Powered By Blogger
MƯU HÈN KẾ BẨN CỦA TÀ QUYỀN VÀ PG QUỐC DOANH  
TRONG ÂM MƯU CƯỚP TRO CỐT ĐỨC ĐỆ NGŨ TĂNG THỐNG 

Chuyện mưu hèn kế bẩn của tà quyền và PG Quốc Doanh, bây giờ mới được kể vì chúng tôi im lặng để giác linh Đức tăng Thống được cao đăng Phật Quốc một cách yên tỉnh và đợi đến hôm nay mới lên tiếng, để đồng bào Phật Tử khắp nơi biết thêm về bản chất thô bỉ của tà quyền csVN, ban tôn Giáo Chính Phủ và các sư quốc doanh có mặt trong ngày tang lễ cho đến khi di quan đến đài hoá thân.






Lễ di quan Thí Vô Úy Giả Thích Quảng Độ, Đệ ngũ Tăng thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, vào lúc 8 giờ sáng ngày 25 Tháng Hai, 2020, tại chùa Từ Hiếu, Phường 1, Quận 8, Sài Gòn đến đài hóa thân tại Đa Phước, Bình Chánh để hoả táng, thoạt nhìn tưởng như tang lễ tiến hành rất suôn sẽ êm xuôi, nhưng ngược lại đã diển ra với nhiều lợn sóng ngầm đến từ Ban Tôn Giáo Chính phủ, Phật Giáo Quốc doanh và tà quyền csVN, tức là nhóm lợi ích của thế quyền hiện nay, chuyên kết hợp nhau trong việc giử đảng bán nước, buôn dân và trấn áp các giai cấp ngoài đảng. Nhóm lợi ích này thường bất chấp mọi thủ đoạn để thoả mản những nhu cầu cho đảng. Lần này, tại tang lễ Đức Tăng Thống Quảng Độ các tham dự viên tang lễ đều được chứng kiến mưu hèn kế bẩn trong dự tính cướp đi tro cốt của Đại lão HT.Thích Quảng Độ với nhiều màn rất sôi nổi và đầy kich tính. Câu chuyện tưởng đùa, nhưng có thật, đã được Hoà thượng Thích Không Tánh, Đại Đức Thích Ngộ Chánh và Anh, Chị, Em trong Gia Đình Phật Tử Quảng Đức-SG có tham dự trong việc bảo vệ tro cốt của Đại lão HT Thích Quảng Độ đã thuật lại. 

Nguồn:

*https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-51624534

Từ khi bắt đầu tang lễ cho đến khi kết thúc, những người tham dự đã chứng sự thô bỉ đó của tà quyền và cái gọi là PG Quốc doanh như sau: 

1. Để đối phó với hàng chử "Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất" viết trong băng rôn treo trước cổng chùa. Một toán người đã kéo đến chùa Từ Hiếu trong ngày đầu của tang lễ, đòi gở băng rôn treo trước của chùa Từ Hiếu, vào ngày đầu của tang lễ tại Chùa. Khi giăng băng rôn này được treo trước cửa chùa, chỉ ít giờ sau, một nhóm người của nhà nước, bao gồm an ninh, ban tôn giáo… đã đến yêu cầu các thầy phụ trách tang lễ phải tháo xuống ngay. Đây là cuộc đối đầu quyết liệt của ban tang lễ với Ban tôn giáo của tà quyền và an ninh cs địa phương vì cụm từ “GH Phật giáo thống nhất” 

Cuối cùng, khi các thầy quyết liệt không hạ, và nói là “sẽ hạ khi hết tang lễ” thì phía phái đoàn của nhà nước đành bẻn lẻn ra về.

2. Khi bắt đầu di quan thì có công an dọn đường cho đoàn xe tang. Đến các ngã ba, ngã tư thì đoàn xe tang luôn được ưu tiên. Nếu chỉ nhìn bề ngoài thôi, thì thấy đám tang diễn ra rất thuận lợi. Nhưng trước đó, một số anh em trong gia đình Phật tử phải vất vã để gở đinh dưới bánh xe của những chiếc xe hoa, xe tang và những xe đưa tang có mang băng rôn tiễn đưa hòa thượng Thích Quảng Độ có ghi chữ "Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất" - các xe nầy đều bị  những bàn tay bí mật rải đinh dưới bánh xe một cách bẩn thỉu và hèn hạ.

Tuy nhiên trò bẩn này của tà quyền csVN không thành công vì sự cảnh giác cao độ của các anh chị Huynh trưởng trong Gia Đình Phật Tử, quí vị này đã thường xuyên đi tháo gở đinh bảo đãm an toàn các bánh xe cho đến khi lăn bánh. Mục đích để phá hoại đoàn người đông đảo tham dự lễ tiển đưa Đức Tăng Thống đến đài hoá thân.

3. Khi đoàn xe đến Đài hoá thân (hoả thiêu), ban tang lễ lại phải đối phó với một đám 20 người mặc đồ tang đen, quấn khăn trắng tự xưng là người thân, bà con của HT. Thích Quảng Độ, và đưa ra yêu sách là sau khi thiêu xong sẽ đem tro cốt của HT Quảng Độ về bắc để thờ phượng (?!)


Sau đó là một cuộc tranh luận sôi nổi, giằng co đã diễn ra, quý thầy phụ trách tang lễ đã ôn hòa đối phó với đám người từ hành tinh lạ đến giành quyền giử tro cốt của HT Quảng Độ. Với lập trường vũng chắc của các thầy trong ban tang lễ và hoà thượng chủ lễ đã cương quyết không trao tro cốt cho những người đến từ hành tinh lạ, nhằm thực hiện đúng di nguyện của Đức Tăng Thống, đó là, sau khi hỏa táng xong, sẽ mang về chùa giữ trong 49 ngày, để cúng 7 thất. Sau đó sẽ mang đi thủy táng. Với sự cương quyết của ban tang lễ, đám người lạ mặt này đành thúc thủ. 

Sau khi không tranh luận thành công trước quý thầy phụ trách tang lễ, những người này đột nhiên thay đổi thái độ, yêu cầu phải mang đi thủy táng ngay lập tức trước mắt họ, chứ không được mang về chùa giử lại 49 ngày (?!) thật là  những đòi hỏi ngang ngược vô pháp vô thiêng của đám lâu la Pắc Bó.

Đám người từ hành tinh lạ đến đài hoá thân, ăn mặc rất dể nhận biết, vì họ vấn khăn tang trắng thay vì theo Phật giáo là vận khăn tang màu vàng. Một bài học cho đám lâu la của tà quyền csVN.


Để bảo vệ cho tro cốt của Đức Tăng thống không bị cướp đi, Gia Đình Phật tử Quảng Đức- SG đã được ban tang lễ điều động đến tăng cường an ninh cho tro cốt của Đức tăng Thống cho đến khi được được đem về và an vị trong chùa Từ Hiếu. Xem hình nơi đường link:
https://www.facebook.com/ts.thichngochanh/videos/2727854720661828/

4. Cũng trong lúc cuộc tranh luận đang còn giằng co giửa đám lâu la của tà quyền và các thầy trong ban tang lễ, thì có một sư quốc doanh xuất hiện, có tên là Thích Thanh Phong, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm, trưởng ban kinh tế Trung Ương của giáo hội Việt Nam quốc doanh đã tham gia can thiệp vào việc cướp tro cốt của Đức Tăng Thống đem đi(?!). Thật nực cười cho sư quốc doanh này, hoàn toàn xa lạ với Đức tăng thống và ban tang lễ, cũng chen vào hổ trợ cho đám côn đồ mặc áo tang, cố giành cho được tro cốt của Đức Tăng Thống.

Đây là hình ảnh thô bỉ ácủa đám thế quyền và đám lâu la dựa hơi đảng, một thứ nước giếng thối của cái gọi là PG quốc doanh đã cố tình xâm phạm nước sông GHPGVNTN một cách thô  bạo. Nhưng tất cả đều đã không theo đúng như sự sắp đặt của thế quyền và đám lâu la của đảng.



5. Tà quyền csVN cũng đã tìm cách ngăn chận Hòa thượng Thích Vĩnh Phước ở Đồng Nai, không cho tham gia tang lễ Đức Tăng thống. Đến thất thứ nhất tức 7 ngày sau, HT Vĩnh Phước mới đến dự được lể tuần thứ nhất tại chùa Từ Hiếu và ông đã tiết lộ việc làm này của cái gọi là nhà nước (vô)Pháp quyền XHCN, một nhà nước mị dân dưới mọi hình thức về sự tự do tôn giáo.

Âm mưu của tà quyền và những ác tăng trong cái gọi là Phật Giáo Quốc Doanh trong việc cướp tro cốt của Đức Đệ ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ đã hoàn toàn thất bại trước sự cảnh giác cao độ của các thầy trong ban tang lễ và Anh Chi, Em Huynh trưởng trong Gia Đình Phật tử. 

Tà quyền và Phật Giáo quốc doanh đã có những hành động rất thô bỉ khi có ý định trắng trợn xen vào tang lễ để đòi hỏi giử tro cốt của Đức tăng thống. Điều này, cho thấy tà quyền và PG quốc doanh rất sơ oai danh Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ, một Thí Vô Uý Giả của Phật Giáo chính thống. Tà quyền lúc nào cũng ngại ngùng và lo sợ từ khi Đức Tăng thống còn sống , cho đến khi người đã nhắm mắt rồi và khi chỉ còn là cát bụi, tro cốt mà chúng cũng khiếp sợ uy danh của Đức tăng Thống.

Năm Phật lịch 2544, tức năm 2001, trong khi những nhà tranh đấu còn đang ngáy ngũ thì thầy Quảng Độ đã lên tiếng đòi nhà nước cộng sản cải cách chính trị để đem lại tự do, dân chủ cho Việt Nam. Đức Tăng thống đã viết một bản tuyên bố với một số yêu cầu đảng và nhà nước cs phải thưc hiện với những nội dung chính như sau: "Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất nhận định rằng: Để đối trị xu thế độc đảng và chuyên quyền, cần hình thành một liên minh dân tộc bao gồm mọi khuynh hướng chính trị và tôn giáo làm nền tảng cho một chính quyền dân chủ đa nguyên."


"Cụ thể là bỏ điều 4 trên Hiến pháp hầu xác định vị trí tối thượng của văn hóa và tư tưởng Việt khởi phát từ thời đại các Vua Hùng, đồng lúc tạo cơ sở cho sự hình thành và ra đời của liên minh dân tộc này."


"Để đối trị chế độ độc tài toàn trị, cần thực thi toàn vẹn những công ước quốc tế liên hệ đến nhân quyền, đến các quyền dân sự và chính trị, mà Việt Nam đã ký kết, tham gia…"

Dỉ nhiên là đảng và nhà nước đã liệt người vào thành phần phản động và lưu đày Đức Tăng Thống. Trên con đường lưu đày, Thầy Quảng Độ chợt nghỉ: không biết rồi đây cuộc sống đi về đâu, trách nhiệm với Phật Pháp với dân tộc sẽ quán xuyến như thế nào ?, nhưng có một điều: Thầy biết là mình  “sẽ không bao giờ khuất phục".

Tôi nguyện sẽ không bao giờ khuất phục 
những kẻ chỉ biết tin nơi bạo lực 
nuôi hận thù và giết chết tình thương 
đường tôi đi – buổi sáng nay 
tràn ngập ánh thái dương 
và cảnh vật reo vui chào tiễn biệt 
miền Nam ôi! 
niềm nhớ thương nói sao cho xiết 
thôi xin tạm biệt người 
và hẹn hội mùa Xuân
(Thích Quảng Độ)



Nay, Đức Tăng Thống đã cao đăng Phật Quốc trong niềm tiếc thương của hàng ngũ đấu tranh trong và ngoài nước và đồng bào Phật Tử khắp nơi. Còn lại, chúng ta nên tiếp tục đấu tranh theo tinh thần "Thí Vô Uý Giả" của thầy Quảng Độ để sớm quang phục quê hương.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Hậu duệ VNCH, Nguyễn Thị Hồng 04.03.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét