Powered By Blogger
QUANG TRUNG NGƯỜI TIẾP NỐI TIỀN NHÂN
LÀM RỰC SÁNG HÀO KHÍ ĐÔNG A
Trong những trang sử chói lọi chống giặc ngoại xâm truyền thống của Việt tộc, triều đại nhà Trần đã tạc vào sử sách thiên thu, không chỉ là những chiến công vĩ đại góp phần tiếp nối sứ mệnh gìn giữ non sông gấm vóc ngàn đời, mà còn là một hào khí ngút trời, thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm “Vị quốc vong thân” được nâng lên tầm cao hiếm có của chủ nghĩa yêu nước. Nhà Trần, là một triều đại tạo ra kỳ tích cho lịch sử nước nhà lẫn toàn thế giới, ba lần đánh bại vó ngựa xâm lăng của quân Nguyên Mông, đế quốc được xem như hùng mạnh nhất trong tất cả các quốc gia thời bấy giờ. Với cụm từ vỏn vẹn với bốn chữ “Hào khí Đông A” mà dân tộc VN đã làm thế giới kính phục qua bà lần đánh bại được đạo quân hung hản nhất thế giới

Về mặt định nghĩa, “Hào khí Đông A” đơn giản là “Hào khí thời Trần”, tức khí thế chống giặc ngoại xâm của quân dân nhà Trần, vì chữ “Trần” có thể đọc theo lối chiết tự là “Đông A”. Theo lối chiết tự này, Trần còn được gọi ẩn dụ là Đông A (do chữ Trần 陳 được ghép từ hai thành phần là Đông (東) và A (阿)

Nếu đi sâu vào ý nghĩa của “Hào khí Đông A”, quả thật không phải là một điều đơn giản. Vì đó là một sự đóng góp to lớn từ nhiều tầng lớp: sĩ, nông, công , thương , binh trong việc chống giặc giử nước; nó còn nói lên được tinh thần đoàn kết quân dân thời nhà Trần - từ vua quan đến các giai cấp khác trong quần chúng; nó còn nói lên được lòng yêu nước vô bờ bến của con dân Đại Việt, ý thức chống ngoại xâm cao độ của dân tộc VN chúng ta.

Ngày 28 tháng 1 năm 1258 Trần Thái Tông cùng Thái tử Trần Thánh Tông dẩn quân Đại Việt tấn công đánh thẳng vào quân Mông Cổ,  phá tan đại quân này tại Đông Bộ Đầu, và Thăng Long , làm quân Mông cổ tan tác thua bỏ chạy trối chết về phía Vân Nam rồi chạy về Tàu. Khoảng 30.000 quân Nguyên Mông, trong tổng số 45.000 quân xâm lược đã bỏ xác trên đất Việt. Đây là lần đại thắng quân Mông Cổ đầu tiên (lần thứ I) của quân Đại Việt. Sau lần đại thắng này, 531 năm sau, vua Quang Trung đã tiếp nối "Hào Khí Đông A",  một lần nửa đánh bại gần 300.000 quân Thanh do Tôn Sĩ Nghị dẩn sang xâm chiếm Đại Việt chúng ta trong một cuộc chiến thần tốc vào mùa đầu xuân kỷ dậu 1789.

QUANG TRUNG ĐẠI PHÁ QUÂN THANH MÙNG 5 TẾT KỶ DẬU 1789

Mừng xuân Kỷ Hợi 2019 lại nhớ đến mùa Xuân Kỷ Dậu 1789, một mùa xuân huy hoàng nhất của Việt tộc vào cuối thế kỷ 18, cách đây  đúng 230 năm, với một chiến thắng thần tốc nhằm răn dạy và đánh tan đạo quân xâm lược nhà Thanh, dạy cho chúng một bài học nhớ đời! Chiến thắng của Vua Quang Trung đã làm người bạn láng giềng xấu nết từ bỏ mộng xâm lăng VN hơn 200 năm, đúng với những gì mà vua Quang Trung đã nói trước ba quân, trước khi khởi binh ra giải phóng Thăng Long:

“Đánh cho để dài tóc
Đánh cho để đen răng
Đánh cho nó chích luân bất phản
Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
Đánh cho sử tri nam quốc anh hùng chi hữu chủ”.
Tạm dịch:
“Đánh cho để dài tóc
Đánh cho để đen răng
Đánh cho nó ngựa xe tan tác (một cái bánh xe cũng không thể trở về)
Đánh cho nó mảnh giáp không còn (một mảnh giáp cũng không toàn vẹn)
Đánh cho nó biết rằng nước Nam anh hùng là có chủ"


Vua Quang Trung đã tiếp nối "Hào khí Đông A" thời nhà Trần để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Đại Việt.  Hãy so sánh về dân số và diện tích của Trung Hoa vào thời đó, để biết chiến thắng của Vua Quang Trung lớn lao tới bậc nào?
Năm 1789 diện tích nước Trung Hoa rộng 14.000.000 km² với dân số là: 301.000.000 người, còn dt của VN tương đương với bây giờ 331.698 km2, như vậy TH lớn 30 lần hơn VN. Dân số Việt Nam thời đó chỉ vào khoảng trên 10 triệu. Nguồn: https://halongvandan.wordpress.com/…/dan-so-vn-phong-tinh-…/.. Còn dân số Trung Hoa lúc đó là 301.000.000 hơn dân số VN cũng khoảng 30 lần.
Nếu như diện tích TC ngày hôm nay là: 9.598.086 km2 dân số là 1,385,538,300 người, trong khi diện tích VN: 331212 km2 dân số chúng ta 97 triêu người, như vậy VN cũng vẩn còn quá nhỏ bé trước TC về diện tích lẩn dân số. Tóm lại VN lúc nào cũng nhỏ bé trước Trung Cộng. 
Tuy nhỏ bé nhưng tổ tiên chúng ta chưa hề biết run sợ trước số quân đội đông đảo của Đại Hán. Quang Trung Nguyễn Huệ được hun đúc từ " Hào Khí Đông A" của tiền nhân nên Quang Trung đã làm tướng giặc là Sầm Nghi Đống phải treo cổ tự tử. So v sức mạnh của Đại Việt (ĐV) và quân nhà Thanh chênh lệch rất nhiều. Quân Thanh là 290.000 quân còn quân ĐV chỉ có 100.000 tức là khoảng 1/3 của quân Thanh. (Con số thiệt hại quân Đại Việt là 8000, còn quân Thanh trên 20.000 và 3.400 bị bắt là tù binh, sau nầy giao lại cho nhà Thanh). Quang Trung và 10 tướng đã chỉ huy trận đánh lịch sử nầy, để đáng bại Tướng Tôn Sỉ Nghị và 10 tướng khác của nhà Thanh. Ông đã để lại cho hậu thế ngày nay một bài học về tinh thần không biết cúi đầu để giử nước.

Hào khí Đông A niềm tự hào của dân tộc ta 
Thế kỷ 13 ba lần chiến thắng Nguyên Mông 
Hào khí non sông rạng danh con Lạc cháu Hồng 
Đến ngàn năm sau vẫn vang bài hát tự hào 

Vó ngựa Nguyên Mông hung tàn giày xéo bốn phương 
Máu chảy đầu rơi bao dân tộc lầm than mất nước 
Đại việt từ xưa chưa từng cúi đầu khuất phục 
Trước họa ngoại xâm quyết không lùi bước đầu hàng 

Đánh! Đánh! Đánh! Diên Hồng vang tiếng Đánh! 
Sát Thát sát khí căm giận ngút trời 
Hịch tướng sỹ vang vang truyền sông núi 
Lời Hưng Đạo Đại vương hồn nước vọng về. 

Sóng sóng sóng Bạch Đằng Giang cuộn sóng 
Sáng phấp phới ánh tinh kỳ trên sông 
Đoạt sóng Chương Dương bắt quân Hồ Hàm Tử 
Làm quân thù hồn kinh trước làn sóng Lạc Hồng. 

Đánh! Đánh! Đánh! Cả toàn dân cùng đánh 
Nước nguy biến đâu kể gì gái trai. 
Lòng yêu nước dâng lên như muôn ngọn sóng thần 
Quét sạch bọn ngoại xâm yên bờ cõi sơn hà 
Chiến công tạc sử xanh cả thế giới nghiêng mình. 

Hào khí Đông A bùng lên từ thế trận lòng dân 
Trăm họ đồng tâm muôn người cùng một ý chí 
Gốc vững nơi dân muôn đời cơ đồ bất diệt 
Đất Việt hùng anh giang sơn bền vững âu vàng 
Đất Việt hùng anh giang sơn bền vững ngàn năm.


(Việt sử ca-không rỏ tác giả)


Nhà Trần và nhà Nguyễn Tây Sơn đã dạy cho Đại Hán những bày học đính đáng về sức chiến đấu của Đại Việt trong việc đấu tranh giành độc lập cho đất  nước, để giặc phương bắc biết thế nào là sức mạnh và kỷ thuật quân sự của Việt tộc. 

Nhưng ngày nay, nhìn lại bọn bán nước Ba Đình, khúm núm bưng bô cho thiên triều để giữ đảng, thật là một mối QUỐC SĨ chưa bao giờ có trong quá trình giữ nước chống ngoại xâm của Việt tộc. Chưa bao giờ thấy một đám người HÈN xuất chúng như vậy!! Chúng sợ từng tiếng ho, tiếng rấm của người Hán, thật tộị nghiệp cho kiếp sống hèn của chúng! Cái hèn của đảng csVN và những tướng lãnh của QĐND đã làm linh hồn Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung phải nuốt từng giọt lệ đau thương và căm hờn vì tủi nhục trước đàn con cháu Lê Chiêu Thống nhoi nhóc trong đảng csVN, những con người khiếp nhược đã dâng đất cho giặc.


Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 không quên nhắc lại " Hào khí Đông A" của người xưa để soi rọi cho tầng lớp thanh niên sinh viên, các ông, bà gọi là nhân sĩ trí ngũ Hà Thành và Sài Thành về tinh thần quyết chiến quật khởi của tiền nhân trong việc đối phó với kẻ thù cướp nước; đồng thời nhắc nhở với những tên tướng hèn của cái gọi là QĐND, những tên tướng lúc nào cũng khoa trương các quả đấm thép như tiềm kích Su 34; các Tên lửa phòng thủ bờ 4K51 Rubezh thuộc Lữ đoàn 680, Hải quân Việt Nam. Các Tàu tên lửa tấn công nhanh,Tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng – Lý Thái Tổ hiện đại bậc nhất Đông Nam Á,Tàu ngầm Kilo lớp 636 Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng và hệ thống thủy lôi..v..v..nhưng chưa bao giờ dám bắn súng nước chứ đừng nói tới đạn thật với các tàu HQ Trung Công, để ngăn chận chúng tiến vào thêm lục địa VN, đám này rất hèn trước giặc, quyết bám bờ khi giặc vào thềm lục đia VN để đặt giàn khoa thăm dò; và cái hèn đánh khinh nhất là đám lãnh đạo Ba Đình - mổi khi có dịp tiếp đón các phái đoàn cao cấp của đảng hay quân đội của Tàu Cộng thì lớn họng tuyên dương tinh thần hữu hảo giửa 2 đảng và 2 quân đội Việt Trung. "Hào Khí Đông A" đã bị đám con hoang đốt cháy ra tro di sản này của tiền nhân, để đua dân tộc vào quỉ đạo khống chế của Tàu cộng.
Mượn bài thơ "nấm mồ rồng tiên của thi sĩ Phan Huy để thay lời kết cho bài viết về cái Tết Kỷ Dậu 1789 với việc vua Quang Trung đại phá quân Thanh và ăn tết tại Thăng Long vào mùng 5 Tết với dân quân Đại Việt.

Nấm Mồ Rồng Tiên
Đảng kia giờ đã thành công
Khiến cho nòi giống Lạc Long yếu hèn
Chỉ còn biết ngủ và ăn
Say mê bóng đá chầu văn lên đồng

Đảng kia giờ đã hài lòng

Thấy dân tộc Việt trong vòng lệ nô
Nghìn năm Bắc thuộc cơ đồ
Quê hương thành một nấm mồ Rồng Tiên.

(Phan Huy)

Hậu duệ VNCH Võ Thị Linh 8.2.2019 (tức mùng 4 năm Kỷ Hợi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét