Powered By Blogger
MỪNG ĐÓN GIÁNG SINH 2019 - XIN ĐỪNG QUÊN
NGƯỜI THƯƠNG PHẾ BINH VNCH
Mùa vọng đã đến với tất cả người con Thiên Chúa khắp nơi trên thế giới, trong đó có VN, mùa của sự bình an dưới thế, để chào mừng Chúa hài đồng ra đời.  Chúa chính là hiện thân của hạnh phúc, an bình, là ánh sáng của cứu rổi, xoá dịu mọi sự khổ đau của nhân loại. Nhưng Chúa ơi! chúng con Hậu duệ VNCH kính mong người đoái thương cho những người thương phê binh VNCH đang còn sinh sống nơi quê nhà, họ đang là những nạn nhân của cái gọi là " phe thắng cuộc" trong suốt 44 mùa vọng đã đi qua. Họ đang là những người sống bên lề của xã hội CN, là những người bất hạnh trong chế độ phi nhân, ích kỷ, ti tiện luôn phân biệt và kỳ thị họ, mặc dù cuộc chiến đã trôi qua gần nửa thế kỷ. Tà quyền csVN luôn tìm hết cách này đến cách khác để trù dập họ, tính tới mùa vọng năm nay là 44 mùa, nhưng người TPB/VNCH chưa bao giờ có được một mùa vọng bình an trong cuộc sống cũng như trong tâm hồn vốn đã khổ vì những vết thương chiến tranh chằng chịt trên người, những vết thương không được chửa trị nên chưa bao giờ có cợ hội lành lặn, để tiếp tục đi nốt quảng đòi còn lại.

Vết thương của người TPB/VNCH cần phải được có sự giúp đở hổ trợ của người tị nạn cs đang có cuộc sống sung túc ở Hải Ngoại và những mạnh thường quân trong nước chung tay để làm công việc an ủi hàn gắn lại vết thương từ thể xác đến tâm hồn của người TPB của chúng ta. Đây là một việc làm ý nghĩa và công đức vô lượng nếu như có sự tiếp tay của nhiều người và mang tính liên tục, 
vì một cây làm chẳng nên non, ba cây cụm lại lên hòn núi cao.
Tà quyền cs, trong mấy ngày qua, lại một lần nửa  tìm cách tấn công, đe doạ hoặc có nhiều hành động ngăn cản quý ông thương phế binh VNCH đi nhận sự cứu trợ ở Tiền Giang, Long An, do các Cha DCCT tổ chức. Theo tin tức của LM Lê Ngọc Thanh cho biết vào ngày 2 và 3/12/2019 việc phát quà cho các quý ông TPB đã bị tà quyền tìm cách cản trở và bắt phải giải tán.
Xem lời cáo buộc của Cha Lê Ngọc Thanh (DCCT): https://www.facebook.com/tinmungchonguoingheo/posts/2615221761930565.

Đây không phải là lần đầu bị phá và cản trở từ phía tà quyền csvN, mà đã xuất hiện từ những năm 2014, tà quyền VN luôn tìm cách ngăn cản sự cứu trợ những người TPB/VNCH do Hoà Thượng Thích Không Tánh tổ chức hàng năm ở chùa Liên Trì Thủ Thiêm. 

Sau nhiều lần bị xách nhiễu và cản trở gây khó khăn cho chùa Liên Trì và các TPB/VNCH. Thế nên công việc giúp đở các TPB đã được chuyễn giao cho các Cha DCCT hổ trợ và tiếp nối công việc giúp đở quý ông TPB. Nhưng công việc ý nghĩa này không năm nào được yên ổn, gần như năm cũng gặp khó khăn. Chùa Liên Trì sau đó cũng bị tà quyền cs đập phá thành đống gạch vụn. Nay thì HT Thích Không Tánh phải tá túc ở một chùa khác. 

Linh mục Lê Ngọc Thanh đã cho biết: Chương trình Tri Ân TPB VNCH đã quy tụ và viếng thăm trực tiếp được 5.530 quý ông bà đã ghi danh, trao tận tay quý ông bà món quà nghĩa tình, với tấm lòng quý trọng danh dự. Riêng 685 ông ở miền Trung được chia sẻ phần quá nhiều gấp đôi các nơi khác, do gặp nhiều khó khăn hơn. Trong năm 2018, Chương trình đã mua bảo hiểm y tế cho 1.055 ông và tổ chức tầm soát sức khỏe cho 902 ông. Cấp 684 cặp kính thuốc, 437 máy đo huyết áp, 113 xe lăn, 130 cặp nạng, 113 gậy, lắp 91 chân giả,… cho quý ông được các bác sĩ khám bệnh chỉ định. Hỗ trợ viện phí cho 240 trường hợp, có trường hợp phải hỗ trợ hàng tháng. Đặc biệt đã xây mới được 11 căn nhà, và sửa 10 căn nhà cho các ông TPB VNCH. 
Cha Thanh còn chia sẻ thêm, trong năm 2018, Cha đã thực hiện  việc phúng điếu và cùng với gia quyến lo hậu sự cho 140 ông TPB VNCH. Do vậy chương trình giúp đở người TPB/VNCH  “Bên nhau đi nốt cuộc đời” lúc này với các ông phải nhanh nhanh hơn nửa, để chút hơi ấm tình người, chút danh dự tổ quốc được gởi đến các ông trước lúc những vành khăn trắng, phướng cờ đen phủ đầy” và những phần quà còn lại sẽ không còn người nhận. Nghe Cha Thanh nói mà con tim người trẻ chúng tôi xúc động thật sự về hoàn cảnh này của quý ông TPB/VNCH. 
Chương trình Tri Ân TPB VNCH chắc cũng không còn được bao lâu nửa, vì những thành phần bất hạnh này sẽ lần lượt ra đi. Tuy nhiên đám lãnh đạo tàn độc phi nhân Ba Đình vẩn luôn bám theo phá hoại việc làm nhân đạo và ý nghĩa này. Chế độ này đã đến lúc cần phải lên án và giải thể, để không còn những hệ luỵ như từ trước tới nay.
Đến đầu năm 2019, công việc cứu trợ phát quà tại DCCT chính thức ngưng hoạt động. Các Cha như : Cha Thanh, Cha Vũ.. , là những người tích cực nhất trong việc phát quà và giúp đở quý ông TPB của chúng ta nơi quê nhà, đã bị áp lực từ phía tà quyền cs, nên bị điều đi khỏi DCCT, mổi người một vùng đãm trách khác, xa với địa phận Sài Gòn. Cha Vũ về Cần Giờ còn Cha Thanh bị điều về địa phận Cần Thơ.

Thưa quý vị,

Khi Cuộc chiến tại Việt Nam chấm dứt ngày 30 tháng Tư 1975, QLVNCH đã có 231.508 tử sĩ và 95.371 phế binh, một số đã qua đời vì bệnh tật hành hạ không có thuốc men chửa trị, những con số này còn rất nhiều, chưa thể cập nhật hết. (Danh sách một số các thương phế binh VNCH đã được thiết lập hồ sơ trong những năm gần đây và họ đang còn sống tại quê nhà: http://www.phuocthien.net/TPB/VyNhut.htm )
Thương phế binh VNCH chính là nạn nhân của cái gọi là " Giải Phóng Miền Nam" của phe chủ chiến " đảng cộng sản VN", họ theo lệnh quan thầy Nga Tàu, đem quân vượt lằn ranh biên giới để đánh phá niền nam, trong lúc nhân dân miền nam còn đang tập trung tổng lực để xây dựng và kiến thiết đất nước tân lập Việt Nam Cộng Hoà.

Thân phận đau thương của các thương phế binh VNCH đang sống cơ cực bần hàn nơi quê nhà, họ như những con mãnh thú bị thương tật đang khép mình trong những góc phố nhỏ khắp nơi ở miền nam, nhưng đám vô thần vẩn tiếp tục xát muối lên những vết thương của họ. Sau 1975, những người TPB/VNCH đã phải tự lực kiếm sống bằng tất cả các phương cách để ngoi lên trong một xã hội đầy hận thù và kỳ thị họ. Vết thương trên người họ cứ kéo dài theo năm tháng, vết thương này lành , rồi vết thương khác lại kéo tới...gần như triền miên suốt 44 năm qua. 


Gần đây họ nhận được sự giúp đở và hổ trợ từ bên ngoài VN, thì tà quyền cs lại tìm cách phá đám, không một năm nào mà người TPB/VNCH có thể có những ngày thật an bình để ăn được một bửa cơm ngon, hút chung điếu thuốc với bè bạn, chiến hữu, đồng đội mình...và thưởng thức những vì sao sáng lung linh trên bầu trời trong những mùa vọng đã đi qua.... Với cuộc sống cuối đời hiện tại, họ chỉ còn lại ước mơ nhỏ bé nhất, như nhận được một phần quà của đồng bào hải ngoại đóng góp, để sưởi ấm lại thân thể vốn đã tiều tuỵ xuống dôc với thời gian, họ cũng không còn kéo dài được kiếp thương đau này lâu nửa, vậy mà tà quyên cs vẩn không để họ có được chút hạnh phúc nào trong những giờ phút cuối đời.

Nhìn sự ngăn cản của tà quyền csVN để thấy được bản chất thật của những con người ác với dân, nhưng thật hèn với giặc. Bầy khỉ đít đỏ từ ngày rời hang Pắc Bó tràn về vùng đồng bằng hơn 44 năm, nhưng tính thú vật cũng chưa giãm cường độ. 

Mùa vọng năm ngoái tại vườn rau Lộc Hưng, người dân miền nam không khỏi chạnh lòng khi thấy những cái nạn cho TPB dùng để chống mổi khi đi lại, rồi những đôi chân giả còn bỏ lại trong trận càn quét căn nhà tình thương do các Cha DCCT xây dựng để làm nơi tạm trú cho các TBP/VNCH nơi vườn rau Lộc Hưng để thấy thật rỏ bản chất dã man của những con thú đang ăn thịt đồng loại. Thật đau thương cho phe thua cuộc, những TPB/VNCH chúng ta đang còn ở quê nhà, kiếp sống của họ giống như lời bài nhạc " Người Thương Binh" của nhạc sĩ Anh bằng sáng tác:

Bạn cứ đi xin đừng lưu luyến
Là thương binh ta sống khổ đã thành quen
Như mãnh thú khép mình trong phố nhỏ
Đốt hết cuộc đời nghiệt ngã đau thương
(lời nhạc Anh Bằng)

Quê hương VN nếu như ngày đó...không có họ "hồ" và đảng csVN, thì làm gì có các sư đoàn dân oan, thương phế binh và cô nhi quả phụ VNCH. Cũng không có những người Việt tị nạn khắp nơi trên thế giới, nước VN cũng không thiếu nợ ngập đầu như ngày hôm nay. VN ngày nay cũng không có những người con gái lột xiêm y cho đàn ông Hàn, Đài, Sing ...ngắm nghía để chọn về làm vợ, người con gái VN ngày không còn biết nhân phẫm cao quý của phái nữ là gì nửa, đảng đã dồn họ vào con đường hết sức tối tăm như ngày hôm nay.
Không có đảng và bác thì chắc chắn một điều là con gái không lột đồ nhảy múa ngoài đường mổi khi đi bão sau các trận thắng của đội banh VN - và càng không có nợ ngập đầu như ngày hôm nay.



Thưa quý vị,
Những người Thương Phế Binh VNCH, trước 1975, họ là những thanh niên ưu tú của miền nam VN với trái tim chứa đầy nhiệt tình yêu nước, thương dân một cách nồng nàn, họ đã đến với nhau trong tập thể quân đội, để: " bảo quốc an dân" giữ gìn sự yên bình an lạc của miền nam VN, trước sự phá hoại của người cộng sản miền Bắc. Trong khi ngăn chặn giặc sự phá hoại miền nam, vì kém may mắn nên đã bị thương trong lúc chiến đấu và một phần thân thể của họ đã hiến dâng cho đất nước. Họ là những người ân của chúng ta, nên chúng ta không thể bỏ quên họ đang gặp nhiều khó khăn nơi quê nhà vì bị chế độ kỳ thị đến tận cùng. 

Quý Ông Thương Phế Binh VNCH, một biểu tượng sống hy sinh đời mình cho Tự Do, Dân Chủ và Dân Tộc Phú Cường, họ là những người đáng được tri ân và kính phục, và đang còn sống cơ hàn trên quê hương VN, thế nên chúng ta không được phép quên họ. Họ là những con người đáng kính hơn những thằng cộng sản tham nhũng, hơn hẳn bọn tư bản đỏ trong phe thắng cuộc, đang chễm chệ trong các chức vụ lãnh đạo nơi các cơ quan công quyền.

44 năm qua, sau ngày 30.4.1975 đến nay, Việt tộc đã phải sống trong tăm tối mất cả quyền làm người, mất cả quyền sỡ hữu mảnh đất hương hỏa Ông cha ta để lại, mất cả tính kiêu hùng tự hào của Dân Tộc, mất cả lòng yêu nước khi biểu lộ chống giặc Tàu cộng xâm lăng, bởi Đảng CSVN dùng lực lượng Công an và Bộ đội trấn áp bằng cái công cụ quen thuộc gọi là “chuyên chính vô sản". Có phải chăng chuyên chính vô sản là tham nhũng, là bốc lột dân không còn chén cơm manh áo , được quyền tự do phản quốc như:buôn dân, bán nước, bán biển đảo cho Tầu Cộng...`?
Đêm Chúa giáng sinh, chính là những giây phút thiêng liêng nhất của loài người để chào đón thông điệp hoà bình và thương yêu mà chúa đã mang đến cho nhân loại.
Vinh danh thiên chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm.

Bình an của chúng ta hôm nay có một phần công sức đóng góp của các TPB/VNCH trong đó. Do đó, chúng tôi những người trẻ hậu duệ VNCH mong rằng trong mùa vọng năm nay, 2019, người Việt tị nạn chúng ta ở Hải ngoại hãy gấp rút ra công sức nhiều hơn nửa để chạy đua với thời gian, vì các bác, chú đó không còn nhiều thời giờ để chờ để đợi chúng ta, số tuổi đời của họ đều ở giai đoạn cuối đời, có thể ra đi bất cứ giờ phút nào.

Đừng chậm trể nửa, hãy nhanh chóng cứu lấy những người ơn của chúng ta bằng mọi cách, để họ còn nhận được hơi ấm tình thương từ trái tim nhân ái của những người Việt Hải Ngoại, truyền thêm sức mạnh cho họ đi nốt quảng đường còn lại trong hạnh phúc.

Hôm nay trong cai lạnh của đầu mùa đông trên đất tạm dung nơi xứ người, đã và đang báo hiệu mùa giáng sinh năm 2019 lại về, không khí đón mừng chúa giáng sinh đang rộn rã khắp mọi nơi làm chúng tôi nhớ lại những bậc Cha, Anh .. đã từng mất mát qúa nhiều những giờ giáng sinh yên bình với người thân trong những năm tháng trước 1975. 

Cảm ơn và cảm ơn quý vị thật nhiều, nếu như quý vị đồng cảm với ước mơ nhỏ bé này của những hậu duệ VNCH miền nam Đức chúng tôi.
Lạy chúa! con là một hậu duệ VNCH ngoại đạo nhưng tin luôn có chúa trên trời. Chúng con, xin được mượn sự linh thiêng của Chúa trong mùa giáng sinh 2019 để gởi đến những người thương phế binh, các chiến sĩ VNCH còn sót lại sau cuộc chiến ngày nào: "sớm có được một mùa Giáng Sinh an bình, hạnh phúc với đầy đủ nhân, dân quyền ....". Cầu xin Chúa, hiệp thông với lời nguyện của chúng con, để có thật nhiều người chung tay giúp đở những TPB và cô nhi quả phụ tử sĩ VNCH đang còn khó khăn nơi quê nhà. Cuối cùng xin Chúa hổ trợ sức mạnh tinh thần cho hàng ngũ đấu tranh dân chủ, sớm kết thúc tiến trình giải thể chế độ buôn dân bán nước, để nơi nơi đều hoan ca mừng chúa trong bầu không  khí trong lành không ô nhiễm vì Virus cộng sản. Đây là địa chỉ của các cha đã nhiều năm giúp đở thực tế cho các ông TPB/VNCH, nếu như quý vị có tầm lòng với quý ông TPB/VNCH.

Liên hệ chương trình Tri ân TPB VNCH: Lm. Giuse Trương Hoàng Vũ, DCCT, Số Đt: 0932.008.601.Nhà thờ DCCT Cần Giờ 182/3 Đào Cử, TT. Cần Thạnh, H. Cần Giờ, Tp. HCM Hoặc Lm. Phaolô Lê Xuân Lộc, DCCT, Đt 0775969335 38 Kỳ Đồng, P. 9, Q. 3, Sài Gòn


Hậu duệ VNCH Bichthuy Ly , 12/12/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét