Powered By Blogger

 IMF ƯỚC TÍNH ĐẾN HẾT NĂM 2020 VN ĐẠT 340,6 TỶ US$/GDP - THẾ LÀ

ĐẢNG VÀ TRUYỀN THÔNG GIA NÔ LÊN ĐỒNG TẬP THỂ

Hàng trăm tờ báo gia nô trong gia nô của đảng, hai hôm nay đồng loạt lên đồng vì được IMF ước tính GDP của VN tính đến cuối năm 2020 sẽ vượt Singapore và Malaysia. Đúng ra, nếu không có trận lũ lụt miền trung đang xảy ra, thì đảng đã cho bắn pháo bông ăn mừng rồi.

Nhờ tăng trưởng trong bối cảnh Covid-19, quy mô nền kinh tế (GDP) của Việt Nam năm 2020 được IMF ước tính đạt trên 340 tỉ USD, vượt Singapore và Malaysia, đứng thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á. Bộ trưởng vc, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng đã thông báo tại họp báo Chính phủ diễn ra vào chiều, 30.10.2020, ngay sau khi Chính phủ kết thúc phiên họp thường kỳ tháng 10 diễn ra cùng ngày.

Được biết Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) mới đây đã đánh giá Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng tương đối trong "khối Asean" với ước tính GDP năm 2020 và 2021 lần lượt đạt tăng trưởng 1,6% và 6,7%. Với mức tăng này, quy mô GDP của Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 340,6 tỉ USD, vượt Singapore (337,5 tỉ USD), Malaysia (336,3 tỉ USD), đứng thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á.

Việt cộng chỉ thích danh hảo nên chỉ mơ những cái đáng xấu hổ thay vì đáng mừng. Trong khối các ASEAN, CHXHCNVN là nước lớn thư hai về dân số, chỉ thua sút dân số  Indonesia ( 267,7 triệu). CHXHCNVN còn có rất nhiều những đỉnh cao trí tuệ, thuộc hàng nhất trong khối ASEAN, trong khi các nước khác trong khối, không có nước nào có nhiều đỉnh cao trí tuệ như VN, nhưng bình quân thu nhập đầu người của các nước này đều trên VN. Đây là điều mà đảng và truyền thông của đảng , không bao giờ nhắc tới.

1.SINGAPORE: dân số chỉ có 5.703.600 (năm 2019), GDP bình quân đầu người $ 64.579/năm/người.

2.MALAYSIA: Dân số 32.382.300 (năm 2018), GDP bình quân đầu người $ 11.193/US$/năm/người

CHXHCNVN, dân số 93 triệu người (2018), GDP đầu người chỉ được 2750 US$/năm. Nếu đem con số này so với Singapore thì rất đáng xấu hổ với đất nước và người dân Singapor hơn là đi khoe khoang so sánh với đất nước nhỏ bé này. Không hiểu sao đảng và đám truyền thông gia nô, cũng như Ban Tuyên láo không bao giờ thấy đề cập tới. Một điều nghịch lý và đáng khinh bỉ, là GDP thu nhập của nền kinh tế quốc dân tăng mà GDP bình quân đầu người không thấy tăng, vậy là sao? Một thương buôn mua bán có lời mà sao con cái không đũ ăn, vợ và người thân đói rách..?  như vậy là điều đáng mừng sao?.

VN có tổng thu nhập vượt qua Singapor, nhưng tại sao nguồn lao động VN lại chạy sang Singapore để mong được làm Osin là sao?. Viết tới đây chúng tôi, người viết liên tưởng tới nền KT của VNCH trước 1975, thường bị cs Bắc Việt tuyên truyền là một nền kinh tế phồn vinh giả tạo - thế nhưng, người dân VNCH không có một ai nào bỏ nước ra đi, chạy ra nước ngoài xin làm Osin như tình trạng hiện nay ở thiên đường XHCNVN.

Đám Tuyên láo, truyền thông gia nô và các đầu lĩnh Ba Đình sao không so sánh một cách thật trung thực, để người dân thấy rõ được tài lãnh đạo của đám ngu dốt đang phá nát nền kinh tế quốc dân của VN. 

IMF cũng ước tính dựa trên nhưng con số ảo do nhà nước cộng sản VN chính thức loan tải trên báo chí gia nô- đó chính là những con số ảo, được chính trị hóa mà không có những cuộc điều tra sâu rộng. Các con số đó là những con số được nhào nắn để bịp người dân và thế giới bên ngoài.

Thật ra con số GDP do csVN tung ra đều là những con số chưa trừ đi nợ công, mà người viết gọi là những con số chính trị của csVN. Một đất nước mà cuối năm Quốc Hội họp lại để bàn tính chuyện đi ăn mày vào năm kế tiếp để có tiền trả nợ và nuôi đảng. Con số thâm hụt ngân sách năm 2021 dự toán đạt 343,67 nghìn tỷ đồng, tăng 108,87 nghìn tỷ đồng so với dự toán năm 2020...Nguồn:https://vneconomy.vn/ngan-sach-nha-nuoc-2021-chinh-phu-du-kien-tham-hut-hon-340000-ty-dong-20201022165728038.htm

Cách tuyên truyền nửa vời này dùng để che đậy cho đám thiểu năng chóp bu và các đỉnh cao trí tuệ của đảng trong việc điều hành quốc gia.

Việt Nam tăng GDP
Vượt Sing vượt Mã vượt đi ăn mày
Năm sau nợ trước thêm dầy

37 triệu nợ cõng
vai mỗi người!!!

Đảng cộng ngày một sa lầy
Vẫn huênh hoang vẫn gáy bài Tiến lên
Tội dân tôi sống trong đêm
Vẫn mơ hạnh phúc một bên giặc tàu!!!

Bài viết phân tích trước sau
Đọc để thấy những nỗi đau quặn lòng
Thiên tai nhân hoạ miền Trung
TRUYỀN THÔNG ĐẢNG VẪN LÊN ĐỒNG GIA NÔ!!!

Trần Tố Ngọc

Đây là sự thật trích từ báo Thanh Niên trong nuớc (không phải của phản động): "Theo dự kiến về dự toán ngân sách và phân bổ dự toán ngân sách năm 2021 đang trình Quốc hội tại kỳ họp này, Chính phủ phải vay khoảng 579.772 tỉ đồng để cân đối ngân sách T.Ư, bao gồm: vay bù đắp bội chi ngân sách T.Ư khoảng 318.870 tỉ đồng; vay để trả nợ gốc của ngân sách T.Ư khoảng 260.902 tỉ đồng. Như vậy, tới năm 2021, nợ công sẽ vượt mốc 4 triệu tỉ đồng, với nghĩa vụ trả nợ ngày càng lớn.". Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/no-cong-nam-2021-se-vuot-nguong-4-trieu-ti-dong-1293441.html

Đừng quên, đám đầu lĩnh Ba Đình trong tháng 4 năm 2020, đã từng chạy khắp nơi để vay thêm 1 tỷ đô la ( ~ 23.255 tỉ VNĐ) từ các tổ chức cho vay tiềm năng, gồm Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Kế hoạch vay tiền này nhằm đối phó với các khó khăn vì nợ công tăng cao, sắp vượt trần và chỉ tiêu đưa ra và thâm hụt ngân sách dự kiến sẽ tăng 1,5-1,6 điểm phần trăm lên 5%-5,1% tổng sản phẩm quốc nội do tác động của dịch Covid-19. Xem nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/thoi-su-trong-nuoc/viet-nam-dang-dam-phan-vay-1-ty-usd-1098010.html

Mặc dù trước đó, vào đầu năm đã vay gần 460 ngàn tỷ đồng cho năm 2020, như vậy trong chỉ nội năm 2020 các trưởng lão 8,9 túi của Bắc Bộ Phủ đã vác bị đi xin ăn tới 2 lần tổng cộng số tiền vay là 483.255 tỉ VNĐ, gần gấp 3 lần của năm 2019.

Các số tiền vay của các năm trước là 144 ngàn tỷ đồng cho năm 2017,  hơn 146 ngàn tỷ đồng cho năm 2018 và năm 2019 xấp xỉ 200 ngàn tỷ đồng. Cái tài xuất chúng của các Trạng Nổ, Trạng Bốc Phét là nền Kinh tế vĩ mô của chxhcnvn lúc nào cũng tăng trưởng, không có lấy một thời  gian nào bị giãm cho dù đã bị dịch cúm Vũ Hán cắn nát bộ đồ lòng của nền kinh tế quốc dân. Theo các báo cáo của các đồng chí lãnh đạo, năm nào cũng tăng trưởng KT và năm nào cũng như năm nấy đều phải đi ăn mày, van xin thế giới cho vay tiền để trả nợ công để quân bình cán cân chi thu thâm thụt của Ngân Sách Nhà Nước. Điệp khúc này năm nào cũng được nghe nơi diển đàn của Quốc Hội, Tổng Cục Thống kê, Bộ Tài chính và các quan đầu tỉnh, tuy vậy truyền thống của Cái Bang Ba Đình, là cho nhả pháo hạng nặng rền trời VN về thành quả của đảng đã đạt được về tăng trưởng kinh tế, cái bang Bắc Bộ Phủ từng dự kiến sẽ cướp 500 tấn vàng và khối USD còn nằm trong dân


CHXHCNVN từ ngày được những đỉnh cao trí tuệ lãnh đạo, cái đáng xấu hổ nhất trong suốt chiều dài của lịch sử của một dân tộc có 4899 năm văn hiến là:

*Độ hèn và khiếp nhược giặc Tàu đã lên đến mức độ cao điểm, một thời đại có nhiều thái thú nhất trong bộ máy cầm quyền.

*Kinh tế năm nào cũng vượt mức, GDP năm nào cũng tăng trưởng nhưng dân vẩn nghèo. Nhà nước vẩn đi ăn xin, vay mượn tiền khắp nơi vào mổi đầu năm.

* Có điều lạ là Tổng sản lượng thu nhập của chxhcnvn tăng, nhưng lợi tức đầu người dân hàng năm không tăng, vẩn ì ạch dưới múc 2800 US$/ năm. Đúng ra Tổng sản lượng thu nhập của nền Kinh Tế quốc dân tăng, thì lợi tức đầu người phải gia tăng theo tỉ lệ thuận. Duy chỉ có ở VN, các đỉnh cao trí tuệ Ba Đình đã làm đảo lộn nghịch lý kinh tế này của thế giới.

45 năm qua, sau khi tiêu hủy một nền kinh tế phồn thịnh, để rồi người dân VN ngày hôm nay từ đứa trẻ sơ sinh cho đến ông bà cụ già sắp xuống lổ cũng phải mang nợ công giùm cho nhà nước.

Các con số báo cáo về nợ công 2020, dự kiến 2021 vừa được Chính phủ gửi đến Quốc hội, hàng loạt thách thức cho năm 2021 và giai đoạn tới. Nợ công năm 2020 dự kiến sẽ vượt 3,63 triệu tỉ đồng và nghĩa vụ trả nợ cả gốc lẫn lãi khoảng trên 360.000 tỉ đồng. Với dân số khoảng 97,5 triệu người của năm 2020, trung bình mỗi người dân gánh khoảng 37 triệu đồng nợ công. Đây là con số chính thức sau khi dược các đỉnh cao Ba Đình nhào nặn cho hợp lý rồi công bố chính thức trên truyền thông trong nước. Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/no-cong-nam-2021-se-vuot-nguong-4-trieu-ti-dong-1293441.html

Rất mong với những phân tích ở đây, đồng bào chúng ta có thể thấy được bộ mặt thật những con người lãnh đạo bất tài của đảng csVN, nhưng rất ngoan cố, vẩn bám cứng lấy quyền lực, nguyện làm kiếp ký sinh trùng, để tiếp tục phá hoại đất nước và tạo thêm nhiều hệ lụy cho dân tộc và đất nước VN.

Đám đảng viên lãnh đạo thô bỉ này lúc nào cũng mua sẳn một quốc tịch thứ hai, để hạ cánh an toàn sau khi đã vơ vét đầy túi tham. Không có một đảng viên lãnh đạo của đảng csVN có thật tâm với dân tộc và đất nước. Theo thống kê chưa kiểm chứng đã có 10.000 cán bộ và thân nhân cán bộ đảng viên đảng csVN đã mua quốc tịch Cyprus với giá 2,5 triệu US đô la.  Nguồn:https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-53909021Mượn những vần thơ của thi sĩ Xuan Ngoc Nguyen để thay lời kết:

Dân ta mãi nghe ngọt bùi
Ngủ yên để nó chôn vùi mồ sâu
Chẳng thức để ngẩng cao đầu
Việt Nam sẽ chết thảm sầu hôm nay !

(Xuan Ngoc Nguyen)

Bình luận thời sự chính trị từ Hậu Duệ VNCH Võ Thị Linh 1.11.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét