Powered By Blogger
BÊN THỀM GIÁNG SINH 2018 KHÔNG QUÊN CÁC ÔNG 
THƯƠNG PHẾ BINH VNCH
Một chiều cuối tuần của mùa đông 2018, ngồi uống trà bên cạnh lò sưởi cùng với gia đình, được nghe bài hát :"người thương binh", một sáng tác của nhạc sĩ Anh Bằng văng vẳng vang trong phòng khách, nơi mọi người đang quây quần với nhau, đã làm những hậu duệ VNCH  không khỏi bồi hồi chạnh nhớ đến thân phận đắng lòng của các thương phế binh VNCH đang còn sống trong cảnh cơ cực nghèo khó nơi quê nhà 43 năm qua. Tiếng hát của ca sĩ Đặng Thế Luân vẩn nhè nhẹ vang trong căn phòng, làm chúng tôi thấm từng lời ca của bản nhạc " Người Thương Binh"do nhạc sĩ Anh Bằng sáng tác.

Bạn cứ đi xin đừng lưu luyến
Là thương binh ta sống khổ đã thành quen
Như mãnh thú khép mình trong phố nhỏ
Đốt hết cuộc đời nghiệt ngã đau thương...
Người thương binh VNCH là những người sống bên lề xã hội mới sau ngày 30.4.1975,  luôn bị kỳ thị của phe thắng cuộc nhiều thập niên qua. Cái đau của họ không chỉ có thể xác, mà tâm hồn cũng rướm máu trước cách đối xử man rợ của cái gọi là "phe thắng cuộc" xuất thân từ hang Pắc Bó. Trong ngày 30.4.1975, nhiều thương binh VNCH còn đang chửa trị tại các quân y viện VNCH trên khắp 4 vùng chiến thuật,  đã bị đám người phi nhân csVN xua đuổi ra khỏi nơi họ đang điều trị, tuy vết thương trên thân thể còn chưa lành hẳn. Họ rời giường bệnh trong niềm uất hận với thân phận một người thua cuộc, người  nào còn chút sức lực thì cỏng hoặc dìu đồng đội mình ra khỏi  nơi bị đoàn quân phi nhân chiếm đóng,  máu nơi vết thương chưa lành vản tuôn ra trên đường tìm về quê quán với người thân. 
Những người Thương Binh VNCH, trước 1975, họ là những thanh niên ưu tú của miền nam VN với trái tim nhiệt tình yêu nước, thương dân một cách nồng nàn, họ đã đến với nhau trong tập thể quân đội, để: " bảo quốc an dân" giữ gìn sự yên bình an lạc của miền nam VN, trước sự phá hoại của người cộng sản miền Bắc. Trong khi ngăn chặn giặc thù phá hoại miền nam, những chiến sĩ kém may mắn, trong lúc chiến đấu đã bị thương và một phần thân thể của họ đã hiến dâng cho đất nước để bảo vệ đồng bào ruột thịt của mình.

Từ khi khoát áo chiến y lên đường theo tiếng gọi của tổ quốc, những người thanh niên miền nam đã không còn những mùa giáng sinh an bình hạnh phúc với gia đình trong suốt thời gian chống giặc giử làng. Nhiều người chiến sĩ QL.VNCH theo đạo công giáo phải đón giáng sinh chung với các bạn đồng đội của mình ngoài tiền đồn hay trong rừng sâu, hoặc trên đường hành quân lùng địch - để hậu phương có được những giây phút yên bình, vui mừng giờ phút đón chúa hài đồng ra đời tại hang Bê Lem (Bethlehem) cách đây 2018 năm.
Đêm Chúa giáng sinh, chính là những giây phút thiêng liêng nhất của loài người để chào đón thông điệp hoà bình và thương yêu mà chúa đã mang đến cho  nhân loại.

Vinh danh thiên chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm.

Trước 1975, trong đêm kỷ niệm chúa hài đồng giáng trần của miền nam, đâu đó trên lãnh thổ nước VNCH, người chiến sĩ có đạo hay ngoại đạo hay ngoại đều phải ghì chặt tay súng trong tư thế vừa chống địch vừa đón mừng chúa sinh ra đời, vừa  cầu nguyện với chúa xin cho đất nước VN sớm thoát hoạ cộng sản để Việt tộc luôn được hưởng thái bình trọn vẹn đúng ý nghĩa của ngày cúa giáng sinh.....mà trong đó có gia đình của chính mình.
Nay cuộc chiến đã qua đi 43 năm nhưng miền nam VN vẩn còn những người thương binh VNCH còn sống sót đến ngày hôm nay trong số 95.371 phế binh đã để lại sau ngày 30.4.1975. Nhưng trong thời gian bị đối xử thù nghich một số đã qua đời vì bệnh tật hành hạ không có thuốc men chửa trị, những con số này còn rất nhiều, chưa thể cập nhật hết.  (Danh sách một số các thương binh VNCH đã được thiết lập hồ sơ trong những năm gần đây và họ đang còn sống tại quê nhà:  http://www.phuocthien.net/TPB/VyNhut.htm ).

Một phần thân thể dâng quê
Hồn còn mang nặng lời thề dở dang
Nước mất giọt lệ nặng mang
Anh người chiến sĩ vinh quang ngàn đời
Khấn xin ơn xuống cho người
An lành cuộc sống trọn thời thương đau
Dù cho bốn biển xa nhau
Muôn lòng vẫn mãi một câu nghĩa tình
Anh tôi một thủa chiến binh
Mong ngày tái ngộ quê mình dựng xây
Tạ ơn một tấm lòng đầy
Mang lời nguyện chúc muôn ngày bình an .
Xuan Ngoc Nguyen

Hôm nay với cái lạnh của đầu mùa đông  đang báo hiệu mùa giáng sinh năm 2018 lại về,  trong không khí đón mừng chúa giáng sinh đang rộn rã khắp mọi nơi đã làm chúng tôi nhớ lại những bậc Cha, Anh .. đã từng mất mát qúa nhiều những giờ giáng sinh yên bình với người thân trong những năm tháng trước 1975. Những hậu duệ VNCH chúng tôi  không quên chia sẽ đến các bác chú thương binh, các cựu chiến sĩ , các cô nhi, quả phụ tử sĩ và gia đình các hậu duệ VNCH trên toàn thế giới, lời chúc đến mọi người là: "Hưởng được nhiều ơn phúc lộc, hồng ân của Chúa trong dịp lễ Giáng sinh 2018, và những ơn phúc đó sẽ tràn lan sang Năm Mới 2019, đem sự bình an của Chúa đến với các tâm hồn và gia đình mỗi người trong chúng ta, cũng như cho toàn thể mọi người trên thế giới và trên quê hương Việt Nam"
Lạy chúa! con là một hậu duệ VNCH ngoại đạo nhưng tin luôn có chúa trên trời. Chúng con xin được mượn sự linh thiêng của chúa trong mùa giáng sinh 2018 để gởi đến những người thương binh , các chiến sĩ VNCH còn sống sót sau cuộc chiến ngày nào: "sớm có được một mùa Giáng Sinh an bình, hạnh phúc với đầy đủ nhân, dân quyền đến với thương binh VNCH và Việt tộc". Amen!

Hậu duệ VNCH Võ thị Linh 19.12.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét