Powered By Blogger
NHẮLẠI TỘI ÁC CỦA VẸM TRONG NGÀY GIÁNG SINH 24.12.1964
LỜI NGƯỜI VIẾT: Đây là bài viết được chép lại từ Wikipedia về vụ đặt bom của vẹm trong ngày lễ Giáng Sinh, một tội ác của cộng sản VN đã phá hoại miền sự yên bình của miền nam VN trong ngày thiêng liêng nhất của người Kitô giáo. Một điều cũng cần nên biết, các ngòi bút cho Wikipedia hầu hết là trí thức đỏ của chế độ hiện hành, nên người viết coi đó là bằng chứng mạnh mẻ nhất về tội ác của đảng csVN. (Hình ảnh Internet được người viết chú thích)

Khách sạn Brinks ở thủ đô Sài Gòn bị đặc công Cộng Sản đánh bom vào chiều ngày 24/12/1964. Hai đặc công Cộng Sản cho nổ một xe chứa bom được đặt ở tầng dưới của khách sạn, nơi có nhiều sĩ quan Hoa Kỳ trú ngụ. Vụ nổ làm hai sĩ quan Hoa Kỳ chết và gây bị thương cho khoảng 60 người khác gồm quân nhân Việt Nam Cộng Hòa và thường dân.  
Vụ đánh bom cư xá Brinks (hay Hotel Brinks) là một vụ tấn công diễn ra vào ngày 24 tháng 12 năm 1964 do lực lượng biệt động Sài Gòn của Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam tiến hành. Hai biệt động của Mặt trận đã đưa một xe ô tô có chứa thuốc nổ vào tầng hầm (tầng để xe) của cư xá Brinks - nơi có nhiều nhân viên quân lực của Hoa Kỳ cư trú - và gây nổ làm chết 2 người và bị thương hàng chục người khác.

Cư xá Brinks cao 6 tầng có 168 phòng nằm ở số 103 đường Hai Bà Trưng, thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Bộ Chỉ huy Viện trợ quân sự Mỹ tại Việt Nam thuê cư xá Brinks làm nơi trọ cho nhiều sĩ quan cao cấp của mình.

Đêm vọng Lễ Giáng Sinh năm 1964, Bảy Bê (tên thật là Nguyễn Thanh Xuân) và Tư Mập (tên thật là Nguyễn Văn Hòa) là hai binh sĩ thuộc đội 5, F100, biệt động Sài Gòn đã giả trang làm các sĩ quan Việt Nam Cộng hòa đến gặp một sĩ quan Hoa Kỳ ở cư xá. Trên chiếc xe do hai thành viên Mặt trận này lái vào tầng hầm cư xá có chứa khoảng 90–100 kg thuốc nổ. Khối thuốc nổ được hẹn giờ kích hoạt vào khoảng 18 giờ là giờ có nhiều sĩ quan Hoa Kỳ nghỉ ngơi và vui chơi.


Vụ đánh bom đã làm 2 sĩ quan Hoa Kỳ thiệt mạng. Trung tá James Robert Hagen chết tại chỗ; đây là sĩ quan cao cấp nhất bị giết tại Việt Nam Cộng hòa cho tới thời điểm đó. Trung sĩ Benjamin Beltra Castaneda bị thương nặng và chết sau đó. Số người bị thương không được công bố không thống nhất; dao động từ khoảng 58 đến trên 100 người gồm người Mỹ, Việt Nam, và Úc. 4 tầng dưới của cư xá Brinks bị vụ nổ làm hư hại nghiêm trọng. Cư xá Brinks sau đó được sửa lại và các sĩ quan Hoa Kỳ vẫn tiếp tục ở đó cho đến khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc.
Hôm nay Giáng sinh 2019 lại về trê quê hương VN và khắp nơi trên thế giới, hậu duệ VNCH nhắc lại tội ác của cái gọi là quân khủng bố cộng sản trong chiếc áo Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam đã ra sức phá hoại miền nam bằng đũ mọi cách đũ mọi thủ đoạn hèn hạ , bẩn thỉu nhất, bất chấp tính mạng của thường dân vô tội.

Những chiến công mà csVN vinh danh là những chiến công nhuộm máu đồng bào vô tội của miền nam VN. Chiến công của những cuồng độ chạy theo chủ nghĩa vô thần để giết hại chính đồng bào của mình, mà thủ phạm không ai khác hơn là do bác và đảng csVN chủ trương. Chính vì những hành động man rợ này, nên sau chiến dịch CCRĐ ở miền bắc từ năm 1953 đến 1956 đã làm một triêu dân miền Bắc phải chạy vào nam để tị nạn vào năm 1954, rồi đến đến Mậu Thân 1968, quân Bắc Việt đã tràn vào miền nam để tấn công 28 địa điểm thuộc 44 tỉnh, thị xã và quận ở khắp miền VN, gây ra những cuộc thãm sát kinh hoàng cho người miền nam. Không biết bao nhiêu là thường dân vô tội bị cái gọi là bộ đội giải phóng giết hại bằng súng, bằng búa và đũ thứ vũ khí khác nhau để trả thù giai cấp khi đám người phi nhân này chiếm thành phố Huế 26 ngày.


Theo thống kê của Bộ Tổng tham mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), cho đến cuối tháng 3-1968, tổng số tử vong trên toàn lãnh thổ VNCH của các bên lâm chiến trong cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân (1968) của cộng sản (CS) là:

VNCH: 4,954 sĩ quan và binh sĩ, 14,300 thường dân. (Trong số thường dân nầy, Huế mất khoảng trên 2,000 người.) 
Cộng sản 58,373 sĩ quan và binh sĩ. 
Hoa Kỳ: 3,895 sĩ quan, binh sĩ và nhân viên Hoa Kỳ (gồm tất cả quân binh chủng).
Đồng minh: 214 sĩ quan và nhân viên Đại Hàn, Úc, Tân Tây Lan và Thái Lan trong các phái bộ viện trợ quân sự tại VNCH.(Phạm Văn Sơn, sđd. tr. 35.)

Số 14,300 thường dân tử nạn là những người đã được khai báo, kiểm kê, trong khi đó còn rất nhiều người mất tích, chết không được khai báo, kiểm kê, nhất là những người ở thôn quê, trong những vùng do cả hai bên (VNCH và CS) kiểm soát. 

Trong cuộc tổng tấn công của CS nhân dịp Tết Mậu Thân, tổng số thiệt hại về nhà cửa ở các thành phố ước lượng khoảng 4,5 tỷ đồng VNCH (lúc bấy giờ) theo đó: 84,983 nhà bị hư hại từ 50 đến 100%, 30,343 nhà thiệt hại tới 50%. Riêng tại Sài Gòn, 18, 507 nhà bị thiệt hại từ 50% đến 100%. (PTGDVNHN, sđd. tr. 222. Sách nầy trích số liệu trên đây từ sách The Vietcong Massacre at Hue của bác sĩ Elje Vannema, New York: Nxb. Vintage Press, 1976.) 


Theo Trung tâm Khuếch trương Kỹ nghệ, sự thiệt hại trong khu vực kỹ nghệ lên tới 4,541,800,000 đồng đối với 84 cơ xưởng. Riêng ngành dệt, thiệt hại 2,985,400,000 đồng. (Đoàn Thêm, 1968 Việc từng ngày, sđd. tr. 129.)

Đến khi chấm dứt chiến tranh vào ngày 30.4.1975, thì tội ác đó tưởng như chấm dứt, nhưng ngược lại con số bị cái gọi là "phe thắng cuộc" thãm sát trong các vùng "Kinh Tế Mới", chết trên biển cả vì đi tìm tự do, chết trong các trại cải tạo ...không dưới 1 triệu người. Tất cả các tội ác đó đều đã được thế giới ghi nhận  -các báo chí ngoại quốc đã gọi HCM là một trong 13 tên cuồng sát trong thế kỷ 20. Chúng tôi xin đưa ra một sô báo chí ngoại quốc đã gọi hồ chí minh là độc tài khát máu nhất trong thế kỷ XX.

*13 Bloody Dictators of the 20th Century
13 tên độc tài vấy máu người của thế kỷ 20
Nguồn: http://oddstuffmagazine.com/13-bloody-dictators-of-the-20th-century.html

*13 Deadliest Dictators
13 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất
Nguồn: Nguồn: http://www.thedailybeast.com/galleries/2011/10/21/the-20th-century-s-deadliest-dictators-photos.html

*25 of History’s Deadliest Dictators
25 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất Trong Lịch Sử
Nguồn: http://list25.com/25-of-historys-deadliest-dictators/

*25 of History’s Deadliest Dictators
25 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất Trong Lịch Sử
Nguồn: http://list25.com/25-of-historys-deadliest-dictators/
*From Stalin to Hitler, the most murderous regimes in the world
Từ Stalin tới Hitler, các chế độ giết người nhiều nhất trên thế giới
Nguồn: http://www.dailymail.co.uk/home/moslive/article-2091670/Hitler-Stalin-The-murderous-regimes-world.html

*History's greatest monsters
Những quái vật vĩ đại nhất lịch sử
Nguồn: http://www.jjmccullough.com/monsters.htm

*List of dictators
Danh sách các tên độc tài
This page was last modified on 21 March 2014, at 21:55.
Nguồn: http://conservapedia.com/List_of_dictators

*Question: Who was the Bloodiest Tyrant of the 20th Century?
Answer: We don't know.
Câu hỏi: Ai là bạo chúa khát máu nhất của thế kỷ 20?
Trả lời: Chúng tôi không biết.
Matthew White, Last updated September 1999
Nguồn: http://users.erols.com/mwhite28/tyrants.htm

*The All-Time Worst People in History
Những người tồi tệ nhất mọi thời đại trong lịch sử

Nguồn: http://www.ranker.com/crowdranked-list/the-all-time-worst-people-in-history?page=2

Người viết xin mượn một đoạn trích trong bài thơ"CẨM NANG DI CHÚC HỒ
GỞI CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN HỌC TẬP GƯƠNG BÁC, sáng tác của thi sĩ Kiều Vũ, để thay lời kết cho bài viết này:

… Này, các cô, chú đảng viên cán bộ
Đây “cẩm nang” bác truyền lại để đời(!)
Học theo bác, làm theo lời bác
Cải cách ruộng đất Năm Tư
Cướp!… cơ man ruộng vườn, vàng bạc…

Giết!… mênh mông trắng cánh đồng biển máu núi xương!…


Biên khảo, hậu duệ VNCH Nguyễn Thị Hồng 25.12.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét