Powered By Blogger
S KHÁC BIỆT GIA TÀ ĐẢNG CSVN  
VÀ CHÍNH ĐẢNG QUÔC GIA
(Kỷ niệm ngày tổng khởi nghĩa của VNQDĐ)
Trong thời gian đầu thế kỷ 20, có hai đảng chính trị đã xuất hiện đó là đảng csVN và Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) nhưng một chánh một tà. Anh hùng Nguyễn thái Học đã được đại hội đầu tiên của đảng bầu làm chủ tịch đảng vào ngày 25.12.1927, mục tiêu của đảng là bí mật chống Pháp giải cứu quê hương mang độc lập về cho dân tộc. Cuộc cách mạng dân tộc tuy không thành công, nhưng máu của họ đã thắm vào lòng đất me VN - để tên của họ và tên Việt Nam Quốc Dân Đảng được ghi đậm trong trang đầu của lịch sử cận đại. Mủi súng của VNQDĐ luôn hướng về phía của kẻ thù của dân tộc, chưa bao giờ quay về phía đồng bào trong suốt chiều dài lịch sử ra đời của đảng cho tới nay là 92 năm. 

NGÀY TỔNG KHỞI NGHĨA CỦA VNQDĐ

Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) là một chính đảng của người Việt quốc gia,  thành lập vào ngày 25/12/1927, tại Hà Nội. Có đường lối cứu nước để thiết lập nền Cộng Hoà Dân Chủ cho 3 nước Đống Dương. Là đảng chính trị đầu tiên dùng vũ lực để chống lại bạo quyền thực dân Pháp. VNQDĐ sử dụng các phương tiện tự chế và các vũ khí lấy được của giặc Pháp, không nhờ bất cứ một nguồn ngoại viện nào và cũng không sử dụng bất kỳ một chủ nghĩa ngoại lai nào để tiến hành cuộc cách mạng dân tộc. Sau hơn hai năm thành lập, vì tình hình bắt buộc nên các đảng viên đã quyết định mỡ cuộc tổng phản công  vào ngày 10/2/1930 tức mồng 2 tết Canh Ngọ.
Kế hoạch tổng tấn công được thực hiện ở Hưng Yên, Lâm Thao, Phú Thọ và Yên Bái. *Những tỉnh ở trung du do Nguyễn Khắc Nhu chỉ huy; 
*Các tỉnh đồng bằng Sơn Tây, Hải Dương, Hải Phòng, Kiến An, Bắc Ninh, Ðáp Cầu, Phả Lại do Nguyễn Thái Học chỉ huy.
*Riêng Sơn Tây do Phó Ðức Chính phụ trách, 
*Tại Hà Nội do Ðặng Trần Nghiệp tức Ký Con phụ trách đoàn quân cảm tử cầm chân quân Pháp. 

Ngày khởi nghĩa được chọn là tối mồng 09.02 rạng ngày10.02.1930 tức mồng một Tết âm lịch. Tấn công Yên Bái do Nguyễn Văn Khôi (Thanh Giang), Nguyễn Nhật Thân, Ngô Hải Hoằng (Cai Hoằng) chỉ huy và hai nữ đồng chí Nguyễn Thị Bắc và Nguyễn Thị Giang tiếp tế vũ khí... Số đảng viên tham chiến khoảng 300 người. Giết được đại úy Jourdain, trung úy Robert và bốn trung sĩ Pháp. Ðến sáng, máy bay Pháp tiếp viện nén bom nên phải rút lui để bảo tồn lực lượng.
Chuẩn bị đánh Sơn Tây sau khi thất bại ở Yên Bái, Phó Ðức Chính trốn về Sơn Tây cùng Cai Tân, Nguyễn Văn Khôi ngày 13.02.1930 họp nhau tại nhà Quản Trạng bị lộ mục tiêu Pháp tấn công bắt tất cả. Tấn công Hưng Hóa và Lâm Thao do Nguyễn Khắc Nhu chỉ huy, lúc 1 giờ sáng 11.02.1930, nhưng Pháp được báo động trước không thể tấn công đồn Hưng Hóa, đổi sang đánh phủ Lâm Thao, quân Pháp được tiếp viện, Nguyễn Khắc Nhu bị thương rồi tự sát nhưng chưa chết, bị bắt sau đó tự tử lần thứ 2 chết trong nhà tù Hưng Hóa.

Tại Hà Nội không có cuộc tấn công nào, nhưng Ðặng Trần Nghiệp (Ký con) và số đảng viên cắt đường dây điện thoại, ném bom vào một số cơ sở Pháp. Ngày 16.02 Pháp cho phi cơ tới ném 57 trái bom tiêu hủy làng Cổ An. Ngoài ra Pháp mở các cuộc hành quân đốt phá các làng mạc nghi ngờ có sự hoạt động của Việt Nam QDÐ. Cuộc tổng khởi nghĩa tạm chấm dứt.

Sau đó thực dân và tay sai truy lùng, nhiều đảng viên khuyên Nguyễn Thái Học (đảng trưởng VNQDĐ 1902-1930) nên ra nước ngoài một thời gian, làm ngoại giao có lợi cho Ðảng để có ngày phục hưng lại phong trào, nhưng Nguyễn Thái Học đã nói:

Anh hùng tự cổ nan vi phụ
Hào kiệt hà nhân cánh cổ gia.

Ðể xúc tiến việc cải tổ và xây dựng lại đảng tại làng Thôn Trụ, huyện Lương Tài từ ngày 14 đến 19.02.1930. Sau khi bế mạc hội nghị, các đồng chí đề nghị Nguyễn Thái Học đi về bằng đường thủy, có hộ tống an toàn hơn nhưng công việc gấp đi đường thủy chậm. Anh đi đường bộ ngày 20.02.1930 cùng người cận vệ giỏi võ nghệ tên là Sư Trạch quê Hải Dương, đi ngang Chí Linh qua lãnh vực đồn điền Cổ Vịt của tên thực dân Klieber. Chẳng may bị phát giác đối đầu với bọn tuần phu, Nguyễn Thái Học bị bắn ở chân không thể chạy thoát, bị bắt đưa đến tòa sứ tỉnh Hải Dương để nhận dạng sau đó đưa về giam ở Hỏa Lò Hà Nội.

Các phiên tòa của Hội đồng Ðề hình xét xử liên tục. Khoảng 1000 đảng viên VNQDÐ bị bắt và kết án 35 tử hình; 145 khổ sai chung thân, 20 năm tù cấm cố. Ngoài ra còn số người đã hy sinh qua các cuộc tấn công, và bị tra tấn chết trong tù hoặc tự tử. Ngày 24.03.1930 Hội đồng Ðề hình tuyên án  thêm 39 tử hình, 33 khổ sai chung thân, 9 khổ sai 20 năm, 5 người bị đi đày.

Máu của đảng viên VNQDÐ đổ ra cho Tự Do Ðộc Lập Việt nam. Làm sáng ngời tuổi trẻ Việt Nam lúc bấy giờ dù trưởng thành trong chế độ thực dân, nhưng không bao giờ chịu sống kiếp nô lệ. Nguyễn Thái Học, một sinh viên trẻ của trường Cao Đẳng Thương Mại Hà Nội, được bầu làm đảng trưởng, sau cuộc tổng phản công bị thất bại,  ông đứng ra nhận tất cả trách nhiệm về cuộc khởi nghĩa, xin tha mạng cho các đồng chí của ông. Người đảng trưởng anh hùng này chấp nhận bản án tử hình, không kháng cáo, ông có viết thư gởi  Hạ viện Pháp nêu những quan điểm của người công dân yêu nước Việt Nam:

Người Pháp không hề có thực lòng với người Việt, và tôi chẳng giúp ích được gì cho Tổ Quốc tôi, đồng bào, dân tộc tôi cả, trừ khi là đuổi người Pháp ra khỏi nước tôi. Bởi vậy năm 1927, tôi bắt đầu tổ chức một Ðảng cách mạng, lấy tên là VNQDÐ, mục đích là đánh đổ và lập nên chính phủ Cộng Hòa Việt Nam, gồm những người thật lòng tha thiết đến hạnh phúc của quần chúng.

Bản án trên được Hội đồng Đề hình gởi cho Tổng thống Pháp Gaston Doumergue, trong đó nhiều án tử hình gồm 39 người bị kết án: 26 người từ tử hình ra khổ sai chung thân, chỉ còn lại 13 người y án tử hình. 

Chiều ngày 16.06.1930, mười ba tử tù được rời hỏa lò Hà Nội chuyển lên Yên Bái, Nguyễn Thái Học vừa đi vừa nói:  "Chúng tôi đi trả nợ nước đây. Các anh em còn sống cứ công nào việc ấy nhé! Cờ độc lập phải nhuộm bằng máu! Hoa tự do phải tưới bằng máu! Tổ quốc còn cần đến sự hy sinh của con dân nhiều nữa, nhiều nữa! Rồi thế nào cách mạng cũng thành công! Thôi kính chào các anh ở lại."

Cuộc khởi nghĩa Yên Bái đã chứng tỏ, hành động yêu nước và khí phách của những lãnh tụ như Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính, Nguyễn Khắc Nhu…thà chấp nhận hy sinh chứ không chịu khuất phục trước quân thù đã góp phần to lớn vào việc thức tỉnh, giác ngộ tinh thần yêu nước và ý thực tự cường dân tộc cho các tầng lớp nhân dân. 

Tên tuổi của các anh hùng VNQDĐ đã được toàn dân VN vinh danh và đảng csVN tuy không ưa gì nhưng cũng không ra tay quá đáng để xuyên tạc về VNQDĐ. Đám lãnh đạo Ba Đình cũng đã cho xây tượng đài để kỷ niệm các anh hùng dân tộc VNQDĐ tại TP.Yên Bái ( tên địa danh củ là Yên Báy).

Riêng đảng csVN do Hồ chí Minh thành lập ngày 3.2.1930 (sau VNQDĐ 3 năm), nhưng trong quá trình đi lên của tà đảng cộng sản đã thấm máu DÂN TỘC VN và từng dẫm lên 4 triệu xác đồng bào vô tội của hai miền bắc và nam. Hồ chí Minh đã trở nên một trong 13 tê đồ tể của thế kỷ 20, theo các báo ngoại quốc xếp hạng. Xin xem các nguồn:

I/ 13 Bloody Dictators of the 20th Century (13 tên độc tài vấy máu người của thế kỷ 20). Posted on November 18, 2011 by Editorial Staff

1. Enver Pasha. Thổ Nhĩ Kỳ, số người bị chết 1.1 tới 2.5 triệu người
2. Kim Nhật Thành. Bắc Hàn, số người bị chết 1.6 triệu người
3. Hồ Chí Minh. Bắc Việt, số người bị chết 1.7 triệu người
4. Pol Pot. Cao Miên (Cambodia), số người bị chết 1.7 tới 2.4 triệu người
5. Saddam Hussein. Iraq, số người bị chết 2 triệu người
6. Yahya Khan. Pakistan, số người bị chết 2 tới 12 triệu người
7. Hideki Tojo. Nhật, số người bị chết 4 triệu người
8. Vladimir Lenin. Liên Bang Sô Viết, số người bị chết 4 triệu người
9. Hirohito. Nhật, số người bị chết 6 triệu người
10. Tưởng Giới Thạch. Trung Hoa, số người bị chết 10 triệu người
11. Adolf Hitler. Đức quốc xã, số người bị chết 17 tới 20 triệu người
12. Joseph Stalin. Liên Bang Sô Viết, số người bị chết 40 tới 62 triệu người
13. Mao Zedong. Trung Cộng, số người bị chết 45 tới 75 triệu người

II/ 13 Deadliest Dictators (3 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất)
III/ 25 of History’s Deadliest Dictator (25 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất Trong Lịch Sử). http://list25.com/25-of-historys-deadliest-dictators/
IV/From Stalin to Hitler, the most murderous regimes in the world (Từ Stalin tới Hitler, các chế độ giết người nhiều nhất trên thế giới). http://www.dailymail.co.uk/home/moslive/article-2091670/Hitler-Stalin-The-murderous-regimes-world.html
V/History's greatest monsters (Những quái vật vĩ đại nhất lịch sử).http://www.jjmccullough.com/monsters.htm
VI/List of dictators (Danh sách các tên độc tài).

Còn rất nhiều trang báo ngoại quốc khác đã lên án lãnh tụ HCM của tà đảng csVN, chúng tôi gọi là tà đảng vì mủi súng của đảng này là luôn hướng về người dân và những người yêu nước. Chúng giết giặc thì ít mà giết hại đồng bào thì nhiều. Đây là những bằng chứng cụ thể nhất để đồng bào trong nước biết rỏ mặt thật của tà đảng và tà quyền csVN. - Chúng giết đồng bào mình như thế mà người dân lại " Mừng Xuân mừng đảng quang vinh" là sao?? Truyền thông ngoại quốc lên tiếng và xếp hạng rất tốt trong vai trò làm đồ tể của HCM, nhưng mấy tay trí thức đỏ trong Wikipedia và hệ thống truyền thông lề phải đều câm như hến. Cái hèn của trí thức đỏ là chưa bao giờ viết được sự thât cho một sự việc. Nghề của đám bồi bút này là chỉ biết xuyên tạc người yêu nước , yêu dân chủ tự do và chính thể VNCH.

CÁI HÈN CỦA ĐẢNG CS ĐÔNG DƯƠNG 

VNQDĐ ra đời quyết hy sinh xương máu dành độc lập cho dân tộc mà đỉnh cao nhất là cuộc Tổng Khởi Nghĩa 10/02/1930, một cuộc Tổng Khởi Nghĩa long trời lỡ đất làm chấn động dư luận phe Thực Dân nói chung, và ngay cã bộ máy cai trị của Pháp ở Đông Dương cũng phải hoãng sợ. Trong khi cã nướcdồn nổ lực chống giặc Pháp, thì  Hồ chí minh ra sức làm tên nô tài phục vụ cho cộng sản đệ tam quốc tế.

Cái hèn nhất của đảng csVN (lúc đó gọi là đảng cs Đông Dương) là trước ngày tổng khởi nghĩa của VNQDĐ (10.2.1930), hồ tặc hạ lịnh ngầm cho người của đảng CS Đống Dương  thả hàng ngàn truyền đơn khắp nơi ở Hà Nội, tố cáo cho Pháp biết có cuộc tổng khởi nghĩa của VNQDĐ sắp xẩy ra để thực dân biết trước mà phòng thủ. Cô Giang hôn thê của Nguyễn Thái Học đã bắt được những truyền đơn nầy, trong khi đi quan sát tình hình để tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa, Cô Giang đem truyền đơn của cộng sản rải, trình lên đảng trưởng NTH, nhưng ông lại không tin. 
Việc làm thô bỉ nầy của đảng csVN được thi sĩ Huỳnh Nhất Tâm ghi lại bằng những dòng thơ trích  trong bài: "Đoạn đầu đài Yên Báy 17.6.1930". 

Thật oan nghiệt! Sách còn ghi lại rõ:
Cùng giống nói đánh Pháp cứu giang sơn.
Mà Đông-đương Cộng-sản đảng tranh hơn,
Báo cho Pháp bằng truyền đơn tố cáo!

Nguyễn Thái Học nghe:  Đảng -viên trình báo ,
Ông: -không tin  đảng cộng sản cam tâm.
Giúp thực dân để giết hại ''anh em'',
Nhưng thực tế còn tớm hơn thế nữa!

Cùng nòi giống, không thể nào như rứa!
Chung một lòng đuổi bọn giặc ngoại xâm.
Cứu đồng bào và giành lại giang san,
Dân một giống  khi gịặc thù cướp nước.

(Huỳnh Nhất Tâm)

Ngay từ lúc mới thành lập đảng CS Đông Dương họ "hồ" đã thể hiện bản chất gian manh của người cộng sản. Một hành động  thô bỉ nhất của Lý Thuỵ tức Hồ chí minh sau này, là bán cụ Phan Bội Châu một chí sĩ yêu nước được toàn dân kính mến,  cho mật thám Pháp để lấy 100.000 tiền Đông Dương vào tháng 6/1925. http://www.geocities.ws/xoathantuong/dch/dch_nhungsuthat8.htm

HỒ CHÍ MINH CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ

Năm 1946,  trong khi VNQDĐ và các chính đảng quốc gia khác tiếp tục  chiến đấu chống Pháp thì Hồ tặc âm thầm qua Pháp ký tạm ước với Marius Mouter để quân Pháp trở lại miền Bắc giết những thành phần quốc gia yêu nước, chờ cho Mao Trạch Đông chiến Hoa Lục. Năm 1950 Mao trạch Đông đã bắt đầu viện trợ súng đạn cho tay sai đắc lực của mình là Hồ chí minh, để y bắt đầu thực hiện luồng sóng thực dân Đỏ trên quê hương Việt Nam. Tứ đó quê mẹ chìm đắm trong khói lửa và điêu tàn...

TỘI ÁC GIẾT DÂN CỦA ĐẢNG CSVN

Theo ông GS Đặng Phong, một sử gia đỏ về kinh tế VN, đã dày công làm thống kê chính thức về CCRĐ và trong một cuốn sách “Lịch sử kinh tế Việt Nam” ông đưa ra con số người bị giết trong thời kỳ CCRĐ là 172,008. Đó là những người bị kết tội là kẻ thù của nhân dân, kẻ thù của giai cấp . Trong số 172,008 người bị kết án và giết chết đó, sau khi tổng kết thì Nhà nước cộng sản kết luận rằng có đến 123,266 bị kết án oan. Nói cách khác, cứ 10 người bị kết án, thì có 7 người bị oan. Thật ra, “oan” ở đây có nghĩa là theo quan điểm của cộnbg sản chứ trong thực tế có lẽ 100% đều là oan. Một tội ác diệt chủng của đảng csVN ngay trong những năm đầu thành lập nhà nước VNDCCH.
Chiến dịch Tết Mậu Thân được HCM phát động trong đầu năm Mậu thân 1968, 
bắt đầu vào ngày 30/01/1968, khi lực lượng cộng sản tấn công Sài Gòn, Huế, năm trong số sáu tỉnh tự trị, 36 trong số 44 thủ phủ của các tỉnh, và 64 trong tổng số 245 quận/huyện của các tỉnh. Thời gian của đợt tấn công vào đầu năm của Tết Nguyên Đán, tuy lúng túng lúc ban đầu vì lệnh hưu chiến do VC đề nghị 50% quân lính VNCH được cho về quê ăn Tết, chỉ còn lại 50% để phòng thủ, nhưng cuối cùng lực lượng Đồng Minh và quân lực VNCH cũng đã đảo ngược tình hình. Trận tổng tấn công Tết Mậu Thân là thảm hoạ cho phe cộng sản. Đến cuối tháng 03/1968, csVN đã không đạt được mục tiêu nào của chiến dịch, nhưng đã có tới 32.000 binh sĩ thiệt mạng và 5.800 người khác bị bắt. Phía đồng minh có 3.895 lính Mỹ đã thiệt mạng, quân đội Nam Việt Nam thì mất 4.954 người; các bên đồng minh khác mất 214 người. Hơn 14.300 thường dân miền Nam thiệt mạng. Trong trận Mậu Thân ở Huế đảng khát máu đã gây tội ác khủng khiếp nhất là đập đầu, cắt cổ bắn giết điên cuồng vào các nạn nhân vô tội tại Huế. Một hành động mà đảng hèn này cho tới nay vẩn chối bay bãi. 


Đến khi chiếm được miền nam tháng tư 1975 đảng khát máu đã ra tay giết dân tiếp tục bằng cách đánh tư sản, xô dân lên rừng sâu nước độc và xô dân ra biển. Hàng triệu người dân miền nam đã bị cướp tài sản đất đai nhà cửa trong các chiến dịch. Xem cụ thể cái tàn bạo của csVN tại các đường link: 
Tội ác giết dân của đảng csVN trong nhiều thập niên qua đã nói lên bản chất của  bất chánh của đảng đang cầm quyền tại VN. Bản chất của cộng sản không bao giờ thay đổi, nên đừng trông chờ...mà phải đoàn kết tay trong tay giải trừ như người dân Venezuela ngày hôm nay, tuy rằng con đường cách mạng dân tộc vản còn khó khăn, còn nhiều chông gay, nhưng những trái tim yêu nước vẩn còn và vẩn quyết đi tới, thì sự thành công sẽ tới!!

Freedom isn't free, con đường dẩn tới thành công không bao giờ là con đường dễ đi,  tự do và dân chủ không ai ban bố cho chúng ta, nếu như chúng ta không biết tự đúng dậy để giải quyết vấn đề của chúng ta. Sự thành công dứt khoát sẽ đến nếu mọi người trong chúng ta không có ai bỏ cuộc. Xin đừng quên câu nói của Abraham Lincoln :"Đừng lo sợ các ngọn gió của nghịch cảnh. Hãy nhớ rằng một con diều bay lên được vì ngược chiều gió chứ không phải vì cùng chiều gió”.

Một khi, bên gọi là thua cuộc vẩn còn có người tiếp tục chiến đấu, các đảng viên VNQDĐ vẩn còn khắp nơi trên thế giới, và họ chưa bao giờ bỏ cuộc chơi. Mặt khác  cuộc đấu tranh cho dân chủ ngày hôm nay lại có thêm  hàng ngủ hậu duệ VNCH luôn kiên cường trên các mặt trận truyền thông, họ đang chung tay phối hợp với toàn dân trong việc giải thể Mafia csVN, một điều được khẳn định là bình minh tươi sáng cho Việt tộc chắc chắn  sẽ đến trong một ngày không xa. 

Một tập hợp chống cộng của người Việt tự do từ lâu đã tự hình thành trên khắp thế giới mà không cần có một thế lực vận động nào cho sự kết hợp đó, mặt trận chống cộng ngày càng lớn mạnh  với sự tham gia của các thành phần lãnh đạo các tôn giáo lớn trong và ngoài nước - ho đã  dấn thân và hoạt động rất tích cực trên các mạng lưới truyền thông lề trái, đã làm rung rinh tận gốc rể Ban Tuyên Giáo cộng sản. Năm 2019 là năm mà nhân dân VN sẽ đón nhận thêm làn gió mới từ Venezuela thổi sang VN nhanh chóng quét sạch tà quyên và tà đng ra khỏi quê hương VN để dân tộc hồi sinh trong không khí Dân Tộc Độc Lập-Dân Quyền Tự Do và Dân Sinh Hạnh Phúc.
Hậu duệ VNCH, nhân ngày kỷ niệm 89 năm tổng khởi nghĩa Yên Báy, không quên thắp nén tâm hương dâng lên đảng trưởng Nguyễn Thái Học và 12 đồng chí của ông, cùng hàng ngàn đảng viên VNQDĐ khác đã vị quốc vong vì nền độc lập và tự do cho Việt tộc. Kính bái!

Biên khảo chính trị - Hậu duệ VNCH Võ thị Linh 3.2.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét