển xã hội:
Theo chỉ số phát triển xã hội, Việt Nam không có trong bảng vì không đủ số liệu để thống kê. Trong khi đó, theo chỉ số chất lưọng sống (Quality of Life) thì Việt Nam có điểm là 22.58, đứng hàng 72/76 gần chót bảng.
8. Y tế:
Theo chỉ số y tế, sức khoẻ, Việt Nam đứng hàng 160 trên 190 quốc gia, có nghĩa Việt Nam đứng trong nhóm quốc gia có tổ chức y tế tệ nhất. Có gần 3.700 cơ sở y tế và dược phẩm trong số 20.000 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực y dược được các quan thanh tra ghi nhận trong năm 2014, vi phạm các quy định trong lĩnh vực này.
Theo tổng kết công tác thanh tra năm 2014, thanh tra Bộ Y tế cho biết, đã có hơn 1.200 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh vi phạm các quy định hiện hành, bao gồm cả các cơ sở công lập và tư nhân. Sau thanh tra, đã có 114 cơ sở bị đình chỉ hoạt động, 44 cơ sở khác bị cảnh cáo, một bác sĩ bị tước bằng cấp. Những vụ vi phạm điển hình được phát hiện ở các cơ sở công lập trong năm qua là ký hợp đồng lao động chưa đáp ứng đủ điều kiện tuyển dụng, chi vượt quỹ tiền lương, nhân bản kết quả xét nghiệm, cắt ghép tạo phim thừa làm thất thoát ngân sách, vi phạm mời thầu, mua sắm trang thiết bị y tế.


Nhìn những quốc gia không có nhiều đỉnh cao trí tuệ, không có những nhân sĩ trí thức ruồi bu chung quanh đảng cs, không có sư đoàn dư luận viên, không có những lãnh đạo xài bằng giả, không có đảng anh minh như ĐCSVN, không có bác hù vĩ đại, nhưng khi họ làm kinh tế thì hàng năm đều thặng dư hay tệ lắm cũng huề vốn (cân bằng chi thu NSNN).
Nước Đức kể từ khi thất trận và  đầu hàng đồng minh vào ngày 8 tháng 5 năm 1945 , đất nước này đã bị phá sản toàn diện. Nhưng hiện nay sau 73 năm xây dựng đã trở lại thành một cường quốc về mọi mặt. Theo công bố của Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) cho biết, con số thặng dư ngân sách ở tất cả các cấp liên bang, khu vực và địa phương trong nửa đầu năm 2017 là 18,3 tỷ Euro (21,6 tỷ USD), dân Đức được hưởng rất nhiều phúc lợi về nhiều mặt như giáo dục, y tế.... Singapor thành lập năm 1965, từ một quốc gia không có tài nguyên thiên nhiên, diện tích 700 km2, dân số gần 4 triệu người, đất đai là vùng sình lầy, cơ sở hạ tầng không có, Singapore đã chuyển mình mạnh mẽ để trở thành nền kinh tế hàng đầu khu vực. Hàng năm  Singapor đều thặng dư ngân sách, Bộ trưởng tài chính Heng Swee Keat hôm 19.2.2018 thay mặt Chính phủ Singapore thông báo sẽ tặng mỗi người dân Singapore từ 21 tuổi trở lên, tùy vào thu nhập, một khoản tiền "lì xì" từ 100-300 SGD. Tổng số tiền "lì xì"  của Singapor lên đến 700 triệu SGD. Đây là lần thứ ba kể từ năm 2008, chính phủ Sinhgapor dưới thời Thủ tướng Lý Hiển Long chia tiền "lì xì" cho người dân như một cách chia sẻ thành quả phát triển kinh tế với người dân.
Còn người dân nước CHXHCNVN thì sao?? đến nay, chỉ các trẻ em mẩu giáo mới được đi học miển phí, còn các cấp khác thì chờ thêm vài chục năm nửa....Phúc lợi trong vấn đề chăm sóc sức khỏe và giáo dục là quốc sách hàng đầu của nhà nước VNCH, các trẻ em đi học miển phí đến hết bậc Trung học, nếu như đậu vào các trường công lập qua các kỳ thi tuyễn. Người dân được hưởng chế độ chăm sóc về sức khỏe miển phí, đó là những phúc lợi mà dân nước VNCH đã được hưởng từ nửa thế kỷ trước năm 2018.

Nhìn lại nước CHXHCNVN hơn 3 thập niên qua không năm nào mà không bội chi, nợ chồng nợ, đồng tiền VNĐ luôn lạm phát phi mã. Người dân VN năm nào cũng thấy đảng và nước CHXHCNVN mượn nợ thế giới để trả lương và trả nợ, riêng chỉ 15 ngày đầu năm 2018 đã bội chi ngân sách là 18.400 tỷ VND. https://trithucvn.net/kinh-te/15-ngay-dau-nam-chi-ngan-sach-am-hon-18-nghin-ty-dong.html
73 năm kể từ ngày có Bác và Đảng  đất nước đang lâm vào tình trạng bế tắc về mọi mặt, đám đầu lĩnh Ba Đinh vì yếu kém khả năng nên hăng say ngửa tay đi ăn xin khắp nơi trên thế giới, cuối cùng không ai bố thí nên tiếp tục cuối đầu xin được làm kiếp tôi mọi cho đàn anh TQ để tiếp tục giử vững ngôi vị trên chính trường VN. Đám đầu lĩnh này rất xấu hổ trước sự khinh bỉ của cộng đồng người Việt Hải Ngoại và người dân trong nước, nên bèn tìm cách ngăn chặn mọi tin tức trên các mạng xã hội bằng "luật An Ninh Mạng" để bưng bít những hành động yếu kém về khả năng lãnh đạo đưa đến tình trạng phá hoại nền Kinh Tế Quốc dân, hổn loạn đất nước ở mọi góc độ.
Người trẻ chúng ta nghĩ gì về thành quả sau 73 năm dưới sự cai rị độc tài của đảng csVN? Nên nhớ một điều:" bản chất cs không bao giờ thay dổi" mà chỉ có đào thải mà thôi! Tương lai chúng ta đang nằm trong tay chúng ta, chỉ là chúng ta mới có can đảm đối đầu với thực tế ngang trái dưới sự cai trị độc tài toàn trị của đảng csVN, vì: "cộng sống, dân chết" hãy sớm có hành động thích hợp thay đổi bộ mặt xã hội để VN minh châu trời đông.
Xin mượn bài thơ "TUỔI TRẺ VIỆT NAM NGHĨ GÌ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC CỦA NGÀY HÔM NAY??? "của thi sĩ Trần Tố Ngọc để thay lời kết.

Nhìn Israel nghĩ tương lai!!! 
Bảy mươi năm Do Thái đã vươn vai
Trở thành cường quốc đại tài
Lãnh đạo đất nước miệt mài vì dân!!!

Đảng quyền cộng sản Việt Nam 
Chỉ lo bán nước... quan tham cướp ngày!!! 
Bảy ba năm chỉ loay hoay
Vét vơ công khố để xây tượng đài!!!

Mặc cho dân sống đọa đày
Xuất khẩu lao động ăn mày khắp nơi!!! 
Gái đẹp làm vợ xứ người??? 
Hoặc đi ăn cắp nhục lời cười chê!!?

Giáo sư Tiến sĩ tung hê
Công nghệ giáo dục trở về ngày xưa??? 
Vuông tròn tam giác phỉnh lừa
Phát mình ký hiệu bỏ bùa hán âm!!!

Dân oan oán thán lặng thầm??? 
Đấu tranh bị bắt giam cầm thiệt thân!!! 
Bao cái chết đồn côn an??? 
Tự tử vì sợ nguyên nhân tù mù!!!

Việt Nam bối cảnh tối hù
Phản quốc thật sự võng dù nghênh ngang??? 
Giang san ngày một tan hoang
Sắp thành Tây Tạng Tân Cương rất gần!!!

Kinh tế làm khổ nông dân!!! 
Y tế thuốc giả bệnh nhân nguy nàn!!! 
Chính trị một nhóm ăn tàn
Giáo dục cải tiến mất dần tiếng ta!!!

Yêu nước lòng dạ xót xa
Khi nhìn đất nước sơn hà lâm nguy!!! 
Quê hương đang buổi suy vi
Hỡi người tuổi trẻ nghĩ gì non sông???

Đừng quên quá khứ kiêu hùng
Bốn ngàn văn hiến... Triệu Trưng lẫy lừng!!! 
Đừng vô cảm... Hãy vẫy vùng 
Biểu tình tranh đấu tận cùng đấu tranh!!!

Hãy QUYẾT TỬ ĐỂ QUYẾT SINH
VIẾT TRANG SỬ ĐẸP LUNG LINH RẠNG NGỜI!!!

Hậu duệ VNCH Nguyễn thị Hồng 16.9.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét