Powered By Blogger
 CHIẾC LƯ HƯƠNG VÀ CÁI CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ
 CỦA BÀ NGUYỄN THỊ THU

Theo bản tin của VNExpress, là một trong những cơ quan ngôn luận của hệ thống truyền thông gia nô đảng csVN loan tin, bà Nguyễn thị Thu là  “phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực văn hóa-xã hội của thành phố HCM qua đời tại nhà riêng ở quận 5, lúc 14 giờ 40 phút. Bà Thu cũng là người đã ký văn bản  “ giao quận 1 thực hiện việc tu sửa, tôn tạo công trình tượng đài Trần Hưng Đạo". Đó cũng là nguyên nhân chiếc lư hương tại tượng đài Đức Trần Hưng Đạo đã bị cẩu đi đúng vào ngày 17 Tháng Hai 2019, cũng là ngày tưởng niệm 40 năm “quân Trung Quốc xâm lược” Việt Nam ở 6 tỉnh biên giới phía Bắc (1979-2019). Vào ngày 20/2/2019, ba ngày sau khi di dời lư hương , bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Sài Gòn qua đời ở tuổi 53. Chuyện bà Thu chết trẻ  và đột ngột đã là một sự báo ứng về một con người  vô thần đã dám xúc phạm đến Đức Thánh Trần Hưng Đạo, một nhân vật được Việt tộc tôn kính và phong thánh.

Cái chết của bà Nguyễn Thị Thu, phó bí thư thành "Hồ" được xếp vào loại chết bất đắc kỳ tử, vì bà còn trẻ mà phải đột ngột ra đi, khi sự nghiệp xây dựng XHCN (xã hội chó ngáp) đang còn dở dang, tủ vàng bạc và đô la nơi phòng riêng chưa dồi dào phong phú... Đây là cái chết mà người cộng sản thường gọi là chưa đúng qui trình, đáng để răn đe bọn người gối đầu chủ nghĩa vô thần. Tại sao người dân Sài Gòn gọi cái chết của bà là cái chết bất đắc kỳ tử? Bất là không, đắc là đạt được, kỳ là thời hạn, hạn định, tử là chết. 

Theo quan niệm người xưa thì mỗi người đều có số phận, thời điểm chết đã được ghi trong sổ của Diêm vương, đến khi nào cán mức đó, là lúc phải ra đi. Người già thì phải chết là là đúng qui trình, nhưng còn trẻ mà chết thì đó là việc bất thường. Thế nên cụm từ "Chết bất đắc kỳ tử " thường dùng cho những cái chết đột ngột,  chết trẻ, chưa đũ thời gian qui định của Diêm Vương mà phải ra đi. 

TÍN NGƯỠNG THỜ THÁNH TRẦN CỦA VIỆT TỘC

Đức Thánh Trần Hưng Đạo đã được lịch sử và nhân dân phong Thánh. Và Đức Thánh theo đạo lý nhân gian từ xưa đến nay hiện diện ở đâu thì ở đó có lư hương để nhân dân chiêm bái và thắp nén hương để tưởng nhớ và ghi nhớ công ơn của ngài đối với dân tộc này.

Đám lãnh đạo vô thần quận nhất đã đem xe cẩu lư hương đi và cho rằng dời lư hương về đề thờ ở đường Võ Thị Sáu thì mới đúng, vì công viên không phải là nơi thờ phụng.

Đó là cách nguỵ biện dối trá và ti tiện. Đó cũng là ngôn ngữ của kẻ vô đạo đi ngược lại với tâm linh của nhân dân đối với một vị Thánh đã từng đánh cho tan nát bọn giặc bắc phương. Hành động và lý do giải thích việc làm của đám vô thần quận 1 chỉ là để che đậy cái "Ngu Trung, - thần phục Bắc Kinh" nhằm ngăn chận những người đến kỷ niệm và ghi ơn 25 ngàn chiến sĩ đã nằm xuống để bảo vệ tấc đất của cha ông 40 năm trước trước họng súng của bè lũ xâm lược Bắc Kinh.

Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1228 – 1300) (Trần Hưng Đạo) là anh hùng dân tộc kiệt xuất, nhà chính trị, quân sự lỗi lạc, danh nhân văn hóa của dân tộc ta. Ông là con trai của An Sinh Vương Trần Liễu, cháu vua Trần Thái Tông, quê ở Tức Mặc, Mỹ Lộc, Hà Nam Ninh (nay là Nam Định). Với tài thao lược, trí dũng song toàn, Ông đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân chiến đấu và ba lần giành thắng lợi vĩ đại trước quân Nguyên Mông hùng mạnh, giữ vững nền độc lập của nước nhà.

Sau khi mất, Trần Hưng Đạo được thờ phụng ở nhiều nơi cả trong nước và ở nhiều nước trên thế giới, hiện cả nước có khoảng gần 1.000 di tích thờ Đức Thánh Trần, trong đó nơi thờ tự chính của Ngài ở đền Kiếp Bạc, Chí Linh, Hải Dương.

Việc tôn vinh và thờ phụng Trần Hưng Đạo trở thành đạo lý của Việt tộc; là một trong những nhân vật vĩ đại nhất của lịch sử dân tộc, Hưng Đạo Vương đã được muôn đời ngợi ca bởi tấm gương trung hiếu, khí phách kiên cường, tài năng quân sự và tấm lòng tín nghĩa. Việc Ông được “thánh hóa” là hiện tượng hợp với tâm thức và ước nguyện của người Việt: Là thánh hóa người có công với Việt tộc, với đất nước,  trong việc chống giặc ngoại xâm, bảo vệ non sông bờ cõi. Việt tộc không bao giờ gọi trực tiếp tên của anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo mà  thường gọi là Hưng Đạo Đại Vương, hay Đức Thánh Trần.

Cũng như các tín ngưỡng dân gian khác, Tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần là một hình thái biểu thị đức tin, niềm tin của Việt tộc từ thời đại nhà Trần đến ngày nay. Hình ảnh Hưng Đạo Đại Vương Trần Hưng Đạo là tấm gương trung liệt thể hiện cho sức sống và tinh thần quật khởi không cúi đầu trước sức mạnh của  Mông Cổ, ông là một anh hùng dân tộc, một nhà chính trị – quân sự đại tài, vị thống soái văn võ song toàn của Việt tộc, là Trần Hưng Đạo.  Tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần là truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của Việt tộc được hun đúc qua hàng ngàn năm dựng và giữ nước; nó được hình thành từ quá trình “thánh hóa” Ngài Trần Quốc Tuấn, người đã phù hộ cho sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước, hộ quốc an dân. Điều đó đã trở thành lẽ tự nhiên, là quy luật tâm lý tất yếu của người dân Việt đối với những người có công với đất nước, như thờ phụng Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng, Lý Thường Kiệt, Lý Thái Tổ, Lê Lợi, Quang Trung-Nguyễn Huệ...
Theo truyền thuyết, Đức Thánh Trần chính là Thanh Tiên đồng từ trên Thiên Đình phụng lệnh Ngọc Hoàng đầu thai xuống hạ giới mang theo phi thân kiếm, cờ ấn, tam bảo giúp nước, giúp đời. Khi mất, ngài về  lại thiên đình và được Ngọc Hoàng phong là Cửu Thiên Vũ Đế với sứ mệnh diệt trừ tà ma ở cả 3 cõi thiên đình, trần gian, âm phủ. Việt tộc cũng đã tôn hai vị tướng tâm phúc của Đức Thánh Trần là Yết Kiêu và Dã Tượng vào vị trí phò tá của Ngài. Khi mất, họ đã hóa thành quan Nam Tào, Bắc Đẩu tiếp tục giúp Ngài trong việc cứu dân, giúp đời.

Tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần  là một truyền thống trong văn hoá tín ngưỡng, một nét nhân văn của Việt đạo, vì nước Việt chúng ta, là một nước có tín ngưỡng truyền thống đậm chất trong việc thờ đa thần, người Việt nhìn đâu cũng thấy thần linh. Với truyền thống đó, nên việc thờ phượng các nhân vật lịch sử, trong đó có Trần Hưng Đạo là một việc hiển nhiên trong tâm thức Việt. 

Lấy đi lư hương, người CS tước đi phương tiện bày tỏ niềm tin, xóa bỏ việc cúng kính, cầu xin thần thánh của người dân, biến một biểu tượng Thần Thánh thành một thắng cảnh phục vụ cho khách đến tham quan là xúc phạm vào tự do tôn giáo và niềm tin.

Trong tín ngưỡng dân gian về thờ phương của Việt tộc, việc đặt lư hương vào vị trí rất quan trong - là tâm điểm trong thờ cúng ông bà tổ tiên. Việc đem lư hương ra khỏi nơi thờ phượng Đức Thánh Trần là một sự xúc phạm đến tín ngưởng thờ phượng của người Việt.

Người cộng sản là những con người không tôn giáo, gối đầu chủ nghĩa CN vô thần, người cộng sản trong nhiều thập niên qua không ngần ngại phá chùa, đốt nhà thờ, bách hại người tu hành, xâm phạm các nơi tôn nghiêm của người hữu thần - là số đông trong cộng đồng dân tộc VN hiện nay. Đảng csVN đang sử dụng một lực lượng côn đồ và vô thần để chống phá bản chất hữu thần trong chủ thể tâm linh của người dân.

Người không có tôn giáo là những người thiếu đức tin vào Phật, Trời, Chúa trời hay thần thánh, nên trong chủ thể của những người vô thần không ai có thể tìm thấy một hành động đạo đức, nhân bản nào được tiềm ẩn nơi đây. Để có được chút đạo đức khoe khoang với người thân, bạn bè hay cộng đồng chung quanh, họ phải đóng kịch hay nói láo bằng một thứ ngôn ngữ thiếu thành tín khi phải đối diện với quốc dân- bộ mặt thật của họ, là bộ mặt của những diển viên khi bước ra sân khấu, chứ không phải là bộ mặt sau hậu trường sau khi đã trút bỏ những cái mặt nạ và lớp phấn son. 

Họ có thể giết 4 triệu đồng bào của hai miền Nam Bắc để đưa VN tiến nhanh tiến mạnh lên XHCN. Một việc làm hoàn toàn nghịch lý với nội dung của lý tưởng xây dựng XH theo giáo điều của Marx Lenin. Điều này đã làm các dân tộc văn minh trên thế giới tự hỏi: "Những con người cộng sản có phải là những con người bất tín, bất trung bất nghĩa và vô đạo đức với lý tưởng và nhu cầu trong việc xây dựng đất nước hay không?  Những con người  xuất thân từ hang Pắc Bó với lý tưởng "giải phóng đất nước" nên dùng "chủ nghĩa xã hội " của Mác làm vũ khí chuyên chính cướp chính quyền và xây dựng đất nước theo một chủ thuyết không tưởng.
Đảng csVN đã hy sinh hơn 2 triệu người dân VN để đánh Mỹ cứu nước và thành lập chế độ cộng sản. Nhưng tại sao bây giờ lại rước Mỹ vào lại VN và cắm đầu chạy theo nền kinh tế thị trường của Tư Bản Chủ Nghĩa để làm giàu trên xương máu của 2 triệu liệt sĩ miền Bắc? vậy thì 2 triệu oan hồn đã chết cho lý tưởng cộng sản thật đáng thương, ngậm ngùi uất nghẹn vì đã lầm đi theo đảng cướp Ba Đình. Người cộng sản đang lừa đảo lịch sử lừa đảo đồng bào cả nước vì "lý tưởng dát vàng" cho nhóm lợi ích.

Trở lại vấn đề cái "lư hương nơi tượng đài Đức Thánh Trần", đám vô thần của TP.HCM đã làm cho đức Thánh Trần phẫn nộ và ra tay trừng phạt ngay tên đầu lĩnh Nguyễn Thi Thu, người đã ký ban hành việc tôn tạo nơi linh thiêng của người dân Sài Gòn, sau khi bọn vô thần này đã cướp đi cái lư hương nơi tượng đài Thánh Trần Hưng Đạo tại bến Bạch Đằng quận I. Có thể nói đây chỉ mới là đợt trừng phạt lần thứ nhất của Thánh Trần lên đám vô thần thành "Hồ", rồi đây những tên chủ chốt khác trong vụ này sẽ còn phải hứng chịu những cơn thịnh nộ khác của đức Thánh Trần trong thời gian sắp tới.

Chúng tôi người Việt hải ngoại rất mong Đức Thánh Trần sớm ra tay tiêu diệt hết băng đảng Mafia vô thần csVN, để dân Việt sớm trong thấy lại cảnh hùng cường, tự do, dân chủ, hạnh phúc của một đất nước mà người người miền nam VN đã từng có trước 1975. 

Hậu duệ VNCh Lý Bich Thủy 21 2.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét