Powered By Blogger


 TRUMP - MỘT CHUYẾN ĐI KHÔNG HỀ LỖ LÃ
Trước khi đi vào cuộc họp thượng đỉnh với Kim Jong Un, Ông Trump đã đút túi được 21 tỉ đô la từ tiền đút lót của Nguyễn Phú Trọng. Coi như chuyến đi này của Trump vừa được nói vừa được gói đem về.

Chúng ta không quên, trong chuyến công du lần đầu tới quốc gia Trung Đông Saudi Arabia ngày 20.5.2017, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đem về cho Mỹ 310 tỷ Mỹ kim. Ông đã ký với Quốc vương  Salman bin Abdulaziz trong ngày 20.5 các thoả thuận trị giá lên tới 350 tỉ USD, trong đó có hợp đồng vũ khí 110 tỉ USD có hiệu lực ngay lập tức. Con số mà Ông Trump đem về cho Mỹ tuy không lớn lao như ở nước giàu có Saudi Arabia, nhưng nhà đại tư bản Trump cũng bóc được lớp da của thằng nghèo CHXHCNVN.

Sáng nay trước sự chứng kiến của Tổng thống Donald Trump và Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng, hai hãng hàng không của Việt Nam, VietJet và Bamboo Airways (Tre Việt), hôm 27/2 đã ký các thỏa thuận mua 110 chiếc máy bay, trị giá hơn 15 tỷ đôla, với tập đoàn Boeing của Hoa Kỳ.
Theo thỏa thuận bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Bắc Hàn ở Hà Nội, VietJet đặt mua 100 chiếc Boeing 737 MAX với tổng giá trị hợp đồng là 12,7 tỷ đôla. Hãng hàng không giá rẻ này cũng hoàn tất một thỏa thuận hỗ trợ về động cơ lâu dài, trị giá 5,3 tỷ đôla, với hãng GE cho các động cơ LEAP-1B trong đội bay của hãng.


Reuters dẫn lời ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC, tập đoàn sở hữu Tre Việt, cho biết rằng hãng này cũng đang đàm phán mua 25 chiếc Boeing 737 thân hẹp.


Đầu tháng này, Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ tuyên bố rằng Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn hàng không quốc tế, mở đường cho các hãng hàng không Việt lần đầu tiên được bay thẳng đến Hoa Kỳ cũng như thực hiện các chuyến bay liên danh với các hãng hàng không của Mỹ.

Trong kỳ họp thượng đỉnh lần này tại Hà Nội,  vị trí của VN chỉ là nước trung gian cho cuộc gặp gỡ giửa Trump và Kim Jong Un, hoàn toàn không dính dáng gì tới tình hình chính trị của VN. Nhưng không vì thế mà ông Trump bỏ qua việc kiếm lợi từ đám đầu lĩnh Ba Đình để làm giàu cho nước Mỹ.  Trump đến VN kỳ này vừa được ăn được nói và mang luôn cã gói 21 tỷ mỹ kim về cho nước Mỹ. Không như các lãnh đạo csVN,  vừa ngu dốt vừa tự tôn, để rồi đi tới đâu là ngửa tay xin tiền các nước tư bản giãy chết  tới đó. Cái nguy hiểm của các đầu lĩnh ba Đình là đánh cho Mỹ cút ngụy nhào...để rồi 44 năm sau "phe thắng cuộc" được làm chủ bang phái Cái Bang lớn nhất VN có cơ sở chính đặt tại Hà Nội. Đúng là một cuộc đổi đời ngoạn mục trong lịch sử của đảng csVN.

Ngày xưa chống Mỹ chống Tây
Ngày nay chống gậy ăn mày áo cơm!
Ngày xưa Mỹ thối, đảng thơm
Ngày nay cộng sản thối om cõi bờ.
(Ca dao)

Hậu duệ VNCH tóm tắt tin nóng từ VN được các truyền thông thế giới và VN vừa chính thức  loan tải. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhập một số tin tức mới sau cuộc đàm phán giửa Ông Trump và Kin Jong Un. Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất  về cuộc gặp gỡ giửa Trump và Kim Jong Un ngày hôm nay các chi tiết về cuộc đàm phán chưa được công bố.



Tổng hợp Võ Thi Linh 27.2.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét