Powered By Blogger

CHƯA CÓ SỔ GHI PHẠT DÀNH CHO CÁC XE TỰ ĐỘNG ROBOT- NÊN CẢNH SÁT KHÔNG THỂ PHẠT KHI PHẠM LUẬT GIAO THÔNG 

Cảnh sát ở Bắc California đã chặn một chiếc Taxi Waymo sau khi quay đầu xe trái phép. Nhưng sau đó, họ phát giác ra không có tài xế nào ngồi sau tay lái, và do đó không có ai để phạt. Sổ ghi phạt của họ không có ô nào dành cho "Robot".

"Đây là lần đầu tiên cả hai cảnh sát đều gặp phải trường hợp này", sở cảnh sát cho biết, theo NBC News. Vụ việc này cho thấy một lỗ hổng trong luật pháp California đối với hàng trăm xe tự động trên đường phố Los Angeles và San Francisco.

Cảnh sát không thể phạt xe tự lái: Tiền phạt chỉ có hiệu lực đối với tài xế thực tế

Nếu xe tự lái vi phạm luật giao thông, cơ quan thực thi pháp luật không thể xử phạt chúng giống như con người. Theo diễn giải của luật tiểu bang, vé phạt chỉ có thể được cấp cho tài xế thực tế.

Một phát ngôn viên của Waymo giải thích rằng các phương tiện của công ty đã chịu sự kiểm soát chặt chẽ, liên tục của các cơ quan trách nhiệm ở California và hệ thống lái xe tự động của công ty được chế tạo để tuân thủ các quy định về giao thông.

Lái xe tự động hóa cao: Hiện trạng tại Đức

Các phương tiện tự động hóa cao (Cấp độ 3) đã tồn tại ở Đức, chẳng hạn như Mercedes-Benz DRIVE PILOT, có thể tự lái trong một số điều kiện nhất định, ví dụ như trên đường cao tốc với tốc độ lên đến 130 km/h. Một khuôn khổ pháp lý cho xe tự hành hoàn toàn (Cấp độ 4), không còn cần người lái, đã được xây dựng vào năm 2021.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 tháng 10 năm 2025

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét