Powered By Blogger

ĐÔ ĐỐC PHÁP TIẾT LỘ CHI TIẾT VỀ 500 CHIẾC TÀU THUỘC "HAM ĐỘI NGẦM" HOẠT ĐỘNG CHO NGA, IRAN VÀ BẮC HÀN

Nguồn tin  Merkur cho biết: Hạm đội ngầm của Nga đang đi khắp các đại dương trên thế giới và gây ra tình trạng bất ổn. Người ta cho rằng việc này không chỉ có lợi cho Nga.

Paris – Đây là những con tàu cũ, không đăng đăng b và không được bảo hiểm đầy đủ. Cái gọi là "hạm đội ngầm" được cho là đang được Nga xử dụng để lách lệnh cấm vận dầu mỏ của Tây phương áp đặt sau cuộc chiến tranh Ukraine. Một chiến lược lách luật mà theo một đô đốc người Pháp, đã tiết lộ, bao gồm "khoảng 900 tàu".

"Hạm đội ngầm" của Nga: Pháp muốn tăng cường việc theo dỏi

"Hạm đội ngầm" hay "hạm đội ma" đã nằm trong tầm ngắm của các quốc gia Âu châu trong một thời gian. Pháp cam kết sẽ đóng vai trò trong "việc kiểm soát đội tàu này hàng ngày ở eo biển Manche", Đô đốc người Pháp Benoit de Guibert nói với các thành viên quốc hội vào thứ Tư (ngày 2 tháng 7), trên tờ báo hàng ngày của Pháp Le Parisien. Theo ông, hạm đội bí mật này không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích của Nga mà còn ảnh hưởng đến lợi ích của các quốc gia khác như Iran và Bắc Hàn.

Benoit de Guibert, Cục trưởng Hàng hải của Eo biển Manche và Biển Bắc, nhấn mạnh rằng "hạm đội ngầm" được hưởng lợi từ tính tự do của luật hàng hải quốc tế và sự thiếu minh bạch tương đối trong giao thông hàng hải thế giới. Đây, chủ yếu là các tàu chở dầu cỡ trung, thường là tàu cũ, mới được mua từ các nhà khai thác khó nhận dạng và thường "không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn tối thiểu. Trước vấn đề này, chúng tôi cũng nghi ngờ về tính vững chắc của hợp đồng bảo hiểm".

Rủi ro an ninh do hạm đội ngầm của Nga gây ra: Bảo hiểm không đủ

Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Hanno Pevkur được cho là đã ước tính tổng số tàu trong hạm đội ma của Nga chỉ vào khoảng 500 tàu, theo báo cáo của Le Parisien. Greenpeace gần đây ước tính hạm đội này có khoảng 200 tàu. Nhiều tàu trong số đó đang trong tình trạng tệ hại và không có bảo hiểm đầy đủ. Do đó, các nhà quan sát cảnh báo không chỉ về rủi ro an ninh mà còn về thảm họa môi trường sắp xảy ra do các vụ tai nạn tiềm ẩn liên quan đến những tàu chở dầu này, theo hãng thông tấn Đức đã cho biết.

Là một phần trong vòng trừng phạt thứ 18 do Ủy ban Âu châu đề ngh, EU có kế hoạch mở rộng danh sách các tàu được Nga xử dụng để vận chuyển dầu. Cụ thể, sẽ có thêm 77 tàu. Điều này sẽ làm tăng số lượng tàu được đưa vào danh sách từ 342 hiện tại lên hơn 400.

Đức và Thụy Điển đang theo dỏi: áp lực chống lại "hạm đội ngầm" của Nga

Đức và Thụy Điển hiện đã có những biện pháp mới chống lại "hạm đội ngầm" của Nga. Chính quyền Đức muốn tăng cường kiểm soát các tàu chở dầu ở Biển Ostsee (Baltic) với bảo hiểm không đầy đủ. Kể từ ngày 1 tháng 7, các thủy thủ đoàn tàu chở dầu đã được hỏi về phạm vi bảo hiểm của họ đối với thiệt hại do ô nhiễm dầu, theo thông báo của Bộ Giao thông Liên bang và Văn phòng Ngoại giao Liên bang. Hãng thông tấn Đức cho biết, Thụy Điển cũng đang tiến hành khảo sát cùng lúc với Đức.

Nếu phát giác bất kỳ sự bất thường nào trong quá trình xem xét, điều này, có thể s dẫn đến việc kiểm soát trên toàn Âu châu, các biện pháp của quốc gia treo cờ và có thể đưa vào danh sách các tàu bị trừng phạt. "Bức tranh ngày càng hoàn chỉnh, chúng ta càng sớm có thể cùng các nước đối tác ở khu vực Biển Ostsee thực hiện các biện pháp, bao gồm cả việc đưa các tàu vào danh sách trừng phạt", Bộ trưởng Giao thông Liên bang Đức,  Patrick Schnieder (CDU) cho biết, giải thích cho sự việc này. Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Johann Wadephul (CDU) cho biết thêm: "Chúng tôi đang tăng cường áp lực lên hạm đội ngầm của Nga và bảo vệ môi trường sống ở Biển Ostsee (Baltic)". 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 5 Juli 2025

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét