Powered By Blogger
MIỀN NAM ĐÃ MẤT NHỮNG MÙA 
GIÁNG SINH YÊN BÌNH AN LẠC


Quê hương tôi từ đệ nhất cộng hòa (1955-1963) trong thời của Tổng Thống Ngô Đình Diệm là những năm mà người dân miền nam thật hạnh phúc vì có được những mùa giáng sinh thật an bình, ấm no..tiếng chuông nhà thờ ngân vang trong đêm chúa hài đồng ra đời hòa với tiếng ca mừng chúa giáng trần. Trong thời khắc thiêng liêng ấy, người lính VNCH cũng chia chung nổi vui mừng cùng với nhân dân miền nam. Dù cho là người lương hay giáo đều có một niềm vui chung trong ngày giáng sinh.

Nhưng niềm vui đó đã biến mất khi người cs Bắc Việt đã ồ ạt đưa quân vào miền nam, để phá hoại sự an bình đó của người dân dưới chiêu bài lố bich là "giải phóng miền nam". Từ đó quê hương, non nước tôi bước vào giai đoạn bất ổn vì đoàn quân của đảng vô thần đã dày xéo, và gây ra nhiều hận thù, chết chóc và đau thương. Những hình ảnh đó cũng chính là những lời hát trong bài thương ca cho thân phận quê hương miền nam do các nhạc sĩ trong nhóm Lê Minh Bắng sáng tác:

Thượng Đế hỡi có thấu cho Việt Nam này 
Nhiều sóng gió trôi dạt lâu dài. 
Từng chiến đấu tiêu diệt quân thù bạo tàn. 
Thượng Đế hỡi hãy lắng nghe người dân hiền. 
Vì đất nước đang còn ưu phiền. 
Còn tiếng khóc đi vào đêm tường triền miên.

Quê hương tôi

Có những lúc tiếng chuông đêm đêm vọng về rừng sâu. 
Rưng rưng tôi chấp tay nghe hồn khóc đến rướm máu 
Quê hương non nước tôi ai gây hận thù tội tình 
Nhà Việt Nam yêu dấu ơi bao giờ thanh bình?

Sự thổn thức đó không chỉ là những thổn thức của nhạc sĩ miền nam, mà ngay các thi sĩ cũng có những dòng thơ tương tự với sự khổ đau của quê hương như sau:

“Ai gây nên cuộc bể dâu?
Trẻ thơ vô tội vấn đầu khăn tang!
Ai gieo binh lửa lan tràn?
Dân quê đói khổ, xóm làng quạnh hiu!
Ai gây nên cảnh tiêu điều?
Con thơ đứng tựa mái lều chờ Cha!”
(ST)


Với những câu hỏi, qua những lời nhạc và thơ ấy, thì  câu trả lời cho những người gây ra hận thù, gây bao nhiêu cảnh điêu linh kia, chính là cộng sản Bắc Việt, những tay sai của đệ tam quốc tế, đã vi phạm hiệp địng Genève 1954  xua quân vượt biên giới xâm lăng nước Việt Nam Cộng Hòa; những quả pháo kích hàng ngày vào những khu đông dân cư, trên các quốc lộ , thiết lộ...Thương tâm nhất bọn người vô thần kia đã dùng chất nổ đủ loại để cố tình giết hại những người dân vô tội ở khắp miền nam VN. Họ không từ một thủ đoạn tàn ác nào như là pháo kích những quả đạn có sức công phá mạnh cho nổ tung ở các sân trường tiểu học tại miền Nam, đã làm tan xương, nát thịt, của không biết bao nhiêu sinh mạng của những em thơ vô tội !!! Sự đau thương trong mùa giáng sinh từ sau 1963 cho đến khi miền nam bị thôn tính hoàn toàn, làm người dân đã mất hết những đêm giáng sinh êm ấm và an bình trước sự phá hoại của cs Bắc Việt và cái công cụ có tên là  "Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam". 

Sự đàn áp tôn giáo trên quê hương tôi ngày càng khốc liệt và âm thầm diển ra trên khắp mọi miền đất nước. Một mặt người cs cho xây thêm chùa và nhà thờ để giao cho các tu sĩ quốc doanh trụ trì và quản nhiệm các cơ sở do cs thành lập, mặt khác thì thẳng tay đàn áp Giáo Hội Công Giáo Roma và PGVN cũng như các tôn giáo khác không chịu thuần phục thế quyền. Đó là hình thức bịp dư luận thế giới về sự đàn áp tinh vi của cs trong vấn đề tư do tôn giáo ở VN.

Những người theo chủ nghĩa vô thần đã vì sự đấu tranh giai cấp đã làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng của ngày giáng sinh tại miền nam VN. Rất tiếc ! từ ngày đám  người phi nhân đó có mặt trên đất nước VN, thì nhiều gác chuông nhà thờ đã bị chúng triệt hạ, và xâm hại như Cồn Dầu, Thái Hà...các vị linh Mục yêu Nước như Linh mục Đặng Hữu Nam, Linh mục Nguyễn Đình Thục Linh mục, Nguyễn Văn Tân, Quản xứ giáo xứ Thọ Hòa, LM Lợi LM Lý Giáo Phận Huế và còn rất nhiều LM khác nửa đã luôn bị cộng sản xách nhiễu, cầm tù, đe dọa, dùng dân cuồng cộng  đấu tố các vị linh mục yêu nước như Đặng Hữu Nam, Nguyễn văn Tân...Nhưng chắc chắn cái ác sẽ không bao giờ ngự trị được lâu trên quê hương VN, cái khổ của các vị lãnh đạo tôn giáo ở VN rồi đây sẽ chấm dứt, một khi thế qưyền đi ngược với lòng dân bị trừng trị. Đêm chúa giáng sinh sẽ rồi đây sẽ như những đêm giáng sinh thật hạnh phúc như trước năm 1975 tại miền nam VN, đó chính là những giây phút thiêng liêng nhất của loài người để chào đón thông điệp hoà bình và thương yêu đúng nghĩa mà chúa đã mang đến cho nhân loại:

Vinh danh thiên chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm.


Năm nay giáng sinh lại về, trong không khí vui mừng đó nơi xứ tạm dung Đức Quốc, lạy chúa! chúng con là những hậu duệ VNCH, ngoại đạo, nhưng tin luôn có chúa trên trời - Chúng con xin được mượn sự linh thiêng của chúa trong mùa giáng sinh 2018 để gởi đến những người thương phế binh, các chiến sĩ VNCH còn sống sót lại sau cuộc chiến ngày nào và nhân dân trong nước: "sớm có được một mùa Giáng Sinh an bình, hạnh phúc với đầy đủ nhân, dân quyền . Muốn lời chúc này được trọn vẹn thì xin mọi người hãy chung tay với các tổ chức chính trị chân chính của người Việt quốc gia cùng nhau giải thể chế độ buôn dân bán nước CSVN. Một hệ lụy cuối cùng của Việt tộc, cần phải tháo gở để trả lại đất nước những mùa giáng sinh ấm cúng, thanh bình và VN sớm minh châu trời đông, để đêm thánh là đêm ấm cúng và yên bình nhất nơi mổi người VN chúng ta.
Hậu duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 9.12.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét