Powered By Blogger

 NHÌN ĐÂU CŨNG THẤY ĐẢNG BỊP VÀ NÓI LÁO !!

Theo tin từ Bộ Y TẾ nước CHXHCNVN: Ngày 30/10/2020, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất - Bộ Y tế tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống của bệnh viện. Nguồn: https://moh.gov.vn/tin-noi-bat/-/asset_publisher/3Yst7YhbkA5j/content/le-ky-niem-45-nam-ngay-truyen-thong-benh-vien-thong-nhat

Phát biểu diễn văn tại buổi Lễ, PGS.TS.Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết: Bệnh viện Thống Nhất được thành lập ngày 01/11/1975, trên cơ sở tiếp quản Bệnh viện Vì dân của Trung ương Cục miền Nam. Đến ngày 25/3/1978, Bệnh viện Thống Nhất được chuyển về trực thuộc Bộ Y tế. Khi mới thành lập Bệnh viện có quy mô 400 giường .

Trải qua 45 năm xây dựng, phấn đấu trưởng thành, tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức bệnh viện luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Liên tục nhiều năm liền, Bệnh viện Thống Nhất được Bộ Y tế công nhận là đơn vị xuất sắc toàn diện, được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Quân công hạng Hai, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, đơn vị Anh hùng Lao động; Huân chương Độc lập hạng Nhì…

Như ông Giám Đốc BV Thống Nhất phát biểu: BV này được tiếp quản từ Trung Ương Cục Miền Nam?? và được thành lập ngày 1.11.1975. Đây là một sự đánh tráo khái niệm về bệnh Vì Dân của VNCH, một bệnh viện do Bà Nguyễn Thị Mai Anh, phu nhân Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã chủ trương và quyên góp để thực hiện và năm 1970. Trung Ương Cục Miền Nam làm gì mà có được cơ sở này tầm vóc này ngay thủ đô của VNCH vào năm 1970?? Vì thấy chúng nói láo từ việc nhỏ tới việc lớn, nên bắt buộc chúng tôi, hậu duệ VNCH phải lên tiếng, để cho đồng bào trong nước cũng như các bạn sinh sau 1975 biết về tài nói láo của đám lãnh đạo Bộ Y Tế và tên VC Giám Đốc PGS.TS Lê Đình Thanh.

NGUỒN GỐC CỦA BỆNH VIỆN CÓ CÁI TÊN "THỐNG NHẤT"

Đám lãnh đạo VC thuộc Bộ Y Tế  và tên Giám Đốc BV Thống Nhất PGS-TS Lê Đình Thanh hiện nay,  là những thằng nói láo không biết ngượng , không hề xấy hổ  về nguồn gốc của  cái biệnh viện mà chúng ăn cướp của miền nam vào ngày 30.4.1975, một bệnh viện tối tân hàng đầu của thành phố Sài Gòn vào thời đó.

Đây là một bệnh viện có cái tên “Vì Dân” từ những ngày đầu thành lập, được dặt viên đá đầu tiên để khởi công vào ngày 17. 8.1970 và khánh thành vào ngày 4.9.1971, do sáng kiến của bà phu nhân Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu - Bà Nguyễn Thị Mai Anh.  Bà đã vận động đôn đốc để thực hiện một hoài bảo là làm sao tạo dựng những cơ sở điều trị miển phí cho dân chúng khi đau ốm. 

Nhờ sự tín nhiệm và giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các cơ quan từ thiện trong nước và ngoài nước, các cơ quan quốc tế, và các quốc gia bạn nên việc xây cất và trang bị cho bệnh viện Vì Dân đã nhanh chóng hoàn thành và đưa vào hoạt động. Ngày 4.9.1971, Bệnh viên Vì Dân đã khánh thành và điều hành ngay các khu Ngoại chẩn, Thí nghiệm và Quang tuyến X…

Đích thân Bà Nguyễn Thị Mai Anh phát biểu trong buổi lễ, và cùng với phu quân Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu cắt băng khánh thành.

Bệnh viện Vì Dân. Tọa lạc trên một khu đất rộng 3 mẫu (ở Nam Bộ 1 mẫu bằng 10.000m2)  tại góc đường Phạm Hồng Thái (Cách Mạng Tháng 8) và Nguyễn Văn Thoại (Lý Thường Kiệt) – mà từ xưa người ta thường gọi là khu vực Ngã tư Bảy Hiền.

Ông Trần Đình Quyền là người phác thảo nên bản vẽ kiến trúc cho Bệnh viện Vì Dân., ông là một trong những người kiến trúc sư tài danh của Sài Gòn trước 1975”. KTS Trần Đình Quyền sinh năm 1932 tại Huế, tốt nghiệp đại học Kiến trúc Sài Gòn năm 1960, đại học Columbia, Hoa Kỳ năm 1964.

Trở về nước, ông bắt tay vào lập các đồ án thiết kế mới và đồ án nâng cấp cải tạo, mở rộng nhiều công trình bệnh viện như Bệnh viện Vì Dân (nay là Thống Nhất), Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình, các Bệnh viện Long An, Nhà Bè, Hóc Môn, Nhi Đồng 1, Bình Dân… ông được mọi người vinh danh là “cha đẻ của các bệnh viện”.ở miền nam trước 1975.

Ý NGHĨA CÁI TÊN "VÌ DÂN"

Bệnh viện Vì Dân ngày xưa là bệnh viện tư, nhưng được điều hành như bệnh viện công, nghĩa là không thu viện phí, không thu tiền khám chữa bệnh, không thu tiền các loại thuốc thông dụng có sẵn ở bệnh viện. Những thuốc đặc trị thì bác sĩ ghi toa, gia đình bệnh nhân phải đi mua ở các nhà thuốc Tây.

Bệnh viện là nơi người ta làm từ thiện bằng tiền và bằng tấm lòng. Người có tiền thì tặng tiền cho bệnh viện hằng tháng, hằng năm. Người có tấm lòng thì tùy khả năng của mình mà đóng góp như bác sĩ thì đóng góp tài năng, người lao động thì đóng góp sức lực nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân. Đó là một cơ sở phục vụ miển phí  cho người dân. Từ khi lọt vào tay cộng sản đây không còn là nơi để làm những công việc phục vụ miển phí cho dân, mà nơi chặt chém người dân, mọi việc khám bệnh chăm sóc sức khỏe đều tính bằng tiền. Mượn những dòng thơ của nữ thi sĩ đấu tranh Trần Tố Ngọc để thay lời kết:

Bệnh viện THỐNG NHẤT ngày nay
Tiền thân năm 70 xây dựng rồi
Nguyễn thị Mai Anh là người
Chủ trương quyên góp giúp đời VÌ DÂN


Bà là Đệ Nhất Phu Nhân
Của Tổng Thống Thiệu Việt Nam Cộng Hoà
Khám bịnh miễn phí cho toa
Thuốc đặc trị mới bỏ ra tiền nhà


Nhà thương mang tên VÌ DÂN
Đúng như tôn chỉ đặt dân hàng đầu
Tháng 4 bảy lăm về sau
Gọi là THỐNG NHẤT dân đau không vào


Từ nền Đệ Nhị Cộng Hoà
Thành Trung Ương Cục Miền Nam gọn gàng
Không còn ý nghĩa VÌ DÂN
Là nơi chặt chém bịnh nhân bằng tiền

(Thi sĩ Trần Tố Ngọc)

Bình luận chính trị từ Hậu Duệ VNCH Võ Thị Linh 3.11.2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét