Powered By Blogger

CHẤN ĐỘNG TẠI KÊNH TRUYỀN HÌNH NGA ĐÊM 14/3/2022

Vào đêm qua 14 /03 / 2022, tại Moskva, Đài Truyền hình Trung Ương Nga trên kênh 1 (Первый канал) bắt đầu bản tin thời sự (giống như bản tin 7 giờ tối của VTV1 ) về những "thắng lợi" của cuộc chiến xâm lược Ukraina với người dẫn chương trình quen thuộc Ekaterina Andreeva, (Екатери́на Серге́евна Андре́ева) thì bỗng nhiên đài cắt mất sóng một lúc. Cái gì đã xẩy ra? Thì ra , đứng sau Ekaterina bỗng đâu xuất hiện biên tập viên Marina cùng với tấm áp phích chống cuộc chiến do Putin phát động, một việc động trời, xảy ra ngay tại tháp truyền hình Ostankino! Marina là ai vậy? Tên đầy đủ của nhà báo 44 tuổi này là Marina Ovsyannikova (Марина Овсянникова; tên thân mật từ nhỏ Tkachuk) là một biên tập viên người Nga đang làm việc trên kênh truyền hình danh giá " Kênh 1 - Channel One Russia ". Mẹ cô là người Nga và cha cô là người Ukraine. Ovsyannikova tốt nghiệp Đại học Kuban và sau đó là Học viện trực thuộc Tổng thống Nga về Kinh tế Quốc gia và Hành chính công ( Pоссийская академия народного хозяйства и государственной службы при Президенте Российской Федерации, РАНХиГС ).

Trước đó, cô kịp đăng tải 1 đoạn phim ngắn:
"Rất đáng tiếc, trong những năm vừa qua, tôi đã làm việc cho Channel One và tham gia vào công việc tuyên truyền cho Kremlin, và bây giờ, tôi cảm thấy rất xấu hổ.”
"Những gì đang xảy ra ở Ukraine là một tội ác và Nga là kẻ xâm lược. Trách nhiệm về hành động gây hấn này thuộc về một người đàn ông: Vladimir Putin. Cha tôi là người Ukraine, mẹ tôi là người Nga và họ chưa bao giờ là kẻ thù."
"Rất tiếc, tôi đã làm việc cho Kênh Chanel One trong vài năm qua. Tôi đã tuyên truyền cho Điện Kremlin, và tôi rất xấu hổ vì điều đó - vì đã cho phép đưa sai sự thật trên màn hình TV và để người dân Nga bị nhồi sọ.


Chúng tôi đã không nói gì trong năm 2014 khi nó chỉ mới bắt đầu.
Chúng tôi không phản đối khi Điện Kremlin đầu độc Navalny.
Chúng tôi chỉ đơn giản theo dõi chế độ vô nhân đạo này trong im lặng. Bây giờ cả thế giới quay lưng lại với chúng tôi, mười đời con cháu của chúng tôi sẽ không thể gột rửa được cuộc chiến huynh đệ tương tàn này ”.

"Họ không thể tống tất cả chúng tôi vào tù," là điều cuối cùng cô ấy nói trong video của mình. Sau hành động dũng cảm của mình. Marina đã bị bắt và có thể sẽ bị khởi tố theo điều 20.3.3 KoAP (КоАП) có tên "Những hoạt động công cộng nhằm mất uy tín việc sử dụng các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga với mục đích bảo vệ các quyền lợi của Liên bang Nga và của công dân, gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế".


Cô là đại diện cho tiếng nói lương tâm và của người Nga, đã mạnh mẻ với quyết định chống lại độc tài phát xít của Putin, một hành động "Uy Vũ Bất Năng Khuất" ngay trên mảnh đất do tên ác bá Putinn đang điều hành với những ý tưởng điên rồ, đã làm cả thế giới quay lưng lại với người Nga vì cuộc chiến phi nghĩa, đi xâm lăng nước láng giềng. Theo cô, đây là cuộc chiến mà nhiều thế hệ tiếp theo sẽ không thể rửa sạch vết nhơ của cuộc chiến huynh đệ tương tàn này. Người Nga chúng ta là những người có tư duy và thông minh. Chúng ta, những người có trách nhiệm cung cấp sự thật cho đồng bào, nên khả năng duy nhất của chúng ta để ngăn chặn tất cả sự điên rồ này của Putin là phải nói lên được sự thật về tham vọng của người đang đi vào vết xe đổ của các chủ nghĩa bành trướng trước đây.

Cô Marina đáng được vinh danh để làm gương cho những nguời đang làm việc trong hệ thống tuyên truyền gia nô của đảng csVN ,là cố gắng nói lên được tiếng nói của chính lương tâm mình để được làm người truyền thông chân chính. Nữ biên tập viên Nga này đã bị chính quyền Putin bị phạt 30 ngàn rúp (270 đô la), và đã được thả ra. Pháp có lời mời cô qua Pháp tỵ nạn.

Tổng hợp thời sự từ Hậu Duệ VNCH ngày 15-3-2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét